Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดี กำลังจะขึ้นม.4 อยากไปโรงเรียนใหม่แต่อาจารย์ขอให้อยู่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวกระทู้เลยค่ะ คือเราเรียนโรงเรียนนี้มา 6 ปีแล้ว(ตั้งแต่ ป.4) อยากลองไปหาประสบการณ์ใหม่ที่โรงเรียนใหม่
ตอนที่อยู่ที่นี่ก็มีอาจารย์พาไปแข่งวิชาการตลอดเลยค่ะ จริงๆถ้าเราย้ายโรงเรียนไปอยู่โรงเรียนใหม่ เราอาจจะไม่ได้มีโอกาสแบบนี้ 5555 ก็เลยลังเลว่าจะอยู่ที่เดิมหรือไปที่ใหม่ดี TT
ที่นี่เขาเป็นการเรียนแบบยัดเยียดเอาความรู้ให้เด็ก(ที่นี่มีเด็กที่ยังไม่ค่อยแข็งเยอะค่ะ) แต่ที่นู่นเขาให้เด็กขวนขวายหาเอาเองเลย (เด็กที่นู่นมีคุณภาพมากกว่าเรียนพิเศษแบบจัดเต็ม)
เราควรจะอยู่ที่เดิมหรือไปที่ใหม่ดีคะ
คิดหนักแรงส์ๆ -..-

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

สู้ๆ 13 ม.ค. 59 เวลา 21:09 น. 1

อันที่จริง รร.ที่ต้องขอให้เด็กอยู่ ก็แสดงว่าไม่ใช่รร.ที่ดีเท่าไรนะ หมายถึงว่าเป็นรร.ที่พยายามจะกักเด็กเก่งไว้อยู่กับตัวเอง แปลว่าเด็กเก่งเขามีน้อย ผลิตคนเก่งได้ไม่เยอะรึเปล่า

หรือกลัวเด็กไปทำชื่อเสียงให้ที่อื่น แปลว่าเขานึกถึงแต่รร.มากกว่าอนาคตของตัวเด็ก ว่าศักยภาพเราจะไปพัฒนาที่อื่นได้ไกลมากกว่า แค่อยากให้เราเอ็นติดในชื่อรร.นี้เฉยๆ หรือยังไง???

ไม่รู้อะแต่แบบนี้ให้ความรู้สึกที่ไม่ค่อยดีนะ ถ้าเรียนเก่งจริง ชอบทางวิชาการ ก็ออกจากสระไปทะเลดีกว่าไหม จะได้แข่งขันกับปลาใหญ่ๆข้างนอกเขาบ้าง อาจจะพบว่าตัวเองก็เป็นปลาใหญ่เหมือนกันนะ

0
ThailandTomorrow 13 ม.ค. 59 เวลา 21:29 น. 2

ผมว่าอย่าสนใจเสียงที่บอกว่า"อยู่โรงเรียนนี้ต่อเถอะ" โดยคำพูดที่ทำให้ผมของขึ้นที่สุดคือ
"ที่นู่นเขาให้เด็กขวนขวายหาเอาเองเลย" ที่แน่ๆคือระบบการศึกษาสำหรับผู้มีปัญญา ควรจะเป็นแบบนั้น ไม่ใช่ที่ที่ยัดเยียดใส่หัว เหมือนกับที่ 

Why I Hate School But Love Education 

บอกไว้ว่า "Education is inspiring someone not filling in thier head." โดยหากเรียนต่อที่เดิม อาจจะเสียโอกาสได้ ครูที่คิดว่าอยากให้ทำชื่อเสียงต่อช่างพวกเขาเถอะ มีปีกให้บินนะครับ และก็ถ้าคุณไปที่ที่ดีกว่าแล้ว โอกาสที่คุณจะมีประสบการณ์ แล้วจะได้ตอบแทนคุณโลกที่ตัวมาเกิด จักรวาลที่ตนอาศัยจะดีกว่าไหม คุณจะ Grow stronger แล้วมาทำคุณให้กับ Human race ได้ดีกว่าอยู่ที่เดิมไหม เวลาผมถูกใครบางคนขอร้องให้ช่วยในเรื่องที่(คล้ายๆกับว่าปัญญาอ่อนเกินไป) ผมก็จะคิดว่า ผมช่วยแล้วจะมีเวลาที่ไปต่อในที่ของผมไหม และผมจะช่วยในทางอื่นที่ผมถนัดได้ไหม 
ยังไงก็ตาม ผมแนะนำว่า Just go อย่าอยู่ที่เดิม หากอยู่ที่เดิมก็จะเป็นการช่วยเหลือครู โรงเรียนเก่า แต่อาจจะเสียทรัพยากรคนที่ควรจะมีคุณค่ากว่านี้ก็ได้ และถ้าเรามาเป็นคนที่มีส่วนร่วมในการพัฒนา Human race ค่อยกลับไปหาท่านก็ได้ หรือถ้าท่านตายแล้ว ก็ถือสะว่า ชีวิตของมนุษย์มันไม่ได้ยั่งยืนไปกว่าฝุ่นผงในอวกาศเลย
  
0