Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้?? การศึกษาไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สงสัยกันไหมทำไมการศึกษาไทยตกต่ำลงทุกปี
คือ เราสงสัยมากเลยทำไมการศึกษาไทยถึงตกต่ำลง ประเทศเราเรียนเยอะมากเรียนวันละ8- 10 คาบ(ร.ร. จขกท เรียนวันละ 10 คาบ) แต่ทำไมการศึกษาของเราถึงแย่กว่าประเทศอื่นทั้งๆที่ประเทศอื่นเรียน เพียง5-6 คาบ อีกอย่างคือ ครู ไทยบางคน (ครู จขกท) ถามคำถามแล้วเด็กนักเรียนตอบไม่ได้ หรือ ตอบผิด กลับไปตะคอกด่าว่าเด็ก ถามหน่อยว่าเด็กผิดหรอ หากเด็กรู้คงไม่มาเรียนหรอก อีกอีกอย่างหนึ่ง พอเด็กสอบตกหรือผลการเรียนออกมาไม่ดีทำไมครูเขาถึงไม่พิจรณาตัวเองก่อนว่าสอนเด็กรู้เรื่องไหม ถ้าเด็กขี้เกียจเองก็ว่าไปอย่าง อีกอย่างหนึ่งสมัยนี้ จขกท เชื่อว่าแทบทุก ร.ร. เลยนะที่จะพูดว่า เด็กเวียดนามเก่ง แล้วว่าเด็กไทยครูควรน่าจะบอกกระทรวงมากกว่านะมาบอกเด็กทำไม ในเมื่อการศึกษาไทยและเวียดนามมีระบบที่ต่างกัน และ ว่าเด็กไทยโง่ แต่โอลิมปิกเด็กไทยได้ทุกปีไม่ใช่หรอ
เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังไงบ้าง ว่าควรปฏิรูป การศึกษาไทยไหมช็อค

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 25 พ.ย. 58 เวลา 21:36 น. 1

มันมีปัจจัยหลายอย่างค่ะ ทุกอย่างมีทั้งดีและไม่ดีเสมอ เด็กดีมี เด็กเลวก็มี  ผู้ปกคริงที่ดีก็มี ผู้ปกครองเลวๆก็มี แน่นอนว่า  ครูดีๆก็มี และครูเลวๆก็มีเช่นกัน นอกจากนี้ทั้งผู้บริหาร พวกบรรดานักวิชาการ ยันนักการเมือง ยันระบบการบริหารการศึดษาของประเทศต่างก็มีส่วนในความล้มเหลวของการศึกษา ช่วยไม่ได้ที่ประเทศไทยของเรานั้น คนระดับต่ำกว่า แทบไม่มีปากมีเสียง มีสิทธิออกเสียงหรือคัดค้านใดๆต่อคนระดับสูงกว่า มีแต่ต้องก้มหน้ายอมรับและทำตาม เพราะค้านไปก็ไม่มีใครฟัง เผลอๆเจ็บเนื้อเจ็บตัวกลับมาอีกต่างหาก ถ้าจะแก้ดูเหมือนน่าจะต้องกลับไปแก้ตรงนั้นมากกว่า ซึ่งบอกเลยยากมาก พี่ว่ามันไม่ใช่ความผิดใคร แต่มันคือความรับผิดชอบร่วมกันของคนทั้งประเทศต่างหาก

0
Quint 26 พ.ย. 58 เวลา 19:51 น. 3

เด็กไทยมันไม่ดีเองในแง่ของผม ส่วนใหญ่ๆเลย แม้บ้านจะรวยอะไรแค่ไหนก็พากันมาทำตามพวกจนๆที่ไม่รู้จะไปทำอะไร พวกไม่มีงาน สักนู่นสักนี่ สูบบุหรี่ กินเหล้า ขี่มอไซแข่งกัน ไม่มีจิตาำนึกว่ามันไม่ดี ทำตามเค้าไปทั่ว อะไรเห็นไกล้ตัวก็ไปเอาแบบเค้า แบบรุ่นพี่ รุ่นเวร ผู้ชายก็เล่นยา ตีกันเป็นแก๊ง ผู้หญิงก็คุยแต่เรื่องผู้ชาย ก่อนจะแต่งงานมีผัวมาแล้วมากกว่าร้อยคนล่ะมั้ง แล้วพวกนี้ทำอะไรรู้ไหม ไม่ตั้งใจเรียน ตามแต่เพื่อนแต่รุ่นพี่เลวๆ ด่าครู แอนตี้ครู ไม่ส่งงาน ครูตีโมโหมากๆก็โกรธ ชอบคิดว่าการเป็นนักเลงมันเท่กว่าไปตั้งใจเรียน

ทำไม ทำไมเราต้องเลียนแบบสิ่งเสื่อมทรามแบบนี้ และอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ เราทำเพื่ออะไร ข้อเสียก็เห็นตั้งเยอะ แต่ไม่จำเป็นต้องถามหรอกว่าทำไม เพราะหลายๆคนมันก็ชอบที่จะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

0
โฮเซ 27 พ.ย. 58 เวลา 02:14 น. 4

ก็เขาไปจับเอาเด็กโง่ๆที่อยู่ในป่าหรือหนังสือไม่อ่านไม่ตั้งใจเรียนมาวัดผลมันก็เลยออกมากาก เขาไม่เอาคนที่เก่งมาวัดหรอก หรือไม่เด็กที่ทำก็กาไปมั่วๆเพราะทำแล้วก็ไม่ได้เงินหรืออิ่มท้องขึ้น มันจะคะแนนดีได้ไง

0