Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เเม่ที่ติดยา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเราเป็นคนจ.ลพบุรีเข้าเรื่องเลยนะคะเรารู้สึกเกลียดเเม่ตัวเองเเต่เราก็คอดตลอดนะว่าเเม่คือผู้ทีพระคุณกับเราเเล้วถ้าเราเกลียดเเม่ตัวเองมันคงบาปมากเเน่เเต่เราทนไม่ได้จริงๆเเม่เราเเย่มากนิสัยเเย่ทำตัวไม่มีค่าเอาเเต่ใจเพราะว่าเป็นผลของการที่เเม่เราติดยาตอนเเม่คลอดเราเเม่เรายังเสพยาเลยทำให้เราออกมาในสภาพร่างกายที่ไม่สมส่วน......ส่วนน้องเราก็เป็นลิ้นหัวใจรั่วจนตอนนี้เราอายุ15เเม่เรายังไม่เลิกเลยเเถมทำตัวเเย่ให้เราเห็นอีกพ่อเราเป็นคนดีมากใจเย็นให้เกียรติผธ้อบขอเงินพ่อเอาไปซื้อยา...!
ขอวันละ400-600เเละพ่อเราทำอาชีพค้าขายอาหารจะพอกินอะไรละดูเเม่เราสิขอทุกวันเลยพอไม่ให้ก็บอกว่าจะมาเอาของที่บ้านไปขายให้หมดอาละวาดพังข้าวของทุบตีพ่อด่าเราว่าเราเสียๆหายๆมีครั้งนึงเเม่เราโทรมาขอเงินพ่อเเต่เรารับเเล้วพูดกับเเม่ว่าขอทำไมทุกวันเเม่บอกว่า-อย่ามายุ่งเรียก-มาคุยกับกูเราเลยบอกว่าเเม่เป็นอย่างนี้อีกเเล้วนะไหนบอกจะเลิกไงเเม่บอกว่า-อย่าปากดีเดี้ยวกูจะตบทั้งพ่อทั้งลูกเลย...ดูพูดสิเราเคลียดมาเกลียดเเม่มากไม่รู้ว่าพ่อทนได้ไงเเต่ถึงยังไงพ่อบอกเลิกเเม่ เเม่ก็คงมาทุบตีพ่อเราอยู่ดีทุกวันนี้เราขอเงินพ่อไม่ค่อยได้เลยพ่อไม่มีส่วนมากขอกับย่าเราเเม่เราด่าทุกคนเวลาคลั่งยา ว่าย่าด่าย่าด่าพ่อเราด่าปู่เราด่าหลานเราด่าอาเราบอกว่าครอบครัวทางพ่อเราไม่เคยช่วยเหลืออะไรครอบครัวเเม่เลยทั้งๆที่พ่อเป็นคนูเเลครอบครัวเเม่ตลอดทั้งซื้อกับข้าวให้ซื้อข้าวชองเครื่องใช้ให้เเล้วก็ให้เงินใช้ตลอดเเต่เเม่กับพูดเเบบไม่เห็นใจพ่อเลยเเม่เราเคยบอกกับเราว่าเเม่จะไม่ทำให้พ่อของเเม่ลำบากเเต่เเท่กับทำให้พ่อของตัวเองลำบาเเม่เราไม่ทำงานนั่งนอนกินอย่างเดียวขนาดพ่อของตัวเองยังบอกเลยว่าเกาะเขากินเราเหมือนเราเกลียดเเม่มากนี่ล่ะคือผลของการติดยาทุกวันนี้เราคงจะต้องทนต่อไปเพราะเราไม่มีทางเลือกเลยละเราก็คิดนะว่าวันที่พ่อเเม่ทะเลาะกันจะมาถึงเมื่อไรซึ่งเราไม่อยากให้เกิดเเต่ยังไงมันก็คงต้องเกิดเพราะะาไม่มีเงินเเม่ก็จะอาละวาด

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

mejune Columnist 17 มี.ค. 59 เวลา 18:03 น. 1

น่าเห็นใจน้องนะคะ แล้วก็น่ายินดีมากๆ ที่น้องมีความคิดที่ดี รู้ว่าสิ่งใดดีและไม่ดี ไม่หลงผิดไปตามคุณแม่หรือแก้ปัญหาด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม 

เรื่องติดยาสามารถเลิกได้ แต่ทั้งตัวผู้เสพและคนรอบข้างต้องช่วยเหลือดูแลกัน ให้กำลังใจกัน กรณีนี้ดูจะยากสักหน่อย 

ลองคุยกับคุณพ่อตรงๆ ดีมั้ย ใช้เหตุผลคุยกันว่าเราจะช่วยกันแก้ปัญหานี้ หรือช่วยให้คุณแม่เลิกติดยาได้อย่างไรดี 

หากไม่กล้าคุยกับใคร และน้องก็ยังเครียดและวิตกกังวล สามารถขอคำปรึกษาทางจิตเวช (ไม่ใช่การรักษาอาการทางจิตนะ เป็นการขอคำแนะนำ) ได้ที่เบอร์ 1323 สายด่วนสุขภาพจิต กรมสุขภาพจิต อย่างน้อยก็ได้ระบาย และเจ้าหน้าที่อาจจะมีคำแนะนำที่ดีให้ด้วย 

เอาใจช่วยนะคะ :) 

0
me.dasie 17 มี.ค. 59 เวลา 19:13 น. 2

เราคิดว่าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่ๆค่ะ
ควรเอาไปบำบัดอาการติดสารเสพติด
ส่วนใหญ่ถ้าพาไปโรงพยาบาลเขาก็จะบำบัดให้นะคะ
ไม่ติดคุกด้วย  ยังไงก็ลองปรึกษาคุณพ่อดู
บางทีอาการเกรียวกราดที่แม่แสดงออก
อาจจะเกิดจากยาก็ได้  ถ้าแม่หายแล้วก็ดูแลดีๆ
อย่าให้กลับไปติดอีกนะคะ  สู้ๆค่ะ

0