Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พาชิมก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่ BU Cafeteria @ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ขอเกริ่นก่อนว่าเจ้าของกระทู้เป็นนักศึกษา ม.กรุงเทพ ซึ่งเรียนที่วิทยาเขตรังสิตนะคะ วันนี้มีอาหารเมนูเด็ดที่เจ้าของกระทู้กินเป็นกระจำก็คือ  ก๋วยเตี๋ยวต้มยำค่ะ (ลืมถ่ายรูปหน้าตาก่อนคนมาให้ดู ขออภัยด้วยค่ะ >.< เพราะกลิ่นหอมจนทนไม่ไหวจริงๆค่ะ)






ร้านนี้อยู่ใน ห้องอาหาร BU Cafeteria ถ้าบอกให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือที่ตึกเพชร คนที่เคยผ่านหน้า ม.กรุงเทพคงเคยเห็นตึกนี้แน่นอน หาง่ายมากค่ะเพราะอยู่ด้านหน้าสุดของมหาวิทยาลัย ถือว่าเป็น landmark ของมหาวิทยาลัยเลยก็ได้ หรือเด็ก ม.กรุงเทพจะรู้จักในอีกชื่อคือตึก A3




เมื่อมาถึงตึก A3 แล้วก่อนจะเข้าไปซื้ออาหารใน BU Cafeteria เราจะต้องต่อแถวนำเงินสดไปแลกการ์ดเพราะร้านอาหารข้างในใช้การ์ดแทนเงินสดทุกร้านเลย พอแลกเสร็จก็เดินไปหาที่นั่งก่อนเป็นอันดับแรกแล้วไปต่อแถวซื้อก๋วยเตี๋ยวกัน บอกก่อนว่าให้ทำใจเวลาต่อแถวหน่อยนะคะเพราะเวลาเที่ยงคนเยอะแถวยาว  ถ้าใครมาซื้อแล้วไม่มีคนต่อแถวอยู่ถือว่าโชคดีมากเลย ก็เพราะว่าร้านนี้คนเยอะทุกวัน  (ลองมาชิมดูแล้วจะรู้ว่าทำไมคนถึงเยอะ 555555) แต่ต่อให้แถวจะยาวมากแค่ไหนก็รอได้นะคะ  ก็แอร์ใน BU cafeteria เย็นฉ่ำมาก  




เมนูวันนี้สั่งเส้นหมี่ต้มยำไม่ใส่ลูกชิ้น  สนนราคา 45 บาท  ซึ่งพอได้ก๋วยเตี๋ยวมาก็ได้กลิ่นหอมของมะนาว เรื่องรสชาติที่กินโดยไม่ปรุงเพิ่มก็จะมีรสเปรี้ยวหวานกำลังดี  มีความมันของถั่วเพิ่มเข้ามา อร่อยกำลังดีเลย แต่แอบบอกหน่อยว่าร้านนี้ใส่ถั่วเยอะมาก ใครไม่ชอบถั่วให้บอกแม่ค้าตอนสั่งได้เลย  มีผักบุ้งและถั่วงอกให้กำลังดีไม่มากหรือน้อยเกินไป เผลอแป๊บเดียวกินหมดถ้วยแล้ว อิ่มมากจริงๆ ในราคา 45 บาท


สำหรับใครที่อยากลองชิมก๋วยเตี๋ยวต้มยำเจ้านี้ ให้มาได้เลยที่ BU cafeteria  เปิดถึง 17.00 น. ในวันจันทร์ถึงเสาร์นะคะ  ส่วนวันอาทิตย์ปิดค่ะ  ^^  ลืมบอกไปร้านนี้ไม่ได้ขายแค่ก๋วยเตี๋ยวต้มยำนะ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ น้ำใส ก็มีนะจ๊ะ แล้วแต่เราจะสั่งเลย แต่ที่ขึ้นชื่อก็คือ “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ”

แสดงความคิดเห็น

>