Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ ครีม โลชั่น ฯลฯ ผลิตภัณฑ์สามัญ สำหรับคนที่เป็น #ภูมิแพ้ผิวหนัง + #ผิวแพ้ง่าย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
               ไม่เรียกว่ารีวิวแล้วกัน ขอให้เรียกว่าแนะนำ สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีโรคประจำตัว "ภูมิแพ้ผิวหนัง" ซึ่งทำให้มักต้องเลี่ยงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีสารเคมีมากๆ แต่ก็ใช่ว่าใช้ไม่ได้เสียเลยทีเดียวนะ เพียงแต่ต้องใช้สลับๆ เป็นครั้งคราวบ้างกับผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มแพ้ง่ายตัวอื่นๆ ที่เราใช้เป็นประจำ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับภูมิต้านทานของแต่ละคนเอง (ยืมล็อกอินน้องมาโพสต์)



(มีตัวอื่นด้วย แต่ลืมหยิบมาถ่ายรวมกันทั้งหมด)
            คนที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง ไม่ใช่มนุษย์ประหลาด(อาจ)ไม่ได้แพ้ไปทุกอย่าง แต่ต้องใช้อะไรให้ระมัดระวังมากขึ้นอีกนิดเท่านั้น หลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้ (ถ้ารู้) คอยบำรุงผิวเป็นประจำ และรักษาสุขภาพร่างกายให้ดีก็โอเคแล้วว 
อันนี้เรามาแนะนำผื่อไว้เป็นตัวเลือก เพราะเป็นตัวที่เราใช้ได้ และไม่แพ้ ไม่คันค่ะ
***พวกข้าวของพื้นฐานเหล่านี้ อาจไม่ได้เข้ากับคนที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนังหรือผิวแพ้ง่ายทุกคนนะคะ ยังไงก็ยังต้องลองใช้และหาตัวที่เข้ากับตัวเองที่สุดค่ะ***


               *ภาพประกอบแต่ละชิ้น มาจากเน็ตหาทางกูเกิ้ล ขอไม่ลงที่มาจริงๆ นะ หาไว้แล้วลืมเก็บลิงก์มาอะ ขออภัย*
กลุ่มบำรุงผิวหน้า 


physiogel cream 
           ไม่มีส่วนผสมพิเศษอะไรเลย นอกจากเพิ่มความชุ่มชื่น สำหรับเพิ่มความชุ่มชื่นของผิว ใช้กับหน้าก็ได้ตัวก็ได้ เอาอยู่ในอากาศหนาวจัด ใช้ไม่ต้องมาก แค่สักเมล็ดถั่วเขียวหรือมากกว่านั้นนิดหน่อย เพราะถ้าหน้าร้อนบ้านเรา หน้าจะเยิ้มแน่ ถ้าใช้มากๆ
            มีอีกตัวแพงกว่า คือ AI cream ยี่ห้อเดียวกัน แต่ไม่เคยใช้เพราะตัวนั้นแพงกว่า และตัวนี้เอาอยู่อยู่แล้ว เลยไม่ต้องขัยเลเวลไปตัวนั้น แต่ตัวนี้มันก็ช่วยเรื่องผิวแห้งจริงๆ เป็น must have เวลาหาใช้ตัวอื่นไม่ได้เลย
ราคาประมาณ 400> แล้วแต่ร้าน





Corine de farme 
Ultra-nourishing face and body cream with vegetal cold cream for baby With vegetal cold cream
           เป็นครีมที่บอกว่าส่วนผสม 98% มาจากธรรมชาติแท้ๆ (จนในใจคิดว่า ถ้าไม่รีบใช้ให้หมด มันจะเน่าก่อนไหมวะ ฮ่าๆๆ) ไม่มีพาราเบน ผ่านการทดสอบการแพ้
ตัวนี้หาซื้อยาก ต้องหาซื้อออนไลน์ จริงๆ ยี่ห้อนี้ก็มีผู้จัดจำหน่ายไทยนะ แต่ไม่มีขายในร้านค้า ตัวที่ได้ใช้นี่คือไปซื้อมาจากอินโดนีเซีย 
ปกติกลุ่มคนที่ผิวแพ้ง๊ายง่ายจะใช้อะไรที่ไม่มีน้ำหอมผสมเพื่อความปลอดภัย แต่บางทีก็น่าเบื่อไง อยากใช้อะไรหอมๆ บ้าง ตัวนี้ตอโจทย์ มีกลิ่นหอมอ่อน และหน้าเนียนมากๆ เลยนะ รู้สึกว่ามันลดคันได้นิดหน่อยด้วย 
http://www.corinedefarme.com/baby/baby-care/creme-visage-ultra-nourrissante-1473

ราคาประมาณ 380 ขึ้นไปแล้วแต่ร้าน
HARROGATE sulphur cream 


ตัวนี้ใช้กับผิวหน้าก็ได้ ผิวตัวก็ดี 
สำหรับเราใช้เวลาที่มีผื่นภูมิแพ้ขึ้น แล้วไม่อยากใช้ยาสเตียรอยด์ ก็จะใช้ตัวนี้แทนได้ ไม่หายทันทีเหมือนใช้ยา แต่ทุเลาและไม่คัน ทาได้หมดทั้งตัว 
แต่ถ้าทาหน้าอย่าใช้เยอะ รู้สึกว่าแรงพอตัว แพงด้วย กลิ่นมะนาวเหม็นอ่อนๆ
Ceptaphil Moisturizing Lotion 
ใช้ดี ใช้ได้ อย่าใช้เยอะ เดี๋ยวหน้าเยิ้ม แต่รู้สึกว่าไม่ต่างกับตัวฟิสิโอเจลครีมตัวแรกเท่าไหร่ แพงกว่าด้วย แต่ถ้าเบื่อๆ ก็ใช้ได้ 
กลุ่มนี้ทั้งหมด ถ้าทาหน้าได้ ก็มาทาตัวได้บริเวณที่มีผื่นคันได้ในเวลาจำเป็น (ถ้าเป็นผื่นแพ้ปกติตามโรคประจำตัวนะ แต่ถ้าผื่นแบบอื่นไม่รับรองเน้อ) 
ราคา จำไม่ได้ แต่ก็อยู่เรต 450>




Ezerra cream
             ให้ความชุ่มชื้น พื้นๆ เลย ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ราคาถูก หาซื้อง่ายตามร้านวัตสัน ราคาไม่ถึง 300 ด้วยมั้งไม่แน่ใจ เอาไว้ทาผิวเด็กน้อยก็ยังได้ เราใช้ทาคู่สเตียรอยด์อ่อน (พวก elomet) เฉพาะเวลาที่มีผื่นขึ้น แต่ใช้ประจำได้ทุกวันนะ ตัวครีมเบากว่าฟิสิโอเจลครีมด้วย ทาหน้าเยิ้มน้อยกว่าา (มั้ง55) 




กลุ่มสบู่
เราไม่ชอบใช้สบู่ก้อนนะคะ รู้สึกว่าใช้แล้วผิวแห้งชวนคันไปหมด  ส่วนใหญ่เลยใช้แบบเจลอาบน้ำแทน(สบู่เหลวแบบใสๆ) แบบครีมข้นก็เลี่ยงเช่นกัน

HARROGATE body wash

                 เจลสีฟ้าใส กลิ่นแบบน้ำทะเลลึก เหมือนจะเหม็น แต่ก็ไม่เหม็น เพราะกลิ่นมันไม่ติดตัวแต่อย่างใด ทำความสะอาดได้ทั้งตัว เรานี่เอาไปสระผมด้วยเลยค่ะ เพราะขี้เกียจซื้อแชมพูของฮาร์โรเกตแยกอีก ฮ่าๆๆ  
                  ใช้ดี ผิวไม่แห้ง ฟองไม่มาก และไม่จำเป็นต้องใช้เยอะ (แต่ถ้าชอบฟองเยอะ ก็ต้องเทเจลเยอะๆ เปลืองนะ ไม่ได้ช่วยอะไรมากขึ้นหรอก) เพื่อประสิทธิภาพที่ดี บริเวณไหนมีผื่นภูมิแพ้ ก็เอาเจลไปวนๆ เพิ่มสองสามรอบ เหมือนทำพิธีรักษา (อันนี้มโนเองว่ามันช่วย ฮ่าๆ) 
ราคาประมาณ 450 > แล้วแต่ร้าน 

Dermapon
Rose Hip & Chamomile Double Calming Original Natural Baby Bath 
(ปัจจุบันเปลี่ยนแพคเกจเป็นฝาเขียวแล้วนะ)
เดอร์มาพอน โรสฮิปและคาโมมายล์ (สูตรอื่นไม่ชอบ ไม่ผ่านสำหรับเรา) 
ตอนนี้เพิ่งมีการเปลี่ยนแพกเกจมาเป็นขาวสีเขียวแล้ว ตามภาพ
แน่นอนว่าด้วยความขี้เกียจส่วนตัว นอกจากจะลองใช้ทุกสูตรแล้วพบว่าอันนี้เข้ากับเราและไม่คันที่สุดแล้ว มันยังใช้ได้ตั้งแต่หัวยันหาง เอ้ย เท้า ใช้เป็นสบู่ได้และสระผมได้ด้วยค่ะ
เราใช้สลับกับฮาร์โรเกต เพราะฮาร์โรเกตหาซื้อยากกว่าค่ะ
ปกติแล้วจะใช้สองตัวนี้สลับๆ กันไป ตามแต่หาซื้อได้ และก็ไปใช้อย่างอื่นบ้างเวลาเบื่อๆ แต่ก็ต้องกลับมาตายรังสองตัวนี้อยู่ดี 

ราคาประมาณ จำไม่ได้ แต่ไม่แพงมากถึง 3 4 ร้อย แถมมีโปรบ่อยด้วย




กลุ่มยาสระผม 
HARROGATE shampoo
ฮาร์โรเกต เจลแชมพู
กลิ่นหอมกว่าตัวอาบน้ำ (แต่ก็ไม่ได้หอมอะไรหรอกนะ) เจลใสสีเหลืองส้ม สระผมได้นุ่มนวลกว่าตัว body wash (แน่สิ ใครบอกให้เอ็งเอาตัวอาบน้ำไปสระผมด้วยล่ะ ฮ่าๆๆ) ฟองมากกว่า แต่โดยรวมแล้วรู้สึกเปลืองกว่าที่จะต้องซื้อแยกตัวอาบน้ำและตัวสระผม ใช้ดีและไม่ทำให้หนังศีรษะแห้งรังแคเกิด 
ราคา 450> แล้วแต่ร้าน
แชมพูอัญชัน ภูฟ้า (และครีมนวดด้วย)
ไม่มีรูปนะ ตอนนี้เราก็หาซื้อเองไม่ได้ -*-
             ยาสระผมในตำนาน หาซื้อยากมากกกกก ไม่ได้หาซื้อมาใช้นานแล้วด้วย ไม่รู้ยังมีขายไหม ปกติไปซื้อที่ร้านภูฟ้าสยามดิสคัฟเวอรี่ แต่พอปิดปรับปรุงก็ไม่ได้ไปอีกเลย (เปิดยังก็ไม่รู้ นี่ไม่ได้ไปจริงๆ) สาขาอื่นก็ขี้เกียจไป แต่มันดีมากๆๆๆๆ นะ ราคาไม่แพงเลยจริงๆ ใช้แล้วผมนิ่ม ไม่มีรังแค และผมยาวเร็วด้วย ที่สำคัญคือเป็นยาสระผมอื่นที่ไม่มีการเคลมใดๆ ว่าเหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย แต่บอกเลยว่า ตัวนี้ไม่แพ้จ้า 
ราคา 40-50 บาทประมาณราคานี้ไม่แพงอะ 



กลุ่มล้างหน้า
Cetaphil Cleanser 
เซตาฟิล เจลใสข้นๆ 
ตัวนี้ใช้แบบยืนพื้น ใช้ตลอดไม่ค่อยเปลี่ยน ใช้ตั้งแต่แบบแห้ง ถูเบาๆ และใช้สำลีเช็ดออกเพื่อล้างเครื่องสำอางก่อน และแบบเปียกเพื่อล้างหน้าจริงๆ (บางทีก็ใช้อาบน้ำด้วย เปลืองมาก -*-)
มันจะมีตัวสำหรับคนผิวมันด้วย แต่ใช้ตัวใช้ตัว gentle เถอะ คนที่เป็นภูมิแพ้มักอยู่ในข่ายผิวแห้งขาดน้ำกันอยู่แล้ว ไม่ใช่ผิวมันหรอก

ราคา 222-600> แล้วแต่ไซส์


physiogel cleanser 
ลูกรักคนรอง ราคาถูกว่าเซตาฟิล อ่อนโยนใหล้เคียงกัน แต่บางครั้งถ้าใช้เช็ดเครื่องสำอางแล้วแสบหน้าไม่รู้ว่าเพราะอะไร อาจจะเพราะทำปฏิกิริยาอะไรกับสารในเครื่องสำอางหรือเปล่าไม่รู้ แต่ใช้ล้างหน้าเฉยๆ ก็ดีใช้ได้ ใช้เวลาไม่อยากซื้อของแพงกว่าอย่างเซตาฟิล 
จริงๆ ใช้ พรีเมียร์ซอฟท์ แอปเปิ้ลเขียว ได้ด้วยค่ะ หอมดีด้วย ไม้แพ้ (แต่ไม่เคยใช้ติดต่อกันยาวๆ นะคะ จะใช้สลับสองตัวบนเวลาเบื่อๆมากกว่า) แต่ใช้เช็ดเครื่องสำอางด้วยไม่ได้แบบสองตัวแรก เลยไม่ค่อยใช้เท่าไหร่ เลยยืนพื้นที่สองตัวบนมากกว่าค่ะ  (จริงๆ ขี้เกียจสินะ) 
ราคา 200-500 แล้วแต่ไซส์ โดยรวมถูกกว่าเซตาฟิล


Nu Formula Mineral Cleansing Water For Sensitive Skin  
ตัวนี้เป็นตัวเช็ดเครื่องสำอางค่ะ 
             จริงๆ เราค่อนข้างหลีกเลี่ยงการใช้อะไรที่มีส่วนผสมของ มิเนรัล ต่างๆ นะคะ เพราะมันแอบเสี่่ยงแพ้แร่ธาต/น้ำแร่ต่างๆ อะไรที่เราไม่รู้จัก (คิดเองเออเอง หมอไม่ได้บอก) แต่ตัวเช็ดเครื่องสำอางนี้ใช้ได้ค่ะ ไม่แพ้ ใช้อยู่พักใหญ่ๆ จนมันหมดขวด ต่อขวดที่สองก็ยังใช้ได้นะ 
ดังนั้นเลยนำมาแนะนำด้วย สำหรับใครที่ต้องใช้เครื่องสำอางและผิวอยู่ในข่ายแพ้ง่าย หาซื้อในเน็ตได้ค่ะ ไม่แพงมากเพราะมีโปรโมชั่นออกมาทุกที 
ราคา 195> แล้วแต่ไซส์แล้วแต่โปร



กลุ่มทาตัว
**โลชั่นเด็ก ใช้ไม่ได้ทุกตัวนะคะ ต้องเลือกหรือลองตัวที่เราไม่แพ้ด้วยตัวเองค่ะ แอบเสียดายเจอเก้นท์รุ่นเก่า พอเปลี่ยนใหม่แล้วมันไม่ใช่อะ ไม่รู้ว่าเปลี่ยนสูตรนิดหน่อยด้วยไหม แต่มันไม่ใช่อะ (บ่นๆๆๆๆ) 
                   ***โลชันทาทั้งตัวสำคัญมาก หมอบอกว่าสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ผิวหนัง การเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวทั้งตัว เป็นเรื่องสำคัญจำเป็นมากๆ ค่ะ ป้องกันการคันลุกลามด้วย


Ceptaphil Moisturizing Lotion 

                    ครั้งแรกหมอจ่ายมาค่ะ แต่หลังๆ นี่ต้อง must have มีติดไว้เองเลยค่ะ มันเป็นสาธารณะมากที่สุดแล้ว ปลอดภัยให้ความชุ่มชื้น ไม่คันคะเยอด้วย หาซื้อยาก ต้องไปสั่งไว้กับร้านขายยาใหญ่ๆ แพงนะ ยิ่งต้องใช้ประจำด้วยแต่ก็จำเป็นอะนะ
ถึงผิวเราภูมิแพ้อย่างเราๆ จะแห้งมาก แต่ก็ใช้โลชั่นทาทั้งตัวเป็นประจำดีกว่าค่ะ ไม่ต้องถึงขั้นใช้ครีม เพราะอากาศบ้านเราร้อน ใช้แบบครีมเหนอะหนะเยิ้มเลอะเทอะซึมยากเสียเวลาค่ะ ใช้โลชั่นทาประจำๆ ก็พอ แต่ถ้าอยู่ห้องแอร์เป็นประจำจริงๆ ใช้มอยเจอรไรเซอร์แบบครีมก็ได้นะคะ อันนี้แล้วแต่ชอบเลย 
ราคา ขวดใหญ่ราคา 850-1000> แล้วแต่ที่ซื้อได้


    Babi Mild intensive lotion 
                  มันจะมี 3 สูตรนะ รีเฟรชชิ่ง รีคัฟเวอร์รัชสกิน และ ฟอร์5ดายสกิน 
เราใช้แบบ for 5 dry skin ซื้อใช้ติดต่อกันมาสามหลอดแล้ว ใช้ตอนไปฟิตเนสและอาบน้ำ อารมณ์ว่าใช้พกพา ทาสะดวกและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ จริงๆ อยากใช้ rush skin แต่หาซื้อไม่ได้ ไม่รู้ทำไม ส่วนตอนเช้าและก่อนนอนจะใช้โลชั่นเซตาฟิลตามปกติ
เนื้อหนืดกึ่งครีม เกลี่ยยากแต่แลชุ่มชื่นเลยในทีเดียว เลยไว้ใช้ตอนอาบน้ำรีบๆ เวลาเดินทางอะ ไม่แพ้ ไม่คัน แต่ถ้าจุดไหนมีผื่นจะไม่ทาบริเวณนั้นเท่านั้น 

ราคา 200-400 เรทนี้แหละ แล้วแต่ไซส์รุ่นด้วย
แพงกว่าโลชั่นเบบี้มายด์ทั่วไปอะ แต่ก็ถูกกว่าเซตาฟิล ฟิสิโอเจล
                  ***โลชั่นตัวนี่ไม่ได้ดจาะจงมาก เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่มีตัวพื้นฐานที่เซตาฟิล บางทีโลชั่นมิสทีนที่ดูแอบเป็นแนวเรื่องสำอางมากกว่ายังเอามาทาเลย แต่เลี่ยงบริเวณจุดอ่อนแอผื่นขึ้นง่ายอย่างตามข้อพับต่างๆ เท่านั้น (คือชอบกลิ่นโลชั่นมิสทินตัวนี้อะ) ก็เอาไว้ทาเล่นๆ ตามข้อศอก ขา ที่แพ้ยากอะนะ ฮ่าๆๆ 


กลุ่มปาก
ลิปสติก
ลิปสียี่ห้อต่างๆ ไม่มีตัวไหนใช้ประจำเลยค่ะ หลีกเลี่ยงการใช้ลิปทุกประเภท เพราะไม่รู้ว่าแพ้อะไรในลิป ใช้ทีไรปากบวม(แต่ไม่รู้ตัว จนหมอตีทุกที) แต่นานๆ ทีใช้ตอนแต่งหน้าบ้าง พอเสร็จงานให้รีบลบออกค่ะ 
แต่มีลิปมันตัวที่ใช้ประจำและไม่เคยแพ้ และพกไปทุกแห่งหน ใช้มานานแล้ว คือ mentholatum theraphy lip balm spf 15 หลอดสีเขียว ทาริมฝีปากแล้วเย็นๆ มีเมนทอล พอรู้ว่าตัวนี้ไม่แพ้ ก็เลยใช้แต่ตัวนี้นี่แหละ ตัวอื่นไม่ได้ใช้ เลยไม่รู้จะบอกอะไรแล้ว ฮ่าๆๆ  ราคาจำไม่ได้


ยาสีฟัน
                    เรางดยาสีฟันที่อยู่ในกลุ่ม ไวท์เทนนิ่ง ทุกชนิดค่ะ (อันนี้แพ้จริงๆ) ดังนั้นเลยเหลือที่ใช้ประจำแค่ ซอลต์ออริจินัล ซิสเทมม่าพื้นฐาน กับคอบาเด้นท์ สามตัวนี้ที่ใช้ได้ ส่วนตัวอื่นๆ ถ้าต้องใช้พอแปรงฟันเสร็จก็จะกลั้วน้ำเยอะๆ แล้วล้างรืมฝีปาก/รอบปากเยอะๆ กันการแพ้ (ที่ไม่รู้ว่าจะแพ้ไหม กลัวไว้ก่อน) 






ทาหัว

(ในรูปขวดใส สีเหลือง ที่อยู่ในรูปรวมข้างล่างอะ) 
                 ถ้าช่วงไหนหนังหัวแห้ง คล้ายจะเป็นรังแค หลังสระผมเสร็จจะเอา แฮร์โทนิค มาชโลมหนังศีรษะเพื่อลดอาการคันหนังหัว และป้องกันรังแคค่ะ
แต่เวลาทาหนังหัว อย่าให้โดนหน้าลงหน้าผากนะ เพราะมันเป็นตัวเคมีแรงอยู่เหมือนกัน แต่ช่วยลดคันได้อย่างดีเลย ไม่ควรใช้ถ้าหัวแห้งมากๆ เกาจนมีแผลนะ ถ้าขนาดนั้นไปหาหมอเถอะ ไว้ใช้ช่วงที่เริ่มหัวแห้งเท่านั้นค่ะ 
              ราคาถูกมาก ขวดละไม่เกิน 70 บาท แล้วแต่สูตร 

หมดแล้ว ใครมีตัวอื่น แชร์ได้นะ 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

girlypink 3 ธ.ค. 58 เวลา 11:57 น. 3

สอบถามหน่อยค่า คืออ่ารแล้วน่าใช้ไปหมดเลย แต่ซื้อทุกตัวคงไม่ไหวจริงๆ ถ้าจะให้แนะนำ ทาหน้า กับโลชั่นทาตัว แค่อย่างละตัวหน่อยจะได้มั้ยคะ
หน้าเรานี่แบบว่าแห้งอะค่ะ บางทีก็มีผื่นคันบริเวณคางและแก้มบ้าง
ส่วนตัวก็ผิวแห้งค่ะ มีผื่นคันบ้างในบริเวณเดิมๆ เป็นที่เดิมซ้ำๆ
ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

0
................ 6 ธ.ค. 58 เวลา 15:15 น. 4

คือเราแพ้ง่ายอ้ะ ทานู่นนี่ไม่ได้ตลอดเลย ครีมอะไรก็ใช้ไม่ได้ ใช่แค่ครั้งเดียวสิวเต็มหน้าเลย โฟมล้างหน้าก็ใช้ไม่ค่อยได้ เพลียมากบอกเลย

0
JUPA 16 ธ.ค. 58 เวลา 13:33 น. 5

สวัสดีค่ะ คือเราก็เป็นภูมิแพ้ผิวหนังเหมือนกัน เคยไปรักษากับโรงพยาบาลผิวหนังมา 2 ที่ค่ะ หมอจ่าย Eucerin Atocontrol มาทั้ง 2 ที่เลย ใช้แล้วไม่โอเคเลยค่ะ คันกว่าเดิม ผิวแห้งมาก หนังศีรษะก็คันมากค่ะ ผมร่วงเยอะมาก จนสุดท้ายก็ได้ยาของหมอที่คลินิกค่ะ ขวดเล็กๆแพงมาก ไม่รูว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง เวลาใช้แล้วจะไม่เกิดอาการคันเลยค่ะ แต่พอหยุดใช้อาการก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม
เคยใช้ตัวเบบี้มายด์ที่ จขกท แนะนำด้านบนมาแล้ว แพ้มากเลยค่ะ อยากปรึกษา จขกท มากเลยค่ะ ว่ามีอาการคันและแพ้มากเหมือนเรามั้ย รบกวนตอบกลับด้วยนะคะ

1
เออออออ 1 ธ.ค. 64 เวลา 23:21 น. 5-1

เราใช้แล้วไม่แพ้นะ เบบี้มาย แต่ตอนนี้คิดว่าไม่ดีเท่าไหร่ คือแค่หอม

แต่ถ้าไม่แพ้จริงๆ ของเราคอนเฟิรืม ฮาร์โรเกต ค่ะ ทุกไลน์ของตัวนี้ จะ สบู่ เจล ครีม เราไม่เคยแพ้เลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

jannyframe 3 พ.ค. 62 เวลา 17:21 น. 8

ตัวอื่นไม่เคยใช้ แต่ Physiogel AI / Ezerra กับ Dermapon นี่ใช้อยู่เลย เป็นไอเท็มที่ต้องมีอะ เพราะว่าใช้กับผิวแพ้ง่ายกับเราแล้วเราไม่แพ้ อีกตัวนึงก็ Acne Aid ขวดสีฟ้า คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะ ของพวกนี้นี่ขาดไม่ได้เลย

0
fishey 13 ส.ค. 62 เวลา 17:52 น. 9

ที่แนะนำมาน่าใช้ไปหมดเลยค่ะ บางตัวเราก็ไม่รู้จักเลย ตัวเราเองก็ผิวแพ้ง่าย ตอนนี้ใช้ครีมของ st.ives อยู่ ตัวนี้ไม่แพ้เลย อ่อนโยนมาก ใช้สูตรสีเขียวอยู่รู้สึกจะป็นมะพร้าวกับอะโวคาโด ทาแล้วหน้านุ่มดี ออแกนิคนะส่วนผสมจากธรรมชาติ เน้นชุ่มชื้นแต่ไม่อุดตัน

0