Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามคนที่ได้อิ้ง9สามัญ 70+ ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีเทคนิคการเตรียมตัวยังไง ท่องศัพท์ เทคนิคการทำ reading
เรียนพิเศษที่ไหนดี เราไม่เคยเรียนพิเศษอิ้งเลยค่ะเลยไม่รู้
ปีนี้เราได้63.75ค่ะ จะซิ่วปีหน้า อยากได้70หรือ80+เลยยิ่งดี

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Gingerester 9 ก.พ. 59 เวลา 13:47 น. 1

เราได้ 72.5 นะ เกินจากที่จขกท.บอกมานิดนึง 55555
เราไม่เรียนพิเศษอ่ะ เรื่องนี้เลยบอกไม่ได้ แต่ถ้าที่เราเตรียมตัวก็ ข้อสอบเก่า อ่ะ ทำเยอะๆ ทำแล้วทวนข้อผิด จดศัพท์ที่ไม่รู้ แล้วก็ท่อง ทำจนชิน จะจับทางได้อ่ะ แล้วก็ได้ศัพท์ที่เป็นแนวของ 9 วิชาเยอะด้วย เราว่ามันเป็นวิธีที่เวิร์คสุดของเรา 

สู้ๆนะคะ

0
SuperELF 9 ก.พ. 59 เวลา 14:39 น. 2

เราได้ 81.25 ค่ะ เป็นเด็กซิ่วนะ ปีที่แล้ว 52 กว่าๆ

เทคนิคที่ทำให้คะแนนเราพุ่งน่าเป็นการท่องศัพท์อ่ะ เราท่องศัพท์ในหนังสือตามท้องตลอดหลายรอบมาก เอาแบบให้จำได้ ส่วนข้อสอบเก่าเราทำแต่ของ 7 วิชาปรก่อนอ่ะค่ะทำให้รู้แนว แล้วก็อ่านอังกฤษเยอะนิยายแฟนฟิคอะไรมาให้หมด 6555 ให้ชินกับภาษาอังกฤษอ่ะค่ะ

0
Dayimaies C. 9 ก.พ. 59 เวลา 14:56 น. 3

87.5 ครับ จริง ๆ รู้สึกว่ามันยังน้อยไป น่าจะได้มากกว่านี้ พี่ไม่ได้เตรียมตัวอะไรไปสอบครับ ไปแบบหัวโล่ง ๆ เลย 55555+ อยากรู้ข้อสอบปีนี้เฉย ๆ คิดว่าสิ่งที่สำคัญทีสุดคือพื้นฐานความรู้ของน้องเอง ถ้าหากน้องมีความรู้ภาษาอังกฤษพอสมควรแล้ว การทำให้ได้คะแนนเยอะ ๆ ก็จะไม่ยากเท่าคนพื้นฐานไม่แน่น ส่วนถ้าหากน้องพื้นฐานไม่แน่น ก็ต้องพยายามหาจุดอ่อนของเราให้เจอแล้วแก้ตรงนั้นครับ 

0
Learner 9 ก.พ. 59 เวลา 17:16 น. 5

เราได้ 82.5 น่ะ เราทำโจทย์จับเวลา9 วิชาสามัญเล่มเหลืองๆอ่ะของดร.ศุภวัฒน์ เกือบทั้งเล่ม แล้วก็ข้อสอบเก่าบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำเยอะมากอ่ะ ข้อสอบ7วิชาเน้น reading เรียกได้ว่าเกือบหมดทั้งฉบับ แม้แต่part conversation ยังยาวมาก เราว่าลองฝึกอ่านบทความ ท่องศัพท์น่าจะดีเพราะเรารู้สึกว่าถ้าท่องศัพท์น่าจะได้มากกว่านี้ คำศัพท์จำเป็น ใครบอกไม่สำคัญเราว่าไม่จริง แล้วก็อย่าลืมเรื่องเวลาน่ะสำคัญมากต้องแบ่งไปเลยว่าทำอะไรก่อน ใช้เวลาpartนั้นเท่าไรยังไง ทำได้แต่ไม่ทันก็ไม่ได้คะแนนอยู่ดี อย่างเรา 15 นาทีแรกควรเสร็จpart conver อาจจะdelayนิดนึงได้ เราชอบลังเลช้อย555 ส่วนมากที่คิดอันแรกแหละถูก ยังไงก็สู้ๆนะ 

0
Jellyza 9 ก.พ. 59 เวลา 18:05 น. 6

ได้ 86.25 ค่ะ

จริงๆเราก็แนะนำไม่ถูก เพราะเราเรียนเอกภาษาอังกฤษ (รรแบ่งสายเป็นเอกค่ะ แบบอังกฤษก็ไม่ต้องเรียนคำนวณอะไรแบบนี้ จะว่าศิลป์อิงก็ไม่เชิง) คะแนนที่ได้ก็รู้สึกว่าอยากได้เพิ่ม5555555 

เราไม่ได้เตรียมตัวเยอะ เพราะเชื่อว่าอ่านเยอะไม่ช่วย อ่านแล้วเข้าใจ อ่านแล้วใช้เวลากับมันสิถึงจะมีประโยชน์ แนะนำให้อ่านศัพท์เยอะๆ เยอะมากๆๆ เพราะศัพท์เยอะปุ๊บจะเข้าใจทุกพาร์ทเลย Reading ก็แนะนำวิชาสามัญเล่มเหลือง ที่คอมเม้นก่อนหน้าอธิบายไปแล้ว แต่เราจะได้จาก Reading ของ CUTEP เยอะกว่า อันนี้ช่วยจริงๆเพราะค่อนข้างยากกว่าภาษาอังกฤษธรรมดา พอไปทำของสามัญจะอ่านไวขึ้น+รู้ศัพท์เยอะขึ้น เห็นแบบนี้เราก็ไม่ค่อยได้ฝึกของซียูหรอก ยากไป เราเน้นอ่านนิยายภาษาอังกฤษมากกว่า สนุกแถมช่วยให้ Scan ไว55555555555

ส่วนพาร์ท Paragraph ที่เติม topic sentence ต้องไปอ่านพวกโครงวร้างพารากราฟค่ะ มันมีวิธีดูอยู่เป็นแพทเทิร์นเลย ไม่ยากๆๆๆ

ทิ้งท้ายว่าศัพท์สำคัญมากจริงๆ ควรท่องทุกวัน ศัพท์จากครูสมศรีมีอัพโหลดในพวกเว็บ ลองปริ้นมาอ่านนะคะ สู้ๆค่ะ!

ปล.แนะนำการแบ่งเวลาสืบเนื่องจากคอมเม้นก่อนหน้า เราทำคอนเวอร์ให้เสร็จ ทำรีดดิ้งพวก Ads/Comic strips ก่อน อ่านไม่กี่บทความก็เปลี่ยนไปทำพาร์ทหลังๆเพราะมันจะง่ายกว่า ทำคะแนนง่ายด้วย ไม่งั้นอาจจะพลาดพาร์ทหลังๆได้กรณี Reading ไม่ทันค่ะ ตอนสอบก็ทันแบบฉิวเฉียดเลย5555555555
 
0