Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดีต่อหัวใจ! 5 ฟิค EXO ที่ควรค่าแก่การอ่านบนเว็บ Dek-D

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

       

(https://image.dek-d.com/27/0316/2538/114592995)


       ฮั่นแน่ แฟนคลับหนุ่มๆ วง EXO กดเข้ามาเพราะเห็นชื่อบทความใช่มั้ยล่ะ ฮ่าๆๆๆ มาถูกทางแล้วล่ะค่ะ พอดีเราเห็นในทวิตเตอร์เยอะแยะเลย เรื่องที่หนุ่มๆ วง EXO มาทำการโปรโมทเครื่องสำอางที่หนุ่มๆ วงนี้เป็นพรีเซนเตอร์ และนอกจากนั้น ยังเห็นแฟนๆ ไปนั่งรอกันที่สถานที่จัดงานข้ามคืนกันเลยทีเดียว นับถือจริงๆ ค่ะ


       เราเลยจะมาแนะนำ 5 ฟิค EXO ที่ควรค่าแก่การอ่านบนเว็บ Dek-D ค่ะ

 

 

 

1  C's BRIDE [CHANBAEK]

ผู้แต่ง  bezzo

ตามอ่านได้ที่ จิ้ม

สถานะ : จบแล้ว

       C's BRIDE เป็นแฟนฟิคที่เคยขึ้นท๊อปอันดับหนึ่งเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาค่ะ เป็นเรื่องราวของแบคฮยอนที่มีฝาแฝดพ่วงมาด้วยอีกสามคน แต่เจ้ากรรมดันเป็นคนพี่ เลยถูกพ่อแม่ให้ไปแต่งงานกับลูกชายคนที่สองของตระกูลปาร์ค ซึ่งนั่นก็คือ ชานเลี่ย ที่แสนจะเงียบขรึม เย็นชา แบคฮยอนจะต้องใช้ชีวิตกับชานเลี่ยที่บ้าน(หรือปราสาทกันแน่)ของตระกูลปาร์คตลอดเวลาสามเดือนหลังจากนี้ ก่อนจะตัดสินใจว่าจะแต่งงานกับเขาหรือไม่

 

2 THE FOX [CHANBAEK]

ผู้แต่ง Pegasuszii

ตามอ่านได้ที่ จิ้ม

สถานะ : จบแล้ว

       THE FOX เคยติดอันดับที่ 6 ในหมวดแฟนฟิคมาแล้วด้วยนะคะ บอกก่อนเลยว่า THE FOX เป็นแฟนฟิคแนวแฟนตาซี ที่เป็นเรื่องราวของชานยอลที่เป็นปีศาจจิ้งจอก ที่ลงมายังโลกมนุษย์ในรอบร้อยปี แล้วก็มาเจอกับแบคฮยอนแล้วก็ตกหลุมรักเข้า จากนั้นก็มีเรื่องราวกุ๊กกิ๊กๆ ให้แฟนๆ (สาววาย) ได้ชุ่มชื่นหัวใจกัน

 

3 GAMER [CHANBAEK]

ผู้แต่ง dubelepz

ตามอ่านได้ที่ จิ้ม

สถานะ : ยังไม่จบ

       GAMER เป็นอีกแฟนฟิคที่เคยอยู่ในอันดับที่ 2 ของหมวดแฟนฟิคค่ะ เป็นเรื่องราวของชานยอลที่เป็นเทพเกมเมอร์ แต่ดันมาชอบแบคฮยอน ซึ่งแบคฮยอนก็เป็นแฟนคลับของเขาอยู่แล้วด้วย แล้วทีนี้ชานยอลก็ลงมือจีบแบคฮยอนโดยที่ไม่ได้บอกกับแบคฮยอนว่าเขาคือเกมเมอร์คนนั้น เพราะว่าเขาอยากจะให้แบคฮยอนรักเขาที่เป็นเขามากกว่า นอกจากจะมีเรื่องราวของความรักแล้ว ก็ยังมีเรื่องราวของมิตรภาพระหว่างเพื่อนอยู่ในเรื่องนี้ด้วยค่ะ

 

4 YIWHA [CHANBAEK]

ผู้แต่ง เจนจิรา

ตามอ่านได้ที่ จิ้ม

สถานะ : จบแล้ว

       YIWHA (ยิหวา) เป็นแฟนฟิคอีกเรื่องที่เคยติดอันดับที่ 2 ของหมวดแฟนฟิคเช่นกัน ยอมรับเลยว่าแฟนฟิคของคู่ชานยอลกับแบคฮยอนมาแรงจริงๆ แฟนฟิคเรื่องนี้ แค่อารัมภบทมาก็หวานแล้ว ส่วนเนื้อเรื่องนี่ไม่ต้องพูดถึง เมื่อชานยอล หนุ่มคณะวิศวะ ตามจีบแบคฮยอน หนุ่มคณะบริหารที่ทำงานพิเศษอยู่ที่ร้านเหล้า พล็อตอาจไม่หวือหวา แต่รับประกันความฟินค่ะ

 

5 Time Loop [KAIHUN]

ผู้แต่ง Wincheste

ตามอ่านได้ที่ จิ้ม

สถานะ : จบแล้ว

       ขอปิดท้ายด้วยแฟนฟิคของคู่อื่นบ้าง time roof เป็นแฟนฟิคแนวแฟนตาซี พีเรียด เมื่อเซฮุนได้อ่านหนังสือโบราณเล่มหนึ่ง และดันหลุดเข้าไปในยุคโชซอน เจ้ากรรมดันที่ช่วงนั้นดันมีการชิงบัลลังก์เกิดขึ้น และทหารฝ่ายดีที่มีพระเอกอย่างจงอินก็มาช่วยเขาไว้พอดี ซึ่งในเรื่องนี้ ทหารฝ่ายดีมีพลังพิเศษทุกคนนะ กระซิบบอกว่าเรื่องนี้มีหลายคู่นะ แต่คู่หลักก็คือหนุ่มหลงยุคกับพ่อทหารคนนั้นแหละค่ะ

 

       เป็นยังไงกันบ้างคะ กับแฟนฟิควง EXO ที่เราแนะนำไป หลายเรื่องก็เคยคิดอันดับสูงๆ ในหมวดแฟนฟิค เราเชื่อว่าจะต้องมีหลายคนเคยอ่านแล้วแน่นอน อ่านแล้วเป็นยังไงบ้าง ก็มาแชร์ความรู้สึกหลังอ่าน หรือถ้าเราผิดพลาดตรงส่วนไหนไปก็บอกกันได้นะ ส่วนใครที่ยังไม่ได้อ่าน ก็อย่าลืมไปอ่านให้ได้เชียวล่ะ มันดีต่อหัวใจมากเลยนะ




แสดงความคิดเห็น

20 ความคิดเห็น

MidnightSaMa 8 มี.ค. 59 เวลา 20:33 น. 2

แนะนำเรื่องนี้ค่ะ http://my.dek-d.com/FuNu/writer/view.php?id=910612

melt - chanbaek

ละลายสมชื่อเลยค่ะ ฟินมากก เนื้อเรื่องคร่าวๆ คือ แม่ของแบคฮยอนแต่งงานใหม่กับพ่อชานยอล ชานยอลกับแบคฮยอนจึงได้เป็นพี่น้องกัน (แบคเป็นพี่ค่ะ) คนเป็นพี่ก็อยากจะคุยกับน้องที่เงียบขรึม ไม่เปิดใจรับใคร แต่พอได้คุยกัน ทั้งคู่ก็เปิดใจเแล้วก็สนิทกันค่ะ

เนื้อเรื่องละมุนมากค่ะ ฟินสุดๆ ให้ 100/10 เล้ย!

0
ทาสรักของคิมไค 8 มี.ค. 59 เวลา 20:39 น. 4

ของ มลินค่ะ แต่งก็สนุกนะคะะ แนะนำว่าลองไปอ่านเรื่องพี่เค้าแต่งดูเช่น ฟิคเปย์เด็ก โธ่พี่ชาร์ล แต่งดีมากๆเลยค่ะ บางเรื่องก็เหมือนได้สอนเราไปด้วย ดีค่ะ ^_^

0
Phia 8 มี.ค. 59 เวลา 20:46 น. 6

Time loop เคยอ่านเรื่องนี้เรื่องเดียวรับประกันค่ะสนุกมากเรามีเล่มนะ555555555ไรต์แต่งดีมากมีมม.หวานกันเดียวนะฉากต่อสู้ก็มันส์มาก ยุคโชชอนสุดๆ

0
ทำไมต้องจินฮวาน' 10 มี.ค. 59 เวลา 05:58 น. 8-1

แนะนำเรื่อง Love Holel อลวนรักหอพักเหมียวๆ ค่ะ เรื่องโปรดเราเลย คู่ไม่ชัดเจนแต่ก็ Bnior YukBam Mark x ?

แล้วก็ 7sins Envy Pride markbam Bnior เนื้อเรื่องคือมาร์คเกิดมาพร้อมบาบแห่งความริษยา กับแมบมแบมผู้เป็นแฟนของแจ็คสันเพื่อนสนิทคนเดียวของมาร์ค แล้วก็แจบอม เกิดมาพร้อมบาปแห่งอัตตา ความทะนงตนต้องการเป็นที่หนึ่งในทุกเรื่อง กับจินยองนักเรียนทุนที่หลุดทุนจนถึงขั้นต้องมาคุกเข่าขอร้องให้คนที่(พ่อ)รวยล้นฟ้าอย่างแจบอมช่วย มาร์คกับแจมบอมเป็นพี่น้องกันค่ะ

Mark's fanboy markbam แบมแบมแฟนคลับคนแรกของมาร์คที่ตามมาร์คตั้งแต่มาร์คยังไม่ดังจนมีชื่อเสียงโด่งดัง แนวแฟนคลับศิลปินค่ะ

ร้อยใจรัก markbam แนวศิลปินแฟนคลับอีกเข่นเคย แต่แบมไม่ได้เป็นแฟนคลับมาร์คค่ะแต่เป็นแฟนคลับแจบอม

วุ่นนักที่รักเป็นซุป'ตาร์ markbam แบมท้องค่ะ มาร์คเป็นดาราดัง

Ramora markbam แนวสืบสวน หลอนนิดๆ เรื่องคือมีฆาตกรรมฝังโลงเกิดขึ้น เป็นฆาตกร(ที่ไม่มีใครเคยเห็นหน้า)ที่กลับมาหลังจากหยุดลงมือไปเป็นเวลานานซึ่งเหยื่อคนสุดท้ายคือแบมแบม ทุกคนต่างคาดว่าการกลับมาของฆาตกรครั้งนี้คือจัดการแบมแบมซึ่งเป็นหมอผ่าศพ มาร์คเป็นแฟนแบม ที่เริ่มคบกันหลังจากมาร์คเป็นคนที่ไปข่วยแบมให้รอดจากฆาตกรรมครั้งนั้น เลยดูแลแบมมาตลอด พี่หวังเป็นตำรวจเจ้าของคดีฆาตกรฝังโลงเป็นเพื่อนสนิทมาร์ค ยองแจเป็นนายตำรวจเข้าใหม่ที่เป็นลูกน้องแจ็คสัน เป็นผู้รื้อคดีนี้ขึ้นมา จินยองเป็นหมอที่ทำงานที่เดียวกับแบม เป็นคนพยายามไม่ให้ทุกคนรื้อฟื้นเรื่องราวในอดีตขึ้นมา แจบอมเป็นเจ้าของร้านขายกาแฟที่เปิดหน้าที่ทำงานของแบมหลังจากที่ฆาตกรหายตัวไป แต่เรื่องนี้ไรต์ดอง 555555 ต้องรอ


แล้วก็อื่นๆอีกมากมาย ส่วนของบังทันไม่ค่อยเจอฟิคแฮะ แปลก ไม่รู้ทำไม รอคนมาแนะนำต่อเช่นกัน

0
LoLLiPo:p 16 มี.ค. 59 เวลา 19:46 น. 8-2

แม่นแล้ววว เรื่อง Love hostel นี่ดีเลยจ้าา ขอแนะนำอีกเสียงงรักเลย

0
thepikka 9 มี.ค. 59 เวลา 01:12 น. 10
Yiwha เป็นฟิคเรื่องแรกที่อ่านละจากนั้นก็เริ่มติดและติ่งมากขึ้น เรากรี๊ดชานยอลมากมายจากเรื่องนี้แหละ ส่วนอีกเรื่องที่คิดว่าเป็นอมตะ คือ Prince and Hiswife เคยเป็นเรื่องที่อยู่ top1 นานมากกกกกกกกกกก (กอไก่ล้านตัว) ภาษาสวยเพลงหน้าฟิคเพราะ เอเวอรี่ติ้งมันดีมากจริงๆ 
0
nqber-b 9 มี.ค. 59 เวลา 10:37 น. 11

แล้ว Afterload กับ The Afterload ล่ะคะ? สนุกเหมือนกันนะ ติดขั้นรุนแรงด้วยสนุกจริง อินมากด้วย

1
fren_lovesjm 12 มี.ค. 59 เวลา 20:07 น. 11-1

จิงค่ะ เราไม่เคยติดฟิคเรื่องไหนมากเท่าเรื่องนี้มาก่อน มันฟินมากกกก อ่านแล้วอยากเป้นหมอทันที555 เรื่องนี้เเนะนำสุดๆ

0
Greatest moon 11 มี.ค. 59 เวลา 14:26 น. 12-1

เรื่องนี้สนุกมากกกกกกกกก น่ารักมากกกกกกกก
ว่าจะพิมพ์เรื่องนี้ลงพอดีเลย แนะนำเลยค่ะ

0
HonMeso 9 มี.ค. 59 เวลา 18:16 น. 13

ของเราที่ชอบอ่ะมี #เมียวิศวะ(ชานแบค) #พี่ชานบ้านตรงข้ามชานแบค #ศรเสี่ยงรักคริสเลย์ #ฟิคเฒ่าโยดากับลูกหมาแบคฮยอนชานแบค #ฟิคช่างตัดเสื้อชานแบค #ติ่ง เดอะสตอรี่ชานแบค

0
Bpnny 9 มี.ค. 59 เวลา 20:47 น. 15

เรื่องที่5สนุกจริงๆค่ะะะ บอกเลยยย สนุกมากกกก เราเคยอ่านเเล๋วว
แล้วก็ขอเเนะนำฟิคอีกเรื่องนึงค่ะ เรื่อง "พิษรัก" เป็น ไคซู ฮุนฮาน ชานแบคค่ะ ออกดราม่าๆ เเต่คือดีงามค่ะะ ตอนจบมีข้อคิดด้วย เราชอบเรื่องนี้นะถึงมันจะรุนเเรงไปนิดเเล้วดราม่าหน่อยๆ?
เรื่อง"เกลียมัว" ด้วยค่ะ ตลกดี เป็นเกี่ยวกับมาเฟียค่ะ
zombie hard creeperด้วยค่ะ ทุกคนน่าจะเคยอ่านนะ มันเกี่ยวกับซอมบี้ค่ะ มีตัวละครนอกเหนือจากexoด้วยค่ะ^^
เยี่ยม

0
ทำไมต้องจินฮวาน' 10 มี.ค. 59 เวลา 05:43 น. 16
เราอ่าน Time loop จบแล้วค่ะ แทบจะกรี๊ดกับตอนจบ คือมันแบบ...(ไม่สปอยด์ อิอิ) 

ขอแนะนำเพิ่มน้า

 แนะนำของมลินค่ะ #ฟิคซอมบี้ ( Zombie hard creeper) เนื้อเรื่องคือ เมื่อโลกถูกปกคลุมด้วยซอมบี้ เนื้อเรื่องดีมากๆค่ะ สำหรับเราให้กลิ่นอาย walking dead  หน่อยๆ สนุกมากๆ แล้วก็ #โธ่พี่ชาร์ล (ชานยอลเป็นพระเอกชื่อดังที่มาซ้อมบทกับนักเขียนนิยายสงครามเยาวชนอย่างแบคฮยอน) แล้วก็บรรดา #มนุษย์ (#มนุษย์ชานยอล #มนุษย์แบคฮยอน #มนุษย์จงอิน) ทั้งหลาย แต่งเก่ง แอบฮาแล้วก็ให้ข้อคิดดีค่ะ ส่วนใหญ่ฟิคของมลินค่ะจะเป็นคู่ ChanBaek KaiHun LuMin ค่ะ

แนะนำ My whole world ลูลู่มาสเตอร์นิม รู้สึกตอนนี้ชื่อบทความคือ ฮุนฮุนมาสเตอร์นิม นานแล้วค่ะเรื่องนี้แต่ชอบมากกก สำหรับใครที่ชอบแนวแฟนคลับศิลปินไปโลดเลยค่ะ เจ้าของเดียวกับ Prince and his wife คู่ก็ HunHan

แนะนำเรื่อง Assasinxoxo ของแม่พี่หมาค่ะ แต่เป็นคู่ Lubaek นะ ใครชอบสายดาร์กนักฆ่า ดิบๆเถื่อนๆ เชิญเรื่องนี้เลยค่ะ

มนต์รักตลาดสด + มนต์รักตลาดแตก ก็สนุกค่ะ ของแม่พี่หมาเหมือนกัน เคยขึ้นอันดับ 1 เมื่อนานมาแล้ว Lubaek เหมือนเคย

FCUK OFF!! LuBaek เรื่องนี้ดราม่าค่ะ แบคถูกแกล้ง ถูกทำให้ไม่มีตัวตนเหมือนแมลงสาบ  

ถ้าชอบเน้นฮาก็เรื่องนี้เลยค่ะ #ติดเกาะกันไหมจะไปก็รีบไป เรื่องนี้ฮามาก เมื่อจงอินขอพรจากเทพธิดาฌงแดร์ให้ได้ไปติดเกาะกับคยองซู(คนฉวย)พร้อมกับเพื่อนๆคือแบคฮุนชานลู่ ฮามากๆค่ะรับประกันเลย คู่ KaiDo ChanBaek HunHan

Afterload ก็แต่งดีนะคะ ภาษาลื่นบรรยายเป๊ะ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงเคยอ่านกันแล้วนะ เพราะของเค้ามาแรงติดท้อป ที่ 1 นานมากกกกก เรตนิดหน่อย แต่แต่งดีค่ะ คู่ ChanBaek HunHan


ฟิคแปล #ฟิค48ชั่วโมง ก็ดีนะคะ อ่านจบละหวีดร้องเลย คือ อะไรก๊านนนน เรื่องก็คือ หนุ่มๆทั้ง 12 ไปอเมริกาแล้วก็ถูกจับไปที่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ที่เกิดเกม 48 ชม.ขึ้นที่ว่า เมื่อครบ 48 ชั่วโมงมีแค่คนเดียวที่จะรอดออกไปได้ เนื้อเรื่องค่อนข้างจิตอยู่เหมือนกันนะคะ ถ้าจะอ่านแนะนำอันที่แปลโดยคุณ Yukllz นะคะ สำนวนดี เข้าใจง่าย อ่านแล้วลื่นไหลดีค่ะ

That wolf...it's me  เรื่องนี้ก็สนุกค่ะ ออกแนวหลอนๆ เนื้อเรื่องคือ มีการฆาตกรรมเกิดขึ้น แล้ว exo ก็ไปทัศนศึกษาหรือเข้าค่ายหรืออะไรสักอย่างที่เกาะแห่งหนึ่งนี่แหละค่ะ ฆาตกรที่ว่าก็คือมนุษย์หมาป่า ส่วนมนุษย์หมาป่าคือใครนั้นนั่นแหละคือปริศนาค่ะ เราไว้ใจใครไม่ได้สักคน



Different flower ดอกไม้สองสี ChanBaek KrisLu อันนี้ค่อนข้างดราม่า+หน่วง แบคค่อนข้างร้ายๆ เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า แบคนำลู่(ซึ่งเป็นน้องชายไม่แท้ของตัวเอง) ไปไถ่หนี้กับคริสที่เป็นมาเฟีย แต่ปรากฎว่าพี่ลู่ดันเป็นทายาทคนรวย แบคเลยสวมรอยไปเป็นลู่แทน ส่วนชานเป็นทนาย(หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ) ที่สงสัยแบคและคอยตามสืบพฤติกรรม

Stain Sin KaiDo ChanBaek HunHan เรื่องนี้ออกแนวดาร์ก เคะเรื่องนี้อยู่ทีมเดียวกันค่ะ เป็นอาชญากร ทำเรื่องผิดกฎหมายเพื่อหาเงิน สนุกค่ะ

30 วิธีฆ่าเมียโดยอี้ฟาน KrisYeol เรื่องนี้เน้นฮาค่ะ ชีวิตหลังแต่งงานของคริสยอล

ฟิค เฉิ่ม ChanBaek ที่กำลังอัพอยู่ตอนนี้ก็สนุกค่ะ แบคฮยอนคนเฉิ่มที่ไม่เฉิ่มอย่างที่เห็น

ฟิค ผชจรขตขพธ (ผู้ชายจังไรขอแต๊บไข่เพื่อเธอ) ChanBaek  เรื่องฮามากกกกกๆๆๆ หยาบมากกกกกกกกกๆ นานนนนนมากกกกกแล้วด้วย คลับคล้ายคลับคลาว่าโดนแบน แต่ลองเสิร์ชชื่อในกูเกิ้ลดูได้จ้า คนแต่งย้ายไปไว้ที่เว็บอื่นแล้ว

เพิ่มอีกเรื่องเกือบลืม What Size ใหญ่ไหมพี่ HunHan ChanBaek KaiDo เรื่องนี้อย่างฮามาก เจ้าเดียวกับ afterload เรื่องคือลู่แบคโด้ ร้อนเงินไปเจอการแข่งขันวัดเจ้าหนูตามหาผู้ที่มีเจ้าโลกใหญ่ที่สุดเพื่อชิงรางวัลนี่แหละเลยเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด

Fan service ก็แค่ทำเพราะจำใจ ChanBaek  ฟิคในวงที่เรียลมากๆ ชานแบคเป็นศิลปินวงเดียวกัน
0
Pedkapx 10 มี.ค. 59 เวลา 23:58 น. 18

เกมเมอร์ดีจริง ถ้าไม่ติดว่ากินแกลบอยู่ซื้อไปแล้ว 555 
ของพี่มลินค่ะก็ดีนะ ชอบมนุษย์แบคฮยอนมากกกก
อีกเรื่อง ๆ lovely you อ่านแล้ววางไม่ได้เลย สนุกมากกกก คุณแบคฮยอนน่ารัก ภาษาสวย ทุกอย่างคือดีย์

0
LoLLiPo:p 16 มี.ค. 59 เวลา 19:44 น. 20
จุดๆนี้มาอ่านชานมาลเบคเถอะสังคม กำลังยอดนิยมเลย เนื้อหาน่าติดตามมาก ภาษาก็เยี่ยมม
http://writer.dek-d.com/nooknickjung/story/view.php?id=1440739 
1