Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เข้าใจความรู้สึกตัวเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือแบบว่าเรารู้สึกดีกับใครหลายๆคนพร้อมกัน แต่ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วชอบใครกันแน่
ทำยังไงดี ง่า ~~~~

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

White Frangipani 12 ก.พ. 59 เวลา 19:59 น. 1

สวัสดีค่ะ

คุณบอกว่าชอบนะคะ การชอบพอพึงใจ ถูกจริตเกิดเป็นความสุขและเกิดเป็นอารมณ์สุนทรีย์ได้นั้นเกิดขึ้นได้พร้อมๆกันกับหลายๆคนนั้นดีนะคะ คุณได้เป็นสุขเพราะความอบอุ่นในไมตรีจิตจากคนรอบตัวที่คุณพึงจะได้ด้วยค่ะ

คุณรู้ไหมคะว่าพลังของความรู้สึกนั้นมีจริงเมื่อคุณรู้สึกดีๆกับใครๆกลายๆคนคุณก็จะได้รับการตอบแทนในลักษณะเดียวกันจริงนะคะ แต่ในที่นี้คือความรู้สึกชอบพอนั้นคือ ชอบ พอ ถูกจริต พึงใจเท่านั้นนะคะ ความรู้สึกนี้จะทำให้คุณมีเพื่อนสนิทหรือมิตรสหายง่ายหรือเยอะๆ หรือในทุกหนแห่งที่คุณย่างก้าวเข้าไปจะมีคนชอบพอเช่นกันค่ะ นี่คืออาการและผลของความรู้สึกชอบนะคะ

แต่...หากคุณตั้งใจจะบอกว่าคุณรักหรือเสน่หาหลายๆคนพร้อมกันนั้นไม่ดีแน่เลยค่ะ นี้ต่างจากความชอบพอไกลโขเลยค่ะ คือคนละเรื่องกันเลยนะคะและนั้นเป็นธรรมชาติที่ไม่ดีเท่าไรนะ ธรรมชาตินี้จะนำทุกข์มาให้คุณและทุกคนรอบตัวคุณนะคะ หากเป็นเช่นนี้ขอให้คุณฝึกการทำสมาธิตั้งสติให้เบิกบานและมั่นคงเข้าไว้ค่ะ เป็นดีที่สุด

เพราะแท้จริงเราจะสามารถรักเสน่หาได้เพียงคนเดียวเท่านั้นเป็นอาการที่ดีที่สุดค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณมีสติตั้งมั่นแยกแยะความรุ้สึกให้ชัดเจนให้ได้เพื่อคนที่คุณรักเพื่อการเป็นหนึ่งเดียวต่อกันและกันทั้งคุณ และเขาซึ่งจะมีเพียงคุณเพียงหนึ่งเดียวเช่นกัน นี้ค่ะคือความรักความเสน่หาที่จะสามารถนำความสุขมาอย่างแท้จริง

เป็นกำลังใจค่ะ สู้สู้นะคะ

1