Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาแรงจูงใจในการอ่านหนังสือเตรียมสอบพยาบาลอย่างไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เครียดมากๆค่ะ ตอนนี้อยู่ม.5 อยากเป็นพยาบาล ตอนแรกที่บ้านไม่มีคนอยากให้เรียน แต่เราอยากเรียน เราก็คุยจนคนที่บ้านยอม ทางบ้านฐานะปานกลางค่ะ เลยต้องช่วยงานบ่อยๆ พอช่วยงานทางบ้านเสร็จก็ต้องทำงานของโรงเรียน แค่นี้ก็เหนื่อยแล้ว  หมดแรงค่ะ อยากมีแรงจูงใจ ตอนนี้ตั้งหน้าจอเป็นรูปพี่พยาบาลสาวสวย เขียนโน๊ตให้กำลังใจตัวเองตลอด แต่ก็รู้สึกท้อ ที่ตัวเองต้องทำงานเยอะ กลัวไม่ติด เหลืออีกแค่ปีเดียว ไม่ถนัดคณิต เวลาสอบตกครูก็ชอบพูดประมาณว่า เนี่ยไม่ได้คณิตจะติดพยาบาลเหรอ ท้อไปใหญ่เลยค่ะ ไม่กล้าพูดกับคนในบ้านเรื่องนี้ อึดอัดมากจริงๆค่ะ  อยากมีแรงในการอ่านเยอะๆ เคยนึกถึงตอนตัวเองอยากเป็นแล้วมันก็มีแรงมานะคะ แต่ก็ไม่นานก็อ่อนล้าไป ทำยังไงดีค่ะ :((

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ORSOLINE 3 ม.ค. 59 เวลา 23:41 น. 1

เป็นพยาบาลต้องอดทน อึด ถึก และบึกบึนนะคะน้อง...พี่พูดจริงนะ แต่ว่าไม่ต้องเครียดหรอกน้าาาา เป็นพยาบาลก้อสอบเหมือนเพื่อนๆทั่วไปนั่นเเหละ แกท เเพท1 เเพท2 แล้วเเต่เปอร์เซนของเเต่ละที่(พี่เข้ารอบรับตรงน้าา ใช้คะเเนนเท่านี้เเหละ^3^)...พี่ก้อเพิ่งเข้ามาเรียนได้ไม่ถึงปีเลย เเต่คนิตฯเนี่ย ไม่ต้องเครียดนะ เปอร์เซนต์ที่ใช้น้อยกว่าแพทวิทย์อีกง่ะ แถมตอนเข้ามาเรียนก้อไม่ได้เยอะมากเหมือนคณะอื่นที่เพื่อนๆเรียน (หรือพี่ยังเรียนไม่ถึงหว่า?555:)) ตอนนี้ที่พี่เรียนก็เเตะเนื้อหาไม่เกิน ม.6 อ่ะ เพราะงั้นสู้ๆนะ มาเป็นพยาบาลด้วยกัน ^_^ มีอะไรก้อถามได้น้าาาาา
ปล. อย่าลืมดูเเลเรื่องน้ำหนักเเละส่วนสูงด้วยเน้อ มีคัดจริงจรัง
ปล2.พิมพ์ในโทรศัพท์อาจอ่านอยากนิดหน่อยน้าาาาา

6
ORSOLINE 3 ม.ค. 59 เวลา 23:48 น. 1-1

เกือบลืม บางที่เค้าคัดเกรดด้วยนะ ไม่ถนัดยังไงก้อพยายามทำเกรดให้ผ่านที่เค้ากำหนดไว้ก่อนนะ ตรวจเช็คหน่วยกิจให้ดี เพราะมีบางที่นับหน่วยกิตวิชาวิทย์-คนิต-อังกฤษ ที่เราเรียนด้วย ลองเช็คเงื่อนไขของพยาบาลเเต่ละที่ในปีก่อนๆดูนะ แล้วก็พยายามทำตามเงื่อนไขให้ได้ ตอนนี้น้องอยู่ ม.5 ก็ต้องเริ่มเตรียมตัวล่ะ เพราะประมาณปลายๆปีก็เริ่มมีรับตรงเข้ามาเเล้ว ...สู้ๆนะ ติดพยาบาลที่ไหน บอกพี่ด้วยนะ ถ้าที่เดียวกัน เด๋วพี่พาไปเลี้ยง555555

0
ORSOLINE 3 ม.ค. 59 เวลา 23:52 น. 1-2

อืมๆ มาอ่านอีกทีเหมือนพี่ตอบไม่ตรงคำถามเลยเนอะ ยังไงก้อพยายามอ่านหนังสือเข้านะ สู้ๆ
ของขวัญ

0
Btnnf 4 ม.ค. 59 เวลา 21:20 น. 1-3

ขอบคุณพี่มากนะคะ อยู่อยากเรียนวิทยาลัยพยาบาลเพราะมันใกล้บ้านดี555 แต่กลัวไม่ติดมากๆเลยค่ะ ส่วนมหาลัยก็อยากเรียน แค่พยาบาลหนูก็ดีใจแล้วค่ะ หนูหนัก46สูง158เองค่ะ เเย่มาก เรื่องเรียนก็เรื่อยๆ หนูหาแรงจูงใจในการอ่านหนังสือไม่ได้เลยค่ะ :((

0
Orsoline 5 ม.ค. 59 เวลา 00:00 น. 1-4

พี่ก้อเรียนวิทยาลัยจ้าาาา ส่วนใหญ่พยาบาลจะมีทุนให้ด้วย แถมจบมามีงานเเน่นอน ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินทั้งระหว่างเรียน เเละจบไป ส่วนเรื่องอ่านหนังสือ พี่คงช่วยไม่ได้อ่ะ (อย่าว่าเเต่น้องเลย พี่ก็ขี้เกียจอ่านเป็นอย่างมากกกกก) บางครั้งชีวิตคนเราก็ขึ้นกับดวงด้วยเนอะ (เริ่มนอกเรื่องล่ะ555) เเต่ยังไงก้อต้องพยายามนะ หนังสือไม่ต้องอ่านมากก็ได้ ขอให้อ่านเเล้วเข้าใจก้อพอ
ps.ว่าเเต่น้องอยากเข้าวิทยาลัยไหนอ่ะ?
ps2.น้ำหนักได้ เเต่ส่วนสูงพี่จำค่าตัวเลขไม่ได้เเล้วอ่ะ

0
Btnnf 5 ม.ค. 59 เวลา 21:10 น. 1-5

วพบ.อุตรดิตถ์ค่ะ ใกล้บ้าน หนูก็มองๆรอบรับตรงไว้ เพราะรอบคัดจากพื้นที่ใช้เกรดเยอะ หนูว่าจะมุ่งไปรอบรับตรงที่ใช้ pat2,gat งี้ค่าาา พี่เรียนที่ไหนเหรอค่ะ

0
Orsoline 5 ม.ค. 59 เวลา 22:28 น. 1-6

พี่เรียนของวิทยาลัยพยาบาลของกาชาดอ่ะ (วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย) สนใจป่าว มีทุนด้วยน้าาาา เรียนฟรีทุกคน ไม่ต้องกังวลเรื่องหอด้วย ที่วิทยาลัยเค้าจะจัดหอให้ มีข้าวฟรีโรงครัวด้วย ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายสุดๆอ่ะ สนใจมั้ยๆ พี่มาโฆษณา55555 รอบรับตรงก็ใช้เเกทเเพท ดูเกรดกับหน่วยกิตด้วย ถ้าสนใจลองค้นข้อมูลในเน็ตดูได้น้าาาาา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

อยากมีที่เรียนละ 8 ม.ค. 59 เวลา 09:49 น. 3

จินตนาการว่ามีชื่อเราในติดประกาศ
จินตนาการว่าเราได้ใส่เสื้อพยาบาล
จินตนาการว่าเราได้อยู่ รพ ดูแลรักษาบรรเทาผู้ป่วยดูค่ะ
มันจะทำให้เราฮึดสู้ค่ะ สู้ๆนะคะ

0
Aomam 12 ม.ค. 59 เวลา 00:14 น. 4

ตอนนี้เราก็อยู่ ม.5 เราอยากเรียนพยาบาลเหมือนกัน เราโง่อิ้งมาก เวลาสอบอิ้งเราไม่เคยอ่านเพราะเราอ่านไม่ออก ตอนนี้กลุ้มใจมาก กลัวสอบพยาบาลไม่ได้ ยังไงก็สู้ๆน่ะ พยายามไปด้วยกันเพื่อพยาบาลนางฟ้าชุดขาวที่เราวาดฝันไว้

0