Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมข้อความจากคนดังร่วมไว้อาลัย Alan Rickman

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) ศิลปินมากฝืมือคนนึงจากโลกเราไปแล้ว นั่นก็คือคุณอลัน ริคแมน (Alan Rickman) หรือที่พวกเรารู้จักกันดีในบทบาทของศาสตราจารย์สเนป จากภาพยนตร์ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นเรื่องน่าเศร้ามากจริงๆ ค่ะ พี่เองก็ชื่นชอบผลงานของคุณอลันมาตลอด ติดตามผลงานหลายเรื่องอยู่ ซึ่งนอกจากแฟนคลับจะช็อคไปตามๆ กันแล้ว เพื่อนนักแสดงร่วมวงการก็เสียใจกันมากๆ เพราะคุณอลันเป็นคนน่ารักมาก คนที่ได้ทำงานด้วยต่างก็ชื่นชอบเขาทั้งนั้น พี่ก็เลยขอรวบรวมข้อความไว้อาลัยจากเพื่อนนักแสดงมาให้ดูบางส่วนค่ะ



#RIPAlanRickman


     เจเค โรว์ลิ่ง ผู้เขียนหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ทวีตข้อความไว้อาลัยว่า "ไม่มีคำไหนที่จะบรรยายถึงความตกใจและเศร้าใจที่ฉันรู้สึกเมื่อได้ยินข่าวการเสียชีวิตของอลัน ริคแมน เขาคือนักแสดงผู้เปี่ยมความสามารถและเป็นชายที่น่าอัศจรรย์ ขอส่งกำลังใจให้ริม่า (ภรรยาคุณอลัน) และครอบครัวของอลัน พวกเราทุกคนสูญเสียชายผู้มีพรสวรรค์ แต่พวกเขาสูญเสียส่วนหนึ่งของหัวใจไป"


     Daniel Radcliffe ผู้รับบทแฮร์รี่ พอตเตอร์ เขียนข้อความไว้อาลัยใน Google+ ว่า "อลัน ริคแมน เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยร่วมงานด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เขายังเป็นหนึ่งในผู้คนที่ซื่อสัตย์และมักให้กำลังใจผู้อื่นมากที่สุดเท่าที่ผมได้พบเจอในวงการภาพยนตร์ เขาให้กำลังใจผมเสมอทั้งสมัยเล่นแฮร์รี่และหลังจากนั้น ผมมั่นใจว่าเขามาชมละครเวทีของผมทุกเรื่องทั้งที่เล่นในลอนดอนและนิวยอร์ก ทั้งที่เขาไม่จำเป็นต้องมาก็ได้ ผมรู้จักหลายๆ คนที่เป็นเพื่อนกับเขามานานกว่าผม และทุกคนต่างพูดว่า 'ถ้าคุณโทรหาอลัน ไม่ว่าตอนนั้นเขาจะอยู่ที่ไหนในโลกหรือทำอะไรยุ่งอยู่ก็ตาม เขาจะติดต่อคุณกลับมาภายใน 1 วัน'
     ผู้คนมักจะมองนักแสดงตามบทบาทที่ติดตา ดังนั้นหลายคนอาจตกใจที่ได้รู้ว่าเขาไม่ใช่คนบูดบึ้งหรือแม้แต่น่ากลัวตามบทบาทที่เขาแสดง แต่อลันเป็นคนที่ใจดีมากๆ ใจกว้าง ถ่อมตัวอย่างรุนแรง และเป็นคนเฮฮามาก และบางอย่างก็จะตลกมากขึ้นเมื่อเขาพูดด้วยเสียงต่ำอันเป็นเอกลักษณ์ของเรา
     ในฐานะนักแสดง เขาคือหนึ่งในผู้ใหญ่ในเรื่องแฮร์รี่คนแรกๆ ที่มองผมเป็นเพื่อนร่วมงานมากกว่ามองว่าเป็นเด็ก การได้ทำงานกับเขาตั้งแต่ผมอยู่ในวัยกำลังเรียนรู้เป็นสิ่งที่สำคัญมากอย่างเหลือเชื่อและผมจะนำสิ่งที่เขาสอนผมติดตัวไปใช้ทั้งในเรื่องชีวิตและการงาน ต่อไปนี้กองถ่ายและเวทีละครก็จะดูไม่ดีเหมือนเดิมเมื่อขาดนักแสดงและชายที่ยิ่งใหญ่คนนี้ไป" ข้อความของแดเนียลซึ้งมากๆ เลย อ่านแล้วรับรู้ได้เลยว่าคุณอลันเป็นที่รักมากแค่ไหน

     นอกจากนี้แดเนียลยังแชร์ภาพนี้ พร้อมสเตตัสว่า "ผมชอบภาพนี้ ถ้าจำไม่ผิดมันน่าจะถูกถ่ายจากตอนซ้อมฉากที่อลันจะต้องเอาหนังสือตีด้านหลังหัวของผมกับรูเพิร์ต ซึ่งทุกคนพบว่ามันยากมากที่จะทำได้โดยไม่หลุดหัวเราะออกมาก่อน"


     ทันทีที่ทราบข่าว เอ็มม่า วัตสัน ผู้รับบทเป็นเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ก็โพสต์ลงแฟนเพจว่า "ฉันรู้สึกเสียใจมากเมื่อได้ทราบข่าวอลันในวันนี้ ฉันรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้ทำงานและใช้เวลาร่วมกับชายและนักแสดงสุดอัศจรรย์คนนี้ ฉันจะคิดถึงเวลาที่เราเคยคุยกัน หลับให้สบายนะอลัน พวกเรารักคุณ" และเธอยังทวีตคำพูดดีๆ ของอลันลงทวิตเตอร์อีกมากมาย รวมไปถึงรีทวีตข้อความไว้อาลัยจากเพื่อนร่วมวงการคนอื่นๆ และยังแนะนำให้ทุกคนไปอ่านข้อความไว้อาลัยที่แดเนียลเขียนไว้ด้วย


     แมทธิว ลูวิส ผู้รับบทเป็นเนวิลล์ ลองบอตท่อม โพสต์ลงอินสตาแกรมว่า "ผมอยู่ที่ลีฟส์เดนสตูดิโอในพอดีตอนที่ได้ข่าว ขณะที่ผมเดินผ่านโรงอาหารผมก็เห็นภาพอลันกำลังยืนต่อคิวรออาหารกลางวันอยู่กับพวกเราที่เป็นแค่ปุถุชนธรรมดาๆ ผมยังจำรถเทรลเลอร์ที่เขาเคยให้คำแนะนำเกี่ยวกับอาชีพนี้ที่เราทำร่วมกันซึ่งเป็นคำแนะนำที่ดีที่สุดที่ผมเคยได้รับมา เมื่อเดินผ่านทางเดินต่างๆ มันก็ทำให้ผมจดจำอะไรได้หลายๆ อย่าง และผมจะเก็บความทรงจำเหล่านั้นไว้ตลอดชีวิต เขาเป็นแรงบันดาลใจให้การทำงานของผมมากกว่าที่ตัวเขาคิด และผมจะคิดถึงเขา"

     เจสัน ไอแซค ผู้รับบทลูเซียส มัลฟอย ทวีตว่า "เพิ่งรู้ข่าวเรื่องอลันที่น่ารักที่ทำให้หัวใจสลาย ไม่มีใครอีกแล้วที่จะสามารถตลก เศร้า น่ากลัว และจริงใจในเวลาเดียวกันได้แบบเขาอีกแล้ว" นอกจากนี้เขายังให้สัมภาษณ์เพิ่มด้วยว่า "เขาเป็นขั้วตรงข้ามของตัวละครเย็นชาชอบบงการที่เขามักได้บท เพราะจริงๆ เขาเป็นคนสนุกสนาน อบอุ่น และเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ"

     อีวานน่า ลินช์ ผู้รับบทลูน่า เลิฟกู๊ด ทวีตข้อความไว้อาลัยว่า "ฉันไม่พร้อมกับโลกที่ไม่มีอลัน ริคแมน อีกแล้ว จิตใจของเขางดงามมาก เขาเป็นคนที่ใจดีและใจกว้างมากเวลาที่ไม่ได้เป็นสเนป ฉันจะไม่ลืมเลยว่าเคยรู้สึกกลัวมากแค่ไหนตอนนี้บังเอิญเดินชนเขาตอนที่เขาเป็นสเนป และการที่เขาทำให้พวกเรารักสเนปมากขนาดนี้ หลับให้สบายอลัน"

     อัฟชาน อาซาด ผู้รับบทปัทมา พาติล ก็ทวีตหลายข้อความเพื่อระลึกถึงอลัน ริคแมน เช่นกัน "ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ตั้งแต่บทสนทนาของเราไปจนถึงความชอบสแครมเบิ้ลเอ้กของคุณไปจนถึงตอนที่คุณทำให้ฉันกลัวเมื่อคุณเป็นสเนปในฉาก"

     ฝาแฝดตระกูลเฟลป์สผู้รับบทเป็นเฟร็ดกับจอร์จ วีสลีย์ ทวีตข้อความไว้อาลัยว่า "ช็อคและเสียใจมากตอนที่ได้ยินว่าอลันเสียชีวิต เขาคือหนึ่งในนักแสดงที่นิสัยดีที่สุดที่ผมเลยพบ ขอส่งกำลังใจและสวดภาวนาให้กับครอบครัวของเขาด้วยในตอนนี้" และ "เป็นข่าวที่เศร้ามากจริงๆ เรื่องที่อลันจากไปแล้ว บุคคลที่สนุกสนานและมีเสน่ห์ที่ช่วยให้นักแสดงเด็กขี้อายคนหนึ่งรู้สึกสบายใจขึ้นเมื่อตอนที่แสดงในแฮร์รี่ พอตเตอร์"

     เรฟ ไฟนซ์ ผู้รับบทลอร์ดโวลเดอมอร์บอกว่า "อลันเป็นเพื่อนที่น่ารักมาก เขาเป็นเพื่อนกับหลายๆ คนและเป็นผู้สนับสนุนผลงานของเพื่อนนักแสดงคนอื่นอย่างจริงจัง ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาจากไปแล้ว เราขาดเขาไปแล้ว แต่จิตวิญญาณและความใจกว้างอันยิ่งใหญ่ของเขาจะยังอยู่ในใจของพวกเราทุกคนที่ได้รู้จักเขา และรวมไปถึงผลงานต่างๆ ของเขาด้วยเช่นกัน เขาเป็นนักแสดงที่ไม่เหมือนใคร ตลก เฉลียวฉลาดมีไหวพริบ ซื่อสัตย์เอามากๆ และเป็นผู้ให้ อลันแคร์ทุกคน"

     เอ็มม่า ทอมป์สัน ผู้รับบทศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์ เธอเป็นนักแสดงคู่ขวัญและเพื่อนสนิทคนหนึ่งของอลัน เธอเขียนไว้อาลัยอลันได้งดงามมากๆ "อลันเป็นเพื่อนของฉัน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่ต้องมาเขียนแบบนี้เพราะฉันเพิ่งจูบลาเขาไปเอง สิ่งที่ฉันจดจำได้มากที่สุดในตอนที่เขาจากไปนี้คือความมีอารมณ์ขันของเขา ความเฉลียวฉลาด ความรู้ความสามารถ และความใจดีของเขา ความสามารถของเขาที่จะทำให้คุณรู้สึกเฟลได้เพียงแค่มอง หรือความสามารถที่จะทำให้คุณรู้สึกมีกำลังใจด้วยคำพูดของเขา ความดื้อของเขาที่ทำให้เขาเป็นศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ ความฉลาดของเขาที่พรรณนาได้ไม่หมด ความชัดเจนเวลาที่เขามองสิ่งต่างๆ รวมไปถึงตัวฉัน และความจริงที่ว่าเขาไม่เคยที่จะไม่แบ่งปันมุมมองกับฉันเลย ฉันได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากเขา และนอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้เขาก็เป็นคนที่ไม่เหมือนใครและหายากมากๆ อีกด้วย แต่เราจะไม่ได้เห็นเขาแบบนี้อีกแล้ว"


     ท่านเซอร์ไมเคิล แกมบอน ผู้รับบทศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ เขียนไว้อาลัยว่า "ทุกคนรักอลัน เขามีความสุข สนุกสนาน และมีความคิดสร้างสรรค์ แถมยังตลกเอามากๆ เลยด้วย"


     นาตาลี ทีน่า ผู้รับบทนิมฟาดอร่า ทองส์ ทวีตว่า "ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าอลัน ริคแมน เสียชีวิตแล้ว อะไรกัน?! เขาเป็นนักแสดงที่เก่งมากๆ เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ RIP"


     บอนนี่ ไรท์ ผู้รับบทจินนี่ วีสลีย์ โพสต์ลงอินสตาแกรมว่า "อลัน พลังงานเปลี่ยนแปลงเสมอเมื่อคุณเดินเข้ามาในฉก คุณคือแรงบันดาลใจของพวกเราทุกคน RIP"


     วอร์วิก เดวิส ผู้รับบทศาสตราจารย์ฟลิตวิก ทวีตว่า "เสียใจมากตอนที่ได้ยินว่าอลัน ริคแมน เสียแล้ว รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับเขา ทุกคนจะคิดถึงเขามากๆ"


     เคที่ หลึง ผู้รับบทโช แชง ทวีตว่า "เป็นข่าวที่น่าเศร้า และตอนนี้เมื่อฉันอ่านเรื่องราวของเขาก็ทำให้ฉันอยากเป็นคนที่ดีขึ้นและทำอะไรได้ดีขึ้นในทุกๆ อย่าง ขอบคุณมากๆ ค่ะ"


     คริส แรนคิน ผู้รับบทเพอร์ซี่ย์ วีสลีย์ ทวีตว่า "เพิ่งทราบข่าวการเสียชีวิตของอลัน รู้สึกใจสลายมากๆ ไม่มีอะไรจะพูดอีกในตอนนี้"


     วิคเตอร์ ครัม เองก็ร่วมอาลัยเช่นกัน สแตน ยาเนฟสกี้ ทวีฟว่า "หลับให้สบายนะอลัน ริคแมน เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รู้จักและร่วมงานกับคุณ ช่างเป็นข่าวที่น่าเศร้าจริงๆ"


     ท่านเซอร์เอียน แมคเคลเลน ผู้โด่งดังกับบทแกนดาล์ฟและแม็กนีโต้ และเคยร่วมงานกับอลันก็โพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัยอลัน ริคแมน ได้ซาบซึ้งมากๆ เช่นกัน (และยาวมากๆ) ท่านเซอร์พูดถึงตอนที่ได้ร่วมงานกับคุณอลัน คุณอลันเอื้อเฟื้อแด่ท่านเซอร์ในหลายๆ อย่าง และความชื่นชมในตัวคุณอลันที่มีจิตใจดีมาก รวมไปถึงภรรยาของคุณอลันที่ครองรักกันมาถึง 50 ปี  อ่านข้อความเต็มๆ ที่ www.facebook.com/ianmckellen/


     เคท วินสเล็ต นักแสดงชื่อดังที่เพิ่งร่วมงานเรื่อง A Little Chaos กับอลันเมื่อปีที่แล้วให้สัมภาษณ์ถึงอลันว่า "เขาเป็นหนึ่งในคนที่ใจดีและนิสัยดีที่สุดแถมยังมีความอดทนราวกับเป็นนักบุญ เขาเป็นเหมือนลูกหมาน้อยๆ ที่มีจิตใจอบอุ่นที่จะยอมทำทุกอย่างให้คนรอบข้างมีความสุข เขาใจกว้างและเป็นผู้ให้เสมอ แถมยังเป็นนักแสดงคุณภาพและเป็นผู้กำกับที่มีพรสวรรค์อีก แล้วไหนจะเรื่องเสียงของเขา พวกเราทุกคนล้วนใจสลายที่ต้องเสียอลันไป"


     นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะ จริงๆ มีนักแสดงและคนดังอีกมากมายที่ร่วมเขียนข้อความไว้อาลัยแก่คุณอลัน เพราะเป็นที่รักของทุกคนจริงๆ ใครอยากอ่านเพิ่มเติมสามารถตามไปอ่านได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้เลยนะคะ หรือจะค้นหาชื่อคุณอลันในทวิตเตอร์ก็ได้ เพราะหลายคนทวีตข้อความไว้อาลัยค่ะ พี่เองก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณอลันด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับภรรยาของคุณอลันที่ครองรักกันมาถึง 50 ปี (คบกันตั้งแต่คุณอลันอายุ 19 และภรรยาอายุ 18) ผลงานของคุณอลันจะอยู่ในใจแฟนคลับทุกคนตลอดไปค่ะ #RIPAlanRickman


h/t
http://www.bbc.com/news/entertainment-arts-35313604
http://time.com/4180432/alan-rickman-death-harry-potter-cast-reactions/
http://www.theguardian.com/film/2016/jan/14/alan-rickman-death-movies-actor-harry-potter-snape

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

xxibvvip 15 ม.ค. 59 เวลา 22:23 น. 4

มันเศร้าสุดๆ ทั้งสำหรับคนที่รู้จักสเนป
และรู้จักอลัน ที่เป็นแค่ อลัน ริคแมน 

0
Always 15 ม.ค. 59 เวลา 23:06 น. 5-4

อะไรถึงจะมีสาระคะ? ข่าวดาราเกาหลีตายหรอคะ? ไม่เม้นก็ไม่มีใครหาว่ามือด้วนเนอะ

0
HPH 15 ม.ค. 59 เวลา 23:51 น. 5-5

ไปที่ชอบเถอะ ตรงไหนที่คิดว่ามีสาระก็ไปซะ

0
MMMM 16 ม.ค. 59 เวลา 09:36 น. 5-6

ทุกคนไว้อาลัยเพราะเค้าเป็นคนดี
แต่ถ้าพวกคุณตายสิค่ะจะมีแต่คนสมน้ำหน้า
โกรธแล้วนะ

0
asmk 16 ม.ค. 59 เวลา 23:32 น. 5-7

ขาดความอบอุ่นหลอคะ หรือสมองไม่มี

0
สวยcute 17 ม.ค. 59 เวลา 11:28 น. 5-8

ไร้สาระตรงไหนค่ะ ที่เขาเอามาให้ดูก็เพื่อที่จะให้ได้ร่วมไว้อาลัยเห็นความดีของเขา มีปัญหาอะไรมากค่ะไม่ชอบเก็บไว้ในใจจำเป็นมั้ยที่ต้องเม้นแบบนี้ตอนนี้ท่านก็เสียชีวิตไปแล้วร่วมไว้อาลัยให้หน่อยไม่ได้หรือไงไม่ได้มาดิ้นแต่ช่วยร่วมกันไว้อาลัยเขาเป็นครั้งสุดท้ายเถอะค่ะ

0
creamchan 16 ม.ค. 59 เวลา 06:08 น. 6

ถ้าถามว่าชอบใครในเรื่องที่สุด คำตอบคืออลันในบทสเนปนี่แหละ.
ไม่ได้ชอบที่อะไรเลย นอกจากตรงนิสัยของเขา ในบทที่ดัมเบิลดอร์ถามเขาว่า 'นายยังรักลิลลี่อยู่หรอ? '
สเนปตอบว่า.'ตลอดกาล' 
คือสั้นๆอะ แต่พอพูดมามันเหมือนตันในอก คือแบบ ความรู้สึกพรั่งพรูจนแน่นจนอยากร้องไห้ ความหมายมันเยอะมากจนแบบ งานนี้ไม่ร้องไม่ได้แล้วอะ TT
แถมในบทที่เขาว่าดูเป็นใจร้าย ขี้โกง คือมันไม่ใช่อะ

0
ส้มโอ 16 ม.ค. 59 เวลา 11:08 น. 9

เท่าที่จำได้ Harry Potter เป็น ภาพยนตร์ เรื่องแรกที่ได้ดู แล้วรู้สึกรัก อยากดูอีก ตอนนั้นหนูอยู่อนุบาลมั้ง ตอนนี้ก็อายุสิบห้าปีแล้ว หนูชอบมากๆ ดูซ้ำไปมาตั้งหลายรอบ ดูทีไรก็ร้องไห้ตลอด หนูไม่ค่อยชอบเสนป
แต่พอดูจบทุกภาคในรอบแรก ความคิดหนูเปลี่ยนไปเลย เสนป คือตัวละครที่หนูรักมากที่สุด
ศาสตราจารย์ เสนป, อลัน ริคแมน จะอยู่ในใจของหนูตลอดไป
R.I.P Alan Rickman เศร้าจัง

0
Lป็ดu้อe 16 ม.ค. 59 เวลา 12:05 น. 10

ผมยังไม่เคยดูเรื่องนี้จนจบส่วนใหญ่ก็ดูแค่นิดนึงแต่ผมรู้สึกเสียใจกับการจากไปของอลัน
#RIPAlanRickman

0
sasahara 18 ม.ค. 59 เวลา 16:47 น. 17

ใจสลายมากตอนรุ้ข่าวหลับให้สบายนะคะป๋าจะอยู่ในใจพวกเราตลอไป
After all these time?
Always....#คอมเม้น5คะถ้าคุณบอกว่าไร้สาระจะเข้ามาอ่านหา.....หรอคะมีสมองหัดคิดค่ะป๋าอลันเป็นคนดีมากๆเลยนะคะถ้าไม่ชอบก้อไม่ควรเข้าเเต่เเรกไม่มีใครด่าค่ะรุ้ไว้ด้วย ทุกคนในนี้คือเเฟนคลับคุณอลันค่ะ

0