Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษารุ่นพี่สายวิทย์คณิตที่เรียนคณะสายภาษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากปรึกษาว่าเด็กสายวิทย์นี่ถ้าไปอยู่รวมกับเด็กสายภาษาที่ทักษะภาษามาตั้งแต่ม.ปลายนี่กดดันมั้ยคะ ปรับตัวยากรึเปล่า คือกังวลมาก
แล้วถ้าไม่มีทักษะทางด้านภาษาเลยจะเรียนได้มั้ย ลองหาข้อมูลแต่ละมหาลัยแล้วแต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ (อยากเข้าศิลปศาสตร์ มธ. หรือ มนุษย์ มศว ค่ะ)
รุ่นพี่ที่เรียนสายวิทย์ส่วนใหญ่เลือกสอบเข้าคณะสายนี้ยังไงคะ ช่วยแนะนำหน่อยนคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Minmeun 23 เม.ย. 59 เวลา 17:08 น. 1
อยากปรึกษาว่าเด็กสายวิทย์นี่ถ้าไปอยู่รวมกับเด็กสายภาษาที่ทักษะภาษามาตั้งแต่ม.ปลายนี่กดดันมั้ยคะ ปรับตัวยากรึเปล่า คือกังวลมาก >> ทุกคนเริ่มต้นใหม่หมดค่ะ เว้นแต่ว่าถ้าเป็นพวกภาษาต่างประเทศที่สอนในมัธยมอย่างจีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส สายศิลป์เค้าอาจจะได้เปรียบค่ะ เราต้องขยันอีก แต่ถ้าเป็นภาษาแปลกๆที่ไม่ค่อยสอนกันในรร.มัธยมบอกเลยว่าต้องเริ่มใหม่ทุกคนค่ะ เช่นภาษาสเปน เยอรมัน รัสเซีย บาลี
แล้วถ้าไม่มีทักษะทางด้านภาษาเลยจะเรียนได้มั้ย ลองหาข้อมูลแต่ละมหาลัยแล้วแต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ (อยากเข้าศิลปศาสตร์ มธ. หรือ มนุษย์ มศว ค่ะ)  >> เรียนได้ค่ะ แต่ต้องขยันให้มากๆค่ะ เพราะอย่างเพื่อนที่คณะเรียนวิทย์คณิตมาเหมือนกันแต่นางอยู่เอกจีน นางต้องฮึบต้องสู้มากกว่าคนปกติ
รุ่นพี่ที่เรียนสายวิทย์ส่วนใหญ่เลือกสอบเข้าคณะสายนี้ยังไงคะ ช่วยแนะนำหน่อยนคะ ขอบคุณค่ะ >> พี่เข้ารอบรับตรงได้อะจ้า เอาคณะสอบยื่นตามปกติเลย
0