Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นครู เเต่ย่าไม่อยากให้เป็น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะก็ตามหัวข้อกระทู้เลยนะคะ คือเรามีความใฝ่ฝันอยากเป็นครูมาตั้งเเต่ป.2เเล้วอะคะ ตอนนี้เราก็อยู่ม.1เเล้วคะ เเล้ววันหนึ่งหลังจากกลับจากโรงเรียนเเม่เราก็บอกว่าย่าเราอะไม่อยากให้เราเป็นครูเเต่จะให้เราเป็นหมอเเทน เเต่เเบบเฮ้ยเราไม่อยากเป็นหมอเลยนะ วิทย์-คณิตนี่ก็โครตโง่ โง่เเบบโง่มากกกก 
เป็นเพื่อนๆจะยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 7 ก.พ. 59 เวลา 14:22 น. 1

ตอนนี้ก็ตั้งใจเรียนไปก่อนค่ะลูก เพราะจะเป็นครูก็ต้องใช้ความเก่งเหมือนกัน ถ้าจบ ม.3 แล้วยังมุ่งมั่นจะเป็นครูก็ไฟต์เลยลูก วงการครูอยากได้คนที่อยากเป็นครูจริงๆแบบหนูมากเลยค่ะ เพราะหลายๆคนที่มาเป็นครูไม่ได้อยากเป็นแค่ไม่รู้จะเรียนอะไรเลยเลือกเผื่อไว้แล้วดันติดอันนี้ เพราะงั้นถ้าอยากเป็นก็เป็นค่ะ อาชีพหมอไม่ใช่ทุกอย่างของสังคมค่ะ ถ้าทุกคนแห่กันเรียนหมอ หมอจะตกงานค่ะลูก เพราะ เรียนแล้วก็ดูแลรักษาตัวเอง เลยไม่มีคนไข้555  ถ้าไม่ชอบ และมีเป่าหมายอยู่แล้วพี่ไม่แนะนำให้เรียนตามคำแนะนำใครค่ะ เพราะหนูจะได้ความทรมานกลับมาแทน สู้ๆนะคะ ว่าแต่อยากเป็นครูวิชาไหนเหรอ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 7 ก.พ. 59 เวลา 15:08 น. 2

น่าสงสารประเทศไทยจริงๆ ที่คนในประเทศให้ความสำคัญแก่อาชีพแค่ไม่กี่อาชีพ ไม่แปลกที่เวลาทำอะไรก็ไม่เคยจะเจริญก้าวหน้าซักที หมอมันก็แค่คนซ่อมคนครับ แต่ครูนี่สิคือคนสร้างคน

ไฝ่วต่อไปครับ อย่าได้แคร์เสียงรอบข้าง ตอนนี้น่ะเขากำลังต้องการครูที่เป็นด้วยจิตวิญญาณอยู่ครัีบ เพราะพวกที่เป็นเพราะหวังแค่สวัสดิการของรัฐและให้หลวงเลี้ยงตอนแก่มันมีมากเกินไปแล้วครับ

0