Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ่อนภาษาอังกฤษมากๆไม่รู้จะเริ่มเรียนยังไง ช่วยแนะนำวิธีการอ่านหนังสือให้หน่อยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีอ่อนภาษาอังกฤษมากๆเรียนในห้องไม่รู้เรื่องเลย พยายามหาหนังสือมาอ่านก็ไม่ร๔้จะเริ่มยังไง ท่องศัพท์ก็ไม่รู็ว่าต้องท่องอะไรบ้างต้องเยอะแค่ไหนต้องทำยังไง ตอนนี้เรียนม.4 จะสอนการบ้านน้อง อังกฤษป.5 ยังทำไม่เป็นเลยคะ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

sunmar 24 มี.ค. 59 เวลา 10:23 น. 1

ตอนนี้พี่ลองเรียนภาษาอังกฤษแบบออนไลน์ที่บ้านเอา เป็นคอร์สเรียน 1 ปี แบบว่ากลัวไปเรียนแล้วตามเขาไม่ทัน เพราะพื้นฐานไม่ดี แต่โดยส่วนตัวก็จะเรียนแบบไหนต้องใส่ความตั้งใจและความอดทนคะ ไม่อย่างนั้นเราก็จะท้อแท้
และสุดท้ายก็ล้มเลิกไม่เรียนอยู่ดี คือถ้าตั้งใจจริง เรียนรู้ได้ทุกทางนะ สู้ๆ

เว็บที่เรียนอยู่ เป็นคอร์สก็มีนะ ลองติดต่อสอบถามพี่เขาเอาอีกทีนะ
http://www.engtest.net/

0
namnsmkw 24 มี.ค. 59 เวลา 14:36 น. 2

ฟัง พูด อ่าน และเขียนแบบรัวๆเลยค่ะ เราไม่มีทางเก่งภาษาได้ ถ้าเราไม่ได้ใช้มัน เริ่มจากพวกหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษเล่มบางๆของ se-ed ก็ได้ค่ะ ลองพลิกๆดู เพราะมันมีหลาย level อันไหนที่เราอ่านรู้เรื่องก็ไม่ต้องซื้อมา เลือกอันที่อ่านรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง จะได้ฝึกและเก็บคำศัพท์ไปด้วย อีกทั้งรูปแบบประโยคที่เราเห็นผ่านตาจะทำให้เราได้แกรมมาร์มาโดยไม่รู้ตัว คือเราไม่รู้หรอกว่าแกรมมาร์เป็นยังไง แต่เราจะจำได้ว่าแบบนี้เราเห็นบ่อยมันถูก แบบนี้เราไม่เคยเห็นมาก่อน น่าจะผิดอะไรแบบนี้ ถ้าไม่ชอบแบบหนังสือเรื่องสั้นก็อาจจะอ่านข่าวก็ได้ ไม่ว่าจะ BBC Bangkokpost CNN อ่านมันทุกวัน วันละหนึ่งหัวข้อข่าว จดศัพท์ที่ไม่รู้ไว้ อย่าคิดว่าจำศัพท์ไปเพื่อสอบ แต่ให้คิดว่าจำศัพท์ไป เพื่อใช้งานจริง เราอาจจะเจอศัพท์นี้อีกในอนาคตก็ได้ เพราะฉะนั้นก็จำเอาไว้สักหน่อย ครั้งหน้าจะได้อ่านโดยไม่ต้องเปิดดิกชันนารีอีก

การฟัง ขอให้ดูหนัง soundtrack รอบแรกเปิดซับไทย รอบสองเปิดซับอังกฤษ จดศัพท์แล้วก็ประโยคที่ไม่รู้ความหมายไว้ รอบสามปิดซับ พยายามจับใจความให้ได้ ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร การฟังมันจะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆเองค่ะ ทางที่ดีคือไม่เปิดซับไทยเลย เปิดแค่ซับอังกฤษพอ เพราะพอเปิดซับไทยแล้วสมาธิเราไปอยู่ที่ซับหมดเลย ไม่ได้อยู่ที่การฟัง ถ้าหนังยาวไปไม่ไหว แนะนำ www.ted.com มันเป็นเวทีที่คนมาแชร์ไอเดียผ่านการพูด speechกัน ความยาวมีตั้งแต่ 5 นาที ถึง 20 นาทีแล้วแต่คลิป มันจะมีคลิปที่มีอาสาสมัครไปแปลเป็นภาษาไทยไว้ให้ด้วย ก็ใช้สเต็ปเดียวกับการดูหนังค่ะ หาเรื่องที่เราสนใจจะเป็นการแต่งหน้า ฟังเพลง ประวัติศาสตร์ หรืออะไรก็ตามแล้วเข้าไปดูใน youtube ค่ะ มีchannel นึงชื่อ crash course study เป็น channel สอนเนื้อหาต่างๆ ไม่ว่าจะวิทยาศาสตร์ สังคม ความรู้รอบรอบตัว สอนโดยคนอเมริกาพร้อมภาพประกอบเคลื่อนไหวแบบสวยๆ กดเปิด subtitle แบบอังกฤษได้ด้วย ก็จะได้รู้เรื่องราวที่เราสนใจพร้อมกับฝึกภาษาอังกฤษไปในตัว

การเขียน ลองฝึกเขียนไดอารีเป็นภาษาอังกฤษดูค่ะ ใช้ verb ใช้ tense แบบต่างๆให้มันหลากหลายตอนเขียน แล้วก็ถ้าได้ศัพท์ใหม่อะไรมาก็ลองเอามาใช้ดู เสร็จแล้ว ไปขอให้ครูภาษาอังกฤษช่วยตรวจให้ก็ได้ จะได้คุ้นชินกับการใช้งาน

การพูด เชื่อว่าทุกโรงเรียนมี native speaker มาสอนนะคะ คุยกับเค้าเยอะๆค่ะ พูดผิดบ้างถูกบ้างไม่เป็นไร ถ้าฟังเค้าไม่รู้เรื่อง ถามเค้าเลยว่า Could you please more slowly? หรือ Could you speak more slowly,please? ไม่รู้คำไหนก็ถามเลยว่า What does ...... mean? ไม่ต้องอายนะ สำเนียงไม่เป๊ะ เพื่อนหัวเราะก็ช่างหัวเพื่อนมัน เอาให้ pronunciation ชัดก็พอพวกเสียง v th  การลงท้ายด้วย s es th f อะไรแบบนี้ ถาม native เลยว่าต้องทำปากยังไง How do you pronounce this sound?

น้องคิดว่าภาษาไทยเราใช้ได้ดีเพราะอะไร? เพราะเราใช้มันทุกวันรึเปล่า? ภาษาอังกฤษก็เหมือนกันค่ะ อย่าคิดว่าต้องเรียนเพราะต้องเอาไปสอบ แต่ให้คิดว่าต้องเรียนเพราะต้องเอาไปใช้งานจริง ถ้าใช้ทุกวัน ใช้บ่อยๆ เดี๋ยวมันก็คล่องแบบเวลาเราใช้ภาษาไทยเอง ขอให้สู้ๆนะ อย่าท้อ learn from every mistake that you have made and keep improving yourself นะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter