Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทู้โต้วาที : เห็นด้วยหรือไม่! ย้ายสอบตรง-แอดมิชชั่นไปหลังจบ ม.6

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     รู้สึกมั้ยว่าทุกวันนี้เราเรียนได้ไม่เต็มที่ ทำอะไรก็ไม่มีความสุข ไหนจะอ่านหนังสือเตรียมสอบ ไหนจะการบ้านที่ล้นมือ ไหนจะต้องทำเกรดทำคะแนนส่วนอื่นๆให้ดีอีก มันวิตกกังวลกลัวไม่มีที่เรียนจนเครียดไปหมด เราเคยคิดนะว่าอยากให้ผ่านช่วงนี้ไปเร็วๆ มันไม่พร้อมสอบหรือทำอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน

     เพื่อนๆเห็นด้วยมั้ยว่าเราควรทำอะไรอย่างค่อยเป็นค่อยไป สอบก็สอบทีละอย่างให้ได้พักหายใจหายคอบ้าง จะเป็นไงถ้าเรา “ย้ายรับตรง-แอดมิชชั่นไปสอบหลังจบ ม.6มาถกกันเยอะๆนะ  

เห็นด้วย
ไม่เห็นด้วย

ดีนะ ไม่ต้องเหนื่อยวิ่งสอบตรง มีเวลาเตรียมสอบ+ค้นหาตัวเอง ยุติธรรมกับเพื่อนที่ไม่มีทุนด้วย

ควรเตรียมตัวตั้งแต่ ม.4-ม.5 แล้ว แบบนี้เหมือนตัดโอกาส ไม่ได้ลองสนามสอบตรง

163 โหวต
20 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Polaria 21 พ.ย. 58 เวลา 16:41 น. 1

อันที่จริงให้การบ้านนักเรียน ม.6 น้อยลงจะง่ายกว่าการ ย้ายรับตรง-แอดมิชชั่นไปหลังจบม.6อีกนะคะ แต่ประเด็นคือครูผู้สอนไม่แคร์ไง! ว่าเด็กจะมีเวลาอ่านหนังสือหรือเปล่า ขอแค่มีงานมาให้ฉันตรวจให้ฉันลงคะแนนก็พอแล้ว โดยเฉพาะวิชาหน่วยกิจ 0.5 นี่ตัวดีเลยค่ะ สั่งงานยังกับหน่วยกิจ 3 ! ขอบ่นหน่อย

0
PeerasithX 22 พ.ย. 58 เวลา 20:04 น. 3

ผมพึ่งตั้งกระทู้มาเมื่อกี้ นึกว่าจะไม่มีใครคิดเหมือนผมซะแล้ว ต้องช่วยๆกันออกเสียงครับ ไม่งั้นพูดไปก็เหมือนลมผ่านมา ดีใจจังที่มีคนคิดอย่างนี้ :)

0
IIBenZal2UII 29 พ.ย. 58 เวลา 17:28 น. 4

ผมว่าจริงๆแล้ว นักเรียน ม.6 ก็ควรเรียนตามหลักสูตรของ ม.6 ไม่ใช่ว่า วันๆนึงวิ่งไปสอบนู้นที สอบนี้ที มันเหมือนเป็นการขาด การรับผิดชอบในหน้าที่ ของเราครับ เวลาศึกษาควรได้รับการศึกษาอย่างเต็มที่ครับ 

0