Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ
ซ่อน
แสดง

อีก20กว่าวันสอบGATPATรอบสองแล้ว! วางแผนการอ่านยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลังจากที่สอบรับตรงหลายที่ก็ประกาศไปแล้ว 9วิชาก็ประกาศมาแล้ว เราก็ติดนะคะ แต่มันไม่ใช่คณะที่ชอบเลย TT
ตอนนี้เลยตัดสินใจจะเป็นเด็กแอดแบบเต็มตัวแล้วค่ะ ตัดสินใจว่าจะเอาเภสัชให้ได้ เป้าหมายของเราคือ PAT2 180up หรือเกิน150ค่ะ 
อยากให้เพือนๆหรือพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าจะแบ่งเวลาอ่านยังไงในอีก20กว่าวันนี้ดี (หรือจะแชร์ประสบการ์ณการอ่านในเวลากระชันชิดแบบนี้ของพี่ก็ได้นะคะ)
 
-ชีวะ เราอ่านจบแล้ว ทำข้อสอบพอได้บ้าง 
-ฟิสิกส์ ยังอ่านไม่จบเลย พวกไฟฟ้า หรือแม่เหล็ก อะตอมงี้  (ส่วนพวกที่จบแล้วก็ยังไม่ค่อยจะเคลีย อยู่ในห้องสอบทีไรวิชานี้เอ๋อ สูตรพันกันตลอด TT )
-เคมีพวกคำนวนก็จบแล้ว แต่ยังมึนๆกับพวกเคมีอินทรย์กับสารชีวโมเลกุลเล็กน้อยถึงปานกลางค่ะ TT

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

gizz 9 ก.พ. 59 เวลา 12:53 น. 1

แนะนำให้ตะลุยโจทย์นะ
เคมีกับชีวะลองทำข้อสอบ สอวน ดู (แพทจะง่ายกว่า แต่แนวเดียวกัน)
http://www.posn.or.th/index.php?option=com_content&task=category&sectionid=8&id=32&Itemid=82

ฟิสิกส์เน้นพวกความสัมพันธ์ของแต่ละค่า
ไม่จำเป็นต้องไปทำข้อสอบยากนะ

1
mean123456 9 ก.พ. 59 เวลา 14:09 น. 2

รอบสองแกทแพทมันจะยากกว่าเดิม -.- แย่จุง

ปล.แพท2 คือเราเป็นเด็กศิลป์เราไม่ได้สอบแต่เรามีเพื่อนสนิทที่เป็นเด็กวิทย์ซึ่งเก่ง"เคมี"อย่างเดียวและตอนนี้ก้เรียนเภสัชอยู่มหาลัยชื่อดังแถวภาคเหนือตอนล่าง คือมันบอกว่า แพท2มันทำได้แต่ส่วนที่เป็นเคมี แฮะๆ คะแนนออกมา 17x เท่าไหร่เนี้ยละยังไง จขกท ก้สู้ๆเนอะ
#จากใจเด็กซิ่ว58

0
Rx16 9 ก.พ. 59 เวลา 14:52 น. 3

รอบแรกตัวเองได้เท่าไหร่อะ ปีที่แล้วแพท2เฟ้อมากคนได้เยอะมากอะ พี่ได้168นะ รวมโอเนตกับเกรดแล้วเฉียดฉิวเกือบหลุดอะบอกตามตรงปีนี้คนซิ่วน่าจะเเยอะ เพราะคะแนนแพทสองรอบสองปีที่แล้วเฟ้อคนจะซิ่วมาเภสัชจะเยอะแน่นอน ส่วนตัวเคมีทวน อ อุ๊ ทำโจทย์ให้หมดเลยน้า ชีวะก็เรียนน้าบีม ทำโจทย์เก่าๆอะ ฟิสิกเรียนของออนดิมานด์ทำโจทย์ในนั้นทั้งหมด ดาราศาสตร์อ่านเล่มกระทรวงอะ สู้ๆน้าา

0
Catching_Waltz 10 ก.พ. 59 เวลา 11:53 น. 6

แพท2เปิดที่ทำได้ง่ายก่อน อ่านชีวะเยอะๆ แพท2พาร์ทหลังมีให้คิดเยอะ ไม่ต้องจำ แต่คิดให้เป็น เหมือนคำถามเชาว์ พวกเคมีฟิสิกส์ทิ้งเถอะ อ่านไปบางทีก็ทำไม่ได้ แพท1รอบสองยากสาดดด แพท2ไม่ต้องอ่านมาก เน้นทำแพทหนึ่งให้ได้ เมื่อสองสามปีก่อนแพท2 ได้ประมาณ 160+ ได้แต่ชีวะกะคำถามเชาว์ แพท1 150+ เกรดไม่ถึง 3.5 ก็ติดทันตะมหิดลได้ แกทก็โหดแต่ไม่ถึงกะโหดเกินไป

0
Rx77 11 ก.พ. 59 เวลา 16:04 น. 7

เภสัชเน้นแพท2 เพราะเปอร์เซ็นต์เยอะ วิธีเตรียมตัวที่พี่คิดว่าไวสุดคือทำข้อสอบ เริ่มจากปีเก่าๆเลยเพราะง่ายกว่าปีหลังๆ (ส่วนตัวพี่ว่าของปี54 ค่อนข้างง่ายกว่าปีอื่นๆ) ลองเอามาทำแบบไม่จับเวลาก่อนซักฉบับนึง ทดสอบความรู้ในหัว ถ้าทำไมได้เลย คืออ่านโจทย์แล้วคิดอะไรไม่ออก ไม่คุ้น งง แปลว่าที่อ่านมาไม่ได้อะไรเลย


อ่านจบจะไม่มีประโยชน์เลยถ้าน้องไม่เข้าใจ ทำข้อสอบไม่ได้อยู่ดี


ฟิสิกส์ พี่อ่านหลายรอบมาก เพราะพี่ไม่ชอบวิชานี้ อ่านด้วย จำสูตรด้วย ทำความเข้าใจตัวแปรว่ามันเกี่ยวกันยังไง พออ่านจบก็ลองทำโจทย์ดู เลือกโจทย์ง่ายๆมาทำก่อน ง่ายตั้งแต่แทนสูตรอ่ะ แล้วค่อยขยับให้ยากขึ้น ถ้าอ่านแล้วพุ่งไปเจอโจทย์เอ็นท์เลยน้องเอ๋อแน่นอน


เคมี คำนวณไม่ยากอ่ะ(สำหรับพี่) พวกอินทรีย์ก็อ่านแล้วก็จำพวกสมบัติเหอะ เอาเท่าที่น้องจำได้อ่ะ เพราะสุดท้ายตอนน้องไปเจอในข้อสอบ รูปมันจะสะพรึงจนน้องน้องพลิกหน้าหนีเอง55555 พี่ก็ข้ามเหมือนกัน


ดาราศาสตร์ ก็ออกในหนังสือแหละ แต่คำนวณแบบโลกแตกเลย คำนวณร้ายแรงกว่าฟิสิกส์5555 เอาส่วนนี้ก็อ่านๆไปเถอะ พี่ไม่เก็บอ่ะ ฝนแบบล้อฟรีเลย5555


ชีวะก็อ่านไปแม่นๆ แต่มันจะมีบางข้อที่แบบ นั่นก็ถูกนี่ก็ใช่ เหมือนต้องวิเคราะห์ด้วย ทำโจทย์ๆดีสุด


ข้อที่เหลือ(เรียกว่าพาร์ทอะไรไม่รู้ที่ไม่ได้อยู่ในพาร์ทฟิสิกส์เคมีชีวะอ่ะ) มันก็เป็นฟิสิกส์เคมีชีวะแหละ แต่เป็นเวอร์ชันเบาๆ ไม่รุนแรงแบบข้างบน บางข้อก็เป็นคำถามแปลกๆ ไม่รู้ว่าต้องการอะไร555555 ฟลุ๊ครู้ก็ตอบ ไม่รู้ก็เดา


ทั้งหมดทั้งมวล อ้างอิงจากที่พี่เคยสอบ รุ่นนี้อาจจะเปลี่ยนแนวหรือยังไงพี่ก็ไม่อาจทราบได้ สรุปง่ายๆคือทำโจทย์ ข้อสอบเก่าให้ครบ เดี๋ยวน้องจะชินเองว่าข้อสอบมันประมาณไหน



แพทสองสำคัญจริงๆสำหรับเภสัช(เค้ายังใช้pat2 40 อยู่มั้ย ไม่ได้ตาม555) เพื่อนพี่ได้แกทมากกว่าพี่แต่แพท2พี่มากกว่าเค้า ติดกันคนละที่เลย ตั้งใจๆนะ ขอให้น้องติดจ้า

1