Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

how to เก็บตังค์ฉบับนักเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        สวัสดีทักทายทุกคน วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีเก็บตังค์ที่เราใช้อยู่ ซึ่งเราเก็บประมาณเกือบเดือนนึง ได้ประมาณพันนิดๆ เราก็อยากจะแชร์ เผื่อมีคนไหนที่กำลังหาเงิน ให้กระทู้นี้เป็นตัวเลือกนึงก็ยังดี เหอะๆ
                                        

-ปล.เราขอแบ่งเป็น2partนะคือ หาตังค์ เก็บตังค์-
-ปลล. ใช้ภาพปลากรอบจากgoogleเด้อ -

let's start
Part1
1.รับจดงานกับเพื่อน
  ในแต่ละห้องของชั้นเรียน มันจะต้องมีอยู่ทุกๆที่ สำหรับลัทธิขี้เกียจ พอกงาน เราก็ต้องใช้ประโยชน์หากินกับส่วนนี้แหละ เพราะฉนั้นเราต้องรีบเคลียร์งานของเราด่วนๆ จะได้ไม่ค้างทั้งงานเราและงานเพื่อน อ้อ และอย่าเก็บเงินแบบรีดไถนะดูขนาดความยากง่ายของงานด้วย ถ้าทำแบบนี้มีหวังอาจเสียเพื่อนได้ แต่ถ้าช่วงใกล้สอบแน่นอนว่าอาจารย์จะรีบเก็บงาน เราก็อาจใช้ช่วงนี้ในการเพิ่มราคาได้นะ แถมถือเป็นการทบทวนบทเรียนด้วย
    เราสามารถเอาไปจ้างคนอื่นในราคาที่ต่ำลงได้ถ้าขี้เกียจนะ แต่ไม่แนะนำเพราะผิดจริยธรรมอย่างแรง เอาไว้ใช้สำหรับช่วงเวลาน้อย

2.ลงการแข่งขันทักษะซะให้หมด
   เมื่อมีการแข่งขันอะไรเราต้องสมัครเพื่อให้ได้รางวัล เงินรางวัลก็ใช่จะน้อยๆซะที่ไหน อย่างน้อยแหละต้องพันบาทอัพ หรือจะเป็นรางวัลชมเชยก็ได้ตั้งสองสามร้อย แล้วแต่ที่ บางที่ใหญ่ๆเป็นหมื่นก็มี หรือเป็นตัวแทนแข่งขันของรร.ก็ได้ค่าขนมนะ
3.งานพาร์ททาร์ม
   ซัมเมอร์นี้ใครว่างๆ ไม่อยากอยู่เฉยวิธีนี้ช่วยได้ บางที่อาจให้ชั่วโมงละสี่สิบ-ห้าสิบประมาณนี้นะที่เราเคยเจอ แต่สำหรับบางที่ก็รับอายุจำกัด 15ปีขึ้นไปหรือ17ปีขึ้นไป อันนี้เด็กๆก็อดน้า



4.ช่วยงานพ่อแม่
   วิธีนี้ก็คือว่า ให้เราช่วยงานพ่อแม่ เช่นล้างจานช่วยเก็บหนึ่งบาท ซักผ้าช่วยเก็บหนึ่งบาท บลาๆๆ เราไม่แนะนำให้เก็บเยอะกว่านี้นะเพราะถือเป็นการช่วยงานพ่อแม่ ไม่ใช่ไปรีดไถท่าน555 ลองเก็บแยกในขวดโหลเล็กๆ สิ้นอาทิตย์เมื่อไรมาเปิดนับดูได้เยอะอยู่นะ ถือเป็นการออกกำลังกายด้วย 

5.ครอสเวิร์ดเกมส์ชิงขนมม
   อันนี้ไม่มีสาระแต่เราก็ทำ--" อันที่จริงอยากจะเขียนว่าชิงเงินนั่นแหละ แต่ก็รู้กันนะว่ามันเป็นการพนันเดี๋ยวโดนจับ แข่งกันเล่นคนแพ้ก็ต้องเลี้ยงขนมเพื่อน วิธีก็คือเราต้องเล่นให้ชนะจะได้อิ่มฟรี ฮี่ๆ วิธีนี้ช่วยจำศัพท์ด้วยนะ ถ้าอาจารย์เห็นแววอาจพาเราไปแข่งขันด้วยนะวนไปดูข้อสอง ฮ่าๆๆๆ


6.ทำของแฮนด์เมดขาย/รับหิ้วของมาขาย
   อันนี้เราไม่ทำนะ ไม่มีเวลาแต่เห็นเค้าทำกัน แล้วแต่คนจะทำอะไรที่วัยรุ่นกำลังนิยม เช่น หมวก เสื้อผ้า ลูกโป่ง บลาๆ วิธีนี้ได้กำไลเยอะแน่ๆ แต่ก็ต้องระวังถูกหลอกนะ

Part2
1.แบ่งเก็บเป็นขวดโหล
   วิธีนี้จะช่วยให้เราแยกแยะแบ่งเงินและใช้ได้เป็นระเบียบขึ้น เขียนเป้าหมายไว้ที่ขวด
โหลด้วย เช่นเรา แบ่ง
เข้าธนาคาร(ได้จากการรับจ้างงานเพื่อน)30%
ให้แม่พา แม่ไปเลี้ยง(เงินที่เหลือต่างๆ)5%
ซื้อครีม(อันนี้ที่เก็บจากการช่วยงานแม่)10%
ซื้อรองเท้า(เงินค่าขนมที่แม่ให้)20%
เก็บไปเรื่อยๆไม่มีเป้าหมาย(ได้จากแข่งทักษะ)25%
   อันนี้แล้วแต่คนนะ ให้เพื่อนๆไปอแดปเอาเด้อ



2.ฝากธนาคาร
   วิธีนี้ดีมากๆ ไว้สำหรับฝากก้อนเยอะเนี่ยดีนะ ได้ดอกเบี้ยด้วย หรือจะเก็บทีละน้อยป้องกันการแคะกระปุก

และนี่คือทั้งหมดของกระทู้นี้ อันที่จริงมีอีกวิธีนึงที่อยากแนะนำถ้าว่างยังไงจะมาอัปเดต แต้งกิ้วจ้าา




แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

jaja 28 ก.พ. 59 เวลา 11:19 น. 2

เรารับจ้างทำการบ้านให้เพื่อน เยอะสุดคือวิชาคอมพิวเตอร์เพราะเราถนัดที่สุด งานง่ายๆ 20 บาท ตอนนี้ได้เป็นร้อย55555 แล้วก็พวกเศษเหรียญ บ้านเราจัดได้ว่าเป็นบ้านที่ฟุ่มเฟือยมาก เศษเหรียญนิดๆหน่อยก็ชอบวางไว้ไปเรื่อย โดยเฉพาะให้ห้องอาบน้ำ เราก็เก็บมาหยอดกระปุกออมสิน 55555 ตอนนี้เกือบเต็มกระปุกแล้ว หนักมาก

1