Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอาเรื่องย่อ ตำนานรักตระกูลน้ำหอม มาฝากจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เผื่อจะมีคนที่ชอบซีรี่เรื่องนี้อยุ่ หรือคนที่ไม่เคยดู อ่านแล้วอาจจะชอบก้ได้
(เหมือนกันคนโพส) อ่านเรืองย่อแล้วรู้สึกชอบ น่าสนุกดี  มาอ่านกันเลยจ๊าา

เป็นความรักความแค้นความเกี่ยวพันของสามตระกูล คือตระกูลเหวิน ตระกูลอัน และตระกูลนิ่ง ทั้งสามตระกูลเป็นตระกูลที่ “เลี่ยนเซียง” (练香) หรือผลิตน้ำหอมเช่นเดียวกัน ความสัมพันธ์ที่ก่อให้เกิดความแค้นค่อนข้างจะซับซ้อน กล่าวคือ ตระกูลนิ่งกับเหวินเป็นคู่แข่งเรื่องการผลิตน้ำหอมที่โดดเด่นในหมู่บ้านหมอหวังหลิ่ง แข่งขันกันมาตลอดในการประกวดเจ้าแห่งน้ำหอม ซึ่งดูเหมือนว่าตระกูลนิ่งจะเหนือกว่าเพราะนิ่งเหล่าเหย๋มุ่งมั่นทะเยอทะยานจนตระกูลเหวินแทบสู้ไม่ได้ แต่โชคดีหรือโชคร้ายก็มิทราบได้ ตระกูลเหวินได้รับอุปการะคนจรหมอนหมิ่นคู่สามีภรรยาแซ่อันไว้คู่หนึ่งพร้อมกับลูกสาวชื่ออันรั่วฮวน(安若欢)ลูกสาวของทั้งสองมีคุณสมบัติพิเศษคือมีกลิ่นหอมติดกายแต่กำเนิด บังเอิญว่าเด็กน้อยตกไปในถังน้ำหอมของตระกูลเหวิน 

ประหลาดแท้ น้ำหอมถังนั้นหอมเป็นพิเศษ พิเศษอย่างที่สุด จนฮูหยินของนายตระกูลเหวินนำมาแข่งจนชนะนายใหญ่ตระกูลนิ่ง นิ่งเฮ่าเทียนพกความแค้นกลับบ้านไปอย่างขัดใจ


เวลาผ่านไป 12 ปี ที่หมู่บ้านหมอหวังหลิ่งเกิดคดีประหลาดจนอันอี้เฉิน(เฉินเหว่ยถิง)ต้องมาสืบ คดีที่ว่าคือ “คดีปีศาจแต่งเจ้าสาว” เขาขอเวลา 3 เดือนในการไขคดีครั้งนี้ นักสืบนักเรียนนอกจากญี่ปุ่นและยังเป็นแพทย์ฝีมือดีจึงเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านอย่างที่ไม่มีใครเคยทราบหัวนอนปลายเท้ามาก่อน
เสี่ยน้อยคุณชายใหญ่ตระกูลนิ่ง(หลี่อี้เฟิง) บ้านรวยไฮโซโก้หรู วัน ๆ ไม่ทำการทำงานเอาแต่เที่ยวเหล่หญิง หาเรื่องชาวบ้านจนได้ฉายา“เสี่ยวป้าหวัง”(อันพธพาลน้อย) ได้ข่าวว่าจะมีการเซ่นไหว้เทพเจ้าดอกไม้ จึงเตร็ดเตร่มาที่ศาลเจ้าและได้พบกับสาวปลูกดอกไม้คนสวยชื่อว่าเล่อเหยียน(ถังเยียน) สาวน้อยไม่ค่อยชอบหน้าเขาเท่าไหร่ด้วยฉายาแย่ ๆ และมารยาททราม ๆ เธอจึงแสดงออกกับเขาตรง ๆ สื่อความไม่ชอบหน้าที่เป็นอคติในใจอย่างเปิดเผย


สาวน้อยปลูกดอกไม้หน้าตาไม่สวยอย่างเดียวยังมีจมูกไวจำแนกกลิ่นได้เป็นเลิศ และฉลาดเฉลียวอีกด้วย เธอสั่งผึ้งให้ต่อยนิ่งจื้อหย่วนคุณชายไม่เอาถ่านหลายครั้ง เพราะตั้งแต่วันแรกที่เจอกันเขาดูเหมือนจะคอยรังควานเธอเป็นประจำ จนแย่ที่สุดมาเผาต้นไม้ของเธอเสียนี่ เธอโกรธมาก แต่นิ่งจื้อหย่วนเริ่มรู้สึกว่าทำเกินไปเลยพยายามหาวิธีมารักษาต้นไม้ให้เธออย่างจริงจัง แท้จริงแล้วเขาต้องใจเธอตั้งแต่วันแรกที่พบ พยายามหาทางเข้าใกล้ชิดตลอด ในขณะที่สาวเจ้าประทับใจหมอหนุ่มอี้เฉิน 


เรื่องราวดำเนินไปบนพื้นฐานของการแก้แค้น ทำให้คนรุ่นหลังหลาย ๆ คนต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง และจบลงด้วยรอยยิ้มและน้ำตา

ที่มา: http://bit.ly/1PeMuPr

แสดงความคิดเห็น

>