Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตัวอย่างซับไทยพร้อมโปสเตอร์ SWAY หนังใหม่ของ อนันดา เอเวอริงแฮม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
SWAY

Sway ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกจากผู้กำกับ รุจ ตั้งจิตปิยะนนท์ ที่ได้ไปเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง Toronto Film Festival ปี 2014 ที่ผ่านมา เรื่องราวความสัมพันธ์ของสามคู่รัก กับการดิ้นรนเพื่อหาจุดหมายของการเลือกทางเดินในชีวิต สิ่งเดียวกันที่ทุกคนต้องการนั้นเรียบง่ายชัดเจน แต่การที่จะได้มานั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน 'แรงสั่นไหว' ที่ส่งผ่านจากผู้คนและเรื่องราวรอบตัวเข้าไปสู่ภายใน เป็นสิ่งที่ทำให้ความตั้งใจถูกนำทาง อารมณ์และประสบการณ์นี้เอง เป็นจุดร่วมที่ทุกคนเคยมีและจะได้รับ จาก "Sway" ​
ภาพยนตร์ถ่ายทำทั้งหมด 3 ประเทศใน 3 ทวีปทั่วโลก และได้รับเกียรติร่วมงานกับนักแสดงนำมากฝีมือหลายเชื้อชาติ หนึ่งในนั้นคือ อนันดา เอเวอริงแฮม และ ลู่ หวง (Lu Huang) ที่เคยฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์คุณภาพหลายเรื่องและได้รับคัดเลือกไปฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆมาแล้วทั่วโลก
เทศกาลภาพยนตร์ Toronto ปี 2014 ที่ผ่านมา มีภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียวที่ได้รับเลือกไปฉาย นั่นคือ Sway ผลงานภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของผู้กำกับหน้าใหม่ รุจ ตั้งจิตปิยะนนท์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้สถานที่ถ่ายทำถึง 3 ประเทศใน 3 ทวีปทั่วโลก และได้รับเกียรติร่วมงานกับนักแสดงนำมากฝีมือหลายเชื้อชาติ เรื่องราวความสัมพันธ์ของสามคู่รัก กับการดิ้นรนเพื่อหาจุดหมายของการเลือกทางเดินในชีวิต สิ่งเดียวกันที่ทุกคนต้องการนั้นเรียบง่ายชัดเจน แต่การที่จะได้มานั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แรงสั่นไหว ที่ส่งผ่านจากผู้คนและเรื่องราวรอบตัวเข้าไปสู่ภายใน เป็นสิ่งที่ทำให้ความตั้งใจถูกนำทาง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดความเชื่อมโยงระหว่างเรื่องราวเล็กๆรอบตัวโดยมีการหมุนไปของโลกเป็นฉากหลัง สิ่งต่างๆนั้นส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนในการเลือกทางเดินชีวิตของคน บางเวลาเราอาจรู้สึกว่าโลกใบนี้ช่างเล็กนัก ในขณะที่ระยะห่างของความสัมพันธ์กับคนที่เรารักกลับดูเหมือนไกลออกไป แต่สุดท้ายแล้ว เราจะพบหนทางที่จะเชื่อมถึงกันได้เสมอ ด้วยการนำเอาความโดดเด่นของบรรยากาศในแต่ละเมืองที่ถ่ายทำมาใส่ลงบนแผ่นฟิล์ม(16มม.) และการถ่ายทอดอารมณ์ลึกซึ้งของตัวละครที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกและการตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิตของกันและกัน ผลลัพธ์คือภาพสะท้อนอันสวยงามของเรื่องราวที่ถูกถักทอจากสามรูปแบบความสัมพันธ์ที่แตกต่าง แต่เรื่องราวชีวิตของคนทั้งสามคู่นี้ และเชื่อว่าในทุกๆความสัมพันธ์อื่นๆของทุกคนเช่นกัน จะมีจุดร่วมของอารมณ์ "ความรู้สึกสั่นไหว" ที่ยากจะลืม เช่นเดียวกันกับ Sway (Giovanna Fulvi, Toronto Film Festival 2014's Programmer)

Sway 10 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป ณ โรงภาพยนตร์เอสพลานาดรัชดา, เมเจอร์รัชโยธิน และ SF world Cinema (Central World)



คลิป http://movie.bugaboo.tv/watch/223036/?link=4

แสดงความคิดเห็น

>