Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัมภาษณ์แพทย์รังสิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีว่าผ่านข้อเขียนแพทย์รังสิตค่ะ แล้วพฤหัสหน้าต้องไปสัมภาษณ์แล้ว เลยอยากจะถามว่าสัมภาษณ์แพทย์รังสิตเป็นอย่างไรบ้าง แล้วสัมภาษณ์เป็นภาษาอะไรคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

มรส.58 20 พ.ย. 58 เวลา 15:54 น. 1

พี่สอบได้รอบแรกปี58นะ พอเข้าห้องสัมภาษณ์ตกใจเหมือนกัน อาจารย์นั่งเต็มเลยน่าจะ10คนได้ เริ่มก็แนะนำตัวเอง ท่านอาจาย์เขาก็ถามทั่วๆไปเป็นภาษาไทยนะ สมัครสอบกสพท.ไว้หรือหรือไม่ ทำไมอยากเรียนที่นี่ ก็ตอบไปตามปกติ มีถามวิชาการนิดหน่อยเองระบบหายใจไรงี้ตอบได้ทุกคนแหละ บางคนเขาก็โดนอาจารย์กดดันเล่นๆก็มี เช่นเธอมีดีอะไร ทำไมต้องรับเธอด้วย ก็ตอบไปปกติ อย่าแสดงสีหน้าไม่พอใจ เพราะอาจารย์ท่านอื่นที่ไม่ได้ถาม เขาจะดูการแสดงออกของเรา มีถามจริงแค่2-3ท่านเอง
ก็ไม่มีไรมากหรอกถามโดยเฉลี่ยน่าจะ10ไม่เกิน15นาที เพราะวันที่ไปสอบความถนัด ก่อนสอบเขาจะให้กรอกประวัติส่วนตัว บิดามารดา หรือให้กรอกรายละเอียดข้อมูลอื่นๆทุกคน ข้อมูลนี้แหละสำคัญเราเขียนอะไรไป เขามีข้อมูลอยู่แล้ว อาจจับเป็นประเด็นมาถามเราได้เลย
ปีทีแล้วรอบแรกประกาศคนผ่านข้อเขียนมาเยอะราชวิถี40คัดออกเยอะเหลือ20 ปีนี้ประกาศผ่านข้อเขียนน้อยกว่า ราชวิถี27คน เลิดสิน10คน คงไม่น่าค้ดออกถึงครึ่งมั้งนะ
เด็กกลุ่มนานาชาติปีที่แล้ว ยังโดนคัอออกมากกว่าอีกราชวิถีประกาศให้มาสัมภาษณ์43คนผ่นแค่18คน พวกนี้ไม่ต้องสอบข้อเขียน เขาคงกรองมากกว่าอีก แต่ละรร.มาตราฐานไม่เท่ากันด้วยเกี่ยวกับการเรียนการสอน
ที่นี่ไม่ใช่มีเงินอย่างเดียวจะเข้ามาได้ง่ายๆ เขาคำนึงถึงคุณภาพผู้เรียนเป็นหลักสำคัญ ค่าเทอมปีละ5แสน5หมื่น ผู้ปกครองที่มีฐานะปานกลาง ถ้าลูกของตัวสอบเข้าเรียนได้ เขาให้เรียนทั้งนั้น และสามารถ กู้กองทุนรัฐบาลทางกรอ.ได้ปีละ2แสนบาท แต่ส่วนมากก็ไม่ได้กูักัน ฐานะดีพอควรเลย ลูกคุณหมอก็มีหลายคน พี่ๆเด็กซิ่วก็เยอะกลมกลืนกันไปหมดทุกคน นิสัยดีเข้ากันได้หมด พูดง่ายที่นี่สังคมดีมากๆ ขอให้ผ่านสัมภาษณ์ทุกคนนะรักเลย

2
กุ๊กไก่ 20 พ.ย. 58 เวลา 15:58 น. 1-1

ขอบคุณมากค่ะ ตอนแรกกังวลว่าจะสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ เพราะกลัวตื่นเต้นแล้วพูดไม่ออก เยี่ยม

0
รอบแรก58จ๋า 20 พ.ย. 58 เวลา 17:48 น. 1-2

เรากลุ่มเด็กนานาชาติ อาจารย์ยังถามเป็นภาษาไทยเลย รพ.เลิดสินประกาศสัมภาษณ์มา 8 คน โดนคัดออก4เหลือรอดไป4 ส่วนกลุ่มสอบข้อเขียน รพ.เลิดสิน ผ่านข้อเขียน18สัมภาษณ์แล้วรอดเกินครึ่งนะได้13 ปีนี้เด็กนานชาติ ประกาศชื่อเยอะ เพราะสมัครเยอะกว่าปีที่แล้ว แต่เด็กสอบข้อเขียนกลับประกาศชื่อผ่านข้อเขียนน้อยลง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ฟ้าสีคราม 19 พ.ค. 60 เวลา 22:42 น. 3
การประกาศคนผ่านข้อเขียนเยอะมากเกินไป แล้วตัดออกตอนสัมภาษณ์ ทำให้คนเหล่านั้นเสียโอกาสในการเรียนคณะอันดับรองลงมา ซึ่งอาจได้คะแนนมากกว่าบางคนที่มีรายชื่อ ถ้าทำแบบนี้ก็ให้เลือกแค่อันดับเดียวดีกว่านะ และก็ประกาศเท่าจำนวนที่จะรับ ถ้ามีคนไม่เอาหรือไม่ผ่านสัมภาษณ์ก็เรียกลำดับถัดไปขึ้นมาแทน ดีกว่าปะ
0