Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ๆวิศวะปี1มจพ. เข้ามาหน่อยครับ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่ๆวิศวะครับ คือเมื่อไม่นานมากนี้มีประกาศจาก มจพ.ว่าจะมีสอบข้อเขียน เพื่อเข้าศึกษาปตรี และมันก็มาแว้วววว ซึ่งก็แต่อ่านมาตั้งแต่แกทแพทและ แต่คงเฟลเพราะยากเหลือจะพรรณนาโวหาร T^T เลยรอรอบนี้ อยากว่าพี่ๆที่เรียน มจพ. แล้วสอบรอบนี้ข้อสอบยากไหมแล้วเน้นวิชาไรดี เพราะตอนนี้ผมอ่านวิชช่างไฟฟ้าอยู่ กับฟิสิกส์ แต่ไม่เคยได้เตะmath เลย --55 เห็นในประกาศมันสอบ
- วิชาฟิสิก เคมี
- math
- พื้นฐานวิศวะไฟฟ้า
- พื้นฐานวิศวะเครื่องกล
-Eng
ตอนนี้อ่านอยู่สองวิชา เวลาวันนึงก็ไม่พออยู่แล้ว เพราะการบ้านที่วท.ให้มากเหมือนครูไม่รู้ว่าผมกำลังจะสอบน้ะครับผมจะเอาเวลาไหนอ่าน ??ห้ะ ครูที่เคราพ!! แล้วยังโปรเจคจบ แล้วต่อด้วยฝึกงานอีกคิดแล้วเพลีย พี่ที่เรียนอยู่ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมครับว่าผมควรอ่านวิชาไหน แล้วส่วนใหญ่ออกแบบไหน เนื้อหายังไงครับ
#ช่วยแนะนำเด็กช่างไฟกากๆคนนนี้หน่อยครับ
เศร้าจัง.

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

พี่วิศวะตัวโข่ง 18 ธ.ค. 58 เวลา 21:31 น. 1

พี่แนะนำให้น้องอ่าน ฟิสิกส์กับเคมีไปเยอะๆนะครับ เพราะข้อสอบฟิสิกส์กับเคมี ไม่ยากเกินไปค่อนข้างง่ายด้วยซ้ำสามารถไปเก็บคะแนนกับ2วิชานี้ได้

ส่วนmathนะครับ มันค่อนข้างปานกลางไปถึงยากมาก พี่แนะนำให้น้องอ่านไปแค่บางเรื่องแค่นั้นพอเพราะพี่เองทำmathแทบไม่ได้เลย ......

ส่วนวิชาพื้นฐานวิศวะนะครับ ไม่ยากเลยครับ มันคือวิชาช่างที่เราเรียนมาตอนปวช.ทั้งหมดเลย อย่างไฟฟ้า จะมีพื้นฐานง่ายๆทั้งหมดเลยเช่น เซอร์กิต พื้นฐานดิจิตอล พื้นฐานควบคุมมอเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักรกลไฟฟ้าพื้นฐาน พื้นฐานคอมฯ/IT มันพื้นฐานหมดเลยอะครับ อ่านผ่านๆตาพอครับ เก็บคะแนนกับวิชานี้ได้เยอะเลยครับส่วนใหญ่เด็กช่างอย่างเราๆทำส่วนนี้ได้หมดครับ

อังกฤษ ไม่ต้องพูดถึงครับ ถ้าใครพื้นฐานดีข้อสอบก็จะง่ายมาก พี่แนะนำให้ทำส่วนของReadingก่อนเลย เพราะมันเยอะแต่ไม่ยากนะครับ เน้นเยอะ ที่เหลือก็จะเป็นเหมือนๆข้อสอบทั่วๆไปไม่ยากสำหรับคนที่พออ่านและแปลศัพท์ได้แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยคล่องกับอังกฤษพี่แนะนำให้อ่านวิชาเข้าไปด้วยนะครับ...


สรุปนะครับน้อง จขกท.
เน้นฟิสิกส์กับเคมีครับ
Mathอ่านเท่าที่เราเข้าใจ(ตามมีตามเกิดเลยครับ)
วิชาช่างอ่านผ่านๆตาหรือถ้าเราคิดว่าแน่นไม่ต้องอ่านก็ได้ครับ(มันง่ายมากๆครับ)
อังกฤษ ถ้าอ่านออกแปลได้ไม่ต้องเตรียมตัวกับมันเยอะ แต่ถ้าไม่ได้เลยให้ลองทำข้อสอบเก่าๆดูครับ


มีแค่นี้แหละครับ สู้ๆครับน้อง......

0