Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แลกเปลี่ยน​ไม่ได้สวยตลอด Part​ 4 #แลกเปลี่ยน​

ตั้งกระทู้ใหม่
(สำหรับคนมาใหม่ ไปอ่าน part 1 ก่อนเลยครับบบ http://www.dek-d.com/board/view/3596901/ )
(อย่างแรกเลย เรามาอธิบายแปปนึง 5555 มีคนสงสัยๆ​ ตอนที่เพื่อนๆมันไปฟ้องครูเรื่องลบเฟส จะเอาโทรศัพท์ให้ดูอยู่แล้ว แต่อาจารย์ไม่ยอมดู ไม่รู้ทำไม​ นางพูด "ไม่ๆๆ" อยู่นั่นแหละแล้วย้ำว่าไปลบเฟสทำไม
แล้วตอนที่นั่งกินข้าวกับม.6 พอพวกห้องเรามาด่า ม.6ก็กำลังเดินไปที่ห้องเรียนตัวเองอยู่แล้ว เราเหลืออยู่คนเดียว เลยไม่มีคนอยู่ช่วย 
อีเกื้อกเริ่มด่าทำไมไม่รู้เหมือนกัน นี่แหละสาเหตุที่จะเอามาเล่า มันโคตรไร้้หตุผลเลยที่มันทำกัน เราอุตส่าห์พยายามเรียนภาษามัน กลับโดนด่าโดนแอนตี้ซะงั้น ซะงั้น T_T
เรื่องเก็บหลักฐาน ผมเก็บหมด​ ปริ้นมาด้วย555 555 แต่เรากลับโดนมันไปแคปโพสเก่าในเฟส แบบสองปีที่แล้ว แล้วมันเอาไปให้ครู คือห่าอะไร สองปีที่แลเวกูรู้จัก-แล้วหรอ) 
-------
“คนอย่างผมเนี่ยนะ จะไปขู่ฆ่า...” ผมพูดลอยๆ แล้วก็ทำหน้าขำๆงงๆไป
มัมก็มองเฉยๆแล้วก็ส่ายหน้า 
“ก็ไม่รู้สิ ไม่รู้จะเชื่อใครดี แต่นายทำแบบนี้ไม่ได้นะ ต้องเรียน รู้ไหม”
“แต่ผมไม่ได้ทำจริงๆ”
“ไม่ต้องมาแก้ตัว ฉันไม่เชื่อ”
ผมก็ทำหน้าตกใจ อ้าปากค้าง แบบ :O แล้วผมก็พยักหน้าแล้วก็ขอไปอาบน้ำนอน นางก็โอเค แล้วก็เดินไปหยิบโทรศัพท์ 
คือตอนนั้นไม่ไหวแล้ว ไม่คุยแล้ว คุยแล้วก็ไม่เชื่อ ก็แบบ ไม่คุยแล้วก็ได้ ยังไงก็ไม่เชื่ออยู่แล้ว)
พอผมขึ้นข้างบนแล้วไป ‘นอน’ ผมก็ได้ยินนางคุยโทรศัพท์ ตอนแรกก็ไม่ว่าอะไรแต่พอ “ดาโกต้า” เท่านั้นแหละ ผมนี่หยุดเดินแล้วตั้งใจแอบฟังและแปลมาก
“สวัสดีค่ะ นี่เราโฮสของ ดาโกต้า นะคะ เราจะมาคุยปรึกษาหน่อยค่ะ ว่าทำยังไงดี”
นางไม่ได้เปิดลำโพงเลยได้ยินแค่สิ่งที่นางพูด
“ค่ะ พอดีเด็กที่เรารับมาอะค่ะ ดาโกต้า มีปัญหาไม่เข้าเรียนค่ะ แล้วก็ไม่ค่อยพูดคุยความจริงค่ะ”
“วันนี้โรงเรียนโทรมาแจ้งค่ะ เราฟังจากทั้งสองฝ่ายมาอะค่ะ แล้วมันชัดเจนเลยว่าดษโกต้าโดดเรียนมาค่ะ แล้วก็ไปด่าเพื่อนร่วมห้องแล้วขู่ฆ่าเพื่อนด้วย” 
=w= โอเค พอผมได้ยินแบบนั้นก็เลยเดินเข้าห้อง ปิดประตู (เบามากเท่าที่จะทำได้) ปิดไฟ แล้วก็โยนตัวเองไปที่เตียงนอนเหมือนตัวเองเป็นตุ๊กตา จะนอนก็นอนไม่ได้ เพราะน้ำตาท่วม หมอนข้างเปียกอะเอาจริง เปียกมากกกก ไม่รู้ด้วยว่าตัวเองหลับไปเมื่อไหร่ ตื่นมาก็ 7:15 แล้ว 
วันที่ห้า 
7:15 แหกตาตื่น บิดตัวไปบิดตัวมาแล้วกระโดดลงจากเตียงลงไปข้างล่างเพื่อไปอาบน้ำ (ห้องอาบน้ำมีที่เดียวทั้งบ้าน ใครตื่นก่อนอาบก่อน ผมออกจากบ้านคนสุดท้ายเพราะรรใกล้บ้านมาก ตื่นมาคนอื่นก็ไปกันหมดแล้ว) พอผมอาบน้ำเสร็จก็นั่งกินข้าวเช้าแบบเครียดๆ คิดเลยว่าไป รร ทำไรดี กะว่าจะขอไปอยู่ห้องอื่นทั้งวัน เพราะถ้าไปเจอกับคนในห้อง สดๆ ร้อนๆ แบบนี้ก็ไม่ไหว ผมเลยไปหยิบกระเป๋าหนังสือมา เทของออกหมดเลย แล้วเอาชุดกีฬาใส่ไป เพราะว่าอยากที่จะไปอยู่ห้องพละทั้งวัน ทั้งวัน ผมไม่แคร์มากวันนั้น โดนกล่าวหาว่าโดดเรียนอยู่แล้ว อะไรมันจะแย่กว่านี้ได้
7:50 ออกจากบ้าน ปั่นจักรยานไปรร 10 นาทีถึง พอถึงก็เข้าเรียนเลย ตอนก่อนเข้าเรียนจะมีกริ่งดังแล้วนักเรียนต้องไปเข้าแถวตามห้อง อาจารย์จะได้หาเจอแล้วก็พาขึ้นไปที่ห้องเรียน กริ่งดังปุ๊บ ผมเห็นห้องผมเดินไปกันที่แถว แต่ผมก็ไม่ไป ผมยืนรอที่อื่นเฉยๆ ทำเป็นมองไม่เห็น 
ทันใดนั้น 
ผมก็ได้เห็นครูประจำห้องผมเดินมาหา ผมทำเป็นมองไม่เห็น นางมาไวมาก เหมือนโมโห แต่ก่อนที่นางจะมาถึงมีครูคนนึงมาตัดหน้าก่อนแล้วก็ชวนผมคุย ผมแทบสะดุ้ง 
“อ่าว! ดาโกต้า! เป็นไงมั่งวันนี้!” ครุสอนพละพูดมา (ครูพละคือครูที่ผมชอบที่สุด สอนดี น่ารัก แล้วก็เข้าใจผมมาก) 
“สวัสดีครับอาจารย์ 555 ผมก็มาทุกวันอยู่แล้วครับ”
“นายเป็นอะไรรึเปล่า?” อาจารย์กระซิบเบาๆ 
“หะอ่อ ป่าวครับ ผมไม่เป็นไร” ผมก็ขำแบบเฟคๆ แต่ดูเหมือนอาจารย์จะดูรู้ว่ามันต้องมีอะไรแล้วผมไม่ได้ ‘ไม่เป็นไร’ อย่างที่ผมบอกไป 
“อะหรอ โอเค ดีๆ วันนี้นายมาเรียนกับครูทั้งวันเลยนะ” อาจารย์ก็เอามือมาครอบไหล่แล้วพาผมไปที่แถวห้องที่อาจารย์สอน
ตอนนั้ผมได้หันกลับไปมองอาจารย์ห้องผมด้วย อิอิ หน้านางแบบ หงอยมาก สะใจโคตรๆ อยากตะโกนมากเลยว่า “555555 กูรอดแล้วอีสัส” แต่ผมก็แค่หันกลับไปแล้วเดินตามห้องอาจารย์เหมือนเดิม 
วันนั้น ทั้งวัน ผมก็ได้ไปอยุ่กับห้องต่างๆ ได้ไปเจอเพื่อนใหม่ๆ เพราะว่าคนอื่นเข้าใจหมดเลยว่าผมโดนอะไรมา (ผมงงเหมือนกันว่าทำไม แต่ตอนที่ผมตะโกนวันก่อนๆ ทุกคนได้ยิน) วันนั้นเป็นอะไรที่ยอดมากจริงๆ ปกติเป็นคนที่ไม่ชอบ ฟุตบอล แต่วันนี้นโคตรมันเลย สนุกมากๆ แบบว่า เป็นวันแรกที่มีความสุขกับการไปรร แล้วเป็นวันสุดท้ายด้วย 
เย็นวันนั้นผมไม่ได้กลับบ้าน เพราะว่า เสาร์-อาทิตย์ ผมต้องไปค่ายของทางโครงการที่อีกเมืองนึง เลิกเรียนปุ้บผมเลยออกจาก รร แล้วไปนั่งรถไฟ 
วันค่าย
(โอเค ก่อนที่ผมจะเล่าต่อ ผมต้องบอกว่า ระหว่างที่ผมโดนเพื่อนที่ รร ด่า โดนขู่ฆ่า โดนโฮสไม่เชื่อ ฯลฯ ผมได้ LINE คุยกับเพื่อนคนไทย ต่างชาติ แล้วก็ Returnee ที่ดูแลน้องๆในเบลเยี่ยมไว้ด้วย ส่วนคน Conselor ของผม เขาหายไปเลย ผมเลยไปคุยกับพี่คนอื่นที่พอตอบบ้าง ตอนนั้นเพื่อนๆผมบอกว่าต้องทนไว้ สู้ๆ ต้องไม่ยอม บอกตรงๆตอนนั้นอยากยอมแพ้มาก อยากกลับบ้านมาก แต่มันก็เป็นเพราะเพื่อนๆนี่แหละที่ผมไม่ยอม สู้ต่อไปจนรอด 555) 
พอไปถึงที่ค่าย ไปเจอเพื่อน เพื่อนถาม เพื่อนกอด เพื่อนให้กำลังใจมาเยอะ มาก #TeamDakota ก็ได้เกิดขึ้น ตอนนั้นมีความสุขมากแทบลืมได้เลยว่าเคยมีปัญหา แต่พอมาค่ายเนี่ย มันก็ต้องมีพวกผู้ใหญ่ของโครงการอยู่ด้วย แล้วตอนที่มัมเราโทรไปคุยกับโครงการ ก็คุยกับคนพวกนี้นี่แหละ ระหว่างที่เพื่อนๆได้ไปเล่นเกม หรือทำกิจกรรมอะไรดีๆ ผมก็ต้องไปคุยกับทางคนพวกนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดก็ได้ไหลออกมาจากปากผม ร้องไห้ไปเล่าไป 
แต่โครงการก็ไม่ช่วยอะไรเลย ย้ายโฮสก็ไม่ได้ รรย้ายก็ไม่ได้ (คือโดนขู่ฆ่าแล้วไม่ให้ย้ายอีก คือไร)
คำพูดแปป Quote มาเลย ไม่มีแก้ คือ
“ลองให้โอกาสเพื่อนในห้องเธออีกครั้งสิ เริ่มใหม่หมด เอาใหม่...”
ผมนี่เดือด 
“ผมไม่เอาครับ เริ่มไม่ได้ครับ ผมขอเริ่มใหม่กับห้องเรียนใหม่ได้ไหมครับ หรือไม่ก็ รร ใหม่่เลยได้ไหมครับ ขอร้อง”
“ไม่ได้ นายไม่ควรคิดแบบนั้น”
“แล้วจะให้ผมคิดยังไงหละในเมื่อผมพยายามสร้างความสัมพันธ์กับคนในห้องผมแล้ว แต่ผมกลับโดนขู่ฆ่า.”
หลังจากนั้นผมก็ขอออกไปหาเพื่อน ไปร่วมกิจกรรม แล้วผมก็ออกไป หลังจากวันนั้นก็ไม่มีคนมาคุยกับผมเรื่องนี้อีกเลย ยกเว้นเพื่อน กับพวกรุ่นพี่ในค่าย คุยทีใดก็ร้องไห้อะ คือเกือบตายอะ มีดไม่ใช่เล็กด้วยของไอเกื้อกหนิ 

พอวันอาทิตย์ผมก็กลับจากค่าย
พอวันต่อมาก็ไปรร ไปอยู่ในห้องเดิม นั่งข้างๆอีเกื้อกคนเดิม ทั้งวัน​ วันนั้นไม่กล้าหันหลังให้มันเลยจริงๆ
กลัวตาย 

(ใครอยากติดตามผมใน Youtube ก็ฝากด้วยนะครับ 5555 https://www.youtube.com/channel/UCUpfpBOZbLa3IRlTlG7qi8Q )
(ต่อ: http://www.dek-d.com/board/view/3598368/
#แลกเปลี่ยน

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

snowpresent 25 ม.ค. 59 เวลา 10:55 น. 1

เราสมัครไอดีเด็กดีเพื่อมาเม้นเลยแหละ 55555
ตอนนี้เรามาแลกเปลี่ยนเมกา เราโคตรนับถือนายเลย คือเรากดติดตามนายในยูทูป ชอบดูมากก แต่ไม่รู้เลยว่านายจะมาเจอเรื่องโหดๆแบบนี้ ถ้าเราเจอคงไม่ทนแล้ว นับถือมากจริงๆ
ปล.อัพยูทูปเยอะๆน้าฟรับฟี้แฮร์ เรารอดูอยู่ 

2
pykmhqx™ 26 ม.ค. 59 เวลา 02:06 น. 1-2

theboywithfluffyhair ค่ะ
( link : https://www.youtube.com/user/theboywithfluffyhair ) ติดตามดาโกต้ากันเยอะๆนะคะ! อวยเต็มที่ #ทีมดาโกต้า 55555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

0
ซาซึโกะ 25 ม.ค. 59 เวลา 15:22 น. 3

สำหรับเรานะไม่ยอมอ่ะ ถ้าเรื่องก็เป็นเรื่อง 55555 ครูบ้าอะไรเข้าข้างเด็กผิด พวกเด็กที่นู่นก็เหลือเกิน เด็กเปรตส่งมาเกิดสุดๆ 

0
TimGifford 25 ม.ค. 59 เวลา 18:05 น. 4

แบบว่าสภาพร้ายแรงเป็นเราก็ทนไม่ได้นะแต่แบบก็ไม่รู้​จะทำไงไปเจอแบบนั้นนี่แบบต้องโดดเดี่ยวมากแน่เลย​ อะไรจะแบบนี้​ แต่ดาโกต้าสุดยอดอดทนได้สึดยอดนับถือเป็นเรานี่ขอกลับบ้านเลยไม่เสียดายตังค์ถ้าคนมันจะข้างกันสามัคคี​เหยียดคนอื่นแบบนี้แย่มาก​ ยิ่งมาขู่ฆ่านี่แบบเรานี่อยากถ่ายไปประจารเลยแต่เรื่องคงจะใหญ่คงได้แต่แคปไปให้ผอออดู​ู​ แต่ไม่รู้อยู่คนเดียวได้​ คิดเลยเราเจ๋งกว่าอย่างน้อยบ้านเราเชื้อชาติเราอะไรที่เป็นเราก็ไม่ได้แย่เท่าบางคนความคิดอะไรไม่เหมือนกันก็ไม่ตรงกันอยู่แล้วคงต้องปลง

0
riuchan 25 ม.ค. 59 เวลา 20:13 น. 5

ดาโกต้าาา นายแกร่งมาก ;-; 
//ตบมันนน สะบัดเลยย ด่าเป็นภาษาไทยให้ฟังไม่ออก #ขึ้นมันขึ้น

0
Felinonajang 26 ม.ค. 59 เวลา 02:48 น. 6

สั้นจัง อยากอ่านต่อ พาร์ทหน้าขอยาวๆนะคะ
งงอิเกือก ถ้าเจอแบบนี้นะ จะ... จะ... จะร้องไห้เหมือนกัน ฮ่าๆ
หลังจากร้องไห้แล้วคงไปเคลียร์กับอิเกือกก่อนเลย อยู่ดีๆเมิงมาด่ากุทำไม แล้วค่อยไปเคลียร์กับพวกในห้องที่เหลือ คือแบบไม่โอเคเลย แย่มากอะ โฮสดูเหมือนใจดีแต่เค้าไม่เชื่อใจเราเลย แย่กว่าเจอโฮสดุอีกมั้ง

ดูจากคลิปแล้วคงเดือดมาก อยากบอกว่าใจเย็นก่อนนะตัวเอง
การที่เราเอาประสบการณ์มาแชร์ลงบอร์ดสาธารณะ ย่อมมีความเห็นที่มองมุมเดียวกันและมองต่างมุมกัน เพราะทุกคนไม่ได้เจอเหตุการณ์แบบเดียวกันหรือเหมือนกัน ถ้าบางความเห็นทำให้เรารู้สึกแย่มากเกินไปก็เลือกที่จะเมินไปดีกว่า เพราะเราไม่สามารถบังคับให้ทุกคนเข้าใจเราได้ บางทีการที่เราโต้ตอบกลับไปด้วยอารมณ์อาจจะทำให้มันดูแย่กว่าเดิมก็ได้

0
Maya_Ratisia 4 พ.ค. 59 เวลา 13:24 น. 11

พี่โคตรจะสตรองเลยอ่ะ ถ้าเป็นเรา เราคงกลับบ้านไปหาพ่อแม่ตั้งแต่วินาทีแรกที่โดนขู่ฆ่าแล้วอ่ะ

0