Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์แผนไทย #เด็ก59 #แอดมิดชั่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เรามีปัญหามากในการเลือกเส้นทางการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา แต่ไม่รู้ว่าควรตัดสินใจเรียนอะไร ตอนเเรกเราเเละที่บ้านอยากได้พยาบาล เพราะว่าเป็นงานที่คิดว่าถ้าเรียน
เเล้วสามารถเป็นอาชีพที่มั่นคง ทำงานได้ทั้งหน่วยงานรัฐ และเอกชน แต่มันหนักในการทำงานเวลาว่างไม่ค่อยมี ส่วนแพทย์แผนไทยนั้นส่วนตัวที่ชอบเพราะว่าแนวการเรียนน่าสนใจถึงแม้จะถูกมองจากคนภายนอกว่า หมอนวดก็เถอะเเต่มันสามารถทำงานและมีศักดิเป็นแพทย์เหมือนกันใช่ไหมค่ะแต่เป็นแพทย์แผนทางเลือก อันนี้เราเข้าใจและคิดว่าถ้าเรียนจบสามารถเข้าทำงานในรพ.รัฐ เหมือนพยาบาลได้ก็น่าจะดีงานเบากว่าพยาบาล
     แต่ปัญหาของเราคือ เราสนใจเเพทย์แผนไทยและพยาบาลทั้งคู่แต่ยังอยากได้ข้อมูลเพื่อตัดสินใจ เราทราบลู่ทางของการเรียนและการใช้ชีวิตของพยาบาลแล้ว แต่อยากทราบลู่ทางการเรียน การเข้าทำงาน เงินเดือน และความมั่นคงพร้อมความก้าวหน้าในวิชาชีพนี้นั้นก็คือเเพทย์แผนไทยเพื่อเอาไว้ตัดสินใจในการเลือกว่าจะเอาอะไรกันแน่ระหว่าพยาบาล[ที่เรียนจบ ทำงาน เข้าเวร ได้เงินเดือน] กับแพทย์แผนไทยมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย[ซึ่งยังไม่รู้รูปแบบหลังจากการเรียนจบแล้วจะไปทางไหนอะไรอย่างไรได้บ้าง] ใครมีความรู้มีข้อมูลที่จะสามารถบอกหรือแนะนำจะมากจะน้อยก็ช่วยทีนะค่ะ
   #เเต่อย่าบอกนะค่ะว่าชอบอะไรก็เอาอันนั้นคือเราชอบทั้งสองอันแต่ตอนนี้อยากมีข้อมูลของเเพทย์แผนไทยเอาไว้ ประกอบการตัดสินใจค่ะ
  ขอขอบคุณทุกคนที่ตอบและให้คำแนะนำด้วยนะค่ะ


แสดงความคิดเห็น

>