Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ที่เป็นได้ทั้งเว็บไซต์นำทางและเบราว์เซอร์ในเวลาเดียวกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เพื่อนๆคนไหนที่พอมีรายละเอียดเกี่ยวกับเว็บไซต์นำทางที่รวบรวมข่าวสารและรวบรวมเว็บไซต์ต่างๆที่สำคัญของแต่ละประเทศเอาไว้ภายในเว็บเดียว รวมถึงเป็นเว็บที่สามารถใช้เป็นเบราว์เซอร์ได้ในเวลาเดียวกันก็มาแลกเปลี่ยนความรู้กันได้คะ

สำหรับเว็บไซต์ที่มีการรวบรวมข่าวสารและรวบรวมเว็บไซต์ต่างๆที่สำคัญของต่างประเทศเอาไว้ภายในเว็บไซต์เดียว รวมถึงยังสามารถใช้เป็นเบราว์เซอร์ได้ในเวลาเดียวกันที่พอจะรู้จักในตอนนี้ก็คือ ซึ่งเป็นเว็บไซต์น้องใหม่จากจีนที่กำลังมาแรงในขณะนี้  โดยจะมีชื่อเรียกย่อว่า16Lao นอกจากเว็บ16Laoสามารถเป็นได้ทั้งเว็บนำทางและเบราเซอร์ในเวลาเดียวกันแล้วจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของเว็บ16Laoก็คือมีให้เลือกหลากหลายภาษาและหลากหลายประเทศ โดยภายในเว็บไซต์16Laoจะแบ่งออกเป็นสองสถานีคือ สถานีภาษาและสถานีประเทศ ซึ่งฟังดูแล้วอาจจะดูงงๆว่าทำไมต้องแบ่งออกเป็นสองประเภทและทั้งสองประเภทนี้แตกต่างกันยังไง  จากที่ลองศึกษาและเข้าไปใช้งานดูจะสรุปการใช้งานหลักๆของสองสถานีของเว็บนี้ให้ฟังแบบคร่าวๆกันนะคะ สถานีแรกคือสถานีภาษาประกอบไปด้วยทั้งหมด16ภาษา ซึ่งแบ่งเป็นภาษาจีนตัวย่อ  ภาษาจีนตัวเต็ม  ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาโปรตุเกส ภาษาอาหรับ ภาษาอินโดนีเซีย ภาษามลายู(มาเลเซีย)  ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเยอรมัน  ภาษาเกาหลี ภาษาฝรั่งเศส  ภาษาเวียดนาม  ภาษาอิตาลี  ภาษารัสเซียและภาษาไทย โดยพอคลิ๊กเข้าไปก็จะแสดงพวกข้อมูลข่าวสารรวมถึงเว็บไซต์ต่างๆของแต่ละภาษา ส่วนสถานีประเทศจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด7ทวีป ประกอบด้วยทวีปเอเชีย  ทวีปยุโรป  ทวีปอเมริกาเหนือ  ทวีปอเมริกาใต้  ทวีปแอฟริกา  ทวีปโอเชียเนียสุดท้ายคือแอนตาร์กติกา รวมแล้วก็มีทั้งหมด240ประเทศทั่วโลกโดยมีการรวมพื้นที่พิเศษเอาไว้ในนี้ด้วย  ซึ่งตรงกับสโลแกนของที่ตั้งไว้ว่าใช้เพียงเว็บเดียวก็สามารถมองโลกได้ทั้งใบ สำหรับสถานีภาษาไทยของเว็บ16Laoจะเป็นการรวบรวมข่าวสารและเว็บไซต์ต่างๆที่ค่อนข้างไปในทางสากลเอาไว้  ส่วนสถานีประเทศไทยจะเป็นการรวบรวมข้อมูลข่าวสารและเว็บไซต์ท้องถิ่นเอาไว้ซึ่งถือได้ว่าเว็บ16Laoเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ชอบติดตามข่าวสารและชอบท่องเว็บของทั้งไทยและต่างประเทศ

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจเว็บ16Laoก็สามารถเข้าไปดูได้ที่www.16lao.comหรือจะเข้าไปดูโดยตรงในสถานีของภาษาไทยhttp://th.16lao.com/  ส่วนสถานีประเทศไทยคือhttp://co.th.16lao.com/  เพื่อนๆคนไหนที่ยังมีรายละเอียดของเว็บไซต์นำทางอื่นๆก็สามารถนำข้อมูลมาแชร์กันได้คะ

แสดงความคิดเห็น

>