Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คือเราจะซื้อโน้ทบุ้ค ช่วยแนะนำหน่อย Lenovo กับ Asus ปัจจุบันยี่ห้อไหนดีกว่ากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราจะซื้อโน้ทบุ้ค ช่วยแนะนำหน่อยระหว่างยี่ห้อ Lenovo กับ Asus ปัจจุบันยี่ห้อไหนดีกว่ากัน แบบคุณภาพ ประสิทธิภาพการใช้งาน อุปกรณ์ เปรียบเทียบและสรุปให้หน่อยว่าควรเลือกซื้อยี่ห้อไหนดี ถ้าบอกรุ่นด้วยก็ดีนะ หรือใครจะแนะนำยี่ห้ออื่นที่ดีก็แนะนำเลยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

OOKOK 21 พ.ย. 58 เวลา 16:02 น. 1-2

สามหมื่น เอาตัวไหนมาก็ได้ครับ ระดับท็อบ เลือกไม่ยาก Hi end ทั้งสองยี่ห้อ ดีเกือบทุกตัว

0
จขกท 21 พ.ย. 58 เวลา 22:18 น. 1-3

ขอบคุณที่ตอบนะครับ แต่เราไปอ่านเห็น มีคนบอก ว่า Asus ระยะหลังไม่ค่อยดี มีปัญหาเครื่องเปิดไม่ได้ ใช้ไม่ดี ไม่รู้ว่าจริงรึเปล่า ช่วยบอกหน่อยครับ แล้ว Lenovo เป็นของประเทศจีน มันจะใช้งานดี คุณภาพดี รึเปล่าครับ

0
OOKOK 22 พ.ย. 58 เวลา 16:21 น. 1-4

Asus ของใต้หวันก็น้องๆจีนล่ะครับ Lenevo ถ้าเอาเเบบทนทาน ต้องตระกูล Thinkpad เพราะ Lenevo ไปเทคโอเวอร์ IBM มาไม่ต้องห่วงครับ ทนทาน เเน่นอน

0
IzyLeMonz 22 พ.ย. 58 เวลา 01:15 น. 2

ถ้าให้เทียบในความคิดส่วนตัวของผมนะ

Asus
ข้อดี - ถ้าเน้นเล่นเกม ทำงานอย่างเช่น Photoshop / Sony Vegas / หรืองานอื่นๆที่ต้องใช้ประสิทธิภาพคอมอย่างมาก แถมประกันสองปีด้วยนะ (เจ้าอื่นปีเดียว) ถ้าสังเกตุราคาสูงๆ จะพบว่ามีแต่ core I7 ซะส่วนใหญ่(หน่วยการทำงานที่ดีกว่า I5 เพราะเน้นการทำงานแบบเต็มที่) ศูนย์ดีในระดับปานกลาง 

ข้อเสีย - ด้วยความแพงในฉบับของ Asus จึงมักแพงกว่าเจ้าอื่นๆ ในราคาเดียวกัน แถมเครื่องก็หนัก อีกทั้งถ้าเสีย จะส่งศูนย์ซ่อมได้ก็จริง แต่ก็คงนานพอตัวเพราะค่าย Asus ไม่ค่อยเห็นในบ้านเราเท่าไหร่นัก (จากที่พบมา น้อยสุดๆก็คือของ Dell) ตัวเครื่องส่วนใหญ่คล้ายกันซะเกือบหมด ถ้ามองไม่ดี เช็คไม่ละเอียด แยกแทบไม่ออกเลยล่ะ

Lenovo
ข้อดี - ราคาเบาๆ ที่คนทั่วไปก็สามารถจับจองและซื้อได้อย่างพอกำลังทรัพย์ ทำให้รุ่นนี้น่าสนใจอยู่บ้าง อีกทั้งมีขนาดหลายรุ่นในระยะงบประมาณที่จำกัดเอามากๆ ซึ่งเหมาะสำหรับใช้แค่การทำงานซะส่วนใหญ่ (เล่นเกมก็ได้แต่อาจจะช้าไปนิ๊ดนึง) หน่วยการทำงานก็จะเป็น I5 (คุณภาพเหมือนคอมพิวเตอร์ที่พบเจอได้ทั่วไป) ถ้าอยากได้เล่นเกมสูงๆก็ต้องเพิ่มราคาไปซัก 2 หมื่นขึ้นล่ะนะ แถมหลายสีสัน หลายแบบให้เลือกใช้ด้วย ประกัน 1 ปี หาศูนย์ง่ายด้วย

ข้อเสีย - ก็เพราะว่ามันหาได้ทั่วไป จึงบางทีมักพบไม่ตรงตามคุณสมบัติที่เราต้องการบ้าง และถ้าอยากได้รุ่นที่มากกว่าการทำงาน ซึ่งก็ต้องจ่ายเงินขึ้น 2 หมื่น (ซึ่งต่างจาก Asus ที่จ่ายแพงทีเดียว แต่ครบทุกอย่าง) และมักมีข่าวว่าศูนย์ของที่นี่มักไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก 

ลองพิจรณาดูน้า ลองดูในเว็บบอร์ดที่อื่นว่าเขามีความคิดเห็นกันยังไง 

1
จขกท 27 พ.ย. 58 เวลา 02:16 น. 3-1

ยี่ห้อ lenovo ใช้งานดีใช่มั้ยครับ ขอบคุณที่ตอบครับ

0
จขกท 27 พ.ย. 58 เวลา 12:36 น. 3-2

แล้วตอนที่ซื้อ ควรตรวจเครื่องยังไงเหรอครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น