Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำลังเรียนอยู่ม.1แต่ขาดเรียนไป4-5เดือนแล้ว(เพราะแม่ไม่มีเงินส่งเราก็เลยหยุดเรียน) ควรทำยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราพึ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรก ถ้าไม่ถูกหรือว่าใช่คำไม่ดียังไงก็ขอโทษด้วยนะค่ะ(กระทู้นี้เกี่ยวกับปัญหาที่โรงเรียนกับที่บ้านนะค่ะ)
สวัสดีค่ะ เราอายุ13 อยู่ม.1 (ร.ร ตจว)ค่ะ
เราเป็นคนที่เรียนได้เกิน3.5ขึ้นตลอด แต่วันเราเป็นคนขาดเรียนบ่อยอาทิตย์หนึ่งขาดสูงสุด3วัน
ที่นี้แม่ก็เลยถามเราว่าไม่ต้องเรียนแล้วได้ไหม? เราก็เลยตอบแม่ไปว่าได้(แต่ใจจริงเราก็อยากเรียนนะ)
เราก็เลยขาดเรียนไปถ้านับตอนนี้ด้วยก็4-5เดือนแล้วค่ะ ส่วนแม่ก็ยังไม่ไปลาออกให้เราเลย(เพราะแม่ยุ่งมากไหนจะต้องเลี้ยงหลาน แล้วก็เปิดร้านขายของชำได้เดือนหนึ่งไม่ถึงพัน แถมแม่มีลูก4คนค่ะ เราเป็นลูกคนเล็ก)
เราก็เลยคิดว่าเราจะเรียนม.1ใหม่ แต่ติดตรงที่แม่ไม่มีเงิน เราควรทำยังไงดีค่ะ แล้วก็คิดว่าทางโรงเรียนจะให้เราเรียนไหม?ค่ะ(เพราะว่าเราขาดเรียนมาตั้ง4-5เดือนแล้วนะค่ะ)
.
.
.
.
ถ้าถามถึงคุณพ่อ คุณพ่อเป็นคนติดเหล้ามาก มีเงินกี่บาทก็ไปกินเหล้าหมด (เราเคยไปขอเงินพ่อเรียน แต่พ่อบอกว่าไม่ต้องเรียน) ส่วนพี่ที่เหลือของเราอีก3คนมีพี่คนแรกเท่านั้นที่จบม.6 นอกนั้นอีก2คนจบม.3 คือเราอยากให้ช่วยแนะนำหน่อยว่าเราควรทำยังไง

ฮือฮือ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Personalopinions 29 พ.ย. 58 เวลา 21:02 น. 1

อืม จะแนะนำยังไงดี

5เดือนแล้ว จะกลับไปก็ น่าจะโดนคัดออกนะ

น้องอาสาช่วยแม่ทำงานไหมคะ แลกกับค่าขนมนิดหน่อยแล้วเก็บไว้ไหม

กรณีไม่มีจริงๆเลยเนี่ย รออายุ15ปี+ องไปติดต่อ กศน. ดูนะคะ เงินก็เก็บไปเรื่อยๆ เผื่อใช้ตอนเรียนต่อที่ไหน ถ้าจบกศน.ม.ต้นแล้ว พี่แนะนำสายอาชีพ ทวิภาคี นะคะ ถ้าเงินน้อยแบบนี้น่าจะดีกว่า หรือ ยอมเป็นหนี้ กู้เรียนค่ะ

1
silver fox 29 พ.ย. 58 เวลา 21:18 น. 2

น้องกลับไปรร.แล้วปรึกษาคุณครูค่ะ เล่าสถานการณ์ให้ฟัง ถ้าคุณครูมีทางออก หรือทางรร.สามารถช่วยอะไรได้ น้องอาจจะยังมีโอกาสเรียนต่อค่ะ

0
ทททททททท 29 พ.ย. 58 เวลา 21:29 น. 3

ออกไปเรียนใหม่กศน.หรือขอลองปรึกษากับคุณครูแนะแนวดูเพราะคุณครูแนะแนวจะช่วยในหลายเรื่องเลยอ่ะทั้งเรื่องการขอยื่นเรื่องทุนอะไรแบบนี้ด้วยลองไปบอกคุณครูนะ

0