Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลับไปฟิตเนื้อหามอต้น vs ลุยอ่านเนื้อหามอปลาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อกระทู้เลยจ้าาา อันนี้กระทู้แรกของเค้าเลยน้า
อยากได้คำปรึกษาจากเพื่อนเด็กดีหน่อย
ตอนนี้เราอยู่ ม.4 เทอม2 เราไม่ได้เก่งเลยอยากรีบฟิตหน่อย(ได้กำลังใจจากหลายๆกระทู้ในนี้ว่าขยันก็ถึงฝันได้<3) เกรดเทอมแรกได้ 3.09 คือฝันเราไกลมากสำหรับเค้า เราอยากเป็นหมอ เราอยู่บ้านนอก เรียนก็ไม่ค่อยเก่ง แล้วก็ไม่มีตังค์เรียนพิเศษด้วย ซื้อหนังสืออ่านอย่างเดียว เริ่มเยอะแล้ว5555555555 คือ

-----อยากจะถามเพื่อนๆพี่ๆๆว่า ระหว่างกลับไปอ่านมอต้น กลับไปฟิตให้แน่น รึว่า ลุยอ่านมอปลายจนจบของ ม.6 แล้วค่อยมาทวนทีหลังตั้งแต่ ม.1 

-----เพื่อนๆพี่ๆมีหนังสือเล่มไหนที่อธิบายลึกเข้มๆดีๆ ชีวะ เคมี ฟิสิกส์ อย่างอื่นก็ได้ค่ะ ช่วยแชร์หน่อยนะคะ

-----แล้วก็เราไม่ค่อยเก่งภาษาเลย อังกฤษได้แค่นิดหน่อย ภาษาที่สามนี่อย่าพูดถึง TT
อยากฝึกภาษาอังกฤษแบบจริงๆจังๆเริ่มยังไงดีคะ คือไม่ห้องนี่ ไม่ค่อยรู้เรื่องเลย


สุดท้ายอันนี้อยากเล่า บ้านเราค้อนข้างจนเลยแหละ พ่อทำงานโรงงาน วันหยุดก็รับเหมาก็สร้าง แม่รับจ้างทำงานบ้าน แล้วก็ทำขนมทองม้วนทองพับขาย สนใจติดต่อเราได้ 5555555 ไม่ใช่ละๆ เราก็ไปช่วยพ่อที่รับเหมาไรงี้ แบกปูนโบกตึกได้หมด 55555 กลับมาตอนเย็นๆก็ไปช่วยแม่ทำขนมขาย เลี้ยงน้องไปด้วย เกิดมาจนต้องขยัน เนาะๆ สู้ตายค่าาาา ส่วนที่เค้าว่ากันว่า ความจนทำให้คนอดทน เราว่าจริงนะ!! ตอนอนุบาลถึงมอต้นเราเรียนโรงเรียนขยายโอกาส มีครูอยู่ใกล้ๆบ้าน เราก็พยายามเข้าหา ครูหลายคนใจดีให้ทั้งวิชาเสริม (หนังสือ,ชีทต่างๆ) แล้วก็งานเล็กๆน้อยทำ ทำสวน ปลูกผัก เอกสารบลาๆ อินี่เอาหมด55555 พอขึ้น ม.4 เราเรียนโรงเรียนมัธยมรัฐแถวบ้านอีกเหมือนกัน ห่างจากบ้านประมาณ15โล ค่าเทอมถูก คุณครูใจดี เพื่อนน่ารัก พ่อแม่โอเค


ปล1.ผิดบอร์ดป่าวไม่รู้ 55555555555 แชร์ชีวิตตัวเองซะงั้น อิอี้
ปล2.สนใจขนมทองม้วนทองพับ ติดต่อหลังไมค์ได้นะคะ >< 
ปล3.คำถามหลักคือที่หัวข้อกระทู้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าที่เข้ามาตอบมาอ่านผ่านๆก็ขอบคุณนะคะ ผิดตรงไหนตักเตือนด้วยนะคะ ขอบคุณค่าาา
ขำขำซึ้งซึ้งเขิลเขิล

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

TheOnePhysic 14 ธ.ค. 58 เวลา 18:00 น. 1

      พี่ว่าอ่านหนังสือ ม.ปลายนี่แหละครับ ไม่ต้องกลับไปอ่าน ม.ต้น หรอก เพราะว่าถ้าน้องอ่านของ ม.ปลาย แล้วเข้าใจ แสดงว่าน้อยยังพอมีความเข้าใจในเนื้อหาของ ม.ต้นอยู่ ฉะนั้นอ่านของ ม.ปลายนี่แหละครับ อ่านเยอะ ๆ ทำแบบฝึกหัดเยอะ ๆ มันก็จะแน่นไปเองครับ
      เรื่องเรียนพิเศษ พี่ว่าไม่ไม่ใช่ประเด็นสำคัญนะครับ เพราะว่าถ้าน้องอ่านเองแล้วเข้าใจ ก็ไม่จำเป็นต้องเรียนก็ได้ครับ แต่เราก็ต้องขยันกว่าคนอื่น ขยันอ่านหนังสือให้มาก ๆ ครับ อีกอย่างสมัยนี้มีที่ให้น้องได้เรียนรู้เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะใน youtube หรือเว็บบอร์ดต่าง ๆ เราสามารถเข้าไปเรียนรู้ได้ด้วยตนเองเลยนะครับ

ปล1. ขอให้น้องสู้ต่อไปนะครับ เรื่องของอนาคตเราลิขิตเอง อย่าให้ใครมาทำลายความตั้งใจของเราได้ครับ
ปล2. อย่าลืมเข้าไปติมตามชมคลิปติวข้อสอบฟิสิกส์ของพี่นะครับที่ https://www.facebook.com/theonephysics/
      

0