Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมคนถึงเข้าสาธิตปทุมวันน้อยลง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โรงเรียนแบบแย่ลงหรือว่าไงอ่ะครับ ผมงง

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

PCTK 17 มี.ค. 59 เวลา 07:49 น. 2

ก็เข้าเท่าเดิมนี่ครับเขารับ ภาคปรกติ350 คน EPTS70คน ก็ยังเห็นมีคนเข้าเต็มนี่ครับ เพียงแต่ปีนี้คนสมัครแค่สองพันกว่าน้อยกว่าปีอื่นที่สามพันหรือสี่พันคนเพราะว่าสอบตรงกับสาธิต มศว ประสานมิตร และ สาธิตวัดพระศรี พวกที่รู้ตัวว่าเป็นมือรองก็เลือกไปสอบเข้าโรงเรียนที่มีโอกาสติดมากกว่าเท่านั้นเอง ส่วนพวกที่เลือกสอบเข้าสาธิต มศว ปทุมวันก็ยังเป็นพวกเก่งระดับที่เรียกว่าเก่งที่สุดของประเทศอยู่เหมือนเดิม จำนวนคนสอบเข้าหรือจำนวนคู่แข่งยังไม่สำคัญเท่ากับว่าแข่งกับคนเก่งระดับไหนครับ

0
☇ PROUD ♥ 17 มี.ค. 59 เวลา 22:21 น. 5

จากประสบการณ์ของเรานะ ตอนที่เราจะสอบเข้าม.1 เราเรียนสถาบันกวดวิชาอัดมาแบบเข้าสาธิตปทุมวันโดยเฉพาะทางเลย แตเนื่องจากสาธิตปทุมวันสอบช้ากว่าทีอื่น บอกก่อนเลย เราไม่ใช่คนฉลาดเก่งอะไรมากมาย เลยต้องเผื่อที่สำรองไว้ด้วย เพราะสาธิตปทุมวันก็ใช่ว่าจะเข้าได้ง่ายๆ เราเลยเลือกสอบสามเสน EP ด้วย ซึ่งผลออกมาคือ เราติด ตอนนั้นลังเลมากว่าจะทิ้งสามเสนแล้วเลือกปทุมวันดีมั้ย....แต่สุดท้ายเลือกสามเสน EP เพราะว่าวันที่สอบเข้าสาธิตปทุมวันตรงกับวันมอบตัวของสามเสน ซึ่ง...ก็นะ เราไม่กล้าเสี่ยง เพราะเราไม่ได้มั่นใจว่าไปสอบแล้วติดแน่ๆ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งล่ะมั้ง ที่คนอาจไปสอบเข้าน้อย เพราะส่วนใหญ่ติดแล้วไม่กล้าเสี่ยงทิ้งสิทธิไป

คหสต.นะคะ

0
อาไร 18 มี.ค. 59 เวลา 13:25 น. 6

ชื่อเสียงโรงเรียนมีขึ้นมีลง สมัยก่อนปทุมวันก็ไม่ได้ดังขนาดนี้ สมัยยังมีกรมสามัญศึกษา สวนกุหลาบ บดินทร์ สตรีวิทย์ เทพศิรินทร์ ดังกว่าปทุมวันมากๆ เมื่อมีนโยบายให้รับเด็กใกล้บ้าน โรงเรียนพวกนี้เลยได้แต่เด็กบ้านใกล้ที่เรียนไม่เก่ง เปิดโอกาสให้โรงเรียนเอกชนและไม่ได้สังกัดกรมสามัญศึกษามีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น จำนวนคนสอบเข้าปทุมวันจึงมีมากทะลุหลักพันเรื่อยมาจนเกือบ 4 พันในปัจจุบัน

ลองให้โรงเรียนมีชื่อรับเด็กบ้านใกล้ทุกโรงเรียน ไม่เว้นแม้แต่ ตอ. รับรองการกวดวิชาเข้าม.ต้น ม.ปลาย จะหายไปจากเมืองไทย

0
อิอิ 31 พ.ค. 62 เวลา 23:24 น. 7

เค้ากั๊กเด็กค่ะ แต่ตอนนี้กั๊กไม่ได้ละค่ะ เตรียมฯ ก็เลื่อนมาสอบเร็วขึ้นเหมือนกัน ^^

0