Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากใจโซวอนคนนึงถึงคนแอนตี้แทยอน :)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคนที่กำลังจะมาด่าเรา :)

ขอไม่ระบุว่าฝ่ายไหนทางไหนนะค่ะ 

เรื่องที่แทยอนโดนด่าส่วนมากเพราะแฟนคลับบางกลุ่มจริงๆ เพราะเขาหวงศิลปินของเขา 

ใช่ค่ะ.. ทุกคนหวงศิลปินของตัวเองและมีวิธีที่จะปกป้อง โดนส่วนตัวอยากให้ใช้เหตุผลมากกว่านี้นะค่ะ เช่นงาน ปาร์ตี้ของ sm ในปีนี้ แทยอนก็เป็นหนึ่งในนักร้องค่าย SM พอไปแล้วโดนด่ามันผิดตรงไหนหรอค่ะ..?

จากหวงมันก็ดี แต่ศิลปินคือศิลปินต้องเข้าใจในจุดนี้นะค่ะ เราชื่นชมชื่นชอบไม่ผิดไม่แปลก แต่เราไม่ใช่เจ้าของชีวิตที่จะกำหนดว่าต้องแบบนู่นแบบนี้แบบนั้น 

อีกเรื่องที่อยากระบายพวกเขาในค่ายรู้จักกัน สนิทกัน นับถือกันมานาน มันไม่แปลกเลยที่จะเห็นคุยหรือมองกัน 
แฟนคลับดีๆมีเยอะมาก(เราชอบชานยอลเลยรู้เรื่องนี้ดี)และติ่งเเย่ๆก็มีเยอะ 

ลองคิดนะว่าตัวเองเป็นแบบไหน ติ่ง หรือ แฟนคลับ 

ติ่ง ด่าให้หมดใครเข้าใกล้ก็ด่า ..โดยไม่คิดถึงคนอื่นและคนที่มองศิลปินไม่ดีไปด้วย

แฟนคลับ รู้จักปกป้องตามครอบเขต เคารพการตัดสินใจของศิลปิน

ขอบคุณมากค่ะ
ปล.เตรียมโดนด่าละ 

แสดงความคิดเห็น

11 ความคิดเห็น

เป็นกลาง 1 พ.ย. 58 เวลา 00:30 น. 1

ตอนแรกก็แอนตี้แทยอนลึกน่ะ แต่พอลองศึกษานางดู นางเป็นคนน่ารักไปอีกแบบ เราไม่ได้เป็นโซวอน แต่เป็นวีไอพี ตอนที่มีกระทู้แทยอนกะจีจี้ ออกมาก็ทึ่งอยู่เหมือนกัน ว่า จะไปกันรอดหรอ เราไม่ได้ว่าน่ะ แต่ดูไลค์สไตล์ของแต่ล่ะคนมันแตกต่างกันมาก จีจี้ค่อยข้างเป็นคนไม่ค่อยอยู่บ้าน เข้าสังคมบ่อย ส่วนแทยอนนางเป็นคนที่อยู่แบบสงบสุขของนาง เราเป็นกลาง ถ้าคบกันจริงๆก็ไม่ว่า แต่ต้องทําใจนิดนึงเพราะว่า มีเมนตัวเองในนั้นด้วย 555

2
sUnNy89 1 พ.ย. 58 เวลา 00:46 น. 1-1

เราเองก็รู้สึก งงๆ แต่เราว่ายากอะ ทั้งคู่คนละแนวเลย แต่ถ้ายังไงสุดท้ายเป็นยังไงก็เคารพการตัดสินใจละกัน

0
เสียบรูเฮียแท 2 พ.ย. 58 เวลา 17:14 น. 1-2

เราได้ข่าวว่า ข่าวพี่แทกะจียงมีฟค.คนนึงเค้าสร้างขึ้นมาเล่นๆ พอแชร์ไปก็ว่าจะมาลบ แต่ข่าวแบบนี้อ่ะน้อ คนก็แชร์กันไปหมดแล้ว เลยเปนแบบนี้ แต่ไม่ชัวร์นะคะ ค่ายไม่อยากพูดถึงนี่เพราะอะไรไม่ทราบเหมือนกานค่าาา อย่างว่านะคะ บนโลกไม่มีอะไร100% ขนาดทองยัง99%เลย^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

sUnNy89 1 พ.ย. 58 เวลา 01:04 น. 2-1

ไม่เคยคิดจะทำความเข้าใจกับสิ่งที่กำลังสื่อบ้างหรอค่ะ?

0
Lantinus 1 พ.ย. 58 เวลา 04:11 น. 2-2

ปล่อยเค้าหอนไปคับ ช่วงนี้ฮาโลวีน//มิใช่โซวอนเน่อ attack fan ล้วนๆ เมนมิคาสะอ่ะจ่ะ#ผิด XD

0
SHleadder.IKN-l 1 พ.ย. 58 เวลา 21:49 น. 3

อซอ.อ่อนไหวกับเรื่องแบคแทมากค่ะนี่บอกตรงๆเลย ปีนี้มีโมเม้นต์แบคแทหลุดออกมาเยอะเหมือนกัน เห็นบอกว่าเลิกกันแล้วแต่เราไม่เคยรู้สึกแบบนั้นเลย ไม่เชื่อใจแท ไม่เชื่อใจแบค ไม่เชื่อใจศิลปินของตัวเอง พอมีประเด็นมันไม่แปลกหรอกค่ะที่อซอ.จะคิดมาก มโนไปต่างๆนาๆ แต่มันแปลกก็ตรงที่อซอ.ไปด่าแทยอนทำไม นางทำอะไรผิด ? ใจเรารู้สึกนะว่าแบคแทรักกันตัดกันไม่ขาด เราเคยเปิดใจให้คู่นี้แล้วแต่ในที่สุดก็ต้องเดินออกมาจากแบคแทเพราะแฟนด้อม คบกันแล้วทั้งแบคทั้งแทโดนด่าจะคบกันไปทำไม เลิกกันดีกว่าป่ะ? แล้วที่ด่าแทยอนเนี่ยมีทั้งแม่เกาแม่จีนเกือบทุกประเทศที่มีอซอ. เขาคงไม่ชอบแทยอนจริงๆอะ สงสารแทยอนมากไม่มีอะไรจะบอกนอกจากสู้ๆ 
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากให้หยุดไว้ที่สถานะ 'พี่น้อง'
ไม่ต้องเลิกกัน
ทั้งแบคทั้งแทไม่โดนด่า
โซวอนโซแอลไม่ทะเลาะกัน
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้มันจะดีมากๆ..

ปล.อยากให้โซแอลเลิกยุ่งกับแทยอนจริงๆ

0
เสียบรูเฮียแท 2 พ.ย. 58 เวลา 17:20 น. 4

เมื่อก่อนเอลฟ์ก็เคยเป็นแบบนี้ค่ะ เพราะติ่งยังไม่นานมันก็มีหลายเรื่องที่ทำผิดๆถูกๆกัน ไม่ได้ว่าเอลฟ์เนาะเราก็เป็นเอลฟ์ เมื่อก่อนเอลฟ์กับโซวอนก็ทะเลาะกันเยอะอยู่ เอลฟ์แอนตี้เกิลเจนเยอะมาก ตอนนี้สามัคคีกันดี เมื่อก่อนเราลำบากใจมากค่ะเวลาเอลฟ์กับโซวอนทะเลาะกัน เพราะเราเปนทั้ง2แฟนด้อมจะเลือกฝั่งไหน ไม่เป็นกรดเป็นเบสละกัน เปนกลาง555 ตอนนี้โอเคแล้ว เราหวังว่าอซอ.เด็กๆ พอโตก็จะคิดได้มากขึ้น ไม่เป็นแบบนี้นะคะ อซอ.ที่โตกว่าเราก็เยอะมาก เอาล่ะ ดราม่าแน่เลย ไปละเนาะ555555

0
คนนี้ 2 พ.ย. 58 เวลา 17:39 น. 5

เราไม่เข้าใจทำไมต้องคอยบอก "ไว้ใจคนนี้นะ แต่ไม่ไว้ใจคนนั้น" คือเหมือนเธอเป็นแฟนเเป็นเจ้าของเขาเลยเนอะ เหมือนกับว่า "เธอเป็นแฟนเรานะ เรารู้เธอรักเรามาก เราไว้ใจเธอนะ แต่เราไม่ไว้ใจเค้าเลยอ่ะ เรากลัวจังเธอ กลัวว่าเค้าจะแย่งเธอไป" 55555

0
소원은 말해붜~ 2 พ.ย. 58 เวลา 17:41 น. 6

เหมือนว่าโซวอนเป็นคนเลือดร้อนด้วยแหละ ก่อนจะมีอซอ. โซวอนก็โดนด่ามาตลอดรวมถึงด่าชาวบ้านก่อนด้วย5556666
ตอนนี้กลายเป็นสามัคคีกลมเกลียวด่าไปที่แฟนด้อมนึงในค่ายเดียวกัน
บอกตรงๆเราเป็นคนนึงที่เคยแอนตี้แบคแทด่าแบคและอซอ.แทบจะเช้ากลางวันเย็น
พอเรารับได้กับคู่แบคแท ก็เลิกกันสะงั้น พอเราเห็นแทโดนด่า สรุปด่ากันไปด่ากันมา โซวอนหมั่นไส้อซอ. อซอ.เกลียดแท
ตอนนี้ถ้าฝ่ายนั้นไม่ด่าก่อนเราก็ไม่ด่าหรอก ตอนนี้เราปลงละ แอบรู้สึกขำเวลามีคนมาด่าโซชิด้วยซ้ำ55555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

TYSONE 2 พ.ย. 58 เวลา 19:44 น. 7-1

รู้จักแทยอนดีหรอค่ะถึงไปบอกว่าแทยอนหาผัวไปทั่ว?? อย่าพูดอะไรมั่วๆสิค่ะ ถ้ามีหลักฐานแล้วค่อยพูดจะดีกว่านะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

Small Heart 3 พ.ย. 58 เวลา 01:02 น. 8

เอาจริงๆ ในฐานะที่เราเป็น 'แฟนคลับ' เป็น EXO-L คนหนึ่ง ส่วนตัวเราไม่สนประเด็นนี้ละ sm จะสร้างกระแสขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ กลุ่มของเราๆ ก็เลยเลิก ไม่สนใจ ก็รักและปกป้องศลป.ที่เรารักต่อไป
แต่มันก็ไม่มีใครรู้หรอกว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายเริ่มก่อน มันอาจจะเริ่มพร้อมๆ กันก็ได้ เพราะสองแฟนด้อมนี้ก็บาดหมางกันมาตั้งแต่ชาติไหนแล้วก็ไม่รู้ บางเรื่องดราม่าฝ่ายเราก็เริ่มก่อน แต่ก็ไม่ใช่ทุกเรื่องเสมอไป มันก็มีปะปนกันไปตามปกตินั่นแหละ บางเรื่องก็เกิดจากฝ่ายคุณก่อน หรือบางเรื่องก็ไม่ได้เกิดจากฝ่ายไหนเลย แต่เป็นพวกเสี้ยมทั้งหลายแหล่ ซึ่งเราไม่นับว่ามันเป็นเอ็กโซแอล หรือ โซวอน
แทยอนโดนด่า แบคก็โดนด่า เราเมนแบค เรารู้สึกเจ็บนะ เพราะมันก็โดนกันทั้งสองฝ่าย บางคนในฝ่ายเราไม่ว่าจะเป็นโซแอลจริงๆ หรือเป็นแค่พวกเสี้ยมก็มีไปแช่งแทยอนให้ตายบลาๆๆนู้นนี่ แต่แบคเองก็โดนเหมือนกัน เราเข้าไปดูพวกเพจแล้วมันก็เยอะแยะเลยที่แช่งให้แบคไปตาย แช่งให้อซ.ให้ตาย แรกๆ เราก็โกรธ แต่ถ้าเราจัดการคนเดียวมันก็ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ตอนนั้นจำได้เลย ร้องไห้อยู่หน้าคอม เหมือนเป็นคนบ้าแหละก็ถามกับตัวเองอยู่เหมือนกันว่าจะร้องไห้ทำบ้าอะไร แต่ช่วยไม่ได้ นํ้าตามันไหลออกมาละ 55555
ตอนนั้นที่มีข่าวออกมา ทั้งแบค ทั้งแทยอนก็โดนกันทั้งคู่ เละกันทั้งคู่ แบคก็เลิกเล่นไอจีไปเลย ปวดหนึบค่ะ ไม่เห็นศลป.อัพรูป เป็นห่วงไปต่างๆ นานา แล้วช่วงนั้นคือช่วงกำลังโปรโมตเพลงใหม่ สภาพที่เห็นแบคคือ..... โอ้โห คือโทรมค่ะ จริงๆ นางอวบ แต่หลังจากที่โดนเรื่องนี้ไปคือโทรมมาก เห็นแล้วตกใจ แต่ตอนนี้นางมีความสุข เราก็มีความสุขค่ะ แทบไม่ได้ค้างคาใจอะไรละ
ประเด็นต่อมาคือเรื่องรูปในงานฮัลโลวีนของ sm ที่เพิ่งผ่านพ้นไป แฟนด้อมโซแอลที่เราสิงอยู่ในทวิตเตอร์ แฟนด้อมกลุ่มใหญ่ๆ อ่ะค่ะ ไม่ได้คิดมากเลยนะ ยังไปด่าพวกที่ตามไปด่าในไอจีทิฟฟานี่หรือแทยอนด้วย ก็แค่เห็นแวบๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย เราก็ไม่ได้ด่าแทยอน แฟนด้อมที่เป็นแฟนคลับที่เป็น EXO-L จริงๆ ส่วนมากก็ไม่ได้ด่านะคะ
สำหรับเรา กระทู้นี้เราก็ไม่ได้เคืองอะไรคุณหรอกนะ เราไม่ด่า สบายใจเถอะ ในส่วนของคำว่า ติ่ง กับ แฟนคลับ เราเห็นด้วยมากๆ เพราะตัวเราเองก็เคยบอกแบบนี้กับคนอื่นๆ ไม่ว่าจะในแฟนด้อมหรือนอกแฟนด้อมไปกี่ครั้งแล้วก็ไม่รู้ แต่ตอนนี้มันคงแก้ไม่ทันแล้วล่ะค่ะ เพราะคำว่า ติ่ง มันใช้กันอย่างแพร่หลายและมีทุกๆ ที่จริงๆ
#จบจ้า.

1
exo-l 10 พ.ย. 58 เวลา 07:20 น. 8-1

เจอคนที่ร้องไห้เหมือนกันแล้ว เราชอบคู่นี้น่ะถึงตอนที่คบกับใหม่ๆก็มีช็อคบ้างเป็นธรรมดา อย่างในsnsdเราชอบทิฟกับแทมากๆ เอ่อเราexo-lน่ะ ตอนข่าวออกใหม่ๆ เราก็เงียบๆไว้ยังไม่อย่างพูดถึงอ่ะแต่พอดูตามเพจแล้วเจอพวกที่แอนตี้แบคแท เราก็น้ำตาล้วงร้องไห้เหมือนคุณเลย แทร้องไห้แบคโดนด่าในรายการเพลง แต่พวกแอนตี้กลับสะใจเห็นเป็นเรื่องสนุกT^T แต่เราก็ไม่เคยด่าพวกแอตตี้แฟนหรอเพราะถ้าเราไปด่าเขาหรืออะไรมันจะทำให้ตัวศิลปินที่เราชอบเองบ้างทีดูแย่T^T แต่ถ้าที่พวกเขาเลิกเพราะแอนตี้แฟนจริงๆเราเศร้ายิ่งกว่าเศร้าจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

Faiiflyfeelfun 5 พ.ย. 58 เวลา 18:56 น. 10

คิดมั้ยว่าบางที.....คนที่ด่าอาจไม่ได้ต้องการทำลายชื่อเสียงศิลปินแต่อยากให้เราแตกแยกแทนอ่ะ!!!! แหะๆๆๆ

0
KanYaRatXXi 8 พ.ย. 58 เวลา 22:16 น. 11

ไม่รู้อ่ะเราเคยไม่ชอบแทพักนึง(ย้ำว่าพักนึง)เพราะเมนแบคเนี้ยแหละแต่ก่อนหน้านั้นเราก็ชอบนางชอบเกิลเจน แต่พออยู่ๆไปก็ไม่ได้อะไรแล้วจนกระทั้งมีข่าวว่าคบกับแบค คือเอาจริงๆนะ เราไม่เชื่อเลยว่าแบคกับแทจะคบกันเหตุผลและความรู้สึกของเรามันบอกแบบนั้นจริงๆ จึงทำให้ตอนคบกันก็รู้สึกเฉยๆเลิกกันก็เฉบๆ แบบเฉยมากเพราะไม่เชื่อเลยว่าจะคบกันตั้งแต่แรก #จริงๆ
*เคยเห็นคอมเม้นนึงบอกว่า ถ้าติดตามจริงๆจะรู้ว่าแบคแทไม่ได้คบกันเลย

0