Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปิระมิดแห่งความาเร็จในกีฬากอล์ฟ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 ข้อคิดที่นำเสนอนี้ สามารถทำความเข้าใจง่ายๆ ที่จะทำให้ตีกอล์ฟเก่ง ส่วนท่านที่กำลังเริ่มเล่นกอล์ฟ ไม่ได้มุ่งหวังจะเป็นโปรแข่งขัน หวังแค่เป็นนักกอล์ฟแต้มต่อตัวเดียว เอาเพียงแค่เรียนรู้และฝึกซ้อมในเบสิคสิ่งที่ถูกต้อง และมีส่วนอื่นๆ อยู่บ้าง ท่านก็จะเก่งได้

 
      ความเชื่อเดิมของผม เชื่อว่าการจะให้เป็นแชมป์หรือประสบความสำเร็จในกีฬากอล์ฟนั้นสามารถสร้าง กันได้ แต่หลังจากทำงานในส่วนนี้มามากกว่า 10 ปี คำตอบคือ ไม่แน่เสมอไป ถึงแม้ว่าจะเจอคนที่ขยัน มีความมุ่งมั่นมากขนาดไหนก็ตาม เพราะสิ่งสำคัญ คือสิ่งที่อยู่ภายในตัวของนักกีฬาคนนั้น หรือ ที่เรียกว่า Inner
 
      สิ่งที่เรียกว่า Inner เริ่มต้นที่แรงกระตุ้นภายใน หรือ แรงขับที่จะทำให้คนคนนั้นมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ มีความอยากจะเก่ง ละทิ้งทุกอย่างที่ทำให้เสียเวลา ไม่สามารถมาขัดขวางได้ ส่วนนี้คือสิ่งที่เป็นฐานที่สำคัญที่สุด เพราะจะเป็นตัวที่ทำให้เกิดส่วนอื่นตามมา
 
      พออยากเก่งขยันซ้อม หาความรู้อยู่เสมอ ก็จะทำให้ได้ทักษะที่ดี มีกลยุทธ์การเล่นที่ดี ทักษะ เทคนิค การวางแผนการเล่นมีครบถ้วน
 
      แต่สิ่งที่เป็น Inner อีกอย่างหนึ่งคือ เป็นคนที่ทำสมาธิง่าย ตัดสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วอย่างรวดเร็ว หรือไม่คิดเรื่องอนาคต ไม่เอาสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวมาเป็นอารมณ์ สามารถทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างดีมีสมาธิ ( Focus )
 
      สิ่งสุดท้ายที่เป็นส่วน Inner คือ การเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองได้ง่าย หลังจากที่เชื่อ ศรัทธาแล้ว ไม่กังวล ไม่กลัว ไม่หวาดวิตกง่าย
 
      ผมสามารถช่วยได้แค่สองส่วน คือ 2 และ 3 แต่ส่วน 1 4 และ 5 นั้น ผมได้แค่บอก แต่สิ่งที่ติดตัวเขามานั้น มันขึ้นอยู่ว่าได้อะไรมา แต่ถ้าเจ้าตัวอยากเปลี่ยนแปลง เราเชื่อกันว่าทำได้ แต่ต้องมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำ และต้องเชื่อเขา ตั้งใจทำมากๆ

แสดงความคิดเห็น

>