Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review] ♥ ตะลุยเกาหลี 4 คืน 5 วัน Seoul & Kangwon-Do พร้อมโมเม้นฟินกับโอปป้า(เหรอ)

ตั้งกระทู้ใหม่

อันยองงงฮาเซโย๊วววว รีวิวการเที่ยวนอกประเทศครั้งแรก โดยการเที่ยวในครั้งนี้ได้ทำการล่อลวงเพื่อนร่วมทริปอีก 2 คน เป็นการรีวิวการท่องเที่ยวครั้งแรก ผิดพลาดอะไรตรงไหนขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย บอกเลอออว่าทริปนี้พร้อมส่องผู้เกา และตามหาความฟินอะไรที่มันเกาหลีจริงๆ ไม่ใช่แบบทัวร์ ในนี้จะบอกวิธีขึ้น Subway ด้วยนะคะ

มาดูวิธีวางแผนก่อน

เราทำการปักหมุดสกีรีสอร์ทเป็นอันดับแรก ตั้งใจไปเล่นสโนว์บอร์ดโดยเฉพาะ ซื้อตั๋วเครื่องบินในงาน KTO เนื่องจากผู้ร่วมทริปคนหนึ่งตัวใหญ่ และตัวเรานั้นนั่งนานไม่ได้ต้องยืดขาหรือขยับตัวได้ระดับหนึ่ง จึงไปลงที่ Asiana Airline ไปกล้บ 16XXX มีอาหารบนเครื่องทั้งไปทั้งกลับ(ที่ไม่นั่งแอร์เอเชียเพราะน้องที่เคยนั่งเค้าบอกว่าค่อนข้างแคบ เอาเชื่อน้อง แล้วก็ได้ยินคนตัวใหญ่บอกว่ามันแคบ แต่คนตัวเล็กคงนั่งสบายๆ ค่ะ)

รับบัตร T-Money จาก KTO ที่แจก (มีเงินอยู่ 10000 วอน ถึงเกาหลีเติมอีก 13000 วอน) จองที่พักผ่าน Agoda ค่ะ ได้ K-Hostel 4 คืน ตกคนละ 3400 บาท

หลังจากเตรียมการเดินทางเรียบร้อยแล้ว!! ก็เริ่มหาข้อมูลไปสกีรีสอร์ท เอาใกล้โซลไว้ก่อนดูตามแมพแล้วแต่ละที่ก็ช่างไกลละเกิน TT-T จนได้มาอ่านเพจ มุมเล็กๆ at เกาหลี มีคนแชร์เรื่องการเดินทางไปสกีรีสอร์ทสุดท้ายตกลงปลงใจไป Yongpyong Ski Resort (Kangwon-do) เลือกใช้บริการ Purple Ski Bus (เพราะจุดขึ้นรถอยู่ใกล้ที่พักนั่ง Subway 1 สถานี)

บินกันเลยค่ะ >> เช็คอินวันที่ 17/2 เวลา 23.00 น. เครื่องออกประมาณตี1 ของวันที่ 18/2 หลังจากขึ้นเครื่องออกเรียบร้อยก็นั่งเล่นเกมส์ค่ะ เล่นเกมส์จริงๆ 555 บนเครื่องมีเกมส์ให้เล่นก็เล่นสิคะ ตัดภาพมาสนามบินอินชอนค่ะ

18/2/59 เวลา 9.30 น.(เกาหลี) โดยประมาณ

โอ๊วววแดดแรงมากพร้อมกับลมเย็นๆ ปะทะใบหน้า ลุยค่ะเราต้องไปผ่านพี่ตม.กันอีก โอ๊ยยยจะรอดมั้ยคะฉัน!!

*อย่าลืมเตรียมเอกสารทุกสิ่งอย่างไว้นะคะ แล้วก็จำให้ได้ว่าเราพักที่ไหนไปที่ไหนบ้าง(คร่าวๆ ก็ได้)

และแล้วก็ถึงคิวค่ะ พี่และน้องเราผ่านไปเรียบร้อยเหลืออิชั้นค่ะ 5555 โอ๊ยยย ไม่ใช่อะไรนะคะมีคนข้างหน้าเราเป็นผู้หญิง 1 คน เค้าโดนเรียกเข้าห้องเย็นคร่าเอาแล้ววววว ทำไมต้องช่องฉันด้วยตอนนั้นคิดแบบนั้นเลย

พี่ตม.นี่มองตั้งแต่หัวจรดเท้าค่ะ เราก็ยิ้มสู้ค่ะตอบคำถามได้ทุกสิ่งอย่างมาติดตรงว่า พี่ตม.ถามอะไรสักอย่าง ชาร์ป นี่ละคะ ทวนคำไปเค้าก็บอกชาร์ป แอะงง!! ฉันไม่เข้าใจ ถึงขึ้นต้องเรียกพี่ค่ะ แต่นางก็ไล่พี่เราแล้วเราว่าเพื่อนใช่มั้ย Yes สิคะ ฉันเป็นคนกรอกที่อยู่ที่พักให้ทั้งสองคนไหงฉันไม่ผ่านเห้ยยย สรุป.... ผ่านค่ะ โอ๊ยยย ยู๊วววไอนี่แบ่บบบ เอ่อออ (จนตอนนี้ยังงงอยู่ค่ะ อะไรคือ ชาร์ป)

ผ่านๆ หลังจากได้กระเป๋าเรียบร้อยแล้วก็เดินทางไปที่พักเพื่อเช็คอินกันคร่า โอ๊วววเย้ เราเลือกโดยสาร Airport Railroad เร็วดี มาเปลี่ยนขึ้นสายสีน้ำเงินที่ Seoul Station อะๆ ตรงนี้มีโมเม้นแล้วค่ะ 5555

หลังจากยืนงงอยู่บนสถานี Seoul Station ว่าฉันจะต้องไปยังไงออกยังไงสรุปเอาบัตร AR เนี่ย คืนเค้าไปเพื่อออกจากสถานีแล้วเอาบัตร T-Money ติ๊ดเข้าไปใหม่ .... เอาแล้ว พอเข้ามาด้านใน(ที่เดิมค่ะ) งง ค่ะ งงมาก โอ๊ยยย Subway ที่เกาหลีเค้าเชื่อมต่อกันหลายสายค่ะ เราต้องเดินหาสายสีน้ำเงินค่ะ

และแล้วววววก็มี อปป้ามาโปรดค่ะ โอ๊ยยยขำแรงส์ อปป้ามาโปรดจริงๆ ค่ะ นอกจากพาไปขึ้นสายสีน้ำเงินแล้วยังช่วยยกกระเป๋าอีกด้วยค่ะ(Subway ที่เกาหลีบันไดเยอะมากค่ะ เยอะจริงๆ) แทบบจะส่งถึงที่เลยค่ะหลังจากบอกสถานีให้เราเรียบร้อยแล้ว คุยกันเล็กน้อยว่าเรามาจากไหนพักที่ไหนอปป้าก็ลงไปค่ะสัก 2 สถานี

ระหว่างยืนกันอยู่ก็มีสาวเกาหลีบอกน้องเราว่ากระเป๋าเปิดค่ะ โอ๊ะดีงามตามท้องเรื่อง

เราถึงสถานีที่ต้องการแล้ว Sinseoldong (คือ ลง Dongmyo) ใกล้กว่าไงแต่วันแรกไม่รู้เอาถือว่าพลาดไป

ถึงที่พักแล้วคร่า.... หลังจากเก็บข้าวของเสร็จก็ไปมยองดง แหล่งชอปปิ้ง แหล่งอปป้า แหล่งของกิน แหล่งเครื่องสำอางค์ แหล่งบลาๆๆๆๆ (เยอะมาก) แต่พลาดสุดด้วยความที่หิวมากเพราะตั้งแต่ลงเครื่องยังไม่ได้กินอะไร พอได้ร้านเท่านั้นละ สั่งของปุ้บ กินเสร็จ จ่ายเงิน......... 149000 วอน เดี๋ยวๆ ฉันกินอะไรคะ ตอบบบบ

ข้าวยำเนื้อ 1

ข้าวยำ 1

พาจอน 1

บูเดชิเก 1 (สำหรับ 2 ที่)

สรุปป พลาดค่ะพลาดมาก พลาดไอบูเดนี่แหละแพงมาก ร้องไห้ ไปค่ะช่างมานนเดินต่อเดินไปเดินมาวนไปวนมาก็เริ่มชิมเกือบจะทุกร้านเลย

และแล้วว!!!!! สะดุดตานัมจาขายโมจิสตอเบอรี่ อู๊วววงานดี นัมจา ยืนเรียกแขกหน้าร้านเครื่องสำอางค์ร้านหนึ่ง (ร้านนี้ฮาร์ดเซลมาก อย่าได้พลาดเดินเข้าไปนะเลยนะแกร๊ THESEAM ถ้าสะกดไม่ผิดนะคะ แต่ผู้เกาเรียกแขกนี่หล่อจริงจัง เราไปทุกวันเห็นยืนทุกวัน พฤหัส-จันทร์)

หลังจากละลายกระเป๋าไปกับเครื่องสำอางค์(ของน้อง) กับที่มาร์คเท้าของเราซึ่งถูกมากตอนนั้นจ่ายด้วยบัตรเครดิตลด 50% จัดไปสิคะ ค่าเสียหาย 200 กว่าบาท

ก้มมองดูนาฬิกาแล้วถึงเพลาที่ต้องกลับเข้าที่พัก พรุ่งนี้ต้องเดินทางไกลก็ตรงดิ่งกลับที่พักค่ะ

- P.1 -

เดี๋ยวมาต่อนะคะ พอดีมันจำกัดตัวอักษร ^^

14 ความคิดเห็น

bobobubu 5 เม.ย. 59 เวลา 00:44 น. 1

โมจิสตรอเบอรรี่ว่าน่ากินแล้ว โอปป้าน่ากินกว่าาาา แอร่ยยยย  รอๆนะคะ รีบมาต่อไวๆ

Pizzila Yuchun Pzyc 5 เม.ย. 59 เวลา 13:43 น. 2-1

ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน ประมาณ 18000 ค่ะ ^^
ค่ากิน ที่พัก และค่าใช้จ่ายอื่นๆ รวมช้อปปิ้งค่ะ

มาแก้ไขตัวเลข ^^

Pizzila Yuchun Pzyc 5 เม.ย. 59 เวลา 13:55 น. 3

19/2/2559 Yongpyeon Ski Resort & Myongdong

ออกจากที่พักประมาณ 7.15 น. Shuttle Bus ที่จองไว้มาถึง 8.15 น. มุดลง Subway ค่ะ สายสีน้ำเงินเช่นเดิมและมาเปลี่ยนเป็นสายสีฟ้าที่ Dongdaemun ไปลงสถานี Dongdaemun History&Culture Park (ที่จัดโซลแฟนชั่นวีคค่ะ) เดินไป หน้าห้าง Dotta(ถ้าจำไม่ผิดอีกแล้ว 555) นั่งรอสักพัก 8.15 เป๊ะ!!! มาถึงค่ะ

จุดพักรถ

ช็อคโกแลตลาเต้ อุ่นๆ เข้มๆ หอมๆ มันๆ แนะนำให้ลองค่ะ

หลังจากนั้นก็หลับไปเลยค่ะ ยาวๆ ชิลๆ ลืมตามาดูข้างทางก็ได้นะคะ พอออกจากโซลปุ้บเราก็สลบเลยค่ะ ตื่นอีกทีก็ใกล้ถึงแล้วแบบว่าตื่นมา “โอ๊ะ!!! แกร๊ฉันเห็นหิมะแล้ว น้ำเป็นน้ำแข็งเลยแกร๊” สรุปนั่งรถประมาณ 3 ชม.กว่าๆ ก็ถึงที่หมาย

ก่อนที่จะไปเล่นเราก็กองทัพต้องเดินด้วยท้องค่ะ อีกแล้ววว!!! มาแล้วโมเม้นค่ะ จะเรียกว่าโอปป้าก็ไม่ได้ค่ะดูแล้วเด็กกว่าเราอยู่เยอะ(พอดีเราตัวเล็กสูง 152 ซม. อวบๆ 555) ก็ระหว่างยืนเลือกร้านก็มีผู้เกามองหน้าพอเราหันไปก็หันกลับ 555 สักพักรู้สึกเหมือนมีคนมองก็เลยมองตรงไปเค้าก็ยิ้มให้แล้วทำปากขมุบขมิบ ซึ่งเราแปลไม่ออกช่างมันค่ะ

เดี๋ยวเราจะไปเล่นสโนว์บอร์ดกันโดยการใช้คูปองส่วนลดที่ได้จาก KTO (เฉพาะกอนโดร่า+ลิฟต์+สโนว์บอร์ด) ค่ะ

หลังจากได้อุปกรณ์พร้อมก็เตรียมตัวไปเล่นกันค่ะ เรามือใหม่มากเคยเล่นแค่สเก็ตบอร์ดวิธีการเบรกต่างกับสโนว์บอร์ด ดังนั้นทรงตัวได้เบรกไม่ได้ค่ะ 555 ใช้วิธีล้มเอา หลังจากล้มจนหนำใจแล้วแบกบอร์ดไปคืนพร้อมกับมองนาฬิกา OMG มันเลยเวลาขึ้นกอนโดร่าแล้ว TT^T ร้องไห้หนักมาก ฮรือออ ช่างมันฉันหิวหาของกินรองท้องซะหน่อย

ก็จบด้วย.... ตามภาพค่ะ

ที่จริงต้องมี 6 ขา ค่ะ อีกคนเรียกแล้วไม่ยอมมา 5555 นางหนาว

ส่วนนี่เราเอง 55555 เอาน่าาา มองข้ามหน้าเราไปนะ

ได้เวลากลับโซลค่ะ 17.00 น. มาให้ตรงเวลานะคะ มาช้านี่นอกจากไม่ได้ที่นั่งแล้วเราจะไม่ได้กลับด้วย แต่เค้าให้สิทธิคนที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าขึ้นก่อนนะคะ จัดเวลาจัดอะไรให้พอดีแล้วจองดีกว่าค่ะ คราวหน้าเราจะค้างที่รีสอร์ทค่ะเพราะรู้สึกว่ามันรีบเร่งไปหมด 555

แล้วเราก็สลบไปตื่นขึ้นมา 19.00 กว่าๆ บ๊ะ!! รถติดเหมือนบ้านเราเลย นั่งเรื่อยๆ จนถึงที่ๆ เราจะลงค่ะนั่นคือ “มยองดง” นั่นเอง (อีกแล้ว)

เราก็เริ่มการเดินชอปกันอีกแล้วค่ะสอยรองเท้ากลับมาซะงั้น เอาน่าปวดเท้ามาก

ได้เวลากลับที่พัก หลังจากถึงที่พักก็เดินค่ะ เน้นว่าเดินนะคะเราเดินกันจริงๆ เดินวนอยู่แถวนั้นละเดินจนซื้อไก่กลับมากินที่พัก แท๊นนนนนนน ไก่คร่า(ที่นี่เค้ากินไก่ทอดเป็นอาหารหลักแน่เลย)

สรุปค่ากิน เที่ยงและเย็น ประมาณ 70000 วอน

- P.2 -

Pizzila Yuchun Pzyc 5 เม.ย. 59 เวลา 14:30 น. 4

20/2/2559 Dongdaemun & Hongdae

ตกลงกันไว้ว่าจะไปฮงแด ไปท่องราตรีกันซะหน่อยน้องร่วมทริปอยากไปเที่ยวผับเกาหลี ซึ่งกลางวันเราฟรีเดย์

หลังจากโผล่หน้าออกมาจากที่พักตอนเกือบ 11.00 น. เราก็พบปะกับผู้คนมากมาย มันคือตลาดของมือสองและศาลเจ้าค่ะ.... (เมื่อคืนที่เดินกันเราสงสัยว่าที่นี่คือที่ไหนอะไรยังไง บ้านโบราณเหรอ) มันคือศาลเจ้าค่ะ

ไม่พลาดค่ะนี่ละที่ฉันต้องการวิถีชีวิตกันเลย ตรงเข้าไปด้านในเห็นน้องๆ นัมจา ยืนกันอยู่ก็ขอให้เค้าถ่ายรูปให้.....เพื่อนนางก็แซวใหญ่เลยค่ะแซวคนที่มาถ่ายรูปให้นะ หลังจากถ่ายเสร็จเอารูปมาดู เอ่ออออ!! เอาเป็นว่าใช้ไม่ได้

จนเจอผู้เกากับฝรั่งค่ะ เค้าถ่ายให้และเราก็ถ่ายให้เค้าและบทสนทนาสั้นๆ ก็เกิดขึ้นค่ะ

ผู้เกา : คุณมาจากไหน (แปลเป็นไทยละนะ)

เรา : ไทยแลนด์ ^^ (ยิ้มสยาม)

ผู้ฝรั่ง : โอ๊วว ยินดีต้อนรับสู่เกาหลี

เรา : หัวเราะ

ผู้เกา : นายเป็นคนเกาหลีเหรอ

ผู้ฝรั่ง : 5555555

จบค่ะ

ถ่ายรูปด้านในจนหนำใจออกมาเดินด้านนอกค่ะ ตาลาย ลายตามากคนเยอะมาก ตลาดเสื้อผ้ามือสอง รองเท้าก็อปเกรดB ของกินและอื่นๆ อีกมากมาย คนที่นี่เค้ากินเหล้าเป็นหลักจริงๆ ค่ะ เห็นคุณลุงยืนกินมักกอลลีกันเมามันไปเลย

จนไปโผล่ย่านของเล่น...(คล้ายสำเพ็งบ้านเรา) ฉันเดินไปได้ยังไง เด็กๆ มากมาย 555 แหมตื่นตาตื่นใจนักเดินอยู่ในนั้นจนเวลาล่วงเลย 17.00 น. เพิ่งนึกออกว่ายังไม่ได้ทานอะไรกันเลย

ก็เลยไปจบที่นี่ค่ะ ซุนแด ที่เราฝันใฝ่ เอ้ยใฝ่ฝันว่าต้องลองรสชาติดีใช้ได้ค่า

ซุนแดชุดสำหรับ 2 ที่

ซุปอีก 1

ข้าวเปล่า 3

ค่าเสียหาย 46000 กว่าวอนค่ะ (ย้อนกลับไปดูวันแรก ตบหน้าตัวเองสักที)

วันนี้เป็นวันที่อุณภูมิ -1 ค่ะ เราสู้ค่ะอากาศเย็นค่ะ แต่เราไม่สู้ลมเจอลมทีนี่ชาไปทั้งหน้าทั้งตัวเลย พลาดท่าความหนาวสอยโค้ดกลับที่พัก 1 ตัว เพื่อออออ

กลับที่พักพักผ่อน เราใช้การเดินค่ะเดินไปเดินกลับ (ที่เราเดินไปคือทงแดมุนนะคะ เราจะมุดลงซับเวย์ก็ได้ แต่เราเลือกเดินกันค่ะ)

หลังจากนอนกันอย่างเต็มที่ก็ไปฮงแดค่ะ Subway สายสีเหลืองมาลง Sindang เปลี่ยนเป็นสายสีฟ้า ลงสถานี Hongeik เราก็เดินตรงไป Cocoon ค่ะ เส้นที่เราเดินผ่านคือเส้นที่จองกุกBTS ไปเดินเล่นหลังคอน BB -///- ทำไมไม่เดินตอนเราอยู่นะ

หลังจากยืนสวยอยู่หน้า CoCoon แล้วก็กลับค่ะ ไม่เข้าค่ะจริงๆ ที่นี่วัยรุ่นเค้ามาเพื่อเต้นจริงๆ ค่ะ หน้าแต่ละคนนี่กรึ่มๆ กันมาเลยค่ะ แถวก็ยาวมากก็เลยหันไปถามน้องเข้าใช่มั้ย นางส่ายหน้าเบาๆ

แล้วก็หาของกินกันค่ะ (นี่ไปเที่ยวหรือไปกิน) เอาเป็นว่าไม่ได้แดนซ์ก็มองผู้เอาละกัน แต่ละคนงานดีกันทั้งนั้นนะคะ สาวๆ นี่ก็ใส่สั้นซะ อ่อออ สาวๆ ที่เกาหลีนี่เค้าคิ้วบางจริงๆ นะคะ เราเลยมักเห็นเค้าเขียนคิ้วหนาๆ

แต่ๆๆ เดี๋ยวก่อนสีคิ้วกับสีผมเค้าเหมือนกันนะคะ แต่บ้านเรานี่ส่วนมากคิ้วสีหนึ่งผมสี่หนึ่ง “ผมเค้าสีแดง เค้าก็ใช้มาสคาร่าปัดเป็นสีแดงเข้มๆ ค่ะ”

ไปค่ะพอละพอหอมปากหอมคอ ไปกินไก่งานดีดี๊ ดีตั้งแต่พนักงานเสริฟยันคนทอดไก่อะคะ ร้านนี้กุญแจประตูห้องน้ำของเค้าจะมีทัพพีอันใหญ่เป็นพวงกุญแจค่ะ 5555

นั่งทานไก่กับดูผู้ชายเพลินๆ เวลาก็ล่วงเลยไป 24.15 น. กรีดดดร้องงงง Subway ปิดให้บริการแล้วค่า อารมณ์ตอนนั้นรถเมล์ก็ไม่ไหวแล้วค่ะ จัดการโบกแท็กซี่ ไปทงแดมุน (เราอยู่ดงเมียว) ก็บอกรถแท็กซี่ STOP ตอนใกล้ถึงที่พัก ค่าเสียหายจำไม่ได้ค่ะแต่แพงอยู่นะคะ จบทริปวันที่ 20

สรุปค่าเสียหาย(กิน) 76000 วอน

-P.3-

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Pizzila Yuchun Pzyc 5 เม.ย. 59 เวลา 15:15 น. 7

21/2/59 ตลาดนัมแดมุน ประตูนัมแดมุน นัมซานทาวเวอร์ และมยองดง!!!

ตื่น 10.00 เช่นเดิมค่ะ 5555 ไม่เคยทันอาหารรอบเช้าเลยไปค่ะตะลุยตลาดนัมแดมุน Subway สายสีน้ำเงินเปลี่ยนสายที่ Dongdaemun ขึ้นสายสีฟ้าลงHoehyeon ออกทางออก5

ขาหมู" อร่อยมาก มาเป็นขา ถ้าจำราคาไม่ผิดขาใหญ่ 30000 won ตลาดนัมแดมุน(ตลาดอาจุมม่า)
ตลาดนัมแดมุนจะมีตรอกอาหารทะเลด้วย แต่เราเลือกขาหมูอู๊ดๆ อาจุมม่าเจ้าของร้านใจดีมากๆ ค่ะเอาสาหร่ายมาให้ด้วย

ร้านนี้จุดดสังเกตุ คือ ออกรายการด้วยค่ะ ไม่ได้ถ่ายหน้าร้านมาหนาวมากกกก

สรุปปป ฟินค่ะ

การเดินทางคร่าวๆ

ลง Subway ที่สถานี Hoehyone มองหาทางออก namdaemun market ค่ะ เดินออกมาจะเจอตลาด ไปถึงประมาณ 12.00 น. เดินวนๆ ในตลาด ต้องลองเดินหาดู ร้านขาหมูร้านนี้จะอยู่ในตลาด

เสร็จแล้วเราเดินตัดไป N-Seoul ออกมาด้านข้างจะเจอถนนใหญ่ มองขึ้นไปจะเจอตึก ชินซิเก ข้างหน้าข้ามถนนไปแล้วก็เดินลัดเข้าไปในซอย(โหลตแอพ Maps.Me มาใช้ก็ได้ มันจะบอกทางเดินไปให้เรา)

ขากลับเราลงเคเบิลคาร์ จากเคเบิลคาร์เดินตรงไปเรื่อยๆ เราจะเห็นตึก Shinsegea เดินข้ามไปฝั่งตรงข้ามได้เลย ตรงข้ามคือ มยองดง ค่ะ เลี้ยวเข้าซอยแรก เดินตรงไปทางขวาจะเจอ Line Cafe ค่ะ นั่น คือ มยองดงนั่นเอง

ขากลับจะเดินไป Lotte Young (มั้ง) แต่มันปิดแล้วเลยมุด Subway เดินลงมาเห็นป้าย City Hall เดินดุ่มๆ ไป City Hall จากมยองดงไป City Hall ด้วยการเดิน
ดีงามประหยัดเงินค่าซับเวย์ ปิ้วๆ ใต้ดินมันเชื่อมต่อกันหรือเราเดินเยี่ยงไรมิรู้ได้ 55555
ปล.จำพิกัดไม่ได้ค่ะแต่อยู่ในซอยลองเดินๆ ดู อยุ่ตรงกลางเลย
ปล.2 เดินไปอีกหน่อยก็จะเจอทางขึ้นเคเบิลคาร์ ไปนัมซานทาวเวอร์

ปล.3 จากนัมซานทาวเวอร์ ลงเคเบิลคาร์ก็จะเดินไปโผล่มยองดงค่ะ

ขึ้นมาด้านบนหอคอยแล้วค่ะ ตั้งแต่ 16.30 - 19.30 จะเห็นตั้งแต่พระอาทิตย์กำลังตก จนตก จนพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ -///- คู่รักเพียบบบบ

ลงมาข้างลางแล้วค่ะ

สรุปค่าเสียหาย(กิน) 70000 วอน

-P.4-

ps.แก้ไขเพราะรูปหายค่ะ เอามาลงใหม่อีกรอบ

Pizzila Yuchun Pzyc 5 เม.ย. 59 เวลา 16:02 น. 8

22/2/59  อับกูจอง & K-Star Road & Inchon

เราเช็คเอาท์ก่อนพร้อมกระเป๋าใบยักษ์ 3 ไซส์ ตุ๊กตายักษ์อีก 1 ตัว ทยอยขนของลงมาค่ะเราเดินมาคนแรก (โมเม้นอีกแล้วแกร๊) นัมจาหล่อมาก 2 คน ทันทีที่เห็นเด็กเตี้ยอย่างเรา “อิโปโย” แล้วก็มองจ้องแล้วจ้องอีกเหมือนจะเข้ามาคุย (อินี่มโน) เสร็จแล้วเราก็เดินกลับขึ้นไปด้านบนเพื่อเอาของอีกรอบค่ะ รอบนี้น้องกับพี่ลงมาก่อน เราลงมาสุดท้ายนัมจาทั้งสองคนก็ยังอยู่ค่ะ

เราเจอสองหนุ่มอีกรอบตรงหน้าตูทางเข้าคราวนี้น้องนัมจาส่งสายตาหวานเยิ้ม แล้วช่วยยกกระเป๋าเข้าไปเก็บให้ แอบสัมผัสมือกันเล็กน้อยตรงหน้าประตู 5555 หลังจากนั้น 2 หนุ่มก็ส่งยิ้มให้ พร้อมกับพูดว่า “อิโปโย” อีกรอบ (แกร๊เขินนนนนนแรงส์ ตอนนั้นยังไม่ได้เล่าให้พี่กับน้องฟัง เพิ่งเล่าทีหลังหลังจากนัมจาไป 555)

ด้วยความที่อยากไปถ่ายกับหมีบังทันมากค่ะ 5555 ไปค่ะตอนเช้าอับกูจอง เดินไป Dongmyo ขึ้นสายสีเหลืองลง Sindang ขึ้นสายสีเขียวลง Wangsimni ขึ้นสายสีเหลืองลง Apgujeong Rodeo ถึงที่หมายแวะตรงโน้นโผล่ตรงนี้รอตรงนั้นถ่ายหมีและกลับค่ะ

ค่าเสียหาย 14000 วอนค่ะ แหงะไปดูวันแรก 149000 วอน คืออารายยยย

<span lang="TH" style="line-height:115%;font-family:" tahoma","sans-serif"'="">

-----------------------------------------------------

ได้เวลาบะบายเกาหลี TT^T แวะกินชาขนมสักหน่อยแล้วตรงดิ่งไปอินชอนแอร์พอร์ตค่ะ สายสีน้ำเงินลง Seoul Station มาแกร๊ตามมาโมเม้นมาแล้วนะแกร๊ 55555

ช่นเดิมค่ะ ยืนงงฉันจะลงตรงไหนไปยังไงนัมจาใจดีอีกแล้ว มาพาไปอีกแล้วแกร๊ ที่สำคัญลากกระเป๋าให้ ค่ะคุยกันเล็กน้อยว่าเราอยู่ประเทศไทย แทกุก ระหว่างที่เค้าถือให้เราเลยไปเอาของชิ้นเล็กจากพี่มาถือพร้อมตุ๊กตาตัวยักษ์ เค้าหันมาเห็นก็เอาไปถือหมดเลยค่ะ 5555 อินี่ใจง่ายยอมให้เค้าถือให้ทุกอย่าง

อย่าลืมนะคะว่า Subway ที่เกาหลีบันไดเยอะมากจริงๆ แขนลากขาลากไปข้าง หลังจากเค้าพาเราไปถึงรถไฟเค้ายกกระเป๋าเก็บให้และไล่ให้เราไปนั่งค่ะ เรียกว่าเชิญดีกว่าคือให้เราไปนั่ง แล้วก็คุยกันเล็กน้อยเค้าก็นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามเราค่ะ ส่วนน้องเราหลับไปเรียบร้อย เค้าลิง Gimpo ค่ะ นัมจาก็ยิ้มให้แล้วบอกว่าโชคดีแล้วกลับมาเที่ยวใหม่นะ แล้วก็ยิ้มโบกมือลา เราก็คัมชามิดา 5555

ถึงแล้วค่ะเราถึงอินชอนแล้วกลับไทย ถึงไทยเรียบร้อยโอเคร๊บะบายเกาหลีปีหน้าเจอกันใหม่

สรุปค่าใช้จ่าย กิน+เที่ยว+ที่พัก+ค่าเดินทาง (ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน)

คนละประมาณ 10000-18000 บาทค่ะ (ส่วนต่างค่าช็อปไม่เกี่ยวนะคะ)

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชม มาแวะมาเวียน

อยากทราบรายละเอียดอื่นๆ ถามได้นะคะ เราว่ามันละเอียดแล้วแต่อาจไม่ละเอียดเต็มที่ค่ะ

ช่วงแนะนำ ก่อนเตรียมตัวไปเกาหลี

app MAPS.ME/Subway Korea/KTO(เอาไว้เช็คเรท)

****ควรศึกษาเส้นทางไปก่อนคร่าวๆ นะคะ เอาจริงๆ ตอนเราไปศึกษาไว้แต่เอาเข้าจริงๆ มองป้ายค่ะ 5555 แต่บ้านเค้าแผนที่เยอะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเทียบถูกมั้ย อีกอย่างที่สำคัญเวลาขึ้น Subway ข้างทางเดินจะบอกเราว่าไปไหน สถานีอะไรค่ะ ควรศึกษา Subway เยอะๆ
******เกาหลีชนแล้วไม่ขอโทษค่ะ แต่ถ้าแบบพลาดมาเดินชนอะไรแบบนี้เค้าจะขอโทษค่ะ ถ้าอย่างเดินสวนกันก็ชนๆ เดินๆ ขึ้นบันไดเลื่อนชิดขวาให้ตัวแนบไปเลยค่ะ อย่าไปนั่งที่สำหรับผู้สูงอายุนะคะ
*******ควรหลีกเลี่ยง ชม.เร่งด่วนค่ะ เพราะรถไฟฟ้าบ้านเค้าคนแน่นมากช่วงเช้า ออกสายๆ หน่อยสบายๆ ค่ะ ไม่ต้องหลบคนที่วิ่งด้วย
********ลองทานขนมพื้นเมืองเค้าดูนะคะ อร่อยอยู่นะ 5555

0.0 ที่สำคัญ คนเกาหลีไม่ได้พูดภาษาอังกฤษได้ทุกคน หรือเราจะฟังเค้าเข้าใจนะคะ แนะนำภาษามือค่ะ 5555

คิดไม่ออกแล้วค่ะ 5555

จบแล้วววววววววววว บะบายค่ะ

pletanwa 9 เม.ย. 59 เวลา 11:37 น. 8-1

อยากทราบค่าใช้จ่ายทุกอย่างเลยค่ะ ได้มั้ยค้า พอดีวางแผนจะไปเกาหลีกะเพื่อนอีก2คนเหมือนกันค่ะ รบกวนด้วยนะค้าารักเลย

Pizzila Yuchun Pzyc 11 เม.ย. 59 เวลา 12:06 น. 8-2

ได้ค่ะ ^^ เป็นราคาต่อคนนะคะ
- ค่าตั๋วเครื่องบิน 16900 (Asina Air line แนะนำให้ซื้อตอนโปรโมชั่นในงาน KTO ค่ะ ไม่รู้ว่าจัดอีกเมื่อไรนะคะ)
- ค่าที่พักจองผ่าน AGODA 4 คืน K-Hostel (เราเลือกที่พักที่ไม่แพงมา อยู่ใกล้ที่ขึ้น Shuttel Bus ไปสกีรีสอร์ ค่ะ) ห้องน้ำในตัว+อาหารเช้า+3เตียง = 3400 บาท
- ค่า Shuttel bus 1246 บาท (จองไปกลับและจองล่วงหน้าไว้ค่ะ)
- ค่า Pocket Wifi 734 บาท
- T-Money ได้มาจาก KTO พร้อมเงิน 10000 วอน เติมเพิ่ม 13000 วอน (เหลือกลับมาด้วย)
- Airport Railroad = 4150 วอน
- สโนว์บอร์ด + ชุด(ชุดเอาไปเองก็ได้นะคะพวกผ้าร่มกันน้ำ)+กอนโดล่า = 1800 บาท (ตีเป็นเงินไทยให้นะคะ เรามีตั๋วส่วนลดประมาณ 40%) (Day Pass)
- เคเบิลคาร์ (นัมซานทาวเวอร์) ไปกลับ = 8500 วอน (ประมาณ 300 บาท แล้วแต่เรทเงินที่เราแลกไปนะคะ)
- ขึ้นไปบนหอคอย + เซ็ทน้ำปอร์บคอน = 25000 วอน (ประมาณนะคะ เราจำไม่ได้)

---- อันนี้ค่าใช้จ่ายหลักค่ะ ----

สรุป

- คนละ 4000 บาท

รวม
36,280 บาท

*ประหยัดค่าเครื่องบินเอาก็ได้นะคะ ^^ มันจะถูกกว่านี้ถ้าตัดตั๋วเครื่องบินออกก็เหลือ 19380 บาท*

เราตั้งไว้ 30000-35000 แต่พอดีเกิน เกินเพราะตั๋วเครื่องบินอิอิ

_MoMo_ 5 เม.ย. 59 เวลา 16:25 น. 9

เดี๋ยวจะรีบบินตามไปเลยค่ะ T_T (แลเหลือบมองกระเป๋าตังค์แป๊บ)

รีบมาต่อนะคะ เรายังรอ.. นัมจาหล่อดีงามพระรามแปดมว๊ากกก

เยี่ยม

Pizzila Yuchun Pzyc 6 เม.ย. 59 เวลา 00:21 น. 10
เคยพูดไว้ในกระทู้ 10 ค่าบริการ เลยเอามาลงอีกรอบ

"ประเทศที่เป็นเกาะ ราคาน้ำจะแพง"

เรื่องค่าครองชีพไม่แตกต่างกันค่ะไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไร
เช่น ค่าตัดผมชายถ้าตามบาเบอร์บ้านเรา 40-60 แต่ผู้หญิงต่ำๆ ก็ 150-180 แล้วก็มากกว่านั้นตามขนาดความยาวผม ถ้าเจอที่ไหนตัดผมผู้หญิงเป็นทรงสวยๆ 60 บอกด้วยนะ

ค่าตัดผมเหรอร้านทั่วไป 250-300 ร้านดังๆ หน่อยก็เหยียบพัน

ยืดผมทำสีขั้นต่ำไทยก็ 1500

ร้านกาแฟนที่เป็นคาเฟ่ในเกาเริ่มต้นที่ 150 จริงๆ (ไม่เห็นมีแบบร้านเล็กๆ แบบบ้านเรานะที่แก้วละ 25-50 บาท) มันมีแต่คาเฟ่จริงๆ นะ 5555 ราคานี้นะ 150+

ส่วนค่าอาหารมันก็ไม่ได้ถูกไปกว่าบ้านเรา คือบางอย่างมันก็ถูกบางอย่างมันก็แพงขึ้นอยู่กับเราตัดสินใจนั่นละ

ค่าอาหารในแหล่งท่องเที่ยว ราคาก็จะสูง(ไม่ค่อนข้างนะ สูงเลย) กลับกันถ้าเป็นร้านทั่วไป(เหมือนร้านตามสั่งบ้านเรา) อันนี้จะถูกกว่าเยอะเลย เน้นว่าเยอะยกตัวอย่าง เช่น ร้านอาหารย่านมยองดง สั่งไป 4 อย่าง รวมแล้ว 146000 วอน (วันแรกกระเป๋าแฟ่บเลย) วันสุดท้ายทานหลังที่พัก 14000 วอน 3 อย่าง เดี๋ยววว ไม่ต้องตกใจเรื่องจริง 555 แน่นท้องมาก เห็นมั้ย?? มันต่างกัน

อ่ออออ แล้วก็อีกอย่างบางร้านก็ฟรีข้าว บางร้านเสียเงินค่าข้าวนะ

ถ้าไปเกาหลีเน้นเที่ยว แนะนำหาอะไรกินในมินิมาร์ท มีทุกสิ่งทุกอย่างให้ท่านเลือกสรร 5555

สำหรับเรื่องการเดินทางของเค้า Subway สะดวกและถูกเติมไป 23000 วอน (ตอนแลกเงินมาเรท 0.028 นะคะ) คิดเงินไทยประมาณ 700 บาท ไป 5 วัน เดินทางด้วย Subway ตลอดทริป(มันเชื่อมกันดีงามจริงๆ)

และเสริมสุดท้ายจากที่เรียนรู้มา

1. เกาหลีนับถือศาสนาพุทธ แต่คนละนิกายกับไทย ศาสนาคริสต์ก็มีนะคะ
2. ฝึกภาษาอังกฤษและภาษาบ้านเค้าบางประโยคก็ดีค่ะ แต่ในที่นี้คุณต้องฟังภาษาเค้าออกนะ ภาษาอังกฤษของคนเกาหลีก็ยังติดสำเนียงเกาหลีค่ะ เหมือนภาษาอังกฤษของคนไทยที่ติดสำเนียงคนไทย ส่วนเค้าจะพูดกับเรารู้เรื่องหรือเปล่าค่อยว่ากันอีกที
3. ที่เราไปเกาหลีทริปนี้ : มันคือโบนัสชีวิต รางวัลชีวิตของเราเอง เพราะทำงานและเรียนมาตั้งแต่อายุ 18 ตอนนี้ 30+ และอีกอย่างที่บ้านไม่สอนให้ฟุ่มเฟือย แต่ต้องไม่เบียดคนอื่นค่ะ

ปีหน้าก็แพลนไว้ว่าจะพาพ่อกับแม่ไปค่ะ เพราะเซอร์เวย์การเดินทางด้วยตัวเองไว้แล้ว
เราไม่นิยมไปทัวร์ค่ะ

ส่วนปีถัดไปเราจะไปญี่ปุ่นค่ะ พาพ่อกับแม่ไปเช่นกันท่านเหนื่อยมาเยอะพาไปเที่ยวบบ้าง

ส่วนปีถัดไปอยากไปยุโรปค่ะ แต่ไม่น่าจะรอด 55555 คงอยู่แถวเอเชียไปก่อน ^^

เอาละจบของจริง สวัสดีค่ะ 555

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

meetwinz 7 เม.ย. 59 เวลา 01:29 น. 14

ผมอยู่เกาหลีมาเป็นปีแล้วครับ
ร้านที่มยองดงที่ว่านั่นที่ไหนครับ

ราคาแสนสี่จริงๆหรือครับ
ดูจากเมนูยังไงก็ไม่น่าถึงนะครับ - -

149,000 วอน กินบุฟเฟ่ต์ที่โซลทาวเวอร์
หรือบุฟเฟ่ต์ Novotel ได้สบายเลย(ได้สามสี่ห้าคนสบายเลย)

ไม่ได้โดนโกงแน่นะครับหนะตกใจ

Pizzila Yuchun Pzyc 7 เม.ย. 59 เวลา 10:53 น. 14-1

จำชื่อร้านไม่ได้ค่ะ แต่แสนสี่จริงๆ ค่ะ เราพลาดเองที่ไม่ทันมองราคาค่ะ อันอื่นราคา 25000(อันเดียว) - 35000 วอน อีก 2 อย่าง
เราไปหนักตรงบูเดที่เป็น 2 ที่ ค่ะ พอคิดเป็น 2 มันเลยเยอะ เพราะราคาวันแรกเราเลยจำได้ขึ้นใจเลยค่ะ ความหิวบวกหน้ามืด จำได้ว่าตอนดูราคาเกือบ 40000 วอน เราคิดว่าเราพลาดเองที่สั่งเป็น 2 ค่ะ

จริงๆ จำไม่ได้ว่าร้านไหนค่ะ พอถึงปุ้บก็ไปมยองดงหิวมากเดินเข้าร้านเลย - -* พลาดมาก ในขณะที่ร้านอื่นถ้ากิน 3 คน ราคายังไม่ถึงเลยค่ะ