Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเพื่อนเกลียดเรา ทำไมไม่มีใครเอา ไม่มีใึครคย ทำไมถึงไม่มีเพื่อน ช่วยบอกหน่อยนะคะจะได้ปรับปรุวแก้ไขให้ถูกต้องค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ชื่อ ยูริค่ะ คือว่าเรามีปัญหาทางด้านสังคมอ่ะค่ะ ตอนที่หนูอยู่ชั้นอนุบาลจนประถมหนูก้มีเพื่อนตั้งห้าหกคนนะ แต่พอมามัธยม กลับไม่มีเพื่อน คือว่าหนูอ่ะมาเรียนปรับพื้นฐานในร.ร.แห่งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นเปนเดกใหม่ค่ะ ไว้ผมสั้น ประมาณคออ่ะค่ะ อยุ่ดีๆมีพวกผู้หญิงกลุ่มหนึ่งก้มาแขวะว่า อีหนูหิ่นตัวเตี้ย จมูกแบน ดั้งแหมบ ตัวเหลืองเปนกิ้งก่าอ่ะค่ะ คือไม่รุ้เพราะอะไรเหมือนกันอ่ะค่ะ
เราอ่ะก้รุ้สึกโมโหเหมือนกันค่ะว่าอยุ่ดีๆก้มีคนมากวนตีนแบบนี้นะคะ แต่บางคนอ่ะก้อาจจะคิดว่าอยุ่ดีๆใครจะมาเกลียดเราถ้าเราไม่ทำไรให้เขาเดือดร้อนใช่ไหมคะ อยุ่สักพัก จนตอนเปิดเทอมเนี่ย พวกนั้นก้แหย่ตามเดิมแต่เราทำเปนเมินเฉยค่ะ สุดท้ายคือผลการเรียนหนูอ่ะได้3.5แต่เขาได้2.7. คือหลังๆสนิทกลับเพื่อนต่างชาติได้ไม่นานเขาก้โดนเพื่อนๆบีบให้กลับประเทศค่ะ เพื่อนคนนี้ชื่อว่าGDค่ะ เขาเปนชาวโปลิชค่ะ เขาก้ประเช่นเดียวกันอ่ะค่ะ เวลาพูดคุยจะคุยกันเปนภาษาไทยค่ะ เพราะเขาบอกว่าอยุ่ไทยห้าปีแล้วค่ะ ที่ร.ร.เก่าเค้า เค้าไม่เคยมีเพื่อนเลยค่ะ จนเข้ามาเจอหนูหนูก้รุ้สึกดีค่ะ อีพวกนั้นเขาได้ยุยงว่า ห้ามคบหนูอ่ะค่ะ ว่าหนูอ่ะจน ยังมีหน้ามาเรียนห้องพิเศษอีกอ่ะค่ะ จริงๆแล้วหนูก้ไม่ได้จนมากขนาดนั้นหรอกค่ะ ก้อยู่แบบพออยู่กินอ่ะค่ะ แล้วก้พอมีงานกลุ่มหนูกลับเปนเพียงแค่เศษเกินอ่ะค่ะ ต้องไปอยู่กลุ่มผู้ชายตลอดเลยค่ะ ใครพอจะมีวิธีแก้ไขปัญหานี้ได้บ้างคะ ช่วยยอกกันหน่อยได้นะคะ ขอบคุนค่ะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

แมวดำบินได้ 28 ต.ค. 58 เวลา 19:47 น. 1

วิธีแก้ไขปัญหาแบบตายตัวเราคิดว่าไม่มีค่ะ เพราะแต่ละคนนั้นมีวิธีแก้กันต่างไปตามแต่ละคน
สำหรับเราเรามองว่าการที่เขามองคุณต่ำๆ หรือการล้อเลียนเพราะเขาต้องการรู้สึกยิ่งใหญ่ มีอำนาจอะไรทำนองนี้ ซึ่งเราเองก็ไม่คิดจะไปโต้กลับเพราะเป็นการเปิดทางให้รู้ว่า "กวนมันแล้วแม่งโต้ตอบเว้ย น่าสนุก(หากหยาบไปก็ขออภัย)"

ส่วนเพื่อนต่างชาติเราว่าคุณคุยกับเขาเถอะค่ะ ถ้าเขาบอกว่าอยู่กับคุณแล้วมันรู้สึกดีก็บอกให้เขาอย่าไปฟังคำพวกนั้นมาก เพราะเขาได้แค่พูดแค่บีบ ถ้าไม่ใส่ใจจะทำไรได้คะ? ถ้าหากไม่นับเรื่องใช้คนมากหรือง่ายๆ ว่าหมาหมู่

เราไม่จำเป็นต้องคบใครมากมาย ขอแค่คบกับคนที่เราดีกับเขาและเขาดีกับเราก็น่าจะพอนะคะ คนอื่นให้คบเพียงผิวเผินหากไม่มั่นใจว่าเขาดีกับเราจริงๆ

อันนี้เพียงแค่ความเห็นเราค่ะ แล้วแต่จขกท.จะพิจรณานะคะ

0
Quint 29 ต.ค. 58 เวลา 20:24 น. 2

คุยกับเขาให้เยอะๆ ให้รู้สึกปลอดภัย เวลาใครว่าอะไรพอเจ็บหนักๆ แล้วมาคุยกับคนที่ต้องการเรา เราก็จะพอรู้สึกดีขึ้นบ้าง

ปล อยู่จังหวัดไหนครับ

0