Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครได้เรียนในคณะที่ไม่ได้หวังไว้ตั้งแต่แรกไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครได้เรียนในคณะที่ไม่ได้หวังไว้ตั้งแต่แรกไหม

สำหรับบางคนได้คณะที่ดีกว่าก็ดีไป
หรือบางคน ติดแล้วก็เรียนไปอย่างงั้นแหล่ะ อยากถามความรู้สึก อยากให้แชร์ประสบการณ์ สู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เก้า 1 มี.ค. 59 เวลา 16:25 น. 1

เราเรียนวิศวะคอมพิวเตอร์ค่ะ

ตอนนี้อยู่ปีสองแล้ว

ตลอดสองปีที่ป่านมาไม่เคยคิดเลยซักครั้งว่าที่นี่เป็นที่ของตัวเอง เราไม่เคยชอบวิชาที่เราต้องเรียนเลย ตื่นเช้ามาได้แต่คิดว่าทำไมเราถึงเลือกอะไรได้ผิดขนาดนี้ ต้องไปเรียนวิชานี้อีกแล้วเหรอ น่าเบื่อ ทำไมต้องมาเรียนอะไรแบบนี้ด้วย คือความคิดของเราติดลบมากๆค่ะ

เกรดเราไม่ได้แย่มากค่ะ ปานกลาง แต่เคยมีความรู้สึกว่าถ้าไม่ใช่สิ่งที่ชอบก็ไม่อยากทำมั้ยคะ เรารู้สึกแบบนั้นตลอดเวลา เราอยากเอาเวลาที่เราใช้ตรงนี้ไปทำอะไรที่เราคิดว่าเราทำได้ดีกว่านี้ดีกว่ามาเสียเวลาทำอะไรก็ไม่รู้ที่ดูเปล่าประโยชน์

แล้วถ้าถามว่าทำไมตอนแรกถึงเลือกเรียนที่นี่

เราคิดว่าแม่เราคงจะภูมิใจที่เห็นเราได้เรียนคณะที่ดีๆมหาลัยที่ดีๆซึ่งก็จริงค่ะ ตอนแรกๆเค้าดูดีใจนะที่เราติดมหาลัย และเราก็คิดว่าคณะและสาขานี้คงจะหางานทำได้ง่ายคงสบายในอนาคต

แต่เราคิดผิดค่ะ เพราะทุกคนที่เรียนพร้อมๆกับเราไม่ได้เริ่มตั้งแต่ศูนย์เหมือนเรา บางคนเขียนโปรแกรมมาเป็นก่อนแล้ว บางคนก็เป็นเด็กโอลิมปิก คือเค้าเก่งมากค่ะเก่งจนเราเครียด แต่บางคนที่เริ่มมาจากศูนย์คือไม่มีความรู้อะไรเลยแบบเราก็มีนะคะแต่เค้าชอบในวิชาที่เค้าเรียน เค้าสนุกที่ได้เรียน ซึ่งเราไม่สนุกด้วยเลยซักนิด

เราเริ่มคิดว่า เห้ย นี่ไม่ใช่ที่ชองเราอ่ะ เราจะซิ่ว แร่คนรอบข้างเราก็บอกให้เรียนๆไปก่อน เพิ่งปีหนึ่งเองจะไปรู้ได้ยังไงว่าใช่หรือไม่ใช่

จะบอกว่า ฟังความรู้สึกตัวเองเถอะค่ะ

ตอนนี้เรารู้สึกว่ามันสายไปสำหรับเราแล้ว พอขึ้นปีสองแล้วจะซิ่วหรือจะสอบใหม่อะไรมันก็ดูยากลำบากไปซะหมด

เพื่อนแต่ละคนของเราที่มาจากโรงเรียนเก่าด้วยกัน เค้าดูสนุกดูมีความสุขที่ได้เรียนในสิ่งที่เค้าชอบกันหมดเลย แถมยังเกรดดีอีกด้วย

เราคิดว่าถ้าไม่ชอบแต่สามารถทำได้ดีแล้วคิดว่าจะเรียนต่อไปเรื่อยๆก็คงไม่เป็นไร ถ้าไม่ชอบที่จะเรียนแล้วดันเรียนไม่ได้ก็ต้องแล้วแต่คนค่ะว่าจะถอยออกมากรือสู้ต่อ

ตอนแรกเราเลือกที่จะสู้ต่อนะ

แต่ตอนนี้เราเริ่มไม่โอเคแล้ว

ยังไงคิดให้ดีนะคะ ถ้ากำลังจะเข้าปีหนึ่งก็ขอให้เลือกคณะที่คิดว่าใช่ ที่ผ่านมาเราเรียนไปแบบนั้น ไม่มีความสุขเลยซักวัน อาจจะเพราะเราเป็นผู้หญิงติดติดลบเกินไปก็ได้ 555555

สู้ๆนะคะ ดีใจที่ได้มาเล่าให้ฟัง

0
Fhay 2 มี.ค. 59 เวลา 15:31 น. 2

เรากำลังขึ้น ปวช. 2 เรียนแผนกคหกรรมค่ะ เรียนเกี่ยวกับทำของชำรวย จัดดอกไม้ งานมาลัย งานใบตอง งานประดิษฐ์อะไรประมาณนี้น่ะค่ะ คือเรียนเทอมแรกก็ไปได้เรื่อยๆ เราเป็นคนที่ทำอะไรช้ากว่าคนอื่นค่ะ ก็ดีเหมือนกัน คะแนนเกรดกลางๆค่ะ แต่พอเทอม 2 งานค้างเยอะมากมีแต่วิชาภาคปฏิบัติทั้งนั้น รู้สึกยังไงไม่รู้ สับสนมากค่ะ คิดว่าผลสอบออกมาต้องโดนแม่ด่าแน่เลยค่ะ

เราเป็นคนที่ชอบวาดรูปการ์ตูนมากแต่เด็กเลยค่ะ เราอยากเรียนอะไรก็ได้เกี่ยวกับศิลปะ แม่แนะนำที่เรียนให้เรา ตอนเราไปสมัรก ตอนแรกก็อย่างที่บอกว่าอยากเรียนเกี่ยวกับศิลปะ แต่กลัวว่าจะหางานยาก เราก็เลยลงแผนกคหกรรมค่ะ ตลอดมาเรารู้สึกอิฉฉากลุ่มคนที่เรียนแผนกวิจิตศิลป์ค่ะ มีแต่คนวาดรูปเก่งๆทั้งนั้นค่ะ รึ้สึกมาผิดทางมากๆ ค่ะ แต่ก็สู้ต่อไปนะค่ะ

0