Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

*ระบาย*เรื่องเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคนนะคะ วันนี้เรามีเรื่องอยากจะมาระบาย
คือว่า เราเป็นคนที่มีเพื่อนไม่ค่อยเยอะซักเท่าไหร่ ตอนเราอยู่ ม.2 เพื่อนสนิทในกลุ่มก็แตกออกไปคบกับกลุ่มใหม่หมด เราก็อยู่คนเดียวไปพักนึง ต่อมา ก็มีเพื่อนคนนึงเข้ามา (ขอย่อว่าชื่อ จ. ละกันนะคะ) เรากับ จ. ชอบไปใหนมาใหนด้วยกัน กลางวันก็ไปกินข้าวด้วยกัน เย็นก็ไปนั่งทำการบ้านด้วยกัน แล้วมีอยู่วันนึง เราทะเลาะกับ จ. เริ่องที่เราลงไปซื้อของโดยไม่บอก จ. ทั้งๆที่แต่ก่อนเวลา จ. จะไปใหนยังไม่เคยบอกเราเลย จ. ก็ร้องไห้บอกว่าเราไม่ใส่ใจไม่สนใจ จ. เราก็งง จ. บอกว่า ที่ จ. ให้ทำของขวัญวันเกิดให้ (พับดาว) ก็เพราะอยากเป็นเพื่อนกับเรา อยากสนิทกับเรา แล้วเราเลยถาม จ. กลับว่า 'ที่ให้นั้น แค่อยากให้เราเป็นเพื่อนตอนที่ จ. ไม่มีใครอ่ะหรอ? เวลาที่ จ. โดนทิ้งให้อยู่คนเดียวอ่ะนะ? จ. ไม่ได้ทำให้เราเพราะอยากจะให้หรอ? ลองคิดดูนะว่าที่ จ.ทำอ่ะเพื่ออะไรกันแน่' แล้วเราก็ยังบอกอีกว่า 'เราไม่สนิทใจที่จะรับ จ. มาเป็นเพื่อนจริงๆอ่ะ'
 วันต่อมา... ปกติ ตอนเย็นเรากับ จ. ก็จะไปนั่งเล่นที่โรงอาหารใช่ป่ะ แต่พอมาวันนี้ เราเดินตามหา จ. ถามคนนู้นคนนี้ว่าเห็น จ. มั๊ย? แล้วก็มีเพื่อนบอกว่า จ. กลับไปกับกลุ่มอื่นแล้ว เรารู้สึกแบบ... อ้าว แล้วเราหล่ะ? เรารู้นะว่าเราผิดแต่แบบ...ก็มันจริงอ่ะ เวลา จ. อยู่กับเรา จ. ชอบพูดถึงเรื่องเพื่อนอีกฝั่งให้เราฟัง เราเลยคิดว่า จ. ก็ต้องเล่าเรื่องเราให้อีกฝั่งฟังเหมือนกันแหละ และคำว่าไม่สนิทใจของเราคือ เราไม่กล้าที่จะเล่าความลับของเราให้ จ. ฟังเพราะเราคิดว่า จ. ไม่น่าจะเก็บมันให้เป็นความลับได้ แต่ว่านะ...เราไม่สนิทใจกับ จ. ก็จริง แต่เวลาเราทำอะไรเรานึกถึง จ. เป็นคนแรกเลยนะ เวลาไปเที่ยวก็จะคิด 'เอาอะไรไปฝาก จ. ดีน้า' จะสอบแล้วก็ 'ทำไงให้เรากับ จ. คะแนนสอบดีขึ้นดีนะ' เวลาเจอของที่คิดว่า จ. จะชอบเราก็จะซื้อให้ เวลา จ. อยากได้หรือต้องการอะไร อยากให้เราช่วยทำงานอะไร เราก็ช่วยหมด แต่... จ. ก็เลือกที่จะไปจากเราเพราะคำว่า 'ไม่สนิทใจ' ของเราเอง เรารู้ตัวว่าเราผิด แต่เราก็มีเหตุผลของเราอ่ะ พอเรากับ จ. เลิกยุ่งเกี่ยวกัน เราก็อยู่คนเดียวมาตลอด จนเจอกลุ่มเพื่อนใหม่ที่คบกันมาถึงปัจจุบัน (ตอนนี้ ม.3)
ตอนนี้ใน ม.3 คนหมั่นไส้เราเยอะมาก เราก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เราเลยมาปรึกษาเพื่อนๆในกลุ่ม เขาบอกว่า 'แกรู้มั๊ย ทำไมคนถึงเกลียดแกเยอะ'
'เพราะ จ. เพื่อนเก่าแกไง จ. ชอบไปเล่าให้คนนู้นคนนี้ฟังว่าแกอ่ะทิ้งมัน แล้วคนอื่นก็เลื่อแล้วก็บอกว่าแกอ่ะนิสัยไม่ดี'
'ตอนฉันฟังไอ่ จ. เล่าอ่ะ ฉันก็ไม่ชอบแกหรอกนะ แต่พอได้มาฟังที่แกเล่าแล้วแบบ มันคนละแบบเลยอ่ะ'
พอพวกเพื่อนบอกเรา เราก็เข้าใจทันทีว่าทำไม อะไรเป็นต้นเหตุ
เรื่องที่เราเล่าให้เพื่อนในกลุ่มฟังนั้น มันคือเรื่องจริงแน่นอน แล้วเราไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อน มีแต่เล่าให้เพื่อนกลุ่มนี้(และที่เราเขียนในกระทู้นี)เท่านั้น เพื่อนๆบอกเราว่า สงสัยที่คนอื่นๆเขาไม่ชอบเราเพราะเราไม่เคยไปเล่าให้ใครฟังมั้ง 
เราคิดว่า...เราจะไม่ไปยุ่งกับพวกที่ไม่ชอบเราอีกแล้วหละ เราเหนื่อยมากสำหรับเรื่องเพื่อน
(เคยมีครั้งนึง เราเคยซื้อกระเป๋าตังให้ จ. ตอนวันเกิด แล้วหลังจากวันที่เลิกยุ่งกันประมาณเดือนกว่าๆได้ เขาเอาเงินมาคืนเราแล้วเขาก็หยิบกระเป๋าตังใบนั้นขึ้นมา เราเห็นเราก็ทัก 'เห้ย จ. ยังใช้อันที่เค้าให้อยู่หรอเนี่ยยย ดีใจอ่ะ' คือเราดีใจจริงๆนะ แบบ มันอธิบายไม่ถูก แต่หลังจากนั้นเขาก็ไม่ใช้กระเป๋าใบนั้นอีกเลย / อีกครั้งนึงคือ จ. ซื้อน้ำมาแก้วนึง เรากับกลุ่มเพื่อนเดินผ่าน แล้วคือรู้จักกัน เราก็ไปขอแบบ 'จ. เราขอกินน้ำด้วยนะ' พอเราดูดน้ำและปล่อยหลอด จ. หยิบหลอดออกจากแก้วแล้วปาลงพื้นละหยิบหลอดใหม่ คือ...เรายืนอึ้งแบบ...ต้,งขนาดนี้เลยหรอ? ไรงี้)
สรุปคือ เราแค่อยากรู้ว่า เราควรจะทำยังต่อไป จะอยู่เฉยๆหรือจะไปอธิบายให้คนอื่นๆเข้าใจเราดีคะ? ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ**

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

XLOOKNAMX 28 พ.ย. 58 เวลา 18:22 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ แต่บางทีเราก็เหนื่อยเวลาที่คนอื่นเค้าพูดว่าเราทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นแบบนั้นอ่ะ เราก็อยากอธิบายแต่ก็กลัวว่าจะถูกมองว่าแก้ตัว เศร้าจัง

0
pcan 3 ธ.ค. 58 เวลา 17:52 น. 2

เป็นคล้ายๆกันเลยค่ะ คือเพื่อนสนิทเราสมัยประถมทำกับเราแบบเดียวกับจขกท เลยค่ะ มีแต่คนไม่ชอบเรา แต่พอคนพวกนั้นมารู้จักเราจริงๆ คนพวดนั้นก็บอกว่า ตอนอรกก็คิดว่าแกจะนิสัยไม่ดีแบบที่...เล่านะ แต่พอรู้จักแกแล้วอ่ะ แกโครตเฟรนลี่เลย
#สู้ๆนะคะ เราเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว

0