Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนๆคิดว่าคนเราพอตายแล้วจะได้เกิดใหม่อีกไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมคิดว่าการที่คนเราตายไป ถ้าไม่เกิดใหม่ความรู้สึกก็คงจะเป็นเหมือนตอนเรานอนหลับ หรือถ้าเกิดใหม่เราก็คงเกิดในอีกโลกนึงที่อาจจะไม่ใช้โลกเดิมหรืออาจจะเป็นโลกเดิม เพื่อนๆคิดว่ายังไงกันครับ

แสดงความคิดเห็น

>

32 ความคิดเห็น

DKMD 28 ธ.ค. 58 เวลา 07:56 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับบบ

0
krispotack 27 ธ.ค. 58 เวลา 22:23 น. 2

เสียใจค่ะวิญญาณของคุณจะไม่หลับเเต่เเค่คุณไม่มีร่างกายที่จะใช้เท่านั้นเอง
เเละคุณจะมีความสามารถ(ความสามารถที่ไมใช่มนุษย์)เเละคุณจะเสียความสามารถของมนุษย์ไปค่ะ รู้น่ะค่ะว่าอะไรที่มนุษย์มีความสามารถคือสิ่งที่เราไม่มีค่ะเเละสิ่งที่มนุษย์ไม่มีความสามารถคือสิ่งที่วิญญาณมีค่ะ

4
DKMD 28 ธ.ค. 58 เวลา 07:59 น. 2-1

วิญญาณทำได้ไม่เหมือนเรานี้ ยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ยังไม่ค่อยเข้าใจ ขอบคุณครับ

0
นักเลงหัวไม้ 28 ธ.ค. 58 เวลา 23:44 น. 2-3

เช่น วิญญาณไม่ต้องหลับไม่ต้องนอนครับ แต่มนุษย์ต้องหลับพักผ่อน อันเนื่องมาจากร่างกายที่วิญญาณอาศัยอยู่เกิดการอ่อนล้าหรือสึกหรอเป้นต้นครับ แต่วิญญาณไม่มีร่างกาย เป็นเพียงจิตเท่านั้นเอง

0
ผ่านมา 28 ธ.ค. 58 เวลา 00:11 น. 4

ก็อยู่ที่ว่าคุณเลือกที่จะไปเกิดไหม เพราะการเลือกไปเกิดคือการเวียนว่ายตามวัฎจักรกฎแห่งกรรม ส่วนผู้ที่เลือกที่จะอยู่ ก็คือผู้ที่ยังมีบ่วง อาลัยอาวรณ์โลกใบนี้ หากแต่อยู่ในรูปลักษณ์ของวิญญาณนั่นเอง ส่วนที่ว่าไปเกิดที่ไหน ก็อยู่ที่ยมบาลจะตัดสินตามเวรตามกรรมที่ได้ทำมาล่ะ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 28 ธ.ค. 58 เวลา 01:10 น. 5

ความคิดผมนะครับ ผมว่าถ้าเราตายไปแล้วเราน่าจะไปถือกำเนิดเป็นสิ่งมีชีวิตในรูปแบบอื่น ในห้วงจักรวาลคู่ขนานแบบ string theory อื่นๆ ซึ่งมีกฏฟิสิกส์ที่แตกต่างจากจักวาลที่เราอยู่ปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง พูดง่ายๆว่าไปเกิดในมิติอื่นนั่นเองครับ เรื่องนรก หรือสวรรค์ ผมว่าบางทีมันก็อาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องจักรวาลคู่ขนานแบบ string theory น่ะครับ ส่วนเรื่องกฏแห่งกรรม หรือการกระทำนั้นมันก็เหมือนเป็นฟิสิกส์อย่างหนึ่ง เหมือนเราปาลูกเทนิสใส่กำแพงแล้วมันจะเด้งกลับมาก็ขึ้นอยู่กับความแรงที่เราปามันออกไป แล้วการกระทำต่างๆมที่เราทำไว้ครั้งยังมีชีวิตมีตัวตนอยู่ในจักวาลนี้ มันก็เป็นแรงดันว่าให้เรามีโอกาสไปก่อกำเนิดในจักรวาลหน้าอย่างไร

สมมุติว่าเราทำดีมากกว่าทำชั่ว ความดีนั้นมันก็เป็นเหมือนแรงอย่างหนึ่งที่ทำให้เราได้ไปก่อกำเนิดในจักวาล A (สวรรค์) หากเราทำชั่วมากกว่าทำดี ความชั่วนั้นก็เป็นเหมือนแรงย่างหนึ่งที่ทำให้เราได้ไปก่อกำเนิดในจักวาล ฺB (นรก) เป็นต้นครับ 

4
DKMD 28 ธ.ค. 58 เวลา 08:02 น. 5-2

เหมือนกับว่าถ้าเราทำอะไรหรือสิ่งไหนไปมากเท่าใหร่สิ้งที่จะได้กลับมาก็มากตามหรอครับ??

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 29 ธ.ค. 58 เวลา 01:55 น. 5-3

มันไม่ได้เพียงแต่ส่งต่อเราเท่านั้นมันยังส่งผลไปต่อคนอื่นได้อีก เหมือนเราปาลูกเทนนิส แรงมันก็ไปกระทำต่อผนังด้วยจริงมั้ยครับ เพราะเหตุนี้มันก็เลยเหมือนเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนความเป็นไปของมิติกาลเวลาได้ นอกจากนี้มันยังสร้างการแตกหน่อของจักรวาลคู่ขนานแบบ parallel อีกด้วย

0
ไร้ศาสนา 28 ธ.ค. 58 เวลา 20:55 น. 6-3

ถ้าพูดถึงเรื่องพุทธ นั่งบ่อยๆก็ไม่ช่วยหรอกครับ ต้องให้ใจว่างด้วย รายละเอียดมันเยอะ

0
DKMD 29 ธ.ค. 58 เวลา 09:02 น. 7-1

เอาตามความคิดเห็นของเพื่อนๆเลยครับ ได้ทุก ศาสนา ครับ

0
Ronono 28 ธ.ค. 58 เวลา 20:08 น. 8

ทุกๆ คนที่เชื่อและวางใจในการไถ่บาปของพระเยซูคริสต์ก็บังเกิดใหม่ทั้งสิ้น(บังเกิดวิญญาณใหม่ในแผ่นดินโลก และบังเกิดร่างกายและจิตใจใหม่ บนแผ่นดินสวรรค์) บนแผ่นดินสวรรค์ และอยู่กับองค์พระผู้เป็นเจ้าตลอดกาลนานเป็นนิจ

หลายคนคิดว่าอยู่สวรรค์นานๆ จะเบื่อ แต่บนสวรรค์มีแต่ความยินดี ไม่มีคำว่าเบื่อเลย คุณจะลืมไปเลยว่าอาการคันเป็นยังไง

รักพระเจ้า เชื่อใจใจพระองค์ เชื่อมั่นในพระองค์ ก็ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องถามด้วยซ้ำว่าตายแล้วไปไหน ทุกคนรู้อยู่แก่ใจ

ความรักในพระเจ้า ทำให้คริสเตียนทุกคนบอกได้เต็มปากเต็มคำว่า ตายจากโลกนี้ จะได้ขึ้นสวรรค์อย่างแน่นนอน 100%

2
GOOD JOB,HUH 28 ธ.ค. 58 เวลา 20:53 น. 8-1

โห้ นานๆทีจะเจอศาสนาอื่นที่ไม่ใช่พุทธมาคอมเมนท์นะเนี่ยว้าว

0
DKMD 29 ธ.ค. 58 เวลา 09:03 น. 8-2

จริงๆผมเป็นพุทธ แต่บางครั้งก็แอบนึกถึงพระเจ้าเหมือนกันนะ5555

0
Empty 28 ธ.ค. 58 เวลา 20:13 น. 9

ผมไม่เชื่อว่าเกิดใหม่ได้หรอกครับเพราะไม่มีหลักฐานอาไรมายื่นยัน

3
Wn_. 28 ธ.ค. 58 เวลา 22:16 น. 9-1

ถ้าการได้เกิดมามีชีวิต รู้สึก นึกคิด มีจิตใจได้ เป็นเหตุบังเอิญ หรือ ปรากฏการณ์ธรรมชาติหรือปรากฏการณ์ทางวิทยาศาสตร์อะไรก็ตาม มันก็อาจจะเกิดปรากฏการณ์แบบนี้ได้มากกว่า 1 ครั้ง ( บังเอิญแล้วก็อาจจะบังเอิญอีก) ซึ่งอาจจะไม่เหมือนเดิมซะทั้งหมด คือ มีความรู้สึกนึกคิดจิตใจอีกแต่ในร่างอื่น ซึ่งเราเรียกปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นอีกนี้ "ชาติหน้า"

นี่แค่บอกว่าอาจจะมีชาติหน้า ซึ่งอาจจะไม่ได้สัมพันธ์กับหลักศาสนาก็ได้

0
DKMD 29 ธ.ค. 58 เวลา 09:04 น. 9-2

อันนี้ผมว่าก็เป็นไปได้นะครับบ

0
cp zodiac 28 ธ.ค. 58 เวลา 20:21 น. 10

คิดไม่ถึงแฮะว่า จขกท. จะคิดคล้ายๆกับผม ผมคิดว่านะ การตายก็คือการหลับ ว่ากันตามตรงผมไม่เชื่อในนรก-สวรรค์นะ ผมไม่เชื่อในโลกหลังความตาย ไม่เชื่อว่า ตอนนี้ทำอะไรไป ตอนตายจะได้ผลนั้น

ผมเคยตั้งข้อสันนิษฐานไว้แบบนี้ครับ

1.โลกที่เราอาศัยอยู่ตอนนี้ อาจจะเป็นโลกหลังความตายก็ได้ เพราะเราอาจเป็นวิญญาณ เราอาจจะตายมาแล้วก็ได้นะในอีกโลกนึง แล้วมาอาศัยในโลกนี้ก็ได้นะครับ

2.เวลาตายไป ผมว่าความรู้สึกก่อนตาย อาจจะเป็นตัวกำหนดในการอยู่หลังจากตายก็ได้ แต่ต้องเป็นความรู้สึกที่รุนแรง เช่น ก่อนตายคิดแค้นคนนี้ ก็อาจจะสร้างพลังเป็นสิ่งที่เราๆเรียกกันว่าสาปแช่ง แล้วเราก็อาจจะต้องคิดแค้นคนๆนั้นไปตลอดกาลก็ได้

3.วิญญาณเป็นพลังงานที่ไม่มีทางสูญหาย อาจจะเป็นเพียงหนึ่งในพลังงานที่โลกจำเป็นต้องใช้หมุนเวียนระบบก็ได้

4.มนุษย์ก็เป็นมนุษย์ครับ แค่ตายก็คือตาย ไม่มีวิญญาณ ไม่มีอะไรทั้งนั้น ทุกอย่าง พลังงานบลาๆ มนุษย์ตายก็จบ ไม่มีอะไรนอกจากนั้น ก็แค่สิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วก็หายไป 

ก็เท่าที่ผมสันนิษฐานไว้ก็มีแค่นี้แหละครับ โดยส่วนตัวผมชอบ 1 กับ 4 นะ 555
 

2
เจ้าเป็ด 28 ธ.ค. 58 เวลา 20:34 น. 11

แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละศาสนารึเปล่า ส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อเรื่องศาสนานะ แต่เราเชื่อว่าจะได้เกิดใหม่มั้ง (ที่เชื่อเพราะอยากเกิดเป็นคนอีก555 เกี่ยวมั้ย) ส่วนเรื่องนรก สวรรค์ไม่ค่อยเชื่อนะ เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นคนสร้าง สร้างตั้งแต่เมื่อไหร่ สร้างมาทำไม และสร้างแล้วได้ประโยชน์อะไร

3
หญิง 29 ธ.ค. 58 เวลา 00:20 น. 11-1

เราก็ยังอยากเกิดอีกนะ อยากเจอครอบครัวอีก55

0
DKMD 29 ธ.ค. 58 เวลา 09:06 น. 11-2

ผมก็อยากเกิดครับ5555 แต่ถ้าไม่ได้เกิดก็งต้องทำชาตินี้ให้ดีที่สุด

0
Wn_. 29 ธ.ค. 58 เวลา 21:17 น. 11-3

แบบศาสนาพุทธ เวียนว่ายตายเกิด เกิดแล้วเกิดอีก ถึงขนาดว่า บางคนหาทางว่าทำอย่างไรจึงจะไม่เกิด (นิพพาน)

0
ก้อง 28 ธ.ค. 58 เวลา 20:46 น. 12

ผมคนนึงครับ ไม่ได้ลบหลู่หรือจะอะไรนะครับ ผมด็อยากจะเชื่อนะครับ แต่ผมเป็นคนชอบเชื่อในเรื่องที่เรามั่นใจหรือมีคำยืนยันเท่านั้นแล้วอ่ะคับ ที่ผมไม่เชื่อมี
1.ศาสนา ที่เกิดมา ทุกศาสนาสอนให้ทุกคนทำความดีครับ แต่เรื่องไถ่บาป อะไรผมไม่ค่อยเชื่อครับ ละก็เรื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่มนุษย์ปรกติทำกันได้นะครับ
2.เรื่องผี ผมก็กลัว แต่ผมไม่เคยเห็น ละไม่เชื่ออ่ะคับ ผมรู้สึกว่าคำว่าผี นี้คือ ผีหลอก ผี อื่นๆ แต่แบบผมไม่เคยเห็นเพื่อนผมบอกเคยเห็นบางคนบอกเป็นเงาขาวผมยาว บางคนบอกเงาดำๆ ผมเลยไม่ค่อยเชื่อ แบบถ้าผมเห็นเงาแว้บๆ ผมจะไม่ตัดสินใจว่าเปนผีไปตลอดครับ ไม่ใช่ว่าเห็นละตัดสินใจว่าเราเหนผีละมันไม่ใช่ครับ
3.เรื่องพระ ผมก็นับถือครับ แต่ใจผมก็ไม่รุเหมือนกันเกิดมาแบบนี้คิดนอกกรอบอยู่เรื่อยๆ ผมรู้สึกว่า พระผมก็ไม่รู้ว่าศักดิ์สิทธิ์ หรือคุ้มกันผีได้จริงไหมครับ แต่โดยเด็กๆ ในแนวความคิดผมนะครับ (ไม่มีเจตนาลบหลู่ใดใด) ผมคิดว่าเด็กๆ เราปลูกฝังให้ทุกคนทำความดี พระจะได้คุ้มครอง แล้วที่พอเราเหนผีละเราก็สวดมนต์หรือว่าตอนมีพระแล้วสบายใจ อาจเปนเพราะว่า เราคิดว่าพระช่วยคุ้มครองป้องกันเราได้จริงเราเลยสวมเมื่อไหร่ละรุสึกสบายใจคับ ในความคิดผม
4.เรื่องบุญบาป ผมไม่ค่อยเชื่อเพราะเขาอาจจะพูดขึ้นมาเพื่อให้คนกลัว คนจะได้ทำความดีครับ จะได้ขึนสวรรค์ บอกแบบนี้คนจะได้ทำดีครับ โลกจะได้น่าอยู่ ไม่มีโจร ผู้ร้าย
5.เรื่องสวรรค์ นรก ผมไม่ค่อยเชื่อครับ เพราะว่า ผมคิดละแบบ คนที่ตายแล้วฟื้น 2-3 รอบ ที่ผมเคยเจอเขาบอกแม่ผมพอดีเปนพี่น้องกันเขาตายแล้วฟื้น 3-4 รอบ เว้นช่วงห่างสักหลายเดือนหรือหลายสัปดาห์ เขาบอกว่าก่อนตายก็ฝันเหมือนเพื่อนชวนไป แต่อันนี้ผมเอาหลักการวิทย์ อาตตะเป็น ภาพเสมือน ที่แบบเกิดจากภาพหลอน ภาพหลอนนี้เกิดจาก กาซคาบอนไดออกไซต์ เมื่อมีในร่างกายมาก หากจะตายแล้ว ออกซิเจนจะน้อย แล้วจะเห็นภาพหลอน เกิดขึ้น โดยผมคิดว่าตายอาจจะเหมือนหลับมากกว่าครับ โดยชาติหน้าอาจจะไม่มีจริง โดยมนุษย์คนแรกเกิดมายังไงผมก็ยังไม่รุ่ และในความคิดผมเป็นคนแบบนี้ไม่ค่อยเชื่ออะไรเหมือนเพื่อนคนอื่นเลย ผมไม่รุแปลกมากมั้ย ยังไงก็ผมก็แค่มาเม้น ไม่มีเจตนาลบหลู่ใดๆครับ มันคือทัศนคติ ในการมองแบบของผมแล้วคนอื่นมองอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ มีใครคิดแบบผมมั่ง ผมอยากรู้มานานแล้วเยี่ยม ผมรอกระทู้แบบนี้มานานแล้วครับ ได้พูดสักที ผมอยากรู้ว่าใครคิดแบบผมมั่งครับ หรือมีปมคนเดียว

13
XcvK 28 ธ.ค. 58 เวลา 20:51 น. 12-1

คิดกันเยอะแยะครับ (แต่คนที่เชื่อในศาสนามีเยอะกว่า)

0
Malikee 28 ธ.ค. 58 เวลา 22:36 น. 12-2

ถามอะไรหน่อยสิครับ ... คุนเชื่อรึป่าวว่าพระเจ้ามีจริง เชื่อรึป่าว ว่าทุกอย่างบนโลกและจักรวาลมีผู้สร้าง

0
Facepalm 28 ธ.ค. 58 เวลา 23:45 น. 12-3

เขาตอบแบบนั้นก็น่าจะเข้าใจอยู่แล้วนะครับว่าเขาเป็นพุทธแค่ในบัตรประชาชน และขอย้ำนะครับว่า"พุทธ"

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 29 ธ.ค. 58 เวลา 01:16 น. 12-4

กับครับคนเรามีสิทธิ์ที่จะเชื่อในแบบของตัวเองครับนี่มันยุคไหนแล้วครับ ไม่ใช่ยุคกลางล่าอนานิคมที่พอใครไม่เชื่อในพระเจ้าก็มามาหาว่าเป็นพ่อมด แม่มดแล้วจับไปเผาทั้งเป็น อย่าเอาสิ่งที่ตนเองเชื่อมาเป็นบรรทัดฐานเพราะโลก หรือเอกภพไม่ได้หมุนรอบตัวคุณ กับความเชื่อของคุณครับ

0
ก้อง 29 ธ.ค. 58 เวลา 06:25 น. 12-5

ไม่ครับ ในความคิดผมไม่ได้ว่าพุทธ มีแค่ในบัตรประชาชน ผมนับถือพุทธ ผมทำตามที่ศาสนาสั่งสินให้ทำความดีละเว้นความชั่วครับ แต่คือความคิดแต่ละคนก็แตกต่างครับ ผมไม่เชื่อเท่าไหร่ แต่เราก็ทำไว้ครับ โลกจะได้มีแต่คนดีๆ

0
ก้อง 29 ธ.ค. 58 เวลา 06:38 น. 12-6

ผมไม่รู้ว่าทำไมผมชอบคิดแบบนี้ ผมก็อยาดคิดแบบเพื่อนถามเพื่อนละ ทุกๆคนเชื่อในเรื่องผี ส่วนมาก และบอกเคยเห็น แต่ในความคิดผมผมบอกว่าเขาคงเห็นจากแบบพอเห็นเงาอะไรดำๆนิดหน่อยก็คงคิดว่าผี ผู้ใหญ่สวนมากก้ไม่เชื่อแต่กลัวกัน มีส่วนน้อยที่ไม่กลัวละไม่เชื่อมั้งครับ แต่บ้านผมเป็นคนเชื่อในศาสนามั้งคับ แต่ผมไม่ค่อยเชื่ออะไรเลยย ผมไม่รู้ส่าทำไมผมยึดติดกับหลักความจริงมากเกินไป ทำไมคิดแบบนี้ยุเรื่อย ไม่คิดว่า ชาติหน้า ศาสนา ผู้สร้างโลก นรกสวรรค์ บุญบาป อะไรแบบนี้ จะมีจริง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แล้วแต่เลยนะครับ ว่าจะแสดงความคิดเห็นกันยังไง อันนี้มันส่วนตัวผม กงกำกงเกวียน ผมก็จะเบื่อนะครับ แต่พอนิสัยของผมมันดู รุสึดว่า ใครทำดีได้ดี เพร่ะพอเราทำดีให้เพื่อนจิตใจเราสบายอกสบายใจ เพื่อนทำดีให้เรากลับไง ก้เลยเปน ทำดีได้ดีครับ ส่วนทำชั่วได้ชั่ว ถ้าเรานินทาว่าร้ายเพื่อน เพื่อนจับติด มันก้จะมาด่าเราทะเลาะกับเรา ก็เปนมำชั่วได้ชั่วครับ ส่วนกรรมตามสนอง แบบทำไม่ดี ไม่นานมันจะไปหาเอง ผมก็อยากเชื่อแต่ผมสงสัยบางคน นาน บางคนเร็ว ปมคิดแล้วคิดอีก ผมว่ามันเหมือนกับ ขอโทดนะครับ (บังเอิญ) แล้วบาดเจ็บหรืออะไรเอา เราเลยคิดว่ากรรมตามสนองอะไรแบบนี้ครับ แบบสมมุติ นาย ก ไปนินทาว่าร้ายโกหกให้คนอื่นฟังว่านาย ข. มีเมียน้อย แต่นาย ข. ไม่มีจริง ชาวบ้านรู้ความจริงฟังแล้วโกรธแค้น เขาเลยมีคนหนึ่งฆ่านาย ข. พอดีเขาคนนั้นเปนพี่น้องกับนาย ข. นาย ก. ก็เลยคิดว่ากรรมตามสนองเขาละ ผมคิดแบบนี้นะครับในใจผม โลกไม่มีผู้สร้าง โลกเกิดมาอย่างไรปัจจุบัน ที่สรุปอาจจะไม่จริงก็ได้ด้วยในกลักฐานวิทยาศาสตร์ ที่เรียนว่า บิ้กแบงค์ เนื้อหาม.3 เทอม 2 มีครับผมเรียนจบมาละยุบทแรก บท 2 ประมาณนี้ (ขอโทดด้วยครับหากคนไหนเหนละไม่พอใจ)

0
ก้อง 29 ธ.ค. 58 เวลา 06:46 น. 12-7

ในความคิดผมขอโทดมากๆนะครับ อย่างสูง พระเยซู ถ้าพระเยซู สร้างโลกจริงๆนะครับ ผมก็เคยคิดผมคิดว่าถ้า พระศาสดา เปนผู้สร้างโลก แปลว่า เขาต้องอยู่ที่โลกอื่นก่อนเพื่อมาสร้างโลกนี้ แต่อันนี้ ในประวัติท่านเกิดมาเหมือนพวกเราครับ ขอโทดอย่างสูงนะครับ แต่ผมไม่รู้ทำไมผมถึงคิดแบบนี้ แล้วโลก วิทย์ศาสตร์บอกลแวว่าเกิดจากอะไร ครับ ทุดคนเกิดมาล้วนเท่าเทียมกัน สมอง กับร่างกาย จิตใจ อื่นๆ มันอยู่ที่ว่าเราจะเอาไปทำอะไรในชีวิต ใช้ในทางไหน ยังไง ครับ โกรธแล้วนะ

0
ก้อง 29 ธ.ค. 58 เวลา 06:47 น. 12-8

โทดทีครับ กด อิโมจิคอนผิด ผมจะกดรูปคุกเข่าร้องไห้ แต่ดันติดอันนี้มา ขอโทดด้วยครับเศร้าจัง

0
DKMD 29 ธ.ค. 58 เวลา 09:09 น. 12-9

ผมว่าเรามีความเชื่อเป็นของตัวเองนะครับ55555 อย่าว่าผมนะ5555 ความคิดผมนะครับ คือผมก็เชื่อในศาสนาครับ แต่ว่าบางครั้งผมก็คิดว่า ศาสนามันก็เหมือนกฎ อะครับ สร้างขึ้นมาเพื่อให้คนทำความดี แต่ไม่แน่ศาสนาก็อาจจะมีจริงก็ได้ครับใครจะไปรู้เนอะ55555

0
JE T'AIME 30 ธ.ค. 58 เวลา 18:19 น. 12-11

ที่จริงแล้ว ศาสนาคริสต์ พระเยซูไม่ได้เป็นคนที่สร้างโลกนะคะ เขาเป็นมนุษย์ที่เชื่อว่าเป็นบุตรของพระเจ้า ที่เกิดจากพระนางมารีอา โดยไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับชายใดๆ หรือคลอดบุตรออกมา ทั้งที่ยังพรหมจารีอยู่นั่นเองค่ะ แล้วสิ้นพระชนม์ในอายุ 33 ปี จากนั้นก็ฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่หลังจากตายไป 3 วัน แล้วเสด็จไปอยู่กับพระเจ้า ประทับเบื้องขวาของพระเจ้า แต่มันก็เป็นแค่ความเชื่อ

ในที่นี้ คุณก้องจะคิดยังไงแล้วแต่นะคะ เราไม่ขัด แต่แค่อยากให้ทราบประวัติศาสนาคริสต์ที่ถูกต้องเท่านั้นค่ะ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ก้อง 1 ม.ค. 59 เวลา 08:05 น. 12-13

ขอยคุนนะครับ คุณ Je T'AIME ที่เข้าใจผมว่าคือความคิดที่ต่างกันของแต่ละคน และขอบคุณสำหรับ ที่บอกประวัติครับ เยี่ยม

0
ssherryiis 28 ธ.ค. 58 เวลา 20:55 น. 13

คิดเหมือนกันนะ คิดว่าการตายอาจจะเหมือนตอนเราหลับก็ได้ มันอาจจะไม่น่ากลัวอย่างที่คิดก็ได้ค่ะ เพราะตอนเราหลับหนะเราได้พักผ่อน ผ่อนคลาย มันเหมือนเป็นอิสระละมั้ง แล้วที่เราจะเกิดเป็นอะไรหรือที่เกิดมาได้ เราก็ยังไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร ทำไมเราถึงมีชีวิตได้ ถ้าเพื่อชดใช้กรรมก็แปลว่ามีพระเจ้าควบคุมรึป่าว เขานั่งบันทึกกรรมเราอยู่สินะ ถ้าไม่มีแล้วใครเป็นคนตัดสินละว่าเราควรไปนรกไหม เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะสงสัยเหมือนกันว่าชีวิตคืออะไร เราเกิดมาดิ้นรนเพื่อให้อยู่รอดแล้วก็ตายหรอ หรือบางที ที่เราเกิดมามันอาจจะไม่มีความหมายอะไรก็ได้ อาจจะเป็นแค่ความบังเอิญก็ได้ บังเอิญว่าเกิดโลกขึ้นมา บังเอิญว่ามีอากาศ บังเอิญว่าอยู่ๆก็มีสิ่งมีชีวิต (อย่าใส่ใจเลย เราดูการ์ตูนมากไป 5555) ทุกวันนี้ยังถามตัวเองอยู่ว่าเราเกิดมาทำไม แค่ใช้ชีวิตซ้ำซากไปวันๆหรอ แค่พยายามเพื่อให้อยู่รอด เลี้ยงครอบครัวให้ได้ แค่นี้ใช่มั้ยความหมายของชีวิต

1
DKMD 29 ธ.ค. 58 เวลา 09:13 น. 13-1

อ่านคอมเม้นนี้แล้วผมสงสัยตามเลยครับ555 นั้นสิระครับ ผมเคยคิดนะครับว่าคนบนโลก หรือเอาแค่ประเทศไทยก็ได้ มีประชากรประมาณ 65-66ล้านคน แล้วเค้าจะจดได้หมดเลยหรอ5555

0
YL.eiei 28 ธ.ค. 58 เวลา 21:07 น. 14

จะเชื่อหรือไม่เชื่อยังไงก็ทำดีไว้ก่อนเหอะค่ะ ส่วนตัวคิดว่า ทำไม่ดีแล้วจะได้ดี มันเป็นไปไม่ได้
#ตอบตรงคำถามไหมเนี่ยย

2
ดูไอพีเอา 28 ธ.ค. 58 เวลา 22:01 น. 14-1

ส่วนตัวคิดว่าจะทำดีไม่ว่าอะไรก็ตาม ถ้าไม่ได้หวังผลอะไรจากมัน เราก็คงไม่ใส่หรอกครับว่าจะได้อะไรกลับมา
ทำเพราะอยากทำครับ

0
DKMD 29 ธ.ค. 58 เวลา 09:14 น. 14-2

นั้นสินะครับ555 ยังไงก็ต้องทำดีไว้ก่อน

0
Malikee 28 ธ.ค. 58 เวลา 22:27 น. 15

เราเชื่อว่าโลกนี้ เปรียบเสมือนสนามสอบครับ ทางผ่านอยู่ได้แค่ชั่ว คราวประมาน60-70 ปี หรือมากกว่านิดหน่อย ซึ่งพระเจ้าก้อจะส่งคู่มือ (คัมภีร์) และ แบบอย่าง(ศาสดา) เพื่อให้เราทำตามกฎที่ถูกต้อง ตอบให้ถูกต้อง สะสมแต้ม ถ้าเราตายไปก้อเเสดง ว่าหมดเวลาสอบของเราแล้ว รอจนถึงวันพิพากษา ว่าใครจะได้ขึ้นสวรรค์ รึตกนรก และใช้ชีวิตยุวที่นั้นไปตลอดกาล
ซึ่งคำถามว่าจะได้เกิดอีกไหม คำตอบคือ ไม่ได้ครับ แต่จะฟื้นคืนชีพอีกครั้งในวันพิพากษา รึวันสิ้นโลกครับ

2
ไร้ศาสนา 28 ธ.ค. 58 เวลา 23:48 น. 15-1

ก็นะครับ แสดงความคิดเห็นได้นะครับ แต่อย่าพยายามโต้แย้งหรือโน้มน้าวกับคนที่ต่างศาสนาครับ
มันคือเรื่องละเอียดอ่อน

0
IndyGirl151 29 ธ.ค. 58 เวลา 00:07 น. 16

เรานับถือคริสต์อะ ความเชื่อของคริสต์นี่จะไม่มีการเกิดใหม่นะ เเต่พอเราตายเเล้ว วิญญาณของเราจะต้องเข้าไปอยู่ในไฟชำระเพื่อล้างบาปที่ติดตัวมาจากตอนเรามีชีวิต เเล้วจากนั้นก็จะได้ตรงไปอยู่กับพระเจ้าเลยค่ะ 

2
DKMD 29 ธ.ค. 58 เวลา 09:16 น. 16-1

ครับบบ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ

0
Ronono 31 ธ.ค. 58 เวลา 21:04 น. 16-2

ผมก็เป็นคริสเตียน แต่คำสอนที่เราได้รับไม่ตรงกันนะ และผมเชื่อสุดใจว่าผมเข้าใจถูก คริสเตียนทุกคนที่รับเชื่อพระเจ้าด้วยสุดจิตและสุดใจ ก็เกิดใหม่แล้วทั้งสิ้น โดยเกิดใหม่ทางวิญญาณบนโลกนี้ และเกิดใหม่ทางกายบนแผ่นดินสวรรค์

เพราะศาสนาจารย์คนหนึ่ง (ผมจะชื่อไม่ได้จริงๆ ขอโทษด้วยนะครับ) แอบมาถามพระเยซูว่า จะเข้าแผ่นดินสวรรค์ต้องทำอย่างไร

พระเยซูตอบกลับว่า "จงไปเกิดใหม่" แต่เขาที่ฟังแล้วก็ไม่เข้าใจว่า เขาที่แก่ขนาดนั้น จะกลับเข้าไปในครรภ์มารดา และออกมาอีกครั้งได้อย่างไร ดีไม่ดี แม่ของเขาอาจจะเสียชีวิตไปแล้วก็ได้

พระเยซูจึงตรัสว่า "เจ้าเป็นถึงศาสนาจารย์ แต่ไม่เข้าใจความหมายของการบังเกิดใหม่"

พระองค์หมายความว่า การไถ่บาปของพระองค์นั้น ถือเป็นการเกิดใหม่แล้ว

ถามถ้าว่าตายแล้ว เกิดใหม่มั้ย ? เกิดใหม่ทางวิญญาณ(ขณะมีชีวิต) และเกิดใหม่บนแผ่นดินสวรรค์ทางร่างกาย

แต่ไม่มีวัน ไม่มีทาง ไม่มีโอกาสครั้งที่ 2 3 4 5 6 ... ที่จะเกิดใหม่บนแผ่นดินโลกนี้อีก

เพราะเมื่อคนที่ไม่รับเชื่อพระเจ้าหมดลมหายใจ เขาก็หมดโอกาสแล้วที่จะได้ขึ้นสวรรค์

สู้สู้

เอาไว้เจอกันบนสวรรค์นะครับ ^^ ขอพระเจ้าอวยพร ให้มั่นคงในความเชื่อของพระองค์นะครับ
ผมไม่ได้คอมเมนต์เพื่อขัดแย้งนะครับ แต่เพื่อให้คุณรู้เพิ่มเติม ในกรณีที่เป็นคริสเตียนใหม่ หรือการได้รับการสอนที่บิดเบือน ^^ ขอพระเจ้าอวยพรอีกครั้งครับ ผมรักคุณครับ

0
หญิง 29 ธ.ค. 58 เวลา 00:14 น. 17

เราเชื่อว่าทุกอย่างมีเหตุผล สิ่งที่เรารู้หรือสิ่งที่เราจะพอคิดได้ อาจมีเพียงน้อยนิด ลองมองหนอนที่อยู่ในกองขี้ เค้าก็คิดว่ามันคือที่สุดแล้ว เอาเป็นว่าคิดไปก็ปวดหัวเพราะเทคโนโลยีของมนุษย์ยังไม่มากพอ55 ก็ทำความดี อยู่กับคนที่เรารัก ทำทุกวันให้เป็นวันสุดท้าย จะได้ไม่เสียดายตอนที่ไม่ได้เกิดแล้วหรือไปเจออะไรต่อไปดีกว่าค่ะ

1
DKMD 29 ธ.ค. 58 เวลา 09:16 น. 17-1

ใช่ครับยังไงชาตินี้เราก็ต้องทำได้ดีที่สุด

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 29 ธ.ค. 58 เวลา 01:17 น. 19
คนเรามีสิทธิ์ที่จะเชื่อในแบบของตัวเอง เพราะมันคือความเชื่อส่วนบุคคลครับ จะเป็น พุทธ คริส อิสลาม ฮินดู หรือไม่ใช่ศาสนา อะไรก็ช่าง นี่มันยุคไหนแล้วครับ ไม่ใช่ยุคกลางล่าอนานิคมที่พอใครไม่เชื่อในพระเจ้าก็มาหาว่าเป็นพ่อมด แม่มดแล้วจับไปเผาทั้งเป็น อย่าเอาสิ่งที่ตนเองเชื่อมาเป็นบรรทัดฐานเพราะโลก หรือเอกภพไม่ได้หมุนรอบตัวคุณ กับความเชื่อของคุณครับ
1
ผู้มาเยือน 29 ธ.ค. 58 เวลา 01:29 น. 20

ขอนำประสบการณ์จริงมาเล่าครับ
เมื่อยายผมตายไปแล้ว มาเกิดใหม่เป็นลูกสาวของพี่ชาย+พี่สะใภ้ผม
ตั้งแต่พี่สะใภ้ตั้งท้อง ทุกครั้งที่ฝันเห็นยาย วันนั้นก็จะได้พบกับพี่สะใภ้ซึ่งตั้งท้องอยู่ (นานๆจะเจอกัน)
เมื่อเกิดมาแล้ว ก็เหมือนเดิมคือ ทุกครั้งที่คนในบ้านผมฝันเห็นคุณยาย ก็จะได้เจอเด็กคนนี้ (นานๆเจอกัน)
ตอนนี้อยู่อนุบาล นิสัยความชอบก็เหมือนคุณยายทุกอย่าง แม้แต่บางสิ่งที่ไม่มีในคนทั่วไป เช่น
คุณยายไม่ชอบกินนมวัว เด็กคนนี้ก็แพ้นมวัวกินนมวัวไม่ได้
ชอบสีชมพูเหมือนกัน ของกินของใช้ชอบเหมือนเดิมทุกอย่าง
และอากัปกิริยา ก็เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นการหัวเราะ ท่าทางการกินอาหาร ฯลฯ

2
Ronono 31 ธ.ค. 58 เวลา 21:06 น. 20-1

ขอพระเจ้าอวยพรเด็กคนนั้นนะครับ น่าสงสารจัง

ร้องไห้

0
ผู้มาเยือน 2 ม.ค. 59 เวลา 00:08 น. 20-2

หลานผมเองครับ ไม่ได้น่าสงสารอย่างที่คิด แกกำลังเติบโต ร่าเริง สดใส ฉลาด มีความคิดและมีเหตุผลมากกว่าผู้ใหญ่หลายๆคนนัก

0