Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นพนักงานต้อนรับของโรงแรม เป็นอาชีพในฝันจะเกินเอื้อมมั้ยคะ????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากเป็นพนักงานต้อนรับของโรงแรมอาชีพในฝันหรือเกินเอื้อม มั้ยคะ????

        ตั้งแต่เล็กๆ จำความได้ว่าในทุกๆ  ปี  ครอบครัวจะพาไปเที่ยวต่างจังหวัด อย่างน้อยก็ปีละ 2-3 ครั้ง ซึ่งเราก็ดีใจที่ได้ไปเที่ยวและได้เข้าพักโรงแรม หรือรีสอร์ทสวยๆ กินอาหารอร่อยๆ  

มีครั้งหนึ่งตอนอยู่ ป.6 เราไปเที่ยวต่างจังหวัดเหมือนทุกครั้ง ระหว่างที่รอคุณพ่อไปเช็คอินเข้าที่พัก ก็มีชาวต่างชาติเข้ามาสอบถามอะไร พูดฟุตฟิฟอไฟอะไรไม่รู้กับพนักงานต้อนรับของโรงแรม ดูจากสีหน้าค่อนข้างเครียดแต่พี่พนักงานนี่ professional มากๆ ดูไม่ตื่นตระหนก ตั้งใจฟังที่ชาวต่างชาติพูด ใบหน้ามีรอยยิ้ม ก่อนจะตอบกลับไปเป็นภาษาอังกฤษแบบรัวๆ เลย สร้างความพอใจ สบายใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก

คือ ตอนนั้นเราคิดแค่ว่า “ไม่เคยเจอคนไทยพูดภาษาอังกฤษได้คล่องขนาดนี้ และสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ไวมากๆ ” เราเลยแบบว่า เออสักวันฉันจะทำงานเป็นพนักงานต้อนรับของโรงแรมให้ได้ 55555 ตอนนี้เรียนอยู่ ม.2 คุณพ่อคุณแม่ก็เรียกเข้าไปถามว่าคิดหรือยังจะเรียนต่ออะไรหลังจบ ม.3 เราก็บอกที่บ้านว่า “จะเรียนสายอาชีวะ การท่องเที่ยวและการโรงแรม” ตอนบอกนี่โดนบ่นยาวๆ มากๆ ค่ะ คุณพ่อคุณแม่อยากให้เรียนต่อ ม.ปลายเหมือนลูกคนอื่น ท่านเลยตั้งเงื่อนไขให้ไปศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าต้องเรียนอะไรยังไง ค่าใช้จ่ายในการเรียนเท่าไร และนั่นเริ่มเป็นปัญหาสำหรับเราค่ะ

เลยอยากจะปรึกษาพี่ๆ ค่ะ ว่าพนักงานต้อนรับของโรงแรมต้องเรียนตรงสายหรือเปล่า แล้วความแตกต่างระหว่าง ม.ปลาย กับ สายอาชีวะเป็นอย่างไร ต้องเรียนภาษาอังกฤษเสริมไหม แล้วถ้าเรียนจะมีทุนการศึกษาให้ไหมคะ ใครรู้รบกวนเขียนมาเล่าสู่กันฟังเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกอนาคต ทำความฝันให้เป็นจริงด้วย ขอบคุณค่ะ






เมื่อกี้ตั้งไปแล้วโดนลบค่ะ เห็นพี่บอกว่าน่าจะมีลิงค์รูป กับรูปที่มีชื่ออะไรสักอย่างค่ะ ก็เลยตั้งใหม่

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

TRRNG 29 ต.ค. 58 เวลา 14:53 น. 1-1

ขอบคุณมากๆ ค่ะ ไม่แน่ใจว่าเค้าต้องเน้นภาษาหรือเรียนภาษาเพิ่มหรือเปล่า

0
Personalopinions 28 ต.ค. 58 เวลา 20:19 น. 2

เพื่อนพี่ก็ทำงานโรงแรมนะ จบปวช. การโรงแรม จบป.ตรี การท่องเที่ยวและการโรงแรม แต่ไม่ได้สนิท รู้แค่นี้ พอดี จบม.ต้นห้องเดียวกัน 

3
TRRNG 29 ต.ค. 58 เวลา 15:09 น. 2-1

ขอบคุณมากค่ะ ^^ คิดว่าไม่น่าจะเกินเอื้อมแล้วค่ะจะเรียนการโรงแรมให้ได้ ^^

0
Drake 29 ต.ค. 58 เวลา 18:41 น. 3

ภาษาเราสามารถไปเรียนเสริมได้นิครับ ไม่ยากหรอก เรียนสายนี้ดีนะ เขาต้องการแรงงานสายนี้เยอะเลย หลายตำแหน่ง ที่แน่ๆเรียนจบมาก็ไม่ตกงานชัวร์

0
พัทราพร 30 ต.ค. 58 เวลา 15:40 น. 4

ไม่มีอะไรไกลเกินฝัน ถ้าตั้งใจ มีพี่ที่รู้จักเขาก็เรียนอาชีวะ ด้านนี้เหมือนกัน พี่เขาก็ไม่ได้เก่งภาษา แต่ว่าเขาเรียนรู้เพิ่มเติมเอาคะ

0