Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแชร์ประสบการณ์สอบแอดฯ ไม่ติดชีวิตเปลี่ยนกันค่ะ!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครเป็นเหมือนเราบ้าง คือตอนที่มีแอดมิชชั่นทุ่มเทชีวิตมากกก พยายามมาก เป็นคนไม่ค่อยฉลาดด้วยค่ะ เลยต้องพยายามมากกว่าคนอื่นอีกหลายร้อยเท่า อ่านหนังสือก็แล้ว ทบทวนก็แล้ว มันก็ยังไม่เข้าหัวอยู่ดี ตอนแรกคือไม่ได้มองที่ไหนเลยค่ะ กะว่าต้องเข้ามหาลัยรัฐบาลได้สักที่แหละ

พอถึงวันประกาศผล เหมือนฟ้าผ่าเลยจ้า ไม่ติดอะไรทั้งนั้น!!! ปวดร้าววว คือร้องไห้หนักมาก เข้าไปกราบพ่อกราบแม่เลยค่ะ ท่านก็เข้าใจเรานะ สรุปคือมองหาม.เอกชนค่ะ เล็งไว้หลายที่ แต่ก็มาจบที่บริหาร ม.กรุงเทพ เพราะมีคนแนะนำมาค่อนข้างเยอะ

ที่เล่ามาไม่มีไรมาก แค่อยากให้เพื่อนๆ ที่ไม่ชัวร์ ลองมองๆ หามหาลัยเอกชนเอาไว้บ้าง ตอนของเรากระชั้นมาก ไม่ได้คิดว่าจะไม่ติดขนาดนี้ ดีนะที่เค้ายังเปิดรับอยู่ ไม่งั้นคงได้นอนอยู่บ้านตีพุงฟรีๆ ไปอีก 1 ปีแน่นอน T^T ใครมีประสบการณ์อันน่าหวาดกลัวแบบนี้อีก มาแชร์กันได้เลยนะคะ รออ่านค่ะ จะเหมือนฟ้าผ่ากลางหัวเหมือนเรามั้ย อิอิ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

สู้เค้านะเด็กไทย 13 ก.พ. 59 เวลา 12:21 น. 2

ของเรา เราเป็นเด็ก58นะ เราตั้งแต่ปี58เราอนากเรียนคณะอักษรฯ จุฬา มากๆ แต่ตอนนั้นเราจำได้ว่าเรากิจกรรมเยอะได้อ่านหนังสือจริงๆคือ 1-2 เดือนซึ่งคะแนนที่ออกมามันก็ไม่ดี ลงรับตรงที่ไหนหลุดทุกที่เลยมารอแอด ตอนนั้นถอดใจอักษรฯจุฬาแล้ว วันประกาศผลแอดคือเราไม่ติด ตอนนั้นชีวิตดับมากเรานั่งคิดว่านี่คือเราไม่มีที่เรียนจริงๆหรอ เพื่อนๆติดกันทุกคนเลย ช่วงแรกเราแทบเป็นบ้ามันกดดันทุกอย่างทุกๆด้าน ครอบครัว เพื่อน ตัวเอง สุดท้ายเราลองทำตามฝันอีกครั้ง อักษรฯจุฬาอีกครั้ง เราเริ่มอ่านใหม่หมดทุกๆอย่างอ่านทุกวันทุกคืนเลย จนมีกำลังใจขึ้นเรื่อยๆ รู้สึก 6-7 เดือนที่ผ่านมาคุ้มมากๆที่เราได้มาเริ่มใหม่ ปัจจุบันตอนนี้เรารอยื่นรับตรงจุฬา เพราะคะแนนเรา +เกือบ2000 เราเลยอยากบอกเพื่อนๆที่พลาดหวังว่า เวลาเราเจอความผิดหวังให้เราเสียใจได้แต่ต้องลุกขึ้นมาให้ได้นะ ต้องไม่โกรธตัวเองแต่ให้คิดว่าที่ไม่ติดเพราะเรายังทำไม่ดี 1 ปีที่ต้องซิ่วหรือเริ่มใหม่เราว่ามันไม่สาย มันทำให้เราได้เรียนรู้กับตัวเองเยอะมากๆ

0
เพื่อน 13 ก.พ. 59 เวลา 16:29 น. 3

ปีที่แล้วถ้าบวกแค่5-10 เตรียมใจอันดับ 4 เลย(เกือบหลุด)โกรธแล้วนะ เพราะ-แกต แพท รอบ 2 คนได้เยอะและยังกลับมาอีกทั้งที่ได้รอบรับตรงแล้ว(แต่ว่าเขาไม่ได้ใครก็อยากได้ที่ดีกว่า)

0
subutsawai 17 ก.พ. 59 เวลา 09:57 น. 4
โอยยย อ่านแล้วหวาดระแวงมาก เดี๋ยวลองมองหาม.เอกชนไว้บ้างเลยค่ะ ม.กรุงเทพโอเคใช่มั้ย จดก่อนๆ ปล. จขกท สู้ๆ นะจ๊ะ
0