Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระแส K-POP ปี 2016

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อย่างที่รู้กันนะค่ะ เคป๊อปเข้ามาเมืองไทย ยาวนานมากก 8-9 ปีได้แล้วมั้งง เลยถามความเห็นค่ะ เราอยากรู้ว่าปี 2016 นี้กระแส เคป๊อป เป็นยังไงบ้างค่ะ ซาลงมั๊ย รือเหมือนเดิม รือมากขึ้น แล้วคิดว่ากระแสจะบูมต่อไปอีกยาวนานขนาดไหนค่ะ

ปล ไม่ดราม่านะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

IPO123456789 4 เม.ย. 59 เวลา 13:08 น. 2

เราคิดว่ามันซาลงนะ ถ้านับปี2009-2011น่ะ ปีนี้ซาลงเยอะมาก กระแสส่วนมากเน้นซีรี่ส์มากกว่า แล้วอีกอย่างคือถ้าติดตามมาตั้งแต่2009 หรือช่วงเคป๊อปเข้ามาในไทยครั้งแรกอ่ะ ส่วนมากคือวัยทำงานกันหมด(อย่างเราด้วย) และด้วยความที่มีวงเดบิวท์เยอะกันมาก จนจำไม่ไหว -*- แล้วคือเราติดตามแค่วงที่รักจริงๆวงเดียวเลยแหละ ส่วนมันจะบูมอีกนานไหมก็จะต้องมีวงที่สามารถฉุดเคป๊อปขึ้นมาเป็นกระแสให้ได้อ่ะ แต่คือแบบเราโหยหาเคป๊อปช่วง2009นะ วงมันไม่เยอะเกิน แล้วก็มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นจริง แปลกจริง สวยจริง ซึ่งตามรายการเพลงก็จะมีการแบทเทิล แลกเพลงร้อง แลกเพลงเต้นกัน คือชอบมากกกก แล้วก็ยังไม่มีคนออกจากวงเยอะด้วย
ปล.คหสต ไม่รู้สิ มันขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนอ่ะ แต่สำหรับเรา คือมันก็ยังปังนั่นแหละ แต่ก็สู้เมื่อก่อนไม่ได้อ่ะ แล้วตอนนี้เดบิวท์เยอะเกิน การแข่งขันมันก็สูง ไม่ได้มีบบรยากาศแต่ก่อน คือแต่ก่อนอ่ะ แบบแข่งก็แข่ง สนุกก็สนุก วาไรตี้นี่ชอบมาก
ปล. อย่าด่ากันนะจ๊ะ เพราะเป็น ความคิดเห็นส่วนตัว
ยิ้มฟันขาว

1
The Quill 17 พ.ค. 59 เวลา 12:41 น. 2-1

สมัยนั้นสนุกจริงค่ะ ตามๆอยู่เดี๋ยวก็เกิดแฟนวอร์อีกแล้ว เหมือนสงครามที่แฟนคลับต้องสู้
แล้วใครตามหลายวงนี้จะแบบ ตัวประหลาดทันที แต่มันสนุกมาก ชอบมาก
ตอนนี้ก็ยังตามวงใหม่ๆอยู่บ้างแต่รู้สึกไม่ค่อยอินเท่าไหร่

0
8490 4 เม.ย. 59 เวลา 14:16 น. 3

โอ้ยยย โดนใจเรามากเลยค่ะ คือเราก็เป็นอีกคนที่ตาม K-Pop ช่วงปี 2009 รู้สึกคิดถึง K-Pop ช่วงนั้นมากๆ รายการสนุกทุกรายการ ตลกมาก แต่ละคนก็เป็นตัวของตัวเองมากๆ และรู้สึกถึงความเป็น Family ของ K-pop ที่ถึงแม้จะมากันคนล่ะค่าย แต่ก็มีวาไรตี้ร่วมกัน เต้นแบทเทิล ไรงี้ร่วมกันได้ ผิดกับสมัยนี้ ความรู้สึกส่วนตัวเราคือค่อนข้างเบื่อนะ เพราะวงมันออกมาเยอะจิงๆ และแต่ละวงนี่ก็แนวๆเดียวกันหมดเลย แบบจับทางได้ว่าจะออกมาสไตส์ไหน ไรงี้ รู้สึกไม่ว๊าวว เหมือนสมัยก่อนแล้ว

1
xxอัศวินน้ำพุ่งxx 4 เม.ย. 59 เวลา 17:09 น. 4

เคป๊อบ เข้ามาในไทย เกือบ20ปีแล้วครับ ไม่ใช่8-9ปี หัวหอกหลักของเคป๊อบที่ทำให้คนไทยรู้จักเพลงเกาหลี คือ baby vox จากการมาแสดงในพัทยามิวสิค เฟสฯ ปี2005 แต่ด้วยช่วงนั้นเป็นช่วงที่ baby vox มีปัญหาเรื่องสัญญาที่กำลังจะหมดของสมาชิกในวง จึงทำให้ยังไม่บูมอย่างที่สุด

แต่พวกเธอก็ได้ทิ้งสเน่ห์ของเคป๊อบเป็นมรดกไว้ ทำให้คนไทยเริ่มที่จะรู้จัก เสาะหาวงอื่นๆ และนั่นทำให้เกิดจุดเปลี่ยนของผู้นำเคป๊อบ มาสู่ยุคของ5เทพ TVXQ ประกอบกับปีนั้นเป็นปีที่ SMเดบิวต์บอยแบนด์วงใหม่พอดี และด้วยจำนวนสมาชิกถึง13คน ทำให้เป็นที่สนใจอย่างรวดเร็ว นั่นคือ Super Junior 2หัวหอกที่ทำให้ร้านตัดผมในไทยทุกร้าน ต้องมีแบบทรงผมของพวกเขาไว้ให้ลูกค้า เป็นที่มาของคำว่า ผมทรงเกาหลี เลยทีเดียว และยังทำให้แฟนคลับไทยช่วงนั้น รู้จัก ฟิค แอนตี้แฟน กำเนิดคำว่า"ติ่ง"ในเว็บบอร์ด  

จากนั้นกาลเวลาก็เคลื่อนผ่านไป กระแสเคป๊อบในไทย เป็นที่รู้จักระดับหนึ่ง โดยแฟนเพลงจะเป็นเด็กสาววัยรุ่นซะส่วนใหญ่

จนการมาถึงของ5สาวมหัศจรรย์ ในปีช่วงปลายปี 2008 ผู้ที่เปิดโลกทัศน์ให้ผู้ชายมาติดตามเคป๊อบในไทยกับเพลง Nobody ที่เปิดในผับ หรือร้านเหล้า สมัยนั้นแทบทุกร้าน จึงเกิดกระแสเกาหลีฟีเวอร์ และการมาของคู่แข่งคนใหม่ในต้นปี2009 กับเพลงที่ฉุดให้พวกเธอขึ้นไปสู่จุดสูงสุด นั่นคือ SNSD กับเพลง Gee 

และนั่นทำให้กระแสเคป๊อบพีคถึงขีดสุดในช่วงปี 2009-2010 

1
The Quill 17 พ.ค. 59 เวลา 12:40 น. 4-1

ผมทรงรากไทรในตำนาน
วันก่อนไปตัดผมก็ยังมีนะคะบางร้านยังมีทรงผมของsjให้เลือกทำอยู่

0
Dreamer 4 เม.ย. 59 เวลา 22:17 น. 6

นั้นสิค่ะ คิดว่าซาลงเยอะเหมือนกันนะ แบบอารมเฉพาะกลุ่มมากกว่า (ไม่รู้คิดไปเองป่าวว) อาจจะเป็นอย่างที่หลายๆ เม้มบอกคือบูมมานานแล้ว โดยส่วนตัวเราคืดว่าวงใหม่ๆออกมาเยอะมากเกินไป แล้วก็ไม่ค่อยแตกต่างกัน ยิ่งหลังๆนี่ เดบิวท์กันแบบเด็กมากๆ 13-15 ไรงี้ ไม่เข้าใจไม่เรียนหนังสือกันหรอ
สมัยตอน 2009 - 2011 ไรงี้ ศิลปินที่เดบิวท์ออกมาก็อย่างน้อยเรียนจบมัธยมกันแล้ว ประมาณ 18-22 ปี ดูมีความคิดความอ่านแล้ว สมันนั้นรายการวาไรตี้นี่สนุกทุกรายการเลย ฮามากก ศิลปินแต่ล่ะคนเป็นตัวของตัวเองกันเต็มที่ เพื่อนๆคืดว่า K-Pop นี่จะบูมในบ้านเราอีกหลายปีมั๊ยค่ะ อยากถามความคืดเห็น No Drama !!~ ค่าา



เยี่ยม

0