Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Happy Birthday

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ความขัดแย้ง (Conflict)นางเอกกับพระเอกไดลโต้แย้งผ่านทางหนังสือว่าด้วยสาเหตุที่ขัดแย้งกันในทักษนะคติมุมมองแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว
ตัวละคร : (Character)
“ เต็น ” ช่างภาพหนุ่มภาคสนามของนิตยสารท่องเที่ยวฉบับหนึ่ง เป็นผู้เต็มไปด้วยอุดมการณ์ เป็นคนที่มันคงในรักและยึดมั่วในคำสัญญาุแลกันคลอดไปเข้าได้สัญญากับนางเอกว่าจะด
แก่นเรื่อง : (Theme)
เต็น ” ไม่พอใจที่เห็นคนมือบอนเขียนลงในหนังสือท่องเที่ยวเล่มนั้น เขาจึงเขียนข้อความฝากไปถึงคนมือบอนคนนั้น จนกระทั่งได้พบกับ เภา ที่ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอนแต่มันกลายเป็นสื่อกลางที่ทำให้คนมือบอน 2 คนได้มาพบและรู้จักกัน "จีบได้เปล่า?... คิดจะจีบ ดีพอแล้วเหรอ " คำถามที่ "เภา" ทิ้งไว้ให้ “ เต็น ” ต่อมาพวกเขานัดเจอกันครั้งแล้วครั้งเล่า เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ด้วยกัน ทั้งคู่ตกลงสัญญาว่าจะดูแลกันและกันตลอดไป
ฉาก : (Setting)
พระเอกได้ดูแลนางเอกจนคลั่งเพื่อที่จะให้นางฝื้นขึ้นมาเป็นฉากที่กินอารมณ์ให้แก่คนดูอย่างมากพระเอกดูแลนางเอกจนฟื้นนางเอกลืมตาขึ้นภาพแรกนั้นได้เห็นหน้าพระเอกคนแรกเป็นอะไรที่กินใจมาก
มุมมองของหนังเรื่องนี้ :
เป็นการรอคอยของพระที่มีต่อนางเอกที่รอให้นางเอกฟื้นซึ่งก็มีอุปสรรค์ที่ต้องมีความอดทนมันเป็นความอดทนสื่อให้เห็นถึงการรอคอยอันยิ่งใหญ่
การวิจารณ์ตามแนวความคิดรูปแบบนิยม
การวิจารณ์ตามแนวความคิดรูปแบบนิยม
Happy Birthday
 ส่วนใหญ่ภาพของเรื่องจะใช้ขนาดภาพแบบ Long shot และ Medium shot ในการเล่าเรื่องเพื่อให้เห็นการกระทำของตัวละคร ใช้มุมกล้องที่ซึ้งกินใจที่พระเอกได้ช่วงและดูแลนางเอกตัดต่อเป็นการตัดต่อที่เข้าใจได้ง่าย ภาพไม่ซับซ้อน การตัดต่อมีการตัดตามขั้นตอนตามลำดับเหตุการณ์ไล่เริ่มเรื่องจากอดีตมาถึงปัจจุบัน แสงภาพก็เป็นแบบ  High key เน้นสว่างเพื่อให้เนื้อเรื่องมีความเป็นชีวิตจริงทั่วไปมากที่สุดโ





แสดงความคิดเห็น

>