Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท้อแท้กับชีวิตในมหาลัยพร้อมปัญหาต่างๆถาโถมเข้ามาใส่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่ปี 1 อยู่มหาลัยรัฐแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ตอนแรกที่เราตัดสินใจไปที่นั้นเพราะคิดว่าคนอิสานน่ารักดูเป็นกันเองเเถมไม่หยิ่ง(เราคนภาคกลางจ้า^^) แบบอารมณ์ติสแตกไม่ชอบในเมืองหลวงควันรถเยอะเลยเลือกมอนี้(ไม่มีควันรถเยอะเท่าเมืองหลวงแต่มีฝุ่นแทน)เรียนไปได้แล้ว หนึ่งเทอม มันก็มีหลายอย่างนะในรั่วมหาลัยที่เราปรับตัวไม่ได้ ทำผิดพลาด แต่ก็คิดที่จะแก้ไข  ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงปิดเทอม เรากลับมาบ้าน แต่มาใช้ชีวิตอยู่บ้าน แล้วมันก็มีปัญหาตามมาเรามีเรื่องกับรุ่นพี่คนหนึ่ง ต่างคณะ กันกับเรา เรารู้ว่าเราเป็นเด็ก เราก็ขอโทษพี่เขานะ พอเราขอโทษไป ทุกอย่างมันก็ยังไม่จบ จนเรื่องต้องถึงแม่เรา เราก็ไม่ได้ว่าเเละทำใจกับปัญหาครั้งนี้ ตอนนี้เราก็คิดเล่นๆถ้าเรื่องมันไม่จบก่อนเปิดเทอม เราจะใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างไรในรั่วมหาลัย เราไม่กล้าสู้หน้าพี่คนนั้น ไม่กล้าสู้หน้าใคร > มองอีกมุมบางคนก็บอกให้เราสู้กับปัญหาเราก็คิดจะสู้มันนะ ถ้าเราสู้ไม่ไหวล่ะ(อย่างว่าเด็กจากบ้านมาไกล) มันเคว้งคว้างมาก ปัญหากับรุ่นพี่คนนี้ทำให้เราคิดจะซิ่ว หรือไม่ก็ย้ายมหาลัยไปที่อื่น(คับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก) จากที่เราศึกษาการซิ่วหรือย้ายมอ หรือไมก็ดรอปพักสภาพจิตใจตัวเองสักพัก
ถ้าปี1 จะซิ่วก็ไปสมัครสอบมอที่ต้องการพอติดสมใจหวังก็ให้มาลาออกจากมอปัจจุบันก่อนวันรายงานตัว
ย้ายมอ เราต้องรอเราจบ ปี 1 ก่อนใช่ไหมเราถึงต้องย้ายมอได้?(เราไม่ค่อยรู้)
การดรอป ดรอปได้ถึงเทอมเลยไหมส่งผลยังไงบ้างเช่น ดรอปไปแล้วจะยืดระยะเวลาเรียนของเราไปอีก ครึ่งเทอมไหม แบบถ้าเราดรอปเทอมนี้ ไว้เทอมหน้าเรามาเรียน จบหลักสูตรเราต้องใช้เวลาเรียน 4 ปีครี่งเลยไหม
#ถ้าทุกคนเจอปัญหาแบบเราทุกคนจะเลือกวิธีไหน? ที่ทุกคนคิดว่ามันเป็นทางออกที่ดีที่สุด
#สำหรับตอนนี้สภาพจิตใจย้ำแย่มาก เรานอนไมาหลับเลย ได้แต่คิดเรื่องนี้จะจบยังไงถ้าจบสังคมในรั่วมหาลัยต้องประนามฉันแน่ๆ(เพราะรุ่นพี่เขารู้อะไรมากกว่าเรา) คิดว่าจะไปเรียนไปใช้ชีวิตยังไง 
#อยากย้ายไปที่ที่สบายใจแต่ไม่รู้เลยต้องทำไง
-----วอนทุกคนช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยนะ-------

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Personalopinions 12 ธ.ค. 58 เวลา 12:51 น. 1

ใช่ค่ะ จะซิ่ว ต้องลาออกก่อนขึ้นทะเบียนนศ.ม.ใหม่


ย้ายม. มันไม่ง่ายนักหรอกค่ะ ไม่ได้ง่ายเหมือนย้ายคณะ เท่าที่ดูจากเพื่อนจากน้องๆ ไม่ผ่านสักคน ก็ต้องรอไปอีกปีซิ่วสอบใหม่ค่ะ (ต้องจบปี1)

ดรอป เป็นเทอมค่ะ ปีแรกหลายม. ปกติไม่ให้ดรอป ยกเว้นมีปัญหาที่ต้องดรอปจริงๆ เช่น ป่วยหนักมาก , ประสบอุบัติเหตุ  มีผลทำให้จบช้าค่ะ ดรอป1เทอม ช้าไป1เทอม(ไม่คิดรวมวิชานอกเทอมที่ดรอป แล้วเรียนติดเอฟและต้องยืดไป ) ค่ะ

ปรึกษาครอบครัวดีที่สุดค่ะน้อง 

0