Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียด ย้ายไปเอแบคดีมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรียนอยู่ปีหนึ่งที่มศวค่ะ แนวพวกออกแบบแต่ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ซะเป็นส่วนใหญ่ รู้สึกว่าก็ไม่ได้มีอุปสรรคอะไรในการเรียน เพราะเรียนชิวๆ เรียนเช้าเลิกเที่ยงทุกวัน มีเวลาว่างไปทำอย่างอื่น เพราะมศวก็ใกล้บ้าน เพื่อนๆในเอกก็เป็นกันเองช่วยเหลือกัน แต่รู้สึกว่าโตไปเราไม่ได้อยากทำงานสายนี้ จบไปไม่ได้อยากนั่งทำงานหน้าคอม พึ่งรู้ตัวว่าอยากทำงานสายการบิน ที่ต้องใช้ภาษาเป็นหลัก ซึ่งที่มศวสอนภาษาอังกฤษค่อนข้างน้อย อย่างงี้ย้ายไปเอแบคคณะart eng ตอนเทอมสองเลยดีมั้ยคะ สามารถเรียนต่อได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาไปอีกเทอม เพราะที่นู่นยังไงอย่างน้อยก็ได้ภาษาอังกฤษและ business หรือว่าควรเรียนมศวต่อไปจนจบ แล้วค่อยไปต่อปริญญาโท หรือเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมข้างนอกเองดีคะ (แต่มศวคณะที่เรียนค่าเทอมค่อนข้างแพง เพิ่มอีกนิดนึงก็ไปเอแบคได้) ยังไงขอความคิดเห็นด้วยนะคะ เครียดมากเลย ความคิดตีกันไปมา พ่อกับแม่ก็โอเคที่จะให้ไปเอแบค แต่ก็ต้องยอมรับสังคมที่แตกต่างกันให้ได้ ถ้าไปเอแบคแล้วเรียนไม่ไหวก็ต้องอดทน เพราะเป็นโอกาสสุดท้ายของเราแล้วT_T

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Ishi-Kung 27 พ.ย. 58 เวลา 15:58 น. 1

ถ้าไม่ชอบก็แนะนำให้ออกนะ เพราะเรียนไปอาจจะทำให้ไม่อยากเรียนก้ได้ เหมือนเราอ่ะ เข้าได้แล้วแต่ไม่ชอบก็เลยต้องซิ่วใหม่ คนเรามักจะใฝ่หาสิ่งที่ชอบตลอดแหละ พอไม่ชอบก็ต้องออกมาหาสิ่งที่ชอบอยุ่ดี แล้วก็ต้องทำใจว่าอาจจะไม่ได้เจอเพื่อนแบบเก่า อาจจะสังคมแย่หรือดีกว่าที่เก่าอ่านะ อีกอย่างพ่อแม่ก็โอเคนี่นา ชอบอะไรก็เรียนแบบนั้นเลยนะ เพราะยังไงเธอก็ต้องอยู่กับมันไปตลอด เราไม่ได้บ่นยาวไปเนอะ ยังไงก็สู้ๆนะจ้าา

0
ทิพย์ 3 ธ.ค. 58 เวลา 10:27 น. 3

ถ้ารู้ตัวเร็วว่าไม่ชอบจริงๆ ก็รีบซิ่วออกมาเลยดีกว่าค่ะ เราก็เด็กซิ่วเหมือนกัน ตอนนี้มาจบที่บริหารของม.กรุงเทพค่ะ ชอบมากกก รู้สึกคิดไม่ผิดเลยที่ซิ่วมา ได้ทำอะไรเยอะมาก เปิดร้านขายของจริงๆ ลงงานจริงๆ รู้เลยว่าตัวเองชอบอะไร จบไปก็รู้อ่ะ ว่าต้องไปทำอะไร ไม่เคว้งคว้าง ได้เรียนในสิ่งที่ชอบยังไงก็มีความสุขค่า

0