Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(แนะนำ)วิธีเตรียมตัวสอบเข้าม. สำหรับ "คนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือ"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จขกท.เป็น #dek59 นะคะ

จะมาแนะนำวิธีการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยในแบบฉบับของตนเองค่ะ

วิธีนี้เหมาะกับใคร?
1.วิธีนี้เหมาะกับคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือ (จขกท.เอง)
2.เป็นวิธีกา่รที่เหมาะสำหรับคนชอบดูวีดีโอ 
3.ถ้าชอบความเป็นส่วนตัวและติดโทรศัพท์ 
4.ไม่อยากใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปกับการเรียนพิเศษ

      โอเคเข้าเรื่องเลยเนอะ วิธีที่จะมาแนะนำก็คือ การเรียนออนไลน์นั้นเอง สมัยนี้นะ ในอินเตอร์เน็ตมีทุกอย่างนั้นแหละค่ะอยู่ที่เราจะเลือกว่าจะใช้มันในด้านดี ให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง หรือจะใช้ในด้านลบ อย่างจขกท.เองเป็นคนติดโทรศัพท์ค่ะ แถมยังขี้เกียจอ่านหนังสืออีก เลยใช้วิธีเรียนในยูทูปรวมถึงเว็บไซต์ต่างๆ ในการเรียน เพราะว่า เอาจริงๆแล้วนะ ความรู้ในโรงเรียนมันดีก็จริง แต่มันไม่พอจะเข้ามหาวิทยาลัย ยิ่งถ้าเป็นที่ม.ดังๆเราก็ต้องพยายามขวนขวายด้วยตัวเองให้มากยิ่งขึ้นด้วย


และนี่เป็นช่องทางสำหรับการเรียนออนไลน์ที่จขกท.พึ่งพามาตลอดกว่าสองปีค่ะ

ผู้ที่สนใจสามารถเสิร์ชชื่อเหล่านี้ได้ในช่องการค้นหาของYoutube

- CU Radio Channel เป็นช่องที่สอนข้อสอบโดยอาจารย์จากเตรียมอุดมค่ะ สามารถเลือกดูได้เป็นรายวิชา จะมีการเฉลยข้อสอบ รวมทั้งการบรรยายเกี่ยวกับภาควิชาต่างๆอีกด้วย ใครอยากเข้าจุฬา เปิดดูได้เลย เหมือนปลายเท้าเหยียบรั้วจามจุรีเล็กแล้วล่ะ

-
รายการเปิดประตูสู่รั้วมหาวิทยาลัย เป็นรายการที่เริ่มมาจากวิทยุจุฬาเช่นเดียวกันกับด้านบน แต่ตอนนี้มีเป็นรายการเต็มรูปแบบ ฉายทางช่องโมเดิร์นไนน์ เนื้อหารายการจะมีทั้งการแนะนำคณะในม.ต่างๆ การสอนวิชาการ แล้วก็ช่วงให้คำแนะนำเกี่ยวกับการสอบเข้าค่ะ 

-ตื่นมาติว รายการนี้เป็นของช่องGMM25 ค่ะ สำหรับใครที่เคยดู PLAY CHANNEL ใช่ค่ะ สมัยก่อนที่ยังไม่มีช่องทางแกรมมี่รายการนี้ฉายอยู่ในช่องเพล จขกท.ชอบเรียนวิชาภาษาไทยมาก พี่กวางคือ เริ่ด เเซ่บ สวย เก่ง และเทคนิดดี มีสอนทุกวิชาเลยนะคะ แล้วจะแบ่งเป็นช่วงเรียน ช่วงทำแบบฝึกหัด ก่อนจบรายการจะเป็นช่วง
แนะนำอาชีพต่างๆค่ะ 

-สอนศาสตร์ อันนี้สามารถรับชมได้ทั้งที่ช่องทรูปลูกปัญญา และย้อนหลังในยูทูปค่ะ โหลดเอกสารได้จากเว็บ trueplookpanya.com รายการเน้นสอนเนื้อหามากกว่าทำข้อสอบนะคะ เหมาะกับช่วงที่เพิ่งเริ่มอ่าน ให้เราพอมีความรู้ในหัวก่อนแล้วถึงจะทำแบบฝึกหัดได้ มีครบทุกวิชาเหมือนกันค่ะ แต่ที่จขกท.ชอบที่สุด คือ ครูพี่ป๊อป วิชาสังคม นางสอนได้เฟี๊ยวฟ๊าวมาก ไม่น่าเบื่อ ตรงประเด็น อยู่ในเนื้อหาไม่ออกทะเลแบบครูสังคมทั่วไปด้วยนะ

นอกจากนี้ 
เว็บ trueplookpanya.com ยังมีแบบฝึกหัดและแบบทดสอบออนไลน์ที่มีการจับเวลาเมื่อทำข้อสอบ พร้อมสรุปผลคะแนนเมื่อทำเสร็จ ไม่จำเป็นต้องโหลดเก็บให้หนักเครื่องคอม สามารถพิมพ์เก็บแบบออฟไลน์ได้ด้วยนะคะ

ข้อแนะนำสุดท้ายนะคะ ถึงจะดูวีดีโอแล้ว การอ่านหนังสือก็ยังจำเป็นนะคะ สำหรับเก็บเนื้อหาที่ตกหล่นไป พยายามวันนี้อาจจะเหนื่อยหน่อยแต่พอเห็นผลสัมฤทธิ์ของมันในวันข้างหน้าก็จะภูมิใจเองค่ะ สู้ๆ ทุกรุ่นเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้!


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น