Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถึงคนด่าโอตาคุ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  คือ...พวกคุณที่ด่าโอตาคุ พวกคนก็เคยดูการ์ตูน เช่น นารูโตะ โดเรมอน แล้วทำไมพวกคุณถึงต้องมาด่าโอตาคุด้วย ทั้งๆที่พวกคุณก็เหมือนกับโอตาคุ โอตาคุมีสิ่งที่ชอบของเขา คือ การ์ตูน อนิเมะ มังงะ  ส่วนพวกคุณก็มีสิ่งที่พวกคุณ ชื่นชอบเหมือนกัน แล้วทำไม พวกคุณถึงต้อง มาด่า มารังเกียจ มาด่าว่าโอตาคุเป็นพวกสวะ ทั้งที่ โอตาคุก็เหมือนพวกคุณ แล้วพวกคุณที่ด่าพวกเขามาด่าสิ่งที่พวกเขาชอบ ปลื้ม โปรดปราน แล้วถ้าพวกโอตาคุ มาก่าสิ่งที่พวกคุณ ชอบบ้างล่ะ มาด่าพวกคุณจะรู้สึกยังไง ถ้าพวกคุณบอกว่า ไม่รู้สึกอะไร เฉยๆ พวกคุณช่วยกลับไปคิดใหม่ด้วย เพราะถ้ามีใครมาด่า สิ่งที่พวกคุณชอบ  พวกคุณก็ต้องโมโห โกรธ เคือง อยู่แล้ว<br>
และก็ พวกติ่งเกาหลีบางส่วนที่เป็นส่วนน้อยที่มาด่า เหล่า โอตาคุ ยังงู้นยังงี้ ถ้าพวกเราด่าวงที่พวกคุณชอบบ้างล่ะ พวกคุณ จะรู้สึกยังไง?<br>

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Hanakw 19 มี.ค. 59 เวลา 19:23 น. 2

โอตาคุไม่ใช่พวกชอบมังงะอนิเมะเฉยๆ นะคะ โอตาคุคือพวกคลั่งไคล้จนเกินไปค่ะ ที่ญี่ปุ่นมีคดีแย่ๆ หลายคดีจากพวกโอตาคุถ้าคุณตามฝั่งญี่ปุ่นจริงน่าจะพอรู้ อย่าพยายามยกยอให้โอตาคุเป็นคนดีไปหน่อยเลยค่ะ เช่นเดียวกันกับติ่งเกาหลี ฟังแล้วดูไม่ดี ถ้าเรียกว่าแฟนคลับศิลปินเกาหลีดูดีขึ้นเยอะเลยนะ เราไม่รู้นะว่าคุณไปเอาความหมายคำว่าโอตาคุมาจากไหน แต่แนะนำให้ไปศึกษาดีๆ พวกที่เรียนภาษาสูงๆ แล้วดูอนิเมะก็มี ลองถามดูนะคะ แล้วก็เลิกเรียกตัวเองว่าโอตาคุเถอะค่ะ เห็นบางเว็บบอกโอตาคุมีหลายประเภท โถ่.... น่าผิดหวังมากค่ะ หวังว่าคอมเม้นท์ของเราจะช่วยเบิกเนตรให้คุณได้นะคะ ได้คำตอบแล้วกลับมาแจ้งข่าวที่บอร์ดด้วยก็ดีค่ะ
ปล.เผื่อคุณเข้าใจผิด ไม่ต้องด่าเราว่าติ่งเกาหลีค่ะ เราก็อ่านการ์ตูนอุดหนุนของลิขสิทธิ์

1
MailMee 19 มี.ค. 59 เวลา 20:04 น. 3

อืมๆเราเข้าใจนะ แต่ใจเย็นๆก่อนโกรธไปก็ไม่อะไรดีขึ้นหรอกน้าา อีกอย่างเราไม่มีสิทธิ์จะไปห้ามไม่ให้เค้าคิดก็ไม่ได้แล้วยิ่งเราไปโมโห หรือด่าเค้าเนี่ยเค้าก็ยิ่งสะใจอีก เหมือนไฟนั่นแหละถ้ายิ่งเข้าไปหาก็ยิ่งร้อนเพราะฉะนั้นปล่อยเค้าไปดีกว่า อีกอย่างนะพวกนี้อ่ะดีแต่ปากอยู่แล้วล่ะหมามันก็เห่าไปตามสัญชาตญาณของมันอ่ะนะ^_^ พวกเรายืนดูปล่อยให้มันเห่าไปดีกว่าเดี๋ยวมันก็เหนื่อยเอง ยิ่งเข้าไปห้มให้มันหยุดเห่ามันก็จะยิ่งเห่าต่ออีก ปล่อยมันดีกว่าน้าาา><

*โอตาคุ ความหมายของมันคือพวกที่คลั่งไคล้มกเกินไปค่ะ หรือความหมายเดียวกับคำว่า'ติ่ง'นะคะไม่ใช่พวกที่ชอบอนิเมะเฉย ลองเปิดกูเกิ้ลหรือถามคนที่เรียนสายภาษาญี่ปุ่นดูอาจจะรู้
**ไม่พอใจคอมเม้นเราก็ขอโทษน้าา

0
อย่ากาก 19 มี.ค. 59 เวลา 22:34 น. 4

บางทีเราก็ไม่ชอบโอตาคุประเภทนึงนะ เป็นโอตาคุที่อายุเข้าผู้ใหญ่แล้ว
แต่ยังไม่แน่นอนกับอนาคตเพราะมัวเอาแต่เสพ 2D อะค่ะ
บางทีก็ชอบอ้างว่า เดี๋ยวหางานพวกอนิเมชั่น หรือสร้างเกมส์บ้าง
ซึ่งเราว่ามันไม่ง่ายเลย แถมโอตาคุประเภทนี้ยังอยู่กับแม่ซึ่งเกาะเค้ากินไปวันๆ
ทำอะไรก็ไม่เป็นซักอย่างอะ แถมวันๆก็เอาแต่อวยญี่ปุ่น ไม่หันไปดูโลกอื่นบ้างเลย
อันนี้ประเภทที่เราไม่ชอบนะ ถ้าเป็นแบบอื่นที่ไม่ใช่แบบนี้เราก็ว่าดีหรอกเพราะเราก็ชอบดูอนิเมเหมือนๆกัน
แต่เวลาเห็นโอตาคุชายที่ท่าทางกากๆมันก็ขัดใจอยู่นะ ทำไมนายไม่เท่แบบพระเอกอนิเมฟะ
ท่าทางกากๆของเราคือ ทำอะไรไม่ค่อยได้ ร่างกายอ่อนแอ พูดไม่เก่ง ชอบหลบสายตาคนอื่นอะไรแบบเนี้ย

0
1254213 30 มี.ค. 59 เวลา 13:59 น. 6

ตั้งผิดบอร์ดป้ะคะ? ถามจริงทำไมชอบเรียกตัวเองว่าโอตาคุกันอะ มันดูดีหรอคะ =-= เราก็ชอบดูอนิเม อ่านมังงะ ซื้อของหรือไปงานการ์ตูนก็บ่อยนะ ชอบอนิเม ไม่ได้เท่ากับ เป็๋นโอตาคุนะคะตลกจัง

0
Morning_G. 3 เม.ย. 59 เวลา 21:41 น. 7

ถ้าแคาดูอนิเมะ อ่านมังงะแล้วเป็นโอตาคุหรอคะ...ไม่ใช่นะจ๊ะเด็กน้อย!!! ไม่งั้นพ่อกูคงเป็นโอตาคุแล้วละมั้ง555555555 ลองไปศึกษาหาความหมายที่แม้จริงก่อนนะ ลองไปถามพวกเซียนยุ่นอ่ะ แล้วลองถามคนยุ่นเอาก็ได้ ว่าเค้ายกย่องโอตาคุกันมั้ย ไปศึกษาให้ดีก่อนนะเบบี๋555555555555

0