Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเกี่ยวกับโรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา ปี2559

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ╰(*´︶`*)╯ขอถามพี่ๆน้องๆศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบัน และทุกๆท่านที่พอรู้จักโรงเรียนนี้นะค่าา คือเราเกิดปี2543ตอนนี้ก็15แล้ว ตอนนี้เรียนอยู่ม4 ที่โรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ตอนเราเรียนอยู่ม3ขึ้นม4เรารู้จักโรงเรียนนี้ช้าไป เราสอบติดที่นี้จ่ายค่าเทอมเรียบร้อยแล้วเลยหมดสิทมาสอบที่นี้เลยยยT^Tเสียใจมากเพราะเราชอบเรียนชอบเล่นดนตรีมากกว่าเรียนหนังสือซะอีก เราลองถามที่บ้านดูแล้วถ้าเรียนม4ใหม่จะเป็นไรมั้ย ที่บ้านบอกถ้าชอบอะไรก็ลองทำดูไม่เสียหายค่ะ ส่วนตัวเราว่าเรียนม4ใหม่ก็ได้ค่ะเราโอเคเพราะตอนนี้เราเรียนเร็วอยู่ ถ้าเรียนใหม่ก็จะตามเกณฑ์พอดี แต่ถ้าได้ต่อม5ก็จะดีกว่าเอ่..งงไหมอ่าไม่เน่อะ555555 ก็เลยเกิดคำถามนี้ขึ้นมาคือ..ที่นี้รับนักเรียนที่จะขึ้นม5ไหมค่ะแล้วถ้ารับจะเสียค่าอะไรเพิ่มเติมนอกจากค่าเทอมอีกหรือป่าว แล้วถ้าทางโรงเรียนไม่รับเราสามารถที่จะดรอปไปเรียนม4ใหม่ได้ไหมอ่าา//เรียกดรอปหรือป่าววเราไม่แน่ใจ-3- เพราะที่โรงเรีนนที่เรียนอยู่ตอนนี้เหมือนจะกดเกรดเด็กนักเรียนละก็ครูไม่ค่อยเข้าถึงนักเรียนเพื่อนใหม่ที่เรียนมาจากโรงเรียนเก่าเกรดที่ได้จากโรงเรียนเก่า3.5ตลอดมาเรียนที่นี้เพื่อนได้ไม่ถึง2ก็ย้ายไปตั้งแต่ก่อนเปิดเทอม2แล้วค่ะมันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย(。•́︿•̀。)อีกอย่างเรากลัวเกรดไม่ดีเข้าคณะที่เลือกไว้ในมหาลัยที่อยากเข้าไม่ได้ และอีกอย่างเหมือนเราเรียนมาผิดสายด้วย
ขอถามอีกนิดนึงน้าา(○゚ε゚○)ที่นี้แรกเข้าค่าเทอมเท่าไร รวมค่าชุดนักเรียนด้วยมั้ยย ภายในโรงเรียนสังคมเป็นไงบ้างง ได้ยินมาว่ามีหอพักอยู่ใกล้ๆโรงเรียนด้วย//งืออพอดีว่าบ้านไกลจากโรงเรียนมากค่ะ(ㄒoㄒ)
ปล1ที่นี้มีรับน้องกับเล่นสายรหัสไหมค่ะ55555555
ปล2มีใครจะไปต่อหรือเรียนอยู่ที่นี้บ้างงงงทิ้งช่องทางติดต่อไว้เลยเดี่ยวเค้าทักไปน้าา(´∀`)♡
ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าเลยนะค่ะ ขอบคุณมากๆค้าา
.
.
.
.
.
.
.
ヾ(〃^∇^)ノเป็นครั้งแรกที่เราตั้งกระทู้ หากผิดพลาดประการใดขอโทษด้วยนะค่าา
#คำถาม

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ปิ่นมณี 16 ก.พ. 59 เวลา 18:22 น. 1

สวัสดีค่ะจขกท. อายุ 15 เท่ากันเลย เรากำลังเรียนอยู่ม.3 จะขึ้นม.4 และอยากไปสอบเข้าที่นี่เหมือนกัน แต่พ่อแม่ไม่ค่อยสนับสนุนเท่าไหร่ค่ะ แม้บ้านเราจะใกล้โรงเรียนมากก็ตาม

ด้านข้อมูลไม่น่าจะช่วยจขกท. ได้เท่านร. ที่กำลังเรียนอยู่จริงเท่าไหร่เลยค่ะ TT แต่เราขอตอบตามความเข้าใจของเรานะคะ เรามีรุ่นพี่คนหนึ่งย้ายมาจากสังคีต พี่เขาบอกว่าถ้าชอบดนตรีจริงจะเรียนที่นี่อย่างมีความสุขและสนุกสุดๆ สังคมอบอุ่นน่ารัก แต่จะเน้นไปทางด้านดนตรีมากกว่าวิชาการนะคะ (ก็โรงเรียนดนตรีนี่เนอะ^^) ถ้าคณะที่จขกท. หวังไว้เป็นทางสายดนตรี เราว่าเหมาะเลยค่ะถ้าจขกท. จะเลือกซิ่วมาเรียนม.4 ใหม่ แต่ถ้าไม่ใช่ก็อยากให้ลองคิดดูดีๆ นะคะ ว่ามันคุ้มค่าไหมกับการเสียเวลาเรียนไป 1 ปี

เรื่องหอพักใกล้ๆ จากการที่เราผ่านหน้ารร. ทุกวัน เห็นว่ามีหอพักชื่อณรงค์แมนชั่นค่ะ อยู่ตรงตีนสะพานเจ็ดชั่วโคตร ใกล้กับรร. นิดเดียว ชนิดที่ว่าถ้าไม่มีถนนกั้นเดินไม่กี่ก้าวก็ถึง แต่เรื่องรายละเอียดเราไม่มั่นใจนะคะ

ดูเหมือนจะช่วยอะไรจขกท. ได้ไม่มาก TT ข้อมูลผิดพลาดประการใดขออภัยเป็นอย่างสูงนะคะ เราตอบไปตามความเข้าใจของเราและที่ได้ยินมาจากรุ่นพี่เท่านั้น

ช่องทางติดต่อเรา monrinny@gmail.com นะคะ เผื่อเราอาจจะได้เข้าไปสอบปีนี้ ^^

0