Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบมหิดลรอบแรก 59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ดีค่ะ เราสอบมหิดลรอบแรกไป เลือกลงสาธิตมอดินแดง (ไม่ได้เลือกมหิดล) แต่ข้อสอบรอบแรกอันเดียวกันกับมหิดล
ตั้งกระทู้เพื่อน้องๆที่ตั้งใจจะสอบเข้านะจ้ะ ม.1 ม.2ควรเริ่มอ่านเลย มาเริ่มม.3แบบเรานี้คือจอดอะ 5555
สอบ2วิชาคณิตกับวิทย์
มาเข้าเรื่องข้อสอบนะคะ
คณิตก่อนนะะ
คำแรกค่ะ ช็อคว์ว์ว์ว์
ช็อค
ข้อสอบเป็นปรนัย หรือแบบกานั้นเอง ตอนแรกที่รู้ว่าเป็นปรนัยคือดีใจจจจจจ เพราะปีที่แล้วเป็นแบบอัตนัย เติมคำตอบ คือเหมือนมหิดลจะเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆ
แต่!! ปรนัยที่ว่าปรนัย18ตัวเลือกค่าาาาาาาาาาา พิมพ์ไม่ผิดค่ะ 18ข้อค่ะ แต่จะเป็น5ข้อ18ตัวเลือก A-R คำตอบจะไล่ๆกัน
ข้อสอบ34ข้อ 2ชั่วโมง30นาที แบ่งออกเป็น2ตอน ตอนแรกเป็นโจทย์รัวๆ ซึ่งจากที่เราดูๆมาแต่ละปีจะมีเรขาคณิตกับพีชคณิตไม่เกินกันมาก แต่ปีนี้เรขาคณิตเยอะมาก เปิดมาเรขารัวๆ สามเหลี่ยมค่อนข้างเยอะ 5ข้อสุดท้ายของตอนที่1ง่ายนะเราว่า เราทำได้4จาก5ข้อ มีแผนภูมิวงกลม1ข้อให้หาองศา กราฟโค้งๆ1ข้อ ข้อนี้ทำได้ เย้ ข้อพวก((1*2)*5)มี1ข้อ กรวยตัด1ข้อ จุดที่สังเกตคือส่วนมากคำถามจะให้หาaกับb แล้วบอกa,bมีห.ร.มเป็น1 จงหาa+b ถามแบบนี้เยอะมากจริงๆ

ตอนที่2จะมีบทความให้อ่านมี2บทความ บทความแรกเป็นเรื่องลูกเต๋า 2หน้ากระดาษ สุ่มทอยลูกเต๋าบลาๆๆๆ แล้วก็เป็นโจทย์ให้ทำประมาณ5ข้อ หาโอกาสที่จะเกิดนู้นนี้ เรื่องความน่าจะเป็น ซึ่งเรายังไม่ได้เรียน
อีกบทความจะเป็นเรื่องดอกเบี้ยทบต้น 2หน้าเหมือนกันแล้วก็จะเป็นโจทย์มาประมาณ5ข้อ

สรุปวิชาคณิตคำเดียวเลยค่ะเอาไป
"เพลีย!!!!"

เดี่ยวมาต่อน้าาา
#ใครสอบพูดคุยกันได้เน้อ หาผู้ร่วมชะตากรรม 5555

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

nene [เนเน่] 21 พ.ย. 58 เวลา 17:30 น. 1

เพลียค่ะะะ ทีแรกดูว่ามีแต่ปรนัยแค่สามสิบกว่าข้อคือดีใจมากกกก พออ่านโจทย์...ฝนมั่วเลยค่ะะะ5555555555 

0
นั่งโต๊ะ13 21 พ.ย. 58 เวลา 18:05 น. 3

ต่อจ้าวิทย์
ความรู้สึกหลังจากสอบคณิตเสร็จ โล่งเหมือนขรี้ออก แต่ออกไม่สุดเพราะมีวิทย์ต่ออีก ให้กำลังใจตัวเองเบาๆว่าวิทย์คงง่ายกว่าคณิต สงสัยเบาไปเจอวิทย์แล้วรู้สึกมึนเลยค่ะ
ขอบอกว่าวิทย์เราไม่ได้เตรียมตัวเลยยย เราฟิสิกส์ก็กากกากมากกากแรง ชีวะพอรู้เรื่องเรียนกับน้าบีมตอนปิดเทอมมา เคมีตารางธาตุยังท่องไม่คล่องเลยข่า กายภาพก็อ่านก่อนสอบครึ่งชั่วโมง อืมม เอาเป็นว่าวิทย์เราไม่ได้เลย ข้อสอบมี65ข้อ 5ตัวเลือก 45ข้อแรกเป็นแบบ1คำตอบ หลังจากนั้นเป็น1คำตอบหรือมากกว่านั้น
ข้อสอบเป็นแนววิเคราะห์ คิดหนักๆ คิดเยอะๆ คิดไปคิดมาคิดไม่ออก เว้ยย 5555
ส่วนมากจะเป็นตาราง ตารางเยอะค่ะ
ข้อแรกๆจะเป็นฟิสิกส์ การเคลื่อนที่วงกลม แรงกิริยา ปฏิกิริยา มันจะเป็นการผสมผสานที่ลงตัวที่ฉันไม่ต้องการ เอากายภาพมาคิดเป็นฟิสิกส์ประมาณนี้ กายภาพแต่ถามเคมีไรเงี้ย ส่วนตัวเราว่าคำนวณน้อยนะ ข่าวสารบ้านเมืองก็ออกนะ ใครติดตามก็น่าจะทำได้ ลูกบอลที่กันน้ำระเหยในเขื่อนควรเลือกสีอะไร เพราะ คนนอนหลับในรถเปิดแอร์เพราะ หยอดปูนขาวใส่รูหอยหลอด ปฏิกิริยาเคมีคืออะไร คายหรือดูดความร้อน ##คิดถึงน้าบีมเลยยยยใครเรียนครอสม.ต้นช่วงปิดเทอมนี้จะจำได้ หอยหลอดปูนขาวที่น้าบีมเล่า เส้นใยนำแสงก็ออก เครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ พงศาวรีออก1ข้อ แมลงใช้ส่วนไหนของปากเจาะตรงไหนของพืชที่เอาของเหลวมาทำน้ำหวาน หาความเข้มข้นออก1ข้อทำให้เราสับสน ออสโมซิสเข้าเม็ดเลือดแดงออก1ข้อ กระเปาะเปียกแห้ง1ข้อ พายุ1ข้อ หินก็หลายข้ออยู่ เราว่าเราทำได้กว่าคณิตนะ คณิตนี้แบบประมาณๆเอา ไม่เป๊ะ แต่วิทย์นี้รู้สึกจะได้กว่า แต่ก็ง่วงๆบ้าง
จำได้ประมาณนี้จ้า
ใครจะสอบปีหน้าหรือปีไหนขอให้โชคดีน้า เตรียมตัวไปดีๆ ส่วนใครที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้เหมือนกับเราในปีนี้ขอให้สอบติดตามที่หวังไว้นะค่าาา พูดคุยกันได้นะคะ

0
Milkระอาจิต♔ 21 พ.ย. 58 เวลา 18:32 น. 4
คณิตศาสตร์
เราก้สอบมา ดีใจมากที่เป็นข้อฝน แต่พอเปิดไป 18 ช้อยส์ว่ะค่ะ เรขาคณิตทั้งนั้น เ
ป.ล.ทำได้เยอะกว่าเราอีกอ่ะ เราได้ 3 ข้ออย่างต่ำ พีชคณิตสักสองข้อ  เรขา 1 ข้อ (ไม่รู้จะถูกมั้ย? ฮือออ) อ้อ! ลูกเต่าโจทย์แรกกับดอกเบี้ยข้อแรก (ก็ไม่รู้จะถูกรึเปล่า? ดอกเบี้ยเราคิดแค่ประมาณๆไป)  
วิทยาศาสตร์
วิเคราะห์จริงๆค่ะ ความรู้รอบตัวมาก บางทีให้โจทย์มายาวแต่ถามแค่นิดเดียว เช่นประเทศไทยมีพายและฝนตกหนัก บลาๆ ถามว่าข้อถูกต้องเกี่ยวกับพายุ? (ป.ล.ไม่ค่อยเกี่ยวกับสิ่งที่อธิบายมาให้เลย)
0
Rebəl 21 พ.ย. 58 เวลา 18:55 น. 5

เราเริ่มอ่านเมื่อวาน มาสอบวันนี้
คิดว่า...ไม่น่าอ่านเลย อ่านแล้วไม่ออก
เห้มาก

1
Rebəl 21 พ.ย. 58 เวลา 18:58 น. 5-1

ทำไม่ทันอีก ตอนบอกห้านาทีสุดท้ายได้ยินว่าสิบห้า โหว่ไว้ตั้ง 10 ข้อ RIP

0
npwt 21 พ.ย. 58 เวลา 20:35 น. 6

เราอ่านก่อนสอบ2-3 คืออ่านแต่วิทย์ แล้วเพิ่งอ่านคณิตเมื่อวาน(อ่านแต่สูตรน่ะนะ -^-)
สอบ
-คณิตศาสตร์ ดีใจเหมือนกันเป็นแบบปรนัย ( - - '' ) แบ่งออกเป็น 2 ส่วน
เรานี่นั่งอ่านโจทย์ข้อแรก5รอบได้ ผ่านไป30นาทียังทำไม่ได้สักข้อจ้าา 55 เลยไล่อ่านส่วนที่ 2 ก่อน แต่แบบเหมือนที่เคยอ่านเจอเลยอ่ะ ลูกเต๋ากับดอกเบี้ย (อันนี้เราอ่านในโปรแกรม clear) นะมันมีสรุปให้ด้วย แต่ก็จำไม่ได้อยู่ดี - - ทำได้2-3ข้อ
-วิทยาศาสตร์ อุตส่าห์อ่านชีวะเคมีมา ไม่มีที่อ่านมาเลย =-= วิเคราะห์เยอะ พวก แบบเวลาไฟไหม้ป่า เครื่องบินโปรยสารเคมีชนิดใดที่ใช้ดับไฟ แล้วพวกร่างกายก็ออกนะ แล้วก็เพลี้ยกับมดดำกินน้ำหวานที่ตำแหน่งไหน แล้วก็พายุโซนร้อน แล้วก็เรื่องหิน ดิน แร่ ไฟฟ้า คราบน้ำมัน ประมาณนี้แหละ =,= #ความรู้สึกคือไม่น่าจะรอด 555
0
นามินามิ 21 พ.ย. 58 เวลา 20:49 น. 7

มีข้อเรื่องหัวใจกับร่างกายด้วยนะ ส่วนคนิดเราได้ลูกเต๋ากับดอกเบี้ยที่โชคดีมีสูตรให้555
ขอให้ติดเพี้ยงๆๆๆสู้สู้

1
ดรุณรุ่น7 22 พ.ย. 58 เวลา 12:55 น. 9

ปีพี่ก็เรขาคณิตเยอะนะ อิอิ #จากใจคนสอบเมื่อสองปีที่แล้ว ปีน้องถือว่าง่ายแล้วจริงๆ ปีก่อนๆ เป็น 5 ชอยส์หลายคำตอบ ตอบพลาดคือผิด ไม่ครบ เกิน คือผิด #ร้องแรงมาก ขอให้น้องโชคดีแล้วได้เข้ามาอยู่ในครอบครัว วมว ด้วยกันค่ะ #พี่ศูนย์ดรุณมจธ.

0
บอลดร๊าฟ 22 พ.ย. 58 เวลา 20:22 น. 10

ปะการัง คนขับมอไซเอียง เครื่องปั้มหัวใจ โคมลอย ท่อนำแสง ลูกเต๋า 12 หน้า สมชายกับสมใจพักหอเดียวกัน 3 ห้อง A10101
 

1
นั่งโต๊ะ13 29 พ.ย. 58 เวลา 03:00 น. 11-1

ช่ายยยยยยยยยยยยย เราบังเอิญอ่านเจอในเด็กดีนี้แหละค่ะ ครูพูดเลยลองหาอ่านดู ปรากฏว่ามีถามเฉยเลย จำได้แค่ตอบสีดำ เหตุผลกันระเหยประมาณนี้ ขอให้ถูกสาธุ >/\<

0
เรียก'วัน-ละ-โรค 6 ธ.ค. 58 เวลา 20:55 น. 14

เราลงสอบสนามร.ร.ประจวบฯ คณิตทำไม่ทันด้วยซ้ำ555 (ไอที่เราอ่านล่ะไม่ออก ไอที่ออกน่ะไม่ได้อ่าน)
คณิต มันก็จะเป็นคำถามมาก่อนอ่ะ เกี่ยวกับเรื่องเรขาคณิตซะส่วนใหญ่ แล้วพอเราหาคำตอบได้เค้าก็จะมาให้เราเอาคำตอบไปบวก/ลบ/คูณ/หาร อะไรของเค้าอีก เรียกได้ว่า "โจทย์ซ้อนโจทย์" แล้วเราจะทำไงได้ล่ะ นอกจากมึนตึบบ!!
แต่เราจำได้นะว่ามีข้อนึงที่มั่นใจ (มีข้อเดียวเท่านั้นแหละ)
ส่วนวิทย์น่ะหรอ เท่าที่จำได้ก็จะเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตจริง เช่น ไฟไหม้ป่า (เค้าถามว่า ข้อใดถูก?? เฮ้ยยย ผมล่ะเพลีย) เหตุการณ์น้ำมันรั่วในชายหาดหัวหิน (ขนาดเราอยู่หัวหินนะเนี่ยเรายังไม่รู้เลยว่าหัวหินน้ำมันรั่ว 555 ตกข่าวตลอด) แล้วเค้าก็มีถามนะว่าชาวบ้านดอนหอยหลอด นำปูนขาวหยอดในรูหอยหลอด แล้วหอยหลอดก็จะออกมาจากรู ถามว่าปฏิกิริยาเคมี ข้อใดถูกต้อง
คือแบบ...โจทย์ยอดฮิตของวิทย์มันก็จะเป็นแบบ เนื้อยาววววว โจทย์ถามข้อใดผิด ข้อใดถูก มีอยู่แค่เนี้ยแหละ-_-; โจทย์ข้อนึงก็ปาไปหน้านึงอ่ะ คิดดูละกัน....เศร้าจัง

0
AumAim 30 ม.ค. 59 เวลา 14:56 น. 15

ขอบคุณมากๆค่ะ มีสาระมากๆ เรื่องที่หนูไม่เคยได้ยิน ไม่เคยคิดว่าจะมีในข้อสอบ หนูจะสอบปี 61 5555 อีกนาน ฟิตไว้ก่อนเยี่ยม

0