Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ เลือกดีมีชัยมากไปกว่าครึ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิธีเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์

เมื่อมีรถยนต์ขึ้นมาเป็นของตัวเอง   สิ่งหนึ่งเลี่ยงไม่ได้นั้นก็คือ  ประกันภัยรถยนต์ นั้นเอง  ซึ่งหลายคนมองว่าการทำประกันภัยรถยนต์นั้นเป็นเรื่องที่ยาก  กลัวจะสูญเงินเปล่าเมื่อทำไปแล้ว  ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง  การเลือกทำประกันภัยกับบริษัทหรือที่ต่างๆนั้นไม่ใช่เรื่องยาก  เพียงแค่รู้จักวิธีการเลือกให้ถูกต้อง  เพียงเท่านี้การซื้อประกันภัยก็ไม่สูญเปล่าแล้ว  ซึ่งในวันนี้เราก็มีหลักวิธีการเลือกประกันภัยรถยนต์มาฝากกัน  โดยวิธีการเลือกมีดังต่อไปนี้

เรื่องของความน่าเชื่อถือและความมั่นคงทางด้านการเงินของบริษัท   เนื่องจาก 2 สิ่งนี้จะสามารถช่วยรับประกันได้ว่าเขาสามารถที่จะรับผิดชอบเรา และมีความชำนาญในการบริหารงาน เป็นอย่างดี

ตัวแทนหรือผู้ขายประกันมีความรู้ สามารถอธิบายและให้คำปรึกษาในเรื่องของประกันภัยรถยนต์ให้เราเข้าใจได้อย่างง่าย

เรื่องของเบี้ยประกัน  และให้ความคุ้มครอง   โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเหมาะสมการความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในแต่ละประเภท

เรื่องของจำนวนสาขาที่ให้บริการและศูนย์บริการที่ดีที่ครอบคลุมทั่วประเทศ  ทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกของตัวเราเองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ  ติดต่อเรื่องค่าสินไหมทดแทน  และการติดต่อขอทำประกันภัย  นอกจากนี้แล้วอู่ซ่อมหรือศูนย์ที่อยู่ในเครือของการให้บริการจะต้องเป็นอู่ที่มาตรฐาน 


มีการจัดซื้ออะไรที่มีคุณภาพ เพื่อมาให้บริการ  โดยอู่หรือศูนย์ที่ว่าควรจะต้องมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก  มีมาตรฐานเทียบเท่าอู่ขนาดกลาง  ในกรณีที่มีปัญหาเกิดขึ้นภายหลังจากการเข้ารับบริการ  ทางบริษัทประกันภัยรถยนต์จำต้องมีนโยบายในการจัดหาอะไหล่ใหม่มาเปลี่ยนให้ผู้เอาประกันภัย

เรื่องของบริการ การให้ความใส่ใจลูกค้าและให้ความยุติธรรมกับลูกค้า  อย่างในกรณีที่เกดอุบัติเหตุ  ทางบริษัทจำเป็นที่จะต้องมีบริการสำรวจการเกิดอุบัติเหตุที่รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ พร้อมกับการที่ทางบริษัทมีนโยบายในการต่อสู้คดีที่คำนึงถึงความถูกต้องเป็นอันดับต้นๆ และไม่สร้างความกังวลใจหรือปัญหาให้กับลูกค้า

มีขั้นตอนการดำเนินเรื่องการจ่ายค่าสินไหมทดแทนที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว  ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากผู้เอาประกันถือว่าเป็นบุคคลที่มีความเดือดร้อนที่สุด  ภายหลังจากการเกิดเหตุซึ่งควรที่จะได้รับความคุ้มครองภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ทำกับทางบริษัทเอาไว้

สรุปจะเห็นได้ว่าในการเลือกบริษัทที่จะทำประกันภัยรถยนต์นั้นไม่ใช่เรื่องที่ยาก  โดยหลักการเบื้อต้น คือ จะต้องเลือกบริษัทที่มีความหน้าเชื่อถือ มีความมั่นคงทางด้านการเงิน  มีเบี้ยประกันที่เหมาะสมกับการให้ความคุ้มครอง  มีการอู่หรือศูนย์บริการที่ให้บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศและได้มาตรฐานการให้บริการ  มีขั้นตอนการดำเนินการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนอย่างรวดเร็ว  มีการตรวจสอบอุบัติเหตุที่รวดเร็ว  เอาใจใส่ในการให้บริการต่างๆ  ผู้ขายหรือผู้แทนสามารถที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการทำประกันที่ถูกต้องให้เราได้  

หากมีครบก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยในการตัดสินใจกับการซื้อประกันภัยรถยนต์ กับบริษัทนั้นได้แล้ว  ส่วนต่อไปก็คงจะต้องมาดูว่าบริษัทไหนมีข้อดีอะไรบ้าง  สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าของรถอย่างคุณเอง

ขอบคุณเครดิตจาก www.ประกันภัยรถยนต์ไทย.com
แหล่งความรู้เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์

แสดงความคิดเห็น