Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษาค่ะ เรื่องครอบครัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากระบาย และขอคำปรึกษามาก
แม่ของเราเป็นคนโมโหร้ายมาก และเวลานั้นเขาก็จะด่าเราแบบแรงๆ
อย่าง -ไม่น่าเกิดมาเลย หน้าอย่าง-เป็นได้แค่กะ..แหก.. แล้วตามด้วยตบบัองหู และกระทืบเรา ซึ่งเอาจริงแค่เราลืมตัดกระดาษเสร็จแล้วตั้งเอาไว้ไม่ได้เก็บ เราเคยเอาไปบอกพ่อ แต่พ่อกลับเงียบ แล้วบอกแค่ว่าแม่ป่วย ให้เราอดทน นับแต่นั้นเราก็โดนมาตลอด เราไม่สามารถระบายให้ใครฟังได้ เพราะเขาจะมาบอกมาถามแม่ แล้วเราก็โดนตบอีก
เราไม่เคยทำตัวไม่ดี อยู่ในกรอบตลอด เพื่อให้เขาพอใจ เขาไม่เคยชมเราเลยซักครั้ง ใกล้สอบเราต้องอ่านหนังสือ แม่ก็บอกว่าเปลืองไฟ แล้วเราต้องทำยังไง เรายังไม่อยากหนี ยอมรับว่าต้องพึ่งเงินพ่อแม่เรียน
แต่เรากลัว ระแวง และไม่อยากกลับบ้านเลย พ่อแทนที่ว่าจะปกป้องเรากลับทำไม่รู้ไม่เห็น เพราะตัวเองก็ต้องพึ่งเงินแม่ เราไม่รู้จริงๆต้องอยู่ยังไง แบบไม่ให้เครียด เพราะ มันเครียดมาก อยากตายอยู่ตลอด ต้องบำบัดตัวเองยังไง เราอยากจะตายอยู่แล้วเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Blossumcherry 13 ธ.ค. 58 เวลา 21:13 น. 1

คิดว่าท่านป่วยอย่างที่คุณพ่อบอกก็แล้วกันค่ะ อย่างน้อยก็น่าจะช่วยให้น้องรู้สึกดีขึ้นได้บ้าง พี่ว่าการที่น้องมีแม่อยู่ก็ยังดีกว่าไม่มีนะ หลายคนอยากมีแม่แต่ไม่มี ถึงแม่น้องจะชอบทำร้ายน้องแต่ก็ยังดีที่ยังมีท่านอยู่นะคะ พยายามหาอะไรทำที่น้องรู้สึกว่าทำแล้วผ่อนคลาย เช่น ร้องเพลง เล่นดนตรี ดูหนัง ดูซีรีย์อะไรก็ว่าไป สู้ๆ จ้ะ มีอะไรปรึกษาพี่ได้นะ ยินดีรับฟังจ้ะ

0
Juliet Rose 13 ธ.ค. 58 เวลา 21:17 น. 2
ลองโทรไปที่ กรมสุขภาพจิต เบอร์ 1323 
ปรึกษาได้ทุกเรื่องค่ะ พี่เขาให้คำแนะนำดีมาก
1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น