Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบ ม.ปลาย อยากสอบชิงทุนไปเรียนต่อเกาหลีแต่ภาษาพังมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
จบ ม.ปลาย อยากไปเรียนต่อเกาหลี แต่ภาษาไปไม่ค่อยรอด อยากทำให้พ่อแม่ภูมิใจ  ตอนนี้กำลัง ขึ้น ม.5 จะฝึกภาษาทันไหม เป็นคนเรียนไม่เก่ง อยากที่จะพัฒนาตัวทั้งทีมันยังมีโอกาศอยู่ ตอนนี้พอมีเป้าหมายในชีวิตว่าจะทำอะไรต่อไปอยู่บ้างแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากอะไรก่อน เริ่มจากตรงไหนก่อนดี เคยท้อบาง แต่ไม่เคยคิดจะถอย  เกรดอังกฤษก็ไม่ไดเลวร้ายแต่ไม่เคยถึง 3  เห็นคนอื่นหลายๆคนประสบความสำเร็จในชีวิต อยากจะแบบนี้บ้าง ครั้งหนึ่งเคยคิดดูถูกตัวเองว่า เราจะทำได้หรอมันยากน่ะ จะไหวหรอ จะไปรอดหรอ  ต้องทำไม่ได้แน่ๆเลย 
 ปล.อยากขอคำแนะนำพี่ๆ เพื่อนๆ ว่าควรทำอย่างไร เริ่มจากตรงไหนดี 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

FAIR'R 23 มี.ค. 59 เวลา 15:00 น. 1

เหมือนกันเลย อยากสอบชิงทุนไปเกาหลีเหมือนกัน 
ถ้าเธอมีความพยายาม อะไรๆมันก็ได้อยู่แล้วแหละ
หาข้อมูลนู้นนี่นั่น เริ่มฝึก เริ่มพยายาม สู้ๆละกัน 

0
wan@@@ 25 มี.ค. 59 เวลา 13:39 น. 2

น้องๆที่อยากเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศราคาถูกมีของ ELS @ India คะ ราคาไม่แพงด้วยคะ
สนใจส่งอีเมล์มาถามเพิ่มเติมที่ อีเมล์ด้านล่างได้คะ

0
Parkxun 25 มี.ค. 59 เวลา 13:58 น. 3

เราก็กำลังจะขึ้นม.5 และก็อยากชิงทุนไปต่อตรีที่เกาหลีเหมือนกัน เราก็ด้อยอิ้งพอสมควร เลยคิดว่าจะเอาภาษาเกาแทน ลองไปอ่านกระทู้ของพี่เป้เด็กดีนะ เราว่าช่วยได้เยอะเลย แล้วก็เข้าไปปรึกษากับพี่เขา
ส่วนเรื่องภาษาเราว่ามันอยู่ที่ความพยายามและก็ขยันนะ ถ้าเราตั้งใจจริงๆ ตอนไหนมันก็ไม่สายหรอก เราก็เพิ่งมาจริงจังกับภาษาเกาหลีไม่นานนี้เอง
แล้วเราคิดว่าผลงานที่ผ่านมาก็สำคัญนะ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=fishcookies&month=02-04-2013&group=5&gblog=2#.VvTgcvlyddh blogของพี่คนนี้ดีมากเลย พูดตั้งแต่การเตรียมตัวไปจนถึงติดทุนแล้ว ลองไปอ่านนะ
สุดท้ายนี้ก็สู้ๆนะ ไว้เจอกันตอนไปสอบทุนตอนม.6เน้ออออ สู้สู้
ปล. kakao id : Parkxun นี่ของเราเผื่ออยากคุยกัน5555555

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

จ้ะจ้ะจ้ะ 3 เม.ย. 59 เวลา 22:35 น. 4

เราเห็นรุ่นพี่เราคนนึง ตอนแรกเอาดีด้านภาษาจีน แต่ไปๆมาๆเอนมาทางเกาหลี อาศัยจากความติ่งนักร้องเกาหลี และเรียนรู้เอง และมีเพื่อนเราคนนึง ก็เรียนด้วยตัวเองนะ เห็นไปดูตามอินเตอร์เนด แบบว่าเสริชหาเกี่ยวกับพื้นฐานของภาษาเกาหลี พวกสระ การออกเสียงของแต่ละตัวอะ และความกล้าที่จะใช้ มันไม่อายเวลาพูด มัเนรียนเองจนพออ่านภาษาเกาหลีออก แต่แปลไม่ได้ ก็ถือว่าโอแล้วนะ แล้วยิ่งถ้าไปหาที่เรียน แล้วขยันๆ 1 ปี ก็พื้นฐานได้อยู่นะ ลองดู และต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้!

0