Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยาคุมฉุกเฉินค่ะ ช่วยตอบหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
,.)฿(฿฿

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 8 ม.ค. 59 เวลา 00:49 น. 1

ลองไปซื้อที่ตรวจมาตรวจอีกทีนะคะ ซื้อมาสักสามสี่อัน หลายๆยี่ห้อ แล้วใช้วันละอัน ถ้าไม่ขึ้นก็คงไม่ท้องแล้วล่ะค่ะ ปกติที่ตรวจจะเห็นผลชัดๆก็เดือนนึงค่ะ  

0
_ANNIE_ 8 ม.ค. 59 เวลา 16:57 น. 2

บอกก่อนเลยค่ะว่าการป้องกันโดยการใส่ถุงยางมันปลอดภัยอยู่แล้วค่ะ (ยกเว้นเฉพาะถุงยางแตก) แล้วถ้าตอนที่สอดใส่โดยไม่สวมถุงยาง มี 2 กรณีคือ 1 ซอยแล้วเสร็จ 2 ซอยแล้วไม่เสร็จ ต้องถามก่อนว่าเป็นแบบไหน ถ้าเป็นแบบแรก *อันตราย* แต่ถ้าอย่างที่ 2 เปอร์เซนต์ในการท้องมีน้องมากหรือไม่มีเลย อีกอย่าง การล้างอวัยวะเพศชายก่อนซอย ต้องแยกให้ออกว่า ก่อนซอย กับ หลังซอย มันต่างกัน ฉะนั้นการล้างอวัยวะเพศชายก่อนซอยไม่มีผลต่อการป้องเลยค่ะ! ถึงคุณจะล้างหรือไม่ล้าง แต่ถ้าซอยแล้วเเตกในก็ *อันตราย* แต่ถ้าแตกในแล้วนอนเกิน 30 นาที มีโอกาส 'ท้อง' 90 เปอร์เซนต์ขึ้นไปค่ะ หลังจาก 6 ชั่วโมงไปซื้อยาคุมฉุกเฉินมาเป็นเรื่องดีค่ะ แต่! ถ้ามีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ เช่น อาทิตย์ละ 3 - 4 ครั้ง ควรซื้อยาคุมที่เป็นแผงปกติมากินดีกว่าค่ะ เพราะว่ายาคุมฉุกเฉินมันอันตรายมากๆ แต่ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่าเคยกินยาคุมฉุกเฉินมากี่ครั้งแล้ว ถ้าเกิน 2 เม็ดขึ้นไปต่อ 1 ชีวิต มีผลข้างเคียงต่อมดลูกของคุณแน่นอนค่ะ เพราะว่าฤทธิ์ยาคุมฉุกเฉินมันแรงมาก อย่างที่เจ้าของกระทู้เป็นละค่ะ คือ ปจด. มาก่อนกำหนดซึ่งเป็นเรื่องปกติค่ะ

คำตอบคำถามที่ 1 : เลือดที่ออกมานั้นคือ ปจด. แน่นอนค่ะ

คำถามคำตอบที่ 2 : ถ้าตรวจออกมาแล้วผลคือไม่ท้องก็คือไม่ท้องค่ะ ถ้า ปจด. ยังไม่มาคือเป็นผลจากการเครียดค่ะ 

#ฉะนั้นอย่าเครียดหรือกังวลไปค่ะถ้าป้องกันดีแล้ว หรือถ้าใช้ยาคุมแผงปกติไม่เป็นสามารถหลังไมค์ได้นะคะ 


2
_ANNIE_ 9 ม.ค. 59 เวลา 08:18 น. 2-2

ยินดีจ้า ก็อย่าไปเครียดเกินละ ปจด. อาจจะเลื่อนไปหลายเดือนน้ะ ^__^

ยิ้มฟันขาว

0
_ANNIE_ 20 ม.ค. 59 เวลา 22:17 น. 3-1

ในช่วงที่ผ่านมาได้มีอะไรกับแฟนต่อมั้ยคะ? ถ้ามีขอแนะนำให้ไปตรวจฉี่ที่โรงพยาบาลเพื่อความชัวร์นะคะ หรือซื้อที่ตรวจครรภ์มาเผื่อก่อนก็ได้ค่ะ

#แต่ถ้าป้องกันดีแล้วไม่ต้องกังวลค่ะ ผลของความเครียดจะทำให้ ปจด เลื่อนไปอีกหลายเดือนค่ะ #สู้ๆน้อ

เยี่ยม

0