Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

งานรพีวิชาการ เห็นคนกล่าวถึงมากมาย ภายในงานมีอะไรบ้างนะ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

งานรพีวิชาการ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ พระบิดาแห่งกฏหมายไทย ซึ่งโดยปกติจะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 สิงหาคม แต่เนื่องจากในปีนี้ได้มีการเลื่อนเปิดเทอมตามอาเซียน จึงไดเลื่อนการจัดกิจกรรมมาเป็นวันที่ 4-5 พฤศจิกายน ณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ "รังสิต" นะน้องๆ !!!!! ย้ำอีกที "รังสิต"

โดยภายในวันงานเนี่ยยังมีงาน TU OPEN HOUSE ด้วยยยเรียกว่ามามธ.ครั้งเดียวได้ถึง 2 งานเล้ยยยย


งานรพีวิชาการปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2558 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตแล้วนะจ้ะ ตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น.

ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย ได้แก่

1. แข่งขันตอบปัญหากฎหมาย ระดับชั้นมัธยมศึกษา : ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพชรกิติยาภา พร้อมเงินรางวัลรวม 8000 บาท

2. ศาลจำลอง : เป็นการจำลองกระบวนการพิจารณาคดีในชั้นศาล โดยเรานำเสนอในรูปแบบของละคร ซึ่งปีนี้มาในชื่อเรื่อง “Hologram ก็รู้ว่าลวงตา ฉีกชายผ้า อ้าา….อยากลวงใจ”

3. นิทรรศการการเมือง : การจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับประเด็นและแง่คิดทางการเมืองที่น่าสนใจ และปีนี้นิทรรศการทางการเมืองมาในหัวข้อ “สิทธิปไตย”

4. แนะแนวการศึกษา : กิจกรรมที่พี่ๆคณะนิติศาสตร์จะมาแนะแนวการสอบเข้า การเตรียมตัว ประสบการณ์การเรียนกฎหมาย รวมถึงการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย **พิเศษ !! มีห้องแนะแนวอาชีพจากพี่ๆศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ปีนี้ปีแรก **

5. เสวนาวิชาการ : กิจกรรมที่ได้มีการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ มาพูดคุยและแสดงความคิดเห็นในประเด็นทางสังคมต่างๆที่กำลังเป็นที่น่าสนใจ

6. รับปรึกษาปัญหากฏหมาย : กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถมาขอคำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาทางกฏหมายต่างๆ **โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ**

7. โต้วาทีภาษาอังกฤษ : การแข่งขันโต้วาทีในประเด็นเกี่ยวกับกฎหมายเป็นภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา

8. โต้วาทีภาษาไทย : ปีนี้ปีแรกกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศโต้วาทีภาษาไทยระดับมัธยมศึกษาจากทีมที่ผ่านเข้ารอบจากการคัดเขียนเรียงความ

9. ลานน้ำชาปัญญาชน : กิจกรรมที่เป็นมุมผ่อนคลาย ให้ผู้ที่มาร่วมงานสามารถมานั่งพักผ่อนชมการแสดงดนตรีจากพี่ๆคณะนิติศาสตร์ อีกทั้งร่วมเล่นเกมส์ ตอบคำถามชิงรางวัลมากมาย

****สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

- Website : http://law.tu.ac.th/
www.facebook.com/rapeetu
- intragram :: @rapeetu
- twitter :: @rapeetu

แล้วพบกันที่งานนะน้องๆ !! รังสิตนะรังสิตตตตตคตตต พี่ๆ รออยู่ ~


แสดงความคิดเห็น

>