Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[เจาะประเด็น] ดราม่า The Face Season 1-2 ใครดีใครได้มาดูกัน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Well Well!

 วันนี้เราจะมาพูดถึงประเด็นดราม่าร้อนๆของ #THEFACE ทั้งสองซีซั่น ถึงแม้ซีซั่นหนึ่งจะจบไปนานแล้ว แต่เราก็คิดว่าหลายๆคนคงจะคิดถึงกันไม่น้อย (มีเราแหละคนหนึ่ง) วันนี้เราเลยยกประเด็นเด่นๆที่น่าสนใจขึ้นมาถกกันหน่อยเน้ออ

ปล.กระทู้นี้เป็น คหสต. ของ จขกท. ล้วนๆ คุยกันได้ พูดกันดีๆ ไม่มีคำหยาบ ไม่มีดราม่านะจ้ะ ♥
ปล2.กระทู้นี้กระทู้แรกมีข้อผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยหน้า
ปล3.ขอขอบคุณภาพจากรายการ #THEFACE ทั้งซีซํ่น 1 และ 2 เลยน้าาา




(เราขอไม่เรียง EP. นะ)




ในเรื่องนี้เราว่าจริง เพราะในกรณีของซาบีน่า เราว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นคนที่น่าจับตามองอยู๋แล้ว ด้วยรูปร่าง หน้าตาและความสามารถ เรียกได้ว่าเด่นมากในซีซั่นหนึ่ง ถ้าใครคือคนที่มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุดในรายการ เรากล้าพูดเลยว่าคนนั้นคือ
ซาบีน่า

เพราะไม่ว่าจะเดินแบบ โหนสลิง หรือกระโดดแทรมโปลีนก็เรียกได้ว่าดีมากเข้าขั้นยอดเยี่ยมเลยด้วยซ้ำ และที่สุดๆคือซาบีน่าเลือกเมนเทอร์ถูกคน จริงอยู่ที่หน้าตาอย่างนี้เป็นนักแสดงก็ได้ แต่ดูรวมๆแล้วการเป็นนางแบบจะปังกว่า แล้วบังเอิญว่าเมนเทอร์ที่เธอเลือกเป็นซุปเปอร์โมเดลซะด้วยสิ ในซีซั่นหนึ่งคงไม่มีใครปั้นซาบีน่าได้ดีเท่าพี่เกด แต่ก็อย่างว่า ผู้หญิงคนนี้มีความสามารถ เราเชื่อว่าเธอเป็น THE FACE ได้ แล้วยิ่งเลือกเมนเทอร์ถูกด้วยแล้ว ตำแหน่งนี้คงไม่พ้นมือเธอแน่นอน!







อันนี้ค่อนข้างโดนใจเรามาก แล้วก็อย่างที่เห็น พอมาเทียบดูแล้ว ก็ยอมแหละที่ลูกทีมคริสถูกเรียกว่า "ทีมนางฟ้า" แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะต้องปราดเปรื่องนี่นา ไม่เว้นแม้แต่ เมนเทอร์เองก็ด้วย

กรณีง่ายๆเลยของลูกน้ำ >> ชีเคยบอกก่อนแล้วว่าชีกลัวสัตว์ทุกชนิด แล้วก็จริงอย่างที่คริสพูด "ว่าถ้าชีกลัวสัตว์ทุกชนิด การเลือกจระเข้คือไอคิวต่ำที่สุด" ไหนจะความรับผิดชอบที่ต้องดูแลสัตว์ของนางอีก เราไม่รู้นะว่าตอนที่จระเข้ตกคนอื่นรู้สึกยังไง แต่สิ่งแรกที่เราคิดได้คือ
ถ้ามันตายจะเกิดอะไรขึ้น?

มาถึงกรณีของเมนเทอร์
เราไม่รู้นะว่าใครคิดอะไรยังไง แต่การที่คริสส่งน้ำหวานเข้าห้องเชือดคือข้อผิดพลาดที่ไม่อาจให้อภัย เพราะถ้านี่มันคือเกมจริงๆ อย่าหวังว่าคนเก่งที่คุณส่งไปสู้กับเมนเทอร์ของอีกทีมจะได้กลับมา เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องคิดคือ ทำยังไงถึงจะเกิดความเสียหายต่อทีมน้อยที่สุด ไม่ใช่ว่า พี่เชื่อว่าหนูทำได้ เอาชนะใจพี่...ให้ได้แล้วกลับมาอยู่กับพี่





อันนี้ยิ่งเห็นด้วยเข้าไปใหญ่ เพราะผู้เข้าแข่งขันส่วนใหญ่เดอะเฟซ ก็ไม่ค่อยมีสิ่ง (ที่ควร) ใหญ่ ซึ่งก็คือ นม 

คนที่ได้เปรียบเรื่องนี้ที่สุดก็คงจะเป็นมิลา (แต่เสียดายนางไม่ได้อยู่ในซีซั่นนี้) แต่คนอื่นก็พิสูจน์ให้เห็นว่าต่อให้นมไม่ใหญ่ฉันก็แซ่บได้ ไม่ว่าจะเป็น เมนเทอร์บี (อันนี้มืออาชีพ) เจสซี่ หรือแม้แต่แพรว (จากตอนถ่ายบนเตียง) ที่เปลี่ยนลุคจาก (เกือบ) ทอมมาเฉิดฉายได้อย่างอลังการ






ในสายตาเรา เมนเทอร์ลูกเกดไม่ใช่คนที่เล่นเกมเก่ง แต่เป็นคนที่ รู้ว่าควรจะทำยังไงให้ตัวเองเป็นผู้นำเกมต่างหาก อาจเพราะเธอมีประสบการณ์ในการเล่นเกมที่อยู่ภายในความกดดันที่สูงมากกว่าเมนเทอร์คนอื่นมั้ง ไม่รู้สิ เราคิดว่างั้นนะ

และเรื่องที่ใครๆก็เห็นคือลูกเกดเป็นคนที่แฟร์มาก ดูจากซีซั่นหนึ่งแล้วการที่เธอไม่คัดใครออก (เราเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าไม่เอาออกก็ได้) เพราะทั้งสองคนที่ถูกส่งมาต่างเป็นเดอะเฟซได้ แต่ทำไมถูกเมนเทอร์ส่งมา?

จากการตัดสินใจนี้ทำให้เราเห็นว่า ลูกเกดไม่ได้คิดว่ารายการนี้มันคือเกมอย่างเดียว แต่เธอคิดว่า มันคือเกมแห่งศักดิ์ศรีต่างหาก ชัยชนะต้องได้มาด้วยศักยภาพไม่ใช่การโกง





และสิ่งที่ลูกเกดทำไม่ใช่การกลับมา แต่เป็นการข่มขวัญคู่ต่อสู้ต่างหาก !





สิ่งที่น่ากลัวพอๆกับความสตรองของเมนเทอร์ลูกเกด (สตรอง สตรอง สตรองงงงง!!) คือความมั่นใจและความกล้าที่จะฉีกทุกกฎที่คิดว่ามันไม่ดีด้วยวลีเด็ดที่ว่า พี่ไม่เห็นด้วย!!

มันแสดงให้เห็นจริงๆว่าลูกเกดไม่ได้นั่งทำตัวเรื่อยๆ เปล่าเปลือย ไร้ประโยชน์ แต่เธอมาเพื่อส่งเด็กตัวเองไปให้ถึงจุดสูงสุดโดยไม่สนใจว่าผู้แพ้จะเป็นเช่นไรก็ตาม







อันนี้แรง แต่ก็จริง ในความคิดเรา เราเฉยๆนะที่บีคัดน้ำหวานออก เราไม่ได้มองว่ามันเป็นการเห็นแก่ตัวหรือดับอนาคตน้ำหวานหรอก เพราะเราเชื่อว่าในรายการยังมีคนที่เหมาะจะเป็นเดอะเฟซมากกว่าน้ำหวานก็ยังมีอยู่ แต่การที่บีคัดคนเก่งออกแล้วเหลือคนอ่อนไว้ นี่ต่างหากที่น่าสนใจ เพราะบางทีเหตุการณ์นี้อาจจะตราตรึงในใจตีญ่าไปเลยก็ได้นะว่า เพราะ

"เราดีไม่เท่าเขา เราถึงมีสิทธิ์อยู่ในรายการต่อ"

ตอนนี้น่ะ คนที่น่าจับตาดูคือตีญ่าต่างหาก เราก็อยากรู้เหมือนกันว่าถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้ ผู้พบเจอจะทำยังไงต่อไป ^^






ประโยคนี้ถือว่าเด็ดที่สุดสำหรับคริส

"แต่พี่คริสค่ะ ไหนๆก็พร้อมจะส่งน้องออกไปรบแล้ว ยื่นอาวุธให้น้องหน่อยสิค่ะพี่ ทำแบบนี้รังแต่จะแพ้น้าาา"

สิ่งที่คริสทำอยู่ไม่ต่างอะไรกับการส่งเอฟบีไอฝึกหัดไปสู้กับกองกำลังรบอาวุธครบมือ  จริงอยู่ที่คริสบอกว่าจุดแข็งของลูกทีมคือความสวย แต่แค่นี้มันไม่พอรึเปล่าค่ะพี่? เราพูดเลยว่าลูกทีมคริสที่เหลืออยู่ตอนนี้เป็นม้ามืดของรายการได้ทั้งนั้น แต่สิ่งที่คริสไม่เคยทำคือบอกว่าข้อเสียหรือจุดอ่อนของน้องคืออะไร ในขณะที่คนอื่นมองออกว่าจุดอ่อนของ 'ทีมคริส' คืออะไร แค่พี่เกดกับพี่บีคิดจะส่งกองกำลังตัวเองมาถล่มทีมคริสเมื่อไหร่ เรากล้าพูดได้เลยว่าต่อให้เก่งกว่านี้อีกสิบเท่า แต่ไม่รู้ว่าจุดอ่อนของตัวเองคืออะไร แล้วควรจะป้องกันยังไงถึงจะไม่พลาดท่า

ตราบใดที่เจสซี่กับกวางยังไม่รู้ เราว่ายากอ่ะ แต่ก็สู้ต่อไปนะ #ทีมคริส มีคนเชียร์อยู่ ^^


#ดีไม่ดีก็บอกกันบ้างน้าแต่อย่างที่บอกไม่ในข้างต้น.. #ไร้คำหยาบโนดราม่านะค่ะ^^

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

D-Exit 17 พ.ย. 58 เวลา 11:40 น. 1

เขียนดีมาก อ่านแล้วอิน เรานี้เตรียม #TeamJanie เลย 
คนนี้สิครบของจริง ทั้งการงาน และประสบการณ์ชีวิต
บทร้ายๆ มุนิน มุตา นางก็เล่นมาครบนะ ถ่ายแบบ เดินแบบ
หรือมุมมองชีวิตซ่าๆ ก็จัดมาเยอะ คนนี้ต้องมีอะไรแซ่บๆมาต่อกรแน่นอน!



5
Beam_Phinyayada 17 พ.ย. 58 เวลา 11:52 น. 1-1

ถ้าเจนี่จะมาแทนคริสจริงๆ เราว่า #ช็อตนี้กู(พี่เกด)ตายว่ะ แต่เดี๋ยวเราจะมาดูการสอนของเจนี่ใน EP.6 กันว่าจะแซ่บขนาดไหน ><

0
D-Exit 17 พ.ย. 58 เวลา 11:53 น. 1-2

ไม่น่าจะมาแทนคริสนะ เหมือนพี่เต้บอกแต่แรกแล้วว่าไม่ได้มาแทน แต่น่าจะมาร่วมมากกว่าฮะ

0
เอมมี่ 17 พ.ย. 58 เวลา 21:41 น. 1-3

ไม่จริงค่ะ ไม่คิดว่าเจนี่จะมาเทียบลูกเกดกับบีได้

0
D-Exit 18 พ.ย. 58 เวลา 09:52 น. 1-4

หมายถึงครบกว่าคริสนิดนึงไรงี้ค่ะ แต่กับพี่ลูกเกด ต้องยอมป้าเขาละ ฟัดเหวี่ยงน่าดู
ส่วนทีมบี น่าจะสูสี

0
Beam_Phinyayada 18 พ.ย. 58 เวลา 18:29 น. 1-5

เราว่ามันแล้วแต่นะ เพราะเมนเทอร์ทุกครั้งเป็นคนที่มีความสามารถมากกกกกกกกกกกกก ตอนเห็นทีเซอร์เราคิดเลยว่าซีซั่นนี้ต้องมันส์แน่ (แต่ทำไมมีแต่คนตั้งกระทูด่าคริสก็ไม่รู้) แต่พอมาดูแล้ว แค่เก่งมันไม่พอหรอก คริสใสเกินไปสำหรับรายการนี้ ถ้าพี่เกดเป็นราชินี บีเป็นนางพญา แล้วคริสคือหงส์ขาว สุดท้ายคนที่จะแย่คือหงส์เองนะ แต่ถ้าเจนี่มาสนับสนุน ก็จะกลายเป็นมีทั้งหงส์ขาวและหงส์ดำในเกม โอเด็ตเป็นตัวแทนแห่งแสงและความหวัง แต่โอดีลคือตัวแทนแห่งความกล้าและอำนาจบางทีทั้งสองอาจจะช่วยดึงความสามารถที่แท้จริงของลูกทีมออกมาก็ได้

0
MissionA 17 พ.ย. 58 เวลา 23:06 น. 2

คงจะพูดว่าซาบีน่าเลือกเมนเทอถูกคนได้ไม่เต็มปาก
เพราะตอนเลือกซาบีน่าเข้าทีม เมนเทอทุกคนลูกทีมครบหมดแล้ว เหลือลูกเกดคนเดียว ลูกเกดคือคนเดียวที่ยก เมนเทอเลือก ซาบีน่าไม่ได้เลือก
และ ถ้าเมนเทอยกหลายคนซาบีน่าคงเลือกลูกเกด

0
MissionA 17 พ.ย. 58 เวลา 23:16 น. 3

จากที่ดูนะคะ ในรายการไม่มีฉากที่คริสบอกข้อเสียลูกทีม
แต่!!!!! Epที่กวางเข้าห้องดำ กวางรู้ได้อย่างไรว่าตนอ่อนสุด??? ใครบอก พี่คริส? ไม่มีใครรู้ว่ากวางทราบได้อย่างไรว่าตอนเดินไม่ค่อยดี???????
ตรงนี้คือน่าสงสัย

มันคือเรื่องของ "การตัดต่อ" ตัดฉากที่คริสเตือนออกรึป่าว??
ตัดแต่ตอนที่ชมๆๆๆ ลูกเกดก้มีชมแต่อาจไม่เอามาออก ทางที่ดีไปขอดูเทปจริงน่าจะโอสุดว่าความจริงคืออะไรกันแน่

1
Beam_Phinyayada 18 พ.ย. 58 เวลา 18:25 น. 3-1

มีเหตุผลนะ เราคิดว่าโดยส่วนตัวแล้วกวางคิดได้ด้วยตัวเอง ถ้าสังเกตดีๆเหมือนกวางจะสีหน้าไม่ดีตั้งแต่ถ่ายเสร็จแล้วด้วยซ้ำ (ถ้าเราจำไม่ผิดนะ) ตอนแรกเราเชียร์เจสซี่สุดตัวเลยเพราะเจสซี่เหมือนซาบีน่าในซีซั่นสอง (แต่ซาบีน่าถ่อมตัวและเรียบร้อยกว่าเย้ออ) แต่ตอนนี้เราเชียร์กวางอ่ะ จริงๆเราไม่มีทีม เราเชียร์เป็นรายคนเลย

0
ทีมคริส 18 พ.ย. 58 เวลา 00:53 น. 4

ลูกเกดแฟร์หรอ? จำซีซันแรกได้หรือป่าวที่ลูกเกดคัดทีมพลอยออก แล้วเอาทีมหญิงไว้ แล้วพอเข้ามาในห้องก็บอกพลอยว่าเมื่อวานน้องเดินดีมากเลย นี่เลยสงสัย ว่าตกลงลูกเกด จะแฟร์หรือไม่แฟร์โกรธแล้วนะ

0
เมธาวดี 18 พ.ย. 58 เวลา 10:14 น. 5

เราว่ามีหลายตอนนะที่ลูกเกดโกง เหมือนลูกเกดจะรู้รายละเอียดทุกอย่างก่อนหน้าและมีเวลาเตรียมตัว สักเกดง่ายๆจาก Ep.ล่าสุด

0
Chorchom 18 พ.ย. 58 เวลา 12:15 น. 6

จขกท.นี้ เหมือนจะทำขึ้นเพื่อ ชมพี่ลูกเกดสนับสนุนพี่บีน
แอบแขวะพี่คริสเบาๆ #ความรู้สึกส่วนตัวนะ

ไม่รู้มีคนรู้สึกเหมือนกันมั้ย!!!

0
อิงิ่อร 18 พ.ย. 58 เวลา 17:59 น. 7

ไม่อยากดูแล้ว อ่ะ
ไม่หนุกเท่าซีซั่นแรก มาถึงก้ตีทีมคริสแตกละ
บอกเลยซีซั่นแรก ลูกเกดเคารพกติกามากกว่า มีเหตุผลคัดคนออกได้ยุติธรรมกว่า
แต่ซีซั่นนี้ไม่เลย ซีซันแรกดูสามัคคีกันมากกว่านถึงแม้จะมีทะเลาะกันบ้าง ซีซี่นนี้ จีน่าไล่จิกคนน้้นคนนี้ ไม่ชอบเลย

1
Beam_Phinyayada 18 พ.ย. 58 เวลา 18:22 น. 7-1

ถ้าไม่อยากดูไม่เป็นไรนะ แต่ถ้าอยากดูให้สบายใจ ลองคิดว่ากำลังดูซีรีส์เรื่องหนึ่งดูดิ เลือมทีมได หมั่นไส้ตัวร้ายได้ มโนว่าตัวเองเป็นนางเอกได้ แต่สิ่งที่ทำไม่ได้คือเปลี่ยนเนื้อเรื่อง เราคิดแบบนี้อ่ะเราลยสนุกไปกับมัน จริงๆตอนแรกๆเราก็ไม่ชอบซีซํ่นนี้เลยและคิดว่าจะเลิกดูไปแล้ว แต่สุดท้ายเราก็ทนความอยากไม่ไหวอ่ะ 55 เราอยากรู้ว่าเมนเทอร์แต่ละคนจะดิ้นรนยังไงเพื่อให้ลูกๆของตัวเองมีชีวิตรอด ถ้าต้องการกำลังใจก็สู้ๆนะ บางทีเราอาจจะเห็นความสามัคคีเหมือนซีซํ่นหนึ่งก็ได้

0
เเตงโม 18 พ.ย. 58 เวลา 19:45 น. 8

เราจะโดนรุมไหมมม ถ้าเราบอกว่า เราน่ะ #teambee นะ 55555555555555555555 //เเต่ก็ชอบทุกคนค่ะ เเค่บีมากกว่าเท่านั้นเองงง
รักเลย

1
Beam_Phinyayada 18 พ.ย. 58 เวลา 19:57 น. 8-1

55 ไม่หรอกกกก เราเชียร์แล้วแต่วีคอ่ะ ใครดีก็เชียร์คนนั้น แต่แอบเอนเอียงไปทางแพรวกับกวางนิดหนึ่งงง

0
เด็กดอย 20 พ.ย. 58 เวลา 15:52 น. 9

ตอนแรกชอบเจสซี่ค่ะ แต่ตอนนี้เฉยๆ

ทีมคริสชอบ กวาง โดดเด่น ไหวพริบดี มีระดับ
ทีมบีชอบ ติช่า เพราะความตรงของเค้า และหลายๆ activity เค้าแสดงให้เห็นว่าตนเองมีศักยภาพมากพอ ทัศนคติแบบดิช่าไม่ค่อยหาได้ในหมู่คนไทย
ทีมลูกเกด ซีซั่นนี้ยังไม่รู้ว่าใครโดดเด่นเลยค่ะ แต่ต้องรอดูต่อ

แต่ตอนปีแรก ซาบีน่า คือเด่นมาก ทุก activity เตะตาสุดๆ มงลอยมาให้เธอแบบเน้นๆ

ที่จริงจีน่าทีมลูกเกดปีนี้ก็ดูดีนะคะ แต่ไม่ค่อยชอบทัศนคติในการวิจารณ์ของเธอ เธอวิจารณ์คนอื่นแต่ก็ยังไม่มีผลงานโดดเด่น บทที่เธอได้เหมือนมิลาปีที่แล้ว แต่มิลาวิจารณ์และทำให้ทุกคนเชื่อได้ว่าเธอทำในสิ่งที่วิจารณ์คนอื่นได้ และเด่นพอที่จะเข้าชิงตำแหน่ง the face ร่วมกับเพนนีและซาบีน่าเลย

คงต้องรอดูต่อไป

0